[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
22,996
Động cơ
398,669 Mã lực
Nhảy ra đường cãi nhau hẳn 5 phút trên làn tốc độ 120km/h. Đúng kiểu đường này là của bm =))
Em đã nói là nhiều người không biết rằng tốc độ đó thì người ta nhìn thấy mình khi đi sau xe khác rồi xe khác nó né ra là người ta xơi mình ngay. Rất nhiều trường hợp rồi, kể cả thay lốp xe tải.... Do đó mấy người này thật sự là chết vì kém hiểu biết. Va chạm xe có khi sửa chỉ vài triệu, đây rầm một phát là khỏi ""biết thế"". Có lẽ cần tuyên truyền nhiều hơn nữa về việc khi xe gặp sự cố thì cần xử lý thế nào trên cao tốc
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
595
Động cơ
131,475 Mã lực
Chả đến lỗi thế đâu. Em chạy 5b toàn 120+4 lái + phanh thoải mái. Vấn đề là phải tập chung, đừng ỷ lại mấy cái tự động của xe. Xe em có cr trol mà đi ct em có bao giờ dùng đâu để giữ cho mình cảm giác tập chung và kiểm soát xe trong mọi hoàn cảnh. Chỉ cài cc khi đi đoạn dài cắm biển 50-60. Hồi mới thông cho chạy thử 5b chưa có bắn tốc độ, đang phi 160 thì gặp xe lợn đổ lợn tràn mặt đường vẫn phanh kịp- hồi đó em có đăng clip trên of này. Rồi lần đang 120+3 chập choạng tối thì 1 ông cn từ trạm trộn bên phải đường cùng 1 con chó theo sau đi cắt qua đường quãng gần đp HD, rồi mấy ông lái mới cắt mặt, bật sinhan là tạt, đi hàng ngang tốc độ chậm, đi dạng háng 2 làn... Nói chung là ct nếu đi thường xuyên sẽ nhiều vô kể các tình huống bất ngờ. Đi như vf9 thì không trước thì sau cũng gây tn. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh.
Cụ nói đúng đấy, e chạy cao tốc thực sự đường thoải mái để cái C trol nhưng thi thoảng e để thì cảm giác rất khó nói, rồi lại dùng chân lái mới có cảm giác thực sự. Kể thì cũng nhàn, nhưng chỉ nên để 5-10 phút cho khỏi mỏi chân thôi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
 

smile19

Xe buýt
Biển số
OF-705047
Ngày cấp bằng
22/10/19
Số km
595
Động cơ
131,475 Mã lực
Lái xe VF9 đi sai lè, còn sai do xe hay do lái thì chịu. Các cụ nên đọc kỹ, xe Transit đã đỗ yên ở đó 5 phút rồi, trong 5 phút đó thì hàng trăm xe khác chạy qua có sao đâu, còn ông VF9 thì dính. E nghĩ gần như chắc chắc do lái xe VF9 đang trong tình trạng ko bình thường (ngủ gật, hoặc đang làm gì đó mất tập trung) Hoặc do xe đang bị làm sao đó.
Chưa nói đến vấn đề sai đúng của 2 ông Transit và Pickup, nhưng trong điều kiện thời tiết tốt, giữa ban ngày trời quang mây tạnh ko mưa gió sương mù gì, tầm nhìn thoải mái tối đa..., mà ông lái VF đâm thẳng vào xe/vật cản đứng yên cố định là sai hoàn toàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,011
Động cơ
1,027,929 Mã lực
Đúng rồi. Lock là lock mở từ bên ngoài. Chớ từ bên trong mở ra đc hết.
Xe em, có lẫy gạt trên cánh cửa sau phía tài. Gạt lẫy rồi thì chỉ mở cửa đó từ ngoài, nsx chắc tính để khách k vô tình mở cửa, kể cả xe đỗ hay chạy, tránh va chạm khi k quan sát có xe bên ngoài.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,917
Động cơ
471,671 Mã lực
Đọc xong đếch hiểu các ông nói cái quái gì, cứ chung chung. Vì chả thấy giải pháp nào hữu hiệu. Nên các con dân phải rút kinh nghiệm xương máu. Mạng sống quan trọng hơn hiện trường:)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Đọc xong đếch hiểu các ông nói cái quái gì, cứ chung chung. Vì chả thấy giải pháp nào hữu hiệu. Nên các con dân phải rút kinh nghiệm xương máu. Mạng sống quan trọng hơn hiện trường:)
Đấy, sáng ra đọc tin mà em tưởng não mình chưa thông, may có cụ nữa chứ khg em đang hoang mang lắm. Hay là não của thảo dân chưa thông cụ nhỉ?
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Những người nói trong bài báo là người ta nêu giải pháp để các ông làm luật có hướng xử lý. Ví dụ như tai nạn trên cao tốc thì phải giữ nguyên hiện trường hay nhanh chóng cho xe di chuyển vào làn khẩn cấp?

Thứ 2 là khi tai nạn xảy ra thì phải cố gắng cảnh báo cho các phương tiện đang lưu thông trên tuyến đường này được biết ( đặt chướng ngại vật, bật đèn cảnh báo...) đồng thời không đứng giữa đường như thế rất nguy hiểm. Đây là việc " thằng " DÂN phải làm là đúng rồi để đảm bảo an toàn tính mạng cho mình chứ khổ cái gì ở đây?
Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Đọc xong đếch hiểu các ông nói cái quái gì, cứ chung chung. Vì chả thấy giải pháp nào hữu hiệu. Nên các con dân phải rút kinh nghiệm xương máu. Mạng sống quan trọng hơn hiện trường:)
 

Tí Sơn Đông

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-847787
Ngày cấp bằng
5/2/24
Số km
308
Động cơ
3,288 Mã lực
Vụ 2 a ô lái xe chửi nhau trên cao tốc đúng ko . Vậy ko tại dân thì tại ai?
 

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
242
Động cơ
413,548 Mã lực
Thực sự mà nói đi trên cao tốc mà dừng xe đã nguy hiểm rồi, dừng bên làn trái thì ngang với tự sát. Như hôm 1/9/2023 đoạn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây chỗ em cũng bị 1 pha như vậy. 1 xe chết máy dừng bên làn trái (làn mà xe toàn đóng hơn trăm km/h) thế là bị 1 xe sau đâm vào, cả 2 xe đều bay qua dải phân cách (húc tung 5 đốt giải phân cách), bay qua hộ lan bên kia đường, lao xuống ruộng nát bét. Lúc cẩu xe lên thì cả 2 xe và người nát bấy luôn. Và em cũng chắc là khá nhiều vụ như vậy nhưng không lên báo rồi.
 

polizia

Xe container
Biển số
OF-13671
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
7,797
Động cơ
634,920 Mã lực
Nơi ở
3801
Nói chung là 2 thằng ngu.
Mạng người là qua trọng nhất.
Ai cũng biết là khi va chạm thì phải giữ nguyên hiện trường nhưng tuỳ tình hình.
Trong phố thì ok, thậm chí nếu giờ cao điểm đang tắc mà lỡ hôn hít nhau thì cũng nên đánh gọn vào cho đỡ ảnh hưởng.
Đằng này trên cao tốc lại trong làn 120, có va chạm nhẹ thì cũng phải đánh vào làn khẩn cấp.
Kể cả ko cần bh thì cùng lắm bồi thường nhau vài củ, tính mạng mình là quan trọng nhất.
Đây lại đứng ở làn 120 phân bua thì chịu rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,795
Động cơ
475,256 Mã lực
Xe em, có lẫy gạt trên cánh cửa sau phía tài. Gạt lẫy rồi thì chỉ mở cửa đó từ ngoài, nsx chắc tính để khách k vô tình mở cửa, kể cả xe đỗ hay chạy, tránh va chạm khi k quan sát có xe bên ngoài.
Xe Ford ko bao giờ cho chốt từ trong kiểu vậy, để hành khách tự mở cửa thoát đc kể cả khi ng lái ngất hay die (ko ấn unlock cho mọi ng đc)
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mỗi người tìm ra đc mỗi yếu tố cũng hay. Nhưng các cụ nên có cái nhìn thực tế và toàn cảnh, đừng như mấy ông trên chỉ nhìn vào một góc độ thì khg biết hình thù con voi nó ntn.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vâng, cụ đọc còm ngay phía trên nhé.
Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,367 Mã lực
Trước sau cũng chết, giá mà các vị ấy đứng ra cãi nhà nước vài điều có lợi cho bản thân. Biết đâu có thể vẫn chết nhưng danh lợi vẹn toàn.
Nói tưởng đùa nhưng quý dị nghĩ mà xem. Mất quả trứng gà sẵn sàng giết nhau. Dựng xe choán chỗ là đầu rơi máu chảy. Nhìn nhau không vừa mắt, tiếng nói hơi lệch tông có thể bị chọc mù, đâm cho tụt lưỡi.
Nhưng bị khoắng trộm bằng chính sách hàng chục hàng trăm tỷ đô tiền xương tiền máu thì nhịn, cướp bằng tham nhũng lớn lẫn nhỏ thì giả vờ xem như sự bình thường, bị cướp cơ hội bằng thiên vị, bị bóc lột bằng vơ đũa cả nắm, thì chịu nhịn coi như lẽ đời nó vậy.
Sao chuyện lớn thì lơ hểt để rồi lao vào sân si chuyện bằng mắt muỗi nhỉ?
Va quệt xe thì bảo hiểm 2 chiều lo. Sân si chi vậy?
cụ đánh lái gắt thế
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,522
Động cơ
75,136 Mã lực
Mỗi người tìm ra đc mỗi yếu tố cũng hay. Nhưng các cụ nên có cái nhìn thực tế và toàn cảnh, đừng như mấy ông trên chỉ nhìn vào một góc độ thì khg biết hình thù con voi nó ntn.
Người ta nhìn theo góc độ chuyên môn và quản lý của người ta mà cụ lại bảo là thầy bói xem voi, lạ thật. Em thấy bài trên quan điểm của các bên đều rất rõ ràng, có gì mà khó hiểu ở đây nhỉ?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Người ta nhìn theo góc độ chuyên môn và quản lý của người ta mà cụ lại bảo là thầy bói xem voi, lạ thật. Em thấy bài trên quan điểm của các bên đều rất rõ ràng, có gì mà khó hiểu ở đây nhỉ?
Cụ thử đem luật giao thông đường bộ, luật bảo hiểm ra để ghép lại, rồi so sánh với các thông cáo chuyên môn đó xem có lạ không?
Thưa rằng tất cả đêù thừa hưởng từ tây tàu, nên đừng nói là chưa có hoặc lạc hậu nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top