[Funland] Tại nạn từ việc lùi xe đáng báo động quá!

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,587
Động cơ
180,845 Mã lực
Thường do tâm lý, lái mới, nhầm chân phanh
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,202
Động cơ
449,821 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lùi buổi tối hoặc chỗ chật hẹp thì chắc nhất là xuống xe quan sát một vòng đã.
Hoặc có người biết lái xi nhan cho lùi thì cũng an toàn hơn, mà phải là người biết lái vì người không biết lái nhiều khi họ không biết cách căn khoảng cách.
Vâng, chả mất mấy chục giây xuống quan sát mà lùi ngon hẳn. Nhiều bác tài lại thích căn sao lùi 1 đỏ thôi, nghĩa là lùa phát vào luôn nên nhiều khi thành cố quá, va quệt ko đáng có, em căn có nguy cơ chạm là tiến lên chút chỉnh lái, lùa vào ngon hơn nhiều.
 

Muaxuan47

Xe buýt
Biển số
OF-293556
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
578
Động cơ
-104,081 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm - Hà Nội
Website
fb.com
Thường lùi xe em đặt chân sẵn bên phanh, hạ kính 2 bên, ít khi mớm ga mà để xe tự bò từ từ (chỉ mớm nhẹ ga khi đuối). Làm vậy sẽ đỡ thiệt hại khi xảy ra tai nạn, lỡ có tông ai ngươi ta cũng la toáng lên để biết mà phanh.
Cũng như cách tập lùi bánh lên viên gạch. Luôn ghi nhớ đệm ga xong là chân đưa sang chân phanh, thuần thục và quen thì sẽ hạn chế rất nhiều việc dí nút ga gây tai nạn.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,515
Động cơ
1,004,977 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hóng xem mợ gây tai nạn có phải đang sử dụng đôi giày gót nhọn cao 9-10 phân không?
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,635
Động cơ
475,063 Mã lực
Hóng xem mợ gây tai nạn có phải đang sử dụng đôi giày gót nhọn cao 9-10 phân không?
Thói quen nhấc đạp mới là cốt lõi. Đi giày đế bằng mà nhấc đạp thì cũng dễ nhầm ga phanh (nhầm kiểu đạp sâu chứ ko pahir nhầm cái nhả ra đổi lại luôn)
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,721
Động cơ
-61,506 Mã lực
Các vụ tai nạn kiểu này nguyên nhân chủ yếu do lái xe không làm chủ được chân ga, khi xe bị tăng ga quá đột ngột, lỡ chớn xe thì lại hoảng hốt đạp ga mạnh hơn dẫn đến hoàn toàn mất kiểm soát tốc độ và hướng di chuyển của xe, dù là đang tiến hay lùi.

Sau khi Gấu và F1 nhà em có bằng lái xe, trước khi giao xe cho chạy, em chỉ yêu cầu nổ máy ngồi luyện chân ga, khi em bảo để vòng tua máy bao nhiêu thì phải điều chỉnh chân ga để về đúng vòng tua đó, chuyển tăng giảm liên tục, bất ngờ ... đến khi thuần thục thì có thể mang xe chạy ra đường.
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
484
Động cơ
40,311 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Học thì lười/hời hợt, lại không chịu tập tành cẩn thận; tưởng có cái bằng là xong..... nó dẫn đến tai họa này.
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,202
Động cơ
449,821 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nên thay từ "đạp ga" bằng từ "dí ga", như vậy trong đầu hình thành thói quen dí chân thì ko đọt ngột và mạnh như đạp chân.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,374
Động cơ
1,021,152 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Các vụ tai nạn kiểu này nguyên nhân chủ yếu do lái xe không làm chủ được chân ga, khi xe bị tăng ga quá đột ngột, lỡ chớn xe thì lại hoảng hốt đạp ga mạnh hơn dẫn đến hoàn toàn mất kiểm soát tốc độ và hướng di chuyển của xe, dù là đang tiến hay lùi.

Sau khi Gấu và F1 nhà em có bằng lái xe, trước khi giao xe cho chạy, em chỉ yêu cầu nổ máy ngồi luyện chân ga, khi em bảo để vòng tua máy bao nhiêu thì phải điều chỉnh chân ga để về đúng vòng tua đó, chuyển tăng giảm liên tục, bất ngờ ... đến khi thuần thục thì có thể mang xe chạy ra đường.
Gấu nhà em sau khi có bằng còn thuê thầy bổ túc thêm 1 tháng chạy trên các kiểu đường + lùi, vào chuồng rồi mới tự tin cầm xe chạy.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vừa đi vừa cãi nhau qua đt mo2í là cái nghiêm trọng.
Vừa đi vữa cãi nhau với vợ ngồi bên cạnh cũng thế.
Vợ ngồi cạnh đã không biết lx nhưng hãy chỉ đạo phải đi thế này, phải đi thế kia; đi đường này, không đi đường kia :))
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em ủng hộ ra quy định bắt buộc các hãng phải lắp camera lùi trên mọi xe xuất xưởng. Các xe tải xe khách rất là cần mấy cái này.
Mấy cái xe to nó có điểm mù rất rộng ở phía sau. Mình mà ở phía sau nó thì luôn phải cảnh giác.
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,387
Động cơ
517,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lên xe là phải chú ý mọi thứ, chú ý quan sát. Bất cẩn 1 cái là trả giá.
Xe giờ có cam lùi, cảm biến ... hỗ trợ tận răng hết rồi. Tuy nhiên với xe tải và một số loại xe đời cũ chưa có nhiều công nghệ hỗ trợ.
Cái quan trọng nhất là phải chịu khó quan sát và cẩn thận. Nhất là lùi xe và mở cửa xe. Xe em từ ngày mua về đã khóa luôn cửa sau bên tài tránh hậu quả rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,635
Động cơ
475,063 Mã lực
Vợ ngồi cạnh đã không biết lx nhưng hãy chỉ đạo phải đi thế này, phải đi thế kia; đi đường này, không đi đường kia :))
em cãi nhau với vợ 1 vài lần khi lái xe (về chuyện nào đó) phải nói là nguy hiểm thật sự, mình tự dưng lái như thằng điên, thốc ga nút sàn.
Cảm xúc tâm trạng khi cãi nhau với vợ nó thật tệ hại. Bị làm sao mình lại là thằng vào tù :(
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
2,945
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh nghiệm em lùi xe là luôn để chân lên phanh. Nếu bất đắc dĩ phải mớm ga lên dốc em luôn cầm phanh tay.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
em cãi nhau với vợ 1 vài lần khi lái xe (về chuyện nào đó) phải nói là nguy hiểm thật sự, mình tự dưng lái như thằng điên, thốc ga nút sàn.
Cảm xúc tâm trạng khi cãi nhau với vợ nó thật tệ hại. Bị làm sao mình lại là thằng vào tù :(
Thật lòng em cũng vài lần cũng thốc gà, phanh dúi dụi vì cãi nhau toàn việc liên quan đến điều khiển cái xe, đi đường lọ, đi đường chai.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,885
Động cơ
628,113 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
đào tạo gì . cái này do người điều khiển xe tự trang bị cho bản thân và xe
1 - xe phải lắp cảm biến va chạm phía sau xe
2- phải lắp camera lùi
khi lùi phải từ từ và tập trung nhìn vào cam lùi và nghe tín hiệu của cảm biến lùi.
Thiết bị mí chỉ là một phần thôi cụ ơi. Xe gấu em chạy chả thiếu cái gì nhưng em phải luyện cho đúng bài bản về quản sát rồi mới cho ra đường.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,372
Động cơ
226,285 Mã lực
Em xem clip mà thấy kinh hoàng. Vụ liệu như báo dự đoán là về nhầm số lùi rồi thốc ga, hay lùi lại vào chuồng và hoảng loạn đạp ga các cụ?
Khi lùi xe có rất nhiều rủi ro mà ko tập trung sẽ rất dễ dẫn đến thảm hoạ:
- Bồi ga: gặp 1 chút vật cản như gờ giảm tốc hay mặt đường lõm, để ga tự động xe không lùi được nên đệm thêm chân ga nhưng lại quá chớn, nó vọt thốc phát giật mình lại bồi thêm.
- Gặp chướng ngại bất ngờ: đang lùi bon bon theo ga tự động tự nhiên xuất hiện người hoặc vật ở phía sau, giật mình đạp phanh nhưng lại bồi thêm ga.
Hầu như ai lái xe cũng đã gặp phải tình huống này nên phải cực kỳ tập trung khi lùi. Ngoài ra, cũng nên bật đèn khẩn cấp khi lùi để cảnh báo phương tiện và người xung quanh.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,224
Động cơ
466,463 Mã lực
có lẽ các nsx nên code thêm đoạn mã vào ECU, kiểu lùi xe chỉ giới hạn tốc độ 1km/h là tối đa. Chức năng này người sử dụng có thể tự bật/tắt. Xe nào có option này chắc các mợ, hoặc các cụ mua cho mợ đi chắc sẽ được ưu tiên.

(cảm biến và tự phanh phía sau thì lại tăng chi phí quá).
 

thunm

Xe buýt
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
888
Động cơ
-139,247 Mã lực
Em lái xe hơn 10 năm nay, vào chỗ hơi đông đông tí là lại hạ 2 cửa kính 2 bên lái và phụ để nghe và quan sát cho rõ.
Nói thêm là em lái xe dc mọi người cho là nhanh và an toàn nhất nơi làm việc, lờ đờ toàn đòi đi cùng em chứ ko phải ai khác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top