Chạy mấy cái xe du lịch thì ngán gì đèo với dốc,chạy đèo vừa đi vừa ngắm cảnh càng thích.Ngày xưa IFA toàn cõng 16-17 tấn đi qua đèo Hải Vân rồi Cù Mông xem có toát mồ hôi kô.
Xe Tàu giờ nó cõng 4.5.60 tấn rùi cụ ơi.Chạy mấy cái xe du lịch thì ngán gì đèo với dốc,chạy đèo vừa đi vừa ngắm cảnh càng thích.Ngày xưa IFA toàn cõng 16-17 tấn đi qua đèo Hải Vân rồi Cù Mông xem có toát mồ hôi kô.
Em còn ngồi trên thùng cái Giải Phóng đi từ dưới Bắc Quang lên Hoàng Su Phì thời 84-85. Đến Thông Nguyên em đi xuống (chính chố cái đồi mâm xôi "thắm cảnh" bây giờ), đi bộ vào đến Xưởng chè cách chỗ xuống 10km mà vẫn thấy cái xe ì ì trên dốc. Đường đi không cần mô tả, muốn tránh nhau thì 1 xe lùi cái kia tiến đến khúc cua hơi rộng ra một chút thì lách để qua, nhìn qua mép ta luy thấy mờ mờ con suối phía dưới,... Có lần đang bò lên, xe chết máy, mất phanh rồi lùi. Nhưng anh lái xe vẫn bình tĩnh cho đuôi nó đâm vào vách ta luy để dừng lại. Tụi em ngồi sau trên thùng xe thì mặt cắt không còn hạt máu!Chạy mấy cái xe du lịch thì ngán gì đèo với dốc,chạy đèo vừa đi vừa ngắm cảnh càng thích.Ngày xưa IFA toàn cõng 16-17 tấn đi qua đèo Hải Vân rồi Cù Mông xem có toát mồ hôi kô.
Em thấy phía bắc này đường 1 là tệ nhất.Nhưng năm ngoái em đi Đà Nẵng thì có ông khách người Huế có nói.Năm nào chú cũng về quê.Từ vĩ tuyến 17 đổ vào Huế,QL1A 40 năm nay chả thấy sửa gì cả.Còn đường mòn thì lại quá ngon vì quá ít phương tiện trọng tải lởn lưu thông.Chứ từ HN đi theo đường HCM nói thực em dễ buồn ngủ hơn đi đèo núi đông tây bắc vì nó rất ít đoạn xấu và xóc.E thấy cụ nói chuẩn ạ. Chứ chạy HN - SG , song đi đường Mòn HCM thì có đến 10 vạn cũng chả hỏng cái gì. Năm 2010 e đi 1 vòng quanh VN với cái Mazda 323 đi 40 vạn rùi, mà đi về cũng chả sao, ko hỏng hóc gì cả.
Cụ cứ nói ngày xưa,em có thể nói luôn tại sao ngày xưa lại nhiều tai nạn.Ngày xưa phương tiện ô tô nó không hiện đại như bây giờ,thứ 2 trình độ hiểu biết về phương tiện không có,thứ 3 công nghệ hỗ trợ người lái không có nhiều(bây giờ nào là hỗ trợ tay lái thủy lực,phanh ABS,EBD,ESP,ASR v.v...)chứ thời đó lấy đâu ra,thứ tư chủ quan,thứ 5 là đường xá.Chứ ngày xưa mà có OF,mà có và hiểu các thông số an toàn thì đâu có nhiều tai nạn đến thế.Thế nên các cụ đừng nói ngày xưa,mà hãy nói ngày nay,tại sao có nhiều công nghệ hỗ trợ lái an toàn hoặc không có mà vẫn bị tai nạn.Đấy mới là vấn đề của hiện tạiChạy mấy cái xe du lịch thì ngán gì đèo với dốc,chạy đèo vừa đi vừa ngắm cảnh càng thích.Ngày xưa IFA toàn cõng 16-17 tấn đi qua đèo Hải Vân rồi Cù Mông xem có toát mồ hôi kô.
Vâng các cụ trong miền nam cứ nói là chuyện nhỏ vậy em mời các cụ đi cùng để em dẫn đường cho.Em mới đây dẫn 1 đoàn 14 người đi bằng 7 xe máy còn em đi ô tô chở đồ và 2 người hỗ trợ đoàn.Đoàn thì 1 nửa ở SG và 1 nửa ở Đà Nẵng.Nhiều bác có tuổi cũng là lái xe lâu năm.Các bác ấy nói sau chuyến đi rằng các con đèo ở phía nam chỉ gọi là đồi thôi,còn đi Đông Tây Bắc mới thực sự là đèo.Mấy bác ở phía nam cứ kêu đèo Ngang,đèo Hải Vân là ghê gớm,em đi rồi,chả bằng cái Dốc Cun ở Hòa Bình.Trong đó có cái đèo Ngoạn Mục là còn được gọi là đèo còn lại em thấy cũng chỉ gọi là đồi thôi.Mà các bác ấy đều nói em nói quá đúng,trong đó có 1 bác người Đà Nẵng ban đầu nằng nặc đòi tự lái xe Everet bị cản rất nhiều và quyết không cho đi.Đến lúc về tới HN bác ấy mới nói là may,may không đi chứ không về thanh lý xe luôn
Còn đây là ví dụ đoạn đẹp nhất ở Bắc Hà sang Xín Mần mà em đi cao nhất được 10km/h,còn lại 5km/h.Còn lại đường đá giống như góc trái và bên dưới của ảnh đó nhá.Đi có khéo mấy,gầm cao mấy cũng chạm gầm nhá
Còn các bác đi đèo trong phía nam thì em cũng có thể nói luôn.Đối với em nó chỉ là con dốc thôi.Chừng nào các cụ chinh phục được tứ đại đỉnh đèo gồm có Pha Đin,Khau Phạ,Ô Quy Hồ và Mã Pí Lèng thì hãy tự hào.Chứ đường chạy bắc nam em thấy quá ngon,nếu để xe em chở đủ 16 người chạy HN-SG chạy 8 đến 10 vạn cũng chả thể hỏng nổi giảm xóc,cũng chả phải lo phải thay phanh hay mòn phanh
Tây bắc giờ chỉ có đường chính du lịch thì ngon,còn đường như từ Sìn Hồ đi Lai Châu mới,Bắc Hà đi Xín Mần,Mường Lay đi Phong Thổ,Mèo Vạc đi Yên Minh,Tĩnh Túc đi Chợ Rã,Trùng Khánh đi Bản Giốc,nhất là những nơi có cảnh đẹp thì càng xóc lòi mắt luôn kể cả đi với tốc độ 10km/h.Ảnh trên là đoạn đẹp nhất trong đoạn xấu từ Bắc Hà sang Xí mần với tốc độ chậm hơn cả đi bộ mà đường nhiều đoạn cũng chỉ vừa xe
Bác nhìn lại chữ ký của em đi.Em chở khách xa nhất là đến Hội An,còn vào sâu phía nam em đi xe hợp đồng.Còn ngoài bắc này em tự lái và toàn chui vào những chỗ còn gọi là khỉ ho cò gáy để chụp ảnh,đưa đoàn đi lễ cụ nhé.Mà nhiều đền như Đông Cuông,Bảo Hà,Bắc Lệ gặp phải mưa thì thôi rồi.Bắc Lệ vừa rồi em vào gần đó cũng không vào được vì chỉ có máy xúc đang kéo xe ra
Gửi tới các cụ thích đi du lịch và chụp ảnh đẹp ở miền bắc thì gọi em để em chỉ đường.Em có thể đảm bảo là các cụ sẽ có ảnh đẹp rất nhiều và xe hỏng cũng rất nhiều .Đa phần là chạm gầm,thụt chảy dầu do bị xóc liên tục với hố sau,phanh cháy,lốp dễ vỡ vì đá tai mèo
Hai kụ này cm thì iem tin ngay vì liên quan đến công việc hàng ngày.E thấy cụ nói chuẩn ạ. Chứ chạy HN - SG , song đi đường Mòn HCM thì có đến 10 vạn cũng chả hỏng cái gì. Năm 2010 e đi 1 vòng quanh VN với cái Mazda 323 đi 40 vạn rùi, mà đi về cũng chả sao, ko hỏng hóc gì cả.
đấy là vì cụ đi xe nhật, cụ thử vác con xe hàn xem, đến thanh hóa nghệ an lại chả quay đầu ngay ấy chứNăm 2010 e đi 1 vòng quanh VN với cái Mazda 323 đi 40 vạn rùi, mà đi về cũng chả sao, ko hỏng hóc gì cả.
-Bác nói em lại nhớ đến vụ 1 ông ở trong hội Tuc-So còn ko tự tin khi vác xe chạy Quảng Ninh, phải mượn con Cam chạy?đấy là vì cụ đi xe nhật, cụ thử vác con xe hàn xem, đến thanh hóa nghệ an lại chả quay đầu ngay ấy chứ
Caren, cap, sor em thấy chạy xuôi ngược mấy tỉnh đầy ra cụ ạ, chứ xe nhỏ như vios hay cả altis, cam cũng rất ít chủ yếu chạy nội tỉnh. Như 38, 37 sang tỉnh khác chả thấy. Toy for tunơ cũng nhiều. Nói vậy em kô hàm ý xe Nhật kô chạy được mà các cụ kô thích chạy hoặc đi máy bay hoặc đi lúc khác. Nhưng nói kô dám dùng xe Hàn đi xuyên Việt thì cụ khinh khi xe Hàn thái quáđấy là vì cụ đi xe nhật, cụ thử vác con xe hàn xem, đến thanh hóa nghệ an lại chả quay đầu ngay ấy chứ
-Em đâu có tranh cãi với bác Tiger về việc đèo phía Bắc nó cao hơn đèo miền Nam, thấy bác bảo là đi 1 vòng mấy cái đèo miền Bắc tầm 3.000km mà đã hỏng xe thì em dẫn chứng cho bác thấy. Còn bác đi ở đây mới chỉ là đi du lịch, chả ăn thua qué gì, em toàn đi mở đường ở mấy cái chỗ mà khi nào em đi ra thì mới có đường cho các bác đi vào! Còn mấy cái vùng núi cao thì đơn giản là cả VN có khoảng mấy trăm cái đồn Biên Phòng thì em cũng lượn qua khoảng 2/3, còn muốn biết mấy cái đồn ấy ntn thì mời bác otohagiang vào comment tiếp vì hình như bác ấy trước đây làm lái xe cho đồn BP thì phải?
đấy là vì cụ đi xe nhật, cụ thử vác con xe hàn xem, đến thanh hóa nghệ an lại chả quay đầu ngay ấy chứ
Kụ cứ cường điệu thái quá, đôi khi nổ quá nó cũng k tốt đâu kụ, có khi phản tác dụng ngay. Mà kụ nổ như vậy thì làm sao khách hàng tin kụ khi quảng cáo cho xe TOY.-Bác nói em lại nhớ đến vụ 1 ông ở trong hội Tuc-So còn ko tự tin khi vác xe chạy Quảng Ninh, phải mượn con Cam chạy?
-Thường thì lúc đầu cả đoàn toàn Land, Prado, Pajero, Trooper, Pathfinder...vào đến đầu tuyến hay cửa rừng, sau đó thì tăng bo bằng Uóat cho đỡ xót. Sau này khi đường đã tương đối thông thì em toàn vào đấy bằng em Prado thỉnh thoảng thì Pajero hay Land 4700.Nhưng cụ đi mở đường toàn xe chuyên dụng chứ không phải dân dụng.Em hỏi cụ là cụ đi xe gì mở đường vậy
-Bác đúng là ngồi đáy giếng, đã ko biết gì thì chớ lại còn hay phán lung tung? Chịu khó đi offline thì biết các bác trên này làm nghề gì nhé!Kụ cứ cường điệu thái quá, đôi khi nổ quá nó cũng k tốt đâu kụ, có khi phản tác dụng ngay. Mà kụ nổ như vậy thì làm sao khách hàng tin kụ khi quảng cáo cho xe TOY.
Chắc lại sang Tìm hiểu độ ở Phố đèn Hồng.Sang tuần em sang Thái tìm hiểu thị trường độ xe bên đấy! Không biết món độ logo của bọn Thái có khác gì bên khựa không?
Chỗ em giờ xe các cụ ở mấy hội cũng đã bán nhiều, hàng họ ế ẩm nên ae thợ cũng buồn quá!Sang tuần em sang Thái tìm hiểu thị trường độ xe bên đấy! Không biết món độ logo của bọn Thái có khác gì bên khựa không?
Thì kụ cứ thử đọc lại cm của mềnh đi xem có đúng là nổ không? Làm gì mà xe Hàn đi kém đến nỗi k dám chạy đến Quảng Ninh.-Bác đúng là ngồi đáy giếng, đã ko biết gì thì chớ lại còn hay phán lung tung? Chịu khó đi offline thì biết các bác trên này làm nghề gì nhé!