[ATGT] Tai nạn trong bùng binh

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Tôi nhìn hình bắt chữ và đoán đại: tốc độ có vẻ không cao, thực tế cũng khó cao ở bùng binh to cỡ này.
Ông Morning đi vào từ hướng 12h; bác từ 09h.
Ông Morning đâm được khi vào hông của bác khi và chỉ khi: Morning đang ở trên vòng tròn và bác đang đi vào vòng tròn.
Xét như thế, Morning được ưu tiên.
Tỷ lệ lỗi sẽ là 0:100, nếu 2 bác không có gì khác như Cồn hay Tốc độ.
Hix lỗi 0:100 hả bác. Xe em ko vi phạm tốc->Em nghĩ đâm người khác lỗi trực tiếp là Morning ko quan sát không làm chủ tốc độ rồi. Còn vấn đề ưu hướng ưu tiên sẽ xét để làm căn cứ tỷ lệ lỗi. Chứ chẳng lẽ ng ta ko ưu tiên là anh được đâm ng ta?
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Cái này còn phụ thuộc vào đo đạc tính toán của CSGT để xác định ai sai đến đâu, còn phần cụ thì sai chắc luôn. Mn nói đúng đấy, giao cắt có bùng binh đc coi như 1 đường độc lập vì vậy mà ra vào bùng binh phải bật xinhan và nhường xe bên trái. Mn đề xuất vậy để đỡ thiệt hại cho cả 2 bên về tiền bạc cũng như thời gian là khôn ngoan. Cụ để CSGT tham gia vào là thiệt hại nặng hơn rồi.
À mà trên thực tế e thấy xe trong vành xuyến lại thường phải nhường, cả e cũng vậy, thấy nó lao ngang sườn là ghê ghê, tốt nhất mình nhường một nhịp làm chủ tình huống chứ để xe khác nó quyết định tính mạng của mình thì sớm muộn cũng như cụ là nhẹ.
Trong lúc Morning gọi và chờ BH đến là csgt đến luôn rồi bác. Em nghĩ có vẻ chưa đúng, mong các bác chỉ bảo thêm: tôi ko tăng tốc đè đầu cướp đường, anh đâm vào ngang thân tôi anh 100% thiếu quan sát và ko làm chủ tốc độ đã và đó là lỗi trực tiếp nhất. Còn tôi ko nhường trái tôi cũng có lỗi và đó ko phải lỗi trực tiếp nhất gây tai nạn.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Tôi là CSGT tôi quyết thế này :
- Xe trắng không giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn (phạt)
- Xe đen không nhường đường theo quy định (phạt)
- Khắc phục hậu quả thì 2 bên tự thương lượng, nếu không thương lượng được thì ra toà giải quyết. Trong thời gian đó tạm giữ cả 2 xe theo quy định :))
Em xin hỏi thêm là như cụ nói thì xử phạt thế nào ạ? Cả 2 giam bằng lái+ 7 triệu phạt ạ?
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Theo em thì hai cụ thiệt hại cùng nặng vì ko thỏa thuận đc với nhau dẫn đến mất thêm tiền lưu bãi cỡ 300k/ngày+tiền cho xxx nữa!
Khó cụ ạ. Đợi bảo hiểm của Morning đến là csgt đã đến luôn rồi. Với lại làm BH thì vẫn cần kết luận của csgt. Morning tụt cản bục két nước vênh capo
 

4fun

Xe tải
Biển số
OF-42083
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
245
Động cơ
468,157 Mã lực
Kính chào các cụ.
Chả là đêm qua em (Toyota) bị đồng chí Morning trắng phang vào giữa xe và đẩy xe em xoay 90 độ luôn.Quá buồn cho kỳ nghỉ lễ.
Em xin ghi chú xe em là xe 1, morning là xe 2 trong hình.
- Bùng binh có biển hiệu đi theo xuyến+ đường đồng mức.
-Cả 2 đo nồng độ cồn =0. Đầy đủ giấy tờ.
- Em đi không vi phạm tốc độ, không tăng ga đè đầu tranh đường. Morning em ko rõ.
- Tai nạn 2 xe xuống vào vỉa hè nói chuyện lịch sự chờ BH+csgt đến. Đồng chí Morning ngó nghiêng rồi nói: "Ở đây có đèn đường mà tắt sớm quá, em ko nhìn thấy gì."
- Morning vin vào luật vào bùng binh nhường trái và nói với em : " 2 bên tự kéo xe về tự sửa." Em không đồng ý. Và csgt vẽ hiện trường rồi kéo 2 xe về đồn hẹn 1.5 lên giải quyết.
=>> Xin các bác tư vấn:
1. Morning đi từ đường không có phân cách cứng vào bùng binh -> tốc độ <50km/h. Tốc độ này đâm giữa xe có đẩy xe em xoay 90 độ nổi không?
2. Em vin vào đâm ngang sườn em <-> Morning vin vào nhường trái trong bùng binh : Xin hỏi các bác lỗi nào nặng và trực tiếp dẫn đến tai nạn?
3. Em đang nghi sẽ bị ăn lỗi hỗn hợp. Trường hợp này xử phạt và đền bù thế nào ? Tỷ lệ phân chia lỗi ra sao ạ?
Kính nhờ các cụ giúp đỡ. Em xin cảm ơn.
Chúc các cụ nghỉ lễ an toàn











Cụ chủ thử xem cụ chủ có đi giống xe Mitsu trong video của em ko nhé.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Mình nhớ là ngã tư giao nhau đồng quyền, đồng cấp thì nhường đường cho phương tiện đến từ bên tay phải. Tại nút giao nhau có vòng xuyến như thế này thì mình lại nhường đường cho phương tiện đến từ bên trái bên trong vòng xuyến. Trong trường hợp này xe bác chủ có lỗi rồi, chưa tính lỗi nhất chớm, nhì ưu nữa thì bác chủ cũng thua luôn tại lỗi này ...hì ..hì vậy là bác đã có một kỳ nghỉ lể không được vui rồi...
Vâng em có lỗi ko nhường trái. Nhưng xét nhường trái thì cần xét đầy đủ: ai vào giao lộ trước( tôi đang trong giao lộ ko thể nhường ông chưa vào giao lộ), tốc độ thế nào ( ko phải cứ đi được quãng đường xa hơn là vào giao lộ trước). Và nếu lỗi của cả 2 bên thì lỗi nào trực tiếp gây tn và nặng hơn.Mong các cụ chỉ bảo thêm.
 

4fun

Xe tải
Biển số
OF-42083
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
245
Động cơ
468,157 Mã lực
Hơi khác chút là trong video cụ xe kia tăng tốc đè đầu rồi. Em ko tăng tốc ko đè.
Mitsu đi đều, ko tăng tốc cụ ạ. em chủ động phanh lại tránh va chạm thôi. Tóm lại, tránh ông liều cụ ợ.

Theo ý kiến của em, nếu xe morning trong trường hợp của cụ đi hết bùng binh và sắp sửa ra khỏi bùng binh mà cụ không nhường họ là cụ sai rồi.
Nói thêm trường hợp của em. nếu em giống ông morning thúc chú Mit đấy một cái chắc cũng xoay đc vài chục độ cụ ạ.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,402
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Đâm đít thì em đồng ý cụ là xoay dễ. Cơ mà đâm giữa mà xoay đc thì em nghĩ ko dễ.
Còn ưu tiên trái thì phức tạp: cần camera rõ ràng để xác định xe nào vào giao lộ trước. Tôi ở trong giao lộ không thể nhường cho xe chưa vào giao lộ đc. Em nghĩ vậy
Hix lỗi 0:100 hả bác. Xe em ko vi phạm tốc->Em nghĩ đâm người khác lỗi trực tiếp là Morning ko quan sát không làm chủ tốc độ rồi. Còn vấn đề ưu hướng ưu tiên sẽ xét để làm căn cứ tỷ lệ lỗi. Chứ chẳng lẽ ng ta ko ưu tiên là anh được đâm ng ta?
Trong lúc Morning gọi và chờ BH đến là csgt đến luôn rồi bác. Em nghĩ có vẻ chưa đúng, mong các bác chỉ bảo thêm: tôi ko tăng tốc đè đầu cướp đường, anh đâm vào ngang thân tôi anh 100% thiếu quan sát và ko làm chủ tốc độ đã và đó là lỗi trực tiếp nhất. Còn tôi ko nhường trái tôi cũng có lỗi và đó ko phải lỗi trực tiếp nhất gây tai nạn.
Rất tiếc xxx (thông thường) ko nghĩ giống cụ.
Thế nào là "ưu tiên"?
Đã nói là bên trái ưu tiên, bên phải phải nhường, mà cụ lý luận vì cụ vào trước nên trái phải phanh vì trái vào sau, thế thì ưu tiên gì nữa. Ý cụ là khi 2 xe "vào cùng lúc" thì mới áp dụng ưu tiên trái, chả có cỗ máy thần thánh nào, chấp cả VAR của FIFA cũng ko kết luận được lúc nào 2 xe cùng lúc, cùng lúc ở vị trí nào, tọa độ nào, đường đi chứ có phải sân điền kinh đâu mà có mốc cố định, cũng ko dựa vào vị trí đâm trên thân xe, giả dụ xe trái vào trước nhưng chậm dề dề, chán chê cụ mới phi vào nhưng phi nhanh thì xe cụ vẫn bị đâm ngang thân xe.
Xxx cũng chả thèm tìm cái ko tưởng ấy đâu, nó chỉ cần xác định 2 xe đâm nhau "tại vị trí vòng xuyến" thì xét ai được quyền ưu tiên người đó thắng, cụ buộc phải nhường hướng đi cho xe ưu tiên kể cả nó đến sau - thế mới là ưu tiên.
Nếu nó cố ý đâm vào cụ thì nó sai - tội hình sự, cố ý hủy hoại tài sản người khác(cụ phải có bằng chứng). Nếu nó không cố ý đâm thì nó đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Mitsu đi đều, ko tăng tốc cụ ạ. em chủ động phanh lại tránh va chạm thôi. Tóm lại, tránh ông liều cụ ợ.

Theo ý kiến của em, nếu xe morning trong trường hợp của cụ đi hết bùng binh và sắp sửa ra khỏi bùng binh mà cụ không nhường họ là cụ sai rồi.
Nói thêm trường hợp của em. nếu em giống ông morning thúc chú Mit đấy một cái chắc cũng xoay đc vài chục độ cụ ạ.
Vâng cảm ơn cụ. Xe video của cụ thì đúng trường hợp của em.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Rất tiếc xxx (thông thường) ko nghĩ giống cụ.
Thế nào là "ưu tiên"?
Đã nói là bên trái ưu tiên, bên phải phải nhường, mà cụ lý luận vì cụ vào trước nên trái phải phanh vì trái vào sau, thế thì ưu tiên gì nữa. Ý cụ là khi 2 xe "vào cùng lúc" thì mới áp dụng ưu tiên trái, chả có cỗ máy thần thánh nào, chấp cả VAR của FIFA cũng ko kết luận được lúc nào 2 xe cùng lúc, cùng lúc ở vị trí nào, tọa độ nào...
Xxx cũng chả thèm tìm cái ko tưởng ấy đâu, nó chỉ cần xác định 2 xe đâm nhau "tại vị trí vòng xuyến" thì xét ai được quyền ưu tiên người đó thắng, cụ buộc phải nhường hướng đi cho xe ưu tiên khi nó đến sau.
Nếu nó cố ý đâm vào cụ thì nó sai (cụ phải có bằng chứng). Nếu nó không cố ý đâm thì nó đúng.
Vâng cảm ơn cụ giải thích. Nhưng em vẫn chưa hiểu nếu đơn giản cứ 1 là 1 2 là 2 áp dụng luật như vậy thì đâu có lỗi hỗn hợp ạ. Và xác định nguyên nhân chính dẫn đến tn xác định như thế nào? Rõ ràng Morning đâm sườn em ->Lỗi thiếu quan sát và ko làm chủ tốc độ có áp dụng cho Morning không?
Xác định vào trước sau dễ mà cụ: dừng video giao thông tại thời điểm 1 xe bắt đầu vào bùng binh là nhìn thấy ngay xe kia đang ở đâu.
 

Baolongkub

Xe điện
Biển số
OF-329929
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
2,106
Động cơ
299,762 Mã lực
Ca này khó cơ mà e nghĩ 2 cụ tự thương lượng với nhau được là tốt nhất
cứ dây vào xxx khác gì dây vào cứt rồi nó cò quay cho còn mệt rồi, xong lại ước gì ;))
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,402
Động cơ
259,528 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Vâng cảm ơn cụ giải thích. Nhưng em vẫn chưa hiểu nếu đơn giản cứ 1 là 1 2 là 2 áp dụng luật như vậy thì đâu có lỗi hỗn hợp ạ. Và xác định nguyên nhân chính dẫn đến tn xác định như thế nào? Rõ ràng Morning đâm sườn em ->Lỗi thiếu quan sát và ko làm chủ tốc độ có áp dụng cho Morning không?
Xác định vào trước sau dễ mà cụ: dừng video giao thông tại thời điểm 1 xe bắt đầu vào bùng binh là nhìn thấy ngay xe kia đang ở đâu.
Chính vì "khó" và "hỗn hợp" thì "bên thứ ba - cầm còi" mới có cái sống chứ.
Em đã sửa chi tiết ở còm trên, cụ có thể xem lại.
Bên thứ 3 gọi cụ ra bảo: tai nạn tại vòng xuyến, luật không quan tâm ai vào trước, vì "trái" được ưu tiên, nên "phải" buộc phải nhường, "phải" sai, nộp phạt.
Bên thứ 3 gọi "trái" ra bảo: mài vào giao lộ "mà không giảm tốc đến mức độ an toàn có thể dừng lại được là mài sai luật", nộp phạt.
Thôi tốt nhất hòa giải đê rồi tôi cho rút xe về.
Đấy bên thứ 3 thường làm thế.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,376
Động cơ
236,590 Mã lực
"Nhất chớm ..." vẫn được dùng nhiều lắm bác ạ.
Cả trong và ngoài cái ô phân này.
Nhất trí với cụ "nhất chớm" là số 1. Quy tắc ưu tiên chỉ áp dụng khi không có "nhất chớm".
Vấn đề là việc xác định thế nào là chớm không rõ ràng. Chớm là vào nơi đường giao nhau trước hay chớm là đến điểm đâm nhau trước.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong công ước QT về giao thông (mà Việt Nam có theo), họ định rõ các trường hợp giao cắt là phải có bên nhường và bên được nhường (Ai phải nhường và ai được nhường trong luật có định rõ, kể cả luật VN). 'Nếu tôi là bên nhường thì tôi sẽ phải giảm tốc hoặc dừng hẳn lại để cho bên được nhường lưu thông mà không phải đánh lái hay phanh lại'
Tất nhiên đó là ra tòa án, còn trên thực tế thì bên phải nhường có khi phóng liều, đè mặt bên kia thì bên đáng nhẽ được nhường cũng buộc phải nhường thôi, ko lẽ đâm nhau ? Nhưng một khi đã có va chạm, người ta sẽ mang luật ra thì các cụ biết nó sẽ thế nào rồi.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Chính vì "khó" và "hỗn hợp" thì "bên thứ ba - cầm còi" mới có cái sống chứ.
Em đã sửa chi tiết ở còm trên, cụ có thể xem lại.
Bên thứ 3 gọi cụ ra bảo: tai nạn tại vòng xuyến, luật không quan tâm ai vào trước, vì "trái" được ưu tiên, nên "phải" buộc phải nhường, "phải" sai, nộp phạt.
Bên thứ 3 gọi "trái" ra bảo: mài vào giao lộ "mà không giảm tốc đến mức độ an toàn có thể dừng lại được là mài sai luật", nộp phạt.
Thôi tốt nhất hòa giải đê rồi tôi cho rút xe về.
Đấy bên thứ 3 thường làm thế.
Em cũng nghĩ sẽ là như thế, lúc vẽ hiện trường csgt nói 2 bên cùng sai-> hẹn xem camera để kết luận. Cơ mà hòa giải thì Bảo hiểm họ đền bù thế nào bác? 50 50 à? Và xử phạt như thế nào?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lái xe đôi khi đi theo thói quen, và ko phải ai cũng thuộc luật nhường đường khi đi qua bùng binh.
Lái xe cty em có lần đè mặt một chú 2b làm chú ý phải phanh hơi gấp, mà theo luật bùng binh là 4b phải nhường (bọn em đi từ bên phải). Sau em nhắc: vậy là cậu đi sai, nếu có va chạm là lãnh đủ. Lái xe hơi bất ngờ nhưng sau cũng tự nhận là do thói quen và cũng quên luật bùng binh !.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Trong công ước QT về giao thông (mà Việt Nam có theo), họ định rõ các trường hợp giao cắt là phải có bên nhường và bên được nhường (Ai phải nhường và ai được nhường trong luật có định rõ, kể cả luật VN). 'Nếu tôi là bên nhường thì tôi sẽ phải giảm tốc hoặc dừng hẳn lại để cho bên được nhường lưu thông mà không phải đánh lái hay phanh lại'
Tất nhiên đó là ra tòa án, còn trên thực tế thì bên phải nhường có khi phóng liều, đè mặt bên kia thì bên đáng nhẽ được nhường cũng buộc phải nhường thôi, ko lẽ đâm nhau ? Nhưng một khi đã có va chạm, người ta sẽ mang luật ra thì các cụ biết nó sẽ thế nào rồi.
Em đồng ý với cụ luật chỉ có 1 là 1 không có suy diễn.
 

COROLLA1999

Xe máy
Biển số
OF-455258
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
65
Động cơ
205,716 Mã lực
Tuổi
41
Nhất trí với cụ "nhất chớm" là số 1. Quy tắc ưu tiên chỉ áp dụng khi không có "nhất chớm".
Vấn đề là việc xác định thế nào là chớm không rõ ràng. Chớm là vào nơi đường giao nhau trước hay chớm là đến điểm đâm nhau trước.
Em cũng được dạy và đọc thấy: xe đã vào giao lộ thì được ưu tiên số 1 + lái xe nhanh chóng cho xe ra khỏi giao lộ.
Giải sa hình cũng áp dụng cái này
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thầy hướng dẫn vào giao lộ trước (nhất chớm) là sai. Trong luật ko có mà họ suy diễn. Ví như 2 xe cùng tới giao cắt, xe A phải nhường xe B (theo luật), nhưng xe A cố gắng tăng ga để vào giao lộ trước thì hóa ra A là được nhường ? như vậy luật ko có ý nghĩa gì hết. Nếu thấy có xe từ bên ưu tiên, xe phải nhường sẽ tự động phải giảm ga và nhường đường.
Ví dụ trường hợp xe ko được nhường vào ngã tư từ trước đó (khi xe từ bên ưu tiên còn rất xa), nhưng họ bị chết máy hoặc dừng vì bất cứ lý do nào thì khi đó họ mới được nhường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top