- Biển số
- OF-89724
- Ngày cấp bằng
- 25/3/11
- Số km
- 7,870
- Động cơ
- 476,459 Mã lực
Vâng lão.Rung giật mạnh hơn không chỉ do vòng tua máy thấp, mà chính là áp suất làm việc của động cơ lớn hơn!
Không phải dầu có tỷ suất năng lượng cao hơn xăng, mà chính là áp suất làm việc cao, nhiệt độ cháy của nhiên liệu cao làm cho hiệu suất của động cơ cao hơn.
Cũng chính vì nhiệt độ làm việc cao nên sinh ra nhiều thứ khí độc hại hơn, ngoài việc dầu nặng hơn (mạch các bon dài hơn) khó cháy, khó để cháy được triệt để hơn, tỷ lệ lưu huỳnh trong dầu cao hơn nên cũng sinh ra nhiều khí độc hại hơn. Đó là nguyên nhân chính gây ra mùi hôi đặc trưng và sự ô nhiễm môi trường của xe dầu!
Em cũng đã viết là dầu ở VN hay bị người ta pha thêm nhiều thứ khác+dầu cặn nên ngoài muội do dầu cháy không sạch còn có nhiều thứ khác lẫn trong dầu bẩn làm hỏng những cái cảm biến dầu và cảm biến khí thải (sensors) cung cấp thông tin cho ECU điều khiển chế độ làm việc của máy. Sai lệch của thông tin do cảm biến cung cấp làm máy làm việc không đúng chế độ lại càng làm cho dầu cháy không hết, ô nhiễm càng cao!
Hình như thợ VN nhanh trí khôn khi nhập xe về hay cắt bớt những cái cảm biến này đi để chúng khỏi báo lỗi (tất nhiên nhiều cái cảm biến chẳng thể cắt đi được, vì thiểu chúng động cơ sẽ chẳng làm việc)!
Tỷ số nén cuả động cơ xăng từ 1/9-1/11
Tỷ số nén của động cơ diesel quãng 1/18-1/19
Do vậy nên công sinh ra trong 1 lần đốt của diesel sẽ cao + tốc độ chậm hơn động cơ xăng nên giật hơn