[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
6,062
Động cơ
447,788 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.
Vâng, ý em là tính năng đó chỉ là hỗ trợ, ko thể phụ thuộc vào nó mà mất tập trung khi lx.
 

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,011
Động cơ
1,027,929 Mã lực
Xe Ford ko bao giờ cho chốt từ trong kiểu vậy, để hành khách tự mở cửa thoát đc kể cả khi ng lái ngất hay die (ko ấn unlock cho mọi ng đc)
Vâng, thế em mới bảo tùy khu vực mà quan điểm về an toàn khác nhau.
Và ở môi trường gt VN, cái đó lại có ích phết, k sợ khách sao nhãng, mở cửa gạt vào người đi đường (vô tình gạt trúng ông xe máy, xe đạp, ngã vỡ đầu đền ốm)
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,080
Động cơ
46,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở mình tệ cái là có va quệt chút là nằm im tại chỗ không cho di chuyển sợ nó chạy mất không bắt đền được. Chứ mấy ông cãi nhau đó cũng biết dừng ở làn trái vậy rất nguy hiểm nhưng vì mấy đồng bạc nên bất chấp.Qua sự việc này nên bắt buộc xe ôtô phải mua bảo hiểm tai nạn và cơ chế bồi thường của công ty bảo hiểm. Cứ bê nguyên luật của mấy thằng Tây lông đi xe ôtô hơn 100 năm về chứ khó gì
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Các ổng toàn cán bụ cao cấp cao, mỗi ông nói 1 kiểu.
Trên kia, có 1 cậu thượng tá nào đó, bẩu phải sang bên phải ngay để nhường đường.

Tôi đã bẩu, tiền thuế bị lãng phí một cách nghiêm chọng mà các bác.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
126
Động cơ
1,366 Mã lực
Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.
7 chỗ test ADAS trên VF không thành công thôi.

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, hệ thống ADAS trên chiếc SUV 7 chỗ có tới 25 tính năng, trong đó, có tính năng cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp nâng cao. Tuy nhiên, hình ảnh từ video tình huống tai nạn cho thấy, chiếc xe vẫn lao đi rất nhanh và đâm cực mạnh vào xe khách 16 chỗ, nghĩa là xe không kích hoạt phanh khẩn cấp tự động,...
Vậy, ADAS có phải là "bùa hộ mệnh" cho tài xế tránh được mọi va chạm hay không?
Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thành Công - Phó trưởng Bộ môn Ô tô (Khoa Cơ khí - ĐH Giao thông vận tải) cho biết, ADAS (viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems) gồm một loạt tính năng hỗ trợ người lái được các hãng trang bị trên xe như: cảnh báo đi chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động,... nhằm tránh va chạm xảy ra.
Các tính năng này chủ yếu dựa trên nguyên lý phát hiện các chướng ngại vật, đo khoảng cách của xe và bối cảnh xung quanh qua cảm biến mắt thần của camera, qua sóng radar/lidar và siêu thanh (ultrasound). Trên cơ sở tín hiệu thu về, hệ thống máy tính trên xe có những tính toán và đưa ra cảnh báo, can thiệp phù hợp.
Mô phỏng các tính năng ADAS trên xe.

Tuy vậy, theo PGS.TS Nguyễn Thành Công, bản chất các hệ thống điều khiển ở đây là cơ - điện tử, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên vẫn luôn có dung sai nhất định và không phải lúc nào cũng hoạt động một cách chính xác như lý thuyết đưa ra.
"Hệ thống ADAS làm việc để hỗ trợ thêm cho người lái nhằm nâng cao tính an toàn cũng như tăng tính tiện nghi giúp người lái thoải mái hơn. Do đó, ADAS chưa thể thay thế việc điều khiển xe của con người. Người lái vẫn phải chủ động xử lý khi phát sinh các tình huống trên đường", PGS.TS Nguyễn Thành Công nói.
Còn với góc nhìn từ một chuyên gia lái xe an toàn, anh Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch CLB đua xe Redline Racing cho biết, trước tiên, vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra có nguyên nhân chính từ kỹ năng lái xe của tài xế chiếc xe SUV 7 chỗ.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được", anh Vinh nói.
Tài xế luôn phải chủ động trước mọi tình huống, không nên ỉ lại vào các tính năng hỗ trợ. Ảnh: Car And Driver.
Kể thêm về kinh nghiệm của mình với ADAS, anh Nguyễn Hồng Vinh cho biết, cách đây vài năm, bản thân anh khi lái xe cũng từng va chạm với một chiếc xe tải phía trước do quá tin vào ADAS. Khi đó, chiếc xe không tự phanh (khi phát hiện xe phía trước) như anh nghĩ mà vẫn lao đi. Khi khoảng cách với chiếc xe tải đã quá gần, anh đạp phanh gấp nhưng va chạm vẫn xảy ra. May mắn, túi khí trên xe bung giúp anh và những người trong xe an toàn.
"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.
Theo chuyên gia về lái xe an toàn này, các tài xế không nên lạm dụng ADAS, tuyệt đối không được chủ quan khi lái xe có chức năng ADAS mà luôn phải kiểm soát hoàn toàn, kể cả về tốc độ và tay lái. Bởi chúng ta không thể nào biết được khi nào chức năng này hoạt động hoàn hảo và khi nào thì không. Nói cách khác, ADAS không phải "bùa hộ mệnh" cho tài xế và không thể thay thế hoàn toàn con người trong các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Ở mình tệ cái là có va quệt chút là nằm im tại chỗ không cho di chuyển sợ nó chạy mất không bắt đền được. Chứ mấy ông cãi nhau đó cũng biết dừng ở làn trái vậy rất nguy hiểm nhưng vì mấy đồng bạc nên bất chấp.Qua sự việc này nên bắt buộc xe ôtô phải mua bảo hiểm tai nạn và cơ chế bồi thường của công ty bảo hiểm. Cứ bê nguyên luật của mấy thằng Tây lông đi xe ôtô hơn 100 năm về chứ khó gì
Tất nhiên là copy, nhưng phải kế thừa một cách có lý luận sắc bén bác ạ.
Ví dụ cồn:
Bác lái xe có cồn và gây tai nạn.
Tây thì nó phải đền cho nạn nhân cái đã, rồi căn cứ lượng máu trong cồn, nó đòi lại bác sau, 1 phần hay toàn bộ.
Vì, nó Bảo hiểm cho cái xe, không tính lái xe.

Ở ta văn minh tiến bộ nhân văn hơn nhiều lần:
Mài có cồn hử, 0.001% hử?
Thanh kiu mài, tau đứng ngoài vỗ tay thôi nhá.

Tương tự với câu chuyện Lái xe không có bằng lái.

Và như thế, nó trái hoàn toàn với tiêu chí cơ bản và nhân văn của Bảo hiểm :
Bác không phá sản khi không may tông phải 1 con Dôn Doi.
Bác cũng không phá sản khi không may bị 1 thằng khố rách nào đó tông phải mình.
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,865
Động cơ
562,292 Mã lực
Vụ tai nạn trên cao tốc thì chẳng thể đổ cho ai khác ngoài 3 lái xe. CQ không có lỗi gì trong vụ này.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,013
Động cơ
35,460 Mã lực
7 chỗ test ADAS trên VF không thành công thôi.

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, hệ thống ADAS trên chiếc SUV 7 chỗ có tới 25 tính năng, trong đó, có tính năng cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp nâng cao. Tuy nhiên, hình ảnh từ video tình huống tai nạn cho thấy, chiếc xe vẫn lao đi rất nhanh và đâm cực mạnh vào xe khách 16 chỗ, nghĩa là xe không kích hoạt phanh khẩn cấp tự động,...
Vậy, ADAS có phải là "bùa hộ mệnh" cho tài xế tránh được mọi va chạm hay không?
Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thành Công - Phó trưởng Bộ môn Ô tô (Khoa Cơ khí - ĐH Giao thông vận tải) cho biết, ADAS (viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems) gồm một loạt tính năng hỗ trợ người lái được các hãng trang bị trên xe như: cảnh báo đi chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động,... nhằm tránh va chạm xảy ra.
Các tính năng này chủ yếu dựa trên nguyên lý phát hiện các chướng ngại vật, đo khoảng cách của xe và bối cảnh xung quanh qua cảm biến mắt thần của camera, qua sóng radar/lidar và siêu thanh (ultrasound). Trên cơ sở tín hiệu thu về, hệ thống máy tính trên xe có những tính toán và đưa ra cảnh báo, can thiệp phù hợp.
Mô phỏng các tính năng ADAS trên xe.

Tuy vậy, theo PGS.TS Nguyễn Thành Công, bản chất các hệ thống điều khiển ở đây là cơ - điện tử, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên vẫn luôn có dung sai nhất định và không phải lúc nào cũng hoạt động một cách chính xác như lý thuyết đưa ra.
"Hệ thống ADAS làm việc để hỗ trợ thêm cho người lái nhằm nâng cao tính an toàn cũng như tăng tính tiện nghi giúp người lái thoải mái hơn. Do đó, ADAS chưa thể thay thế việc điều khiển xe của con người. Người lái vẫn phải chủ động xử lý khi phát sinh các tình huống trên đường", PGS.TS Nguyễn Thành Công nói.
Còn với góc nhìn từ một chuyên gia lái xe an toàn, anh Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch CLB đua xe Redline Racing cho biết, trước tiên, vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra có nguyên nhân chính từ kỹ năng lái xe của tài xế chiếc xe SUV 7 chỗ.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được", anh Vinh nói.
Tài xế luôn phải chủ động trước mọi tình huống, không nên ỉ lại vào các tính năng hỗ trợ. Ảnh: Car And Driver.
Kể thêm về kinh nghiệm của mình với ADAS, anh Nguyễn Hồng Vinh cho biết, cách đây vài năm, bản thân anh khi lái xe cũng từng va chạm với một chiếc xe tải phía trước do quá tin vào ADAS. Khi đó, chiếc xe không tự phanh (khi phát hiện xe phía trước) như anh nghĩ mà vẫn lao đi. Khi khoảng cách với chiếc xe tải đã quá gần, anh đạp phanh gấp nhưng va chạm vẫn xảy ra. May mắn, túi khí trên xe bung giúp anh và những người trong xe an toàn.
"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.
Theo chuyên gia về lái xe an toàn này, các tài xế không nên lạm dụng ADAS, tuyệt đối không được chủ quan khi lái xe có chức năng ADAS mà luôn phải kiểm soát hoàn toàn, kể cả về tốc độ và tay lái. Bởi chúng ta không thể nào biết được khi nào chức năng này hoạt động hoàn hảo và khi nào thì không. Nói cách khác, ADAS không phải "bùa hộ mệnh" cho tài xế và không thể thay thế hoàn toàn con người trong các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

Như các tình huống ADAS + EAB fail ghi rõ trong HDSD của 2 con xe GMC Acadia 2023/Honda Accord em chạy thì có cụ chê là chưa chắc với VF9 🤣

Có cụ up cảnh báo của Vinfast rồi vẫn cãi nhau là có bật adas hay không - họ quên mất chữ “Hỗ trợ - Assist” trong ấy.
Như Adas của Tesla đặt tên thương mại là AutoPilot - bị chửi ầm sau tai nạn là tên làm người dùng hiểu nhầm :))

Hệ thống AutoPilot của Tesla có hơn 300 ca phang vào đít xe đang dừng. 1 cơ số trong đó là cứu thương và cứu hoả đang dừng làm nhiệm vụ cứu hộ giữa đường.
Bọn ấy không bị cấm dừng trên đường như 2 chú 5B. Tài Tesla phang vào cứu hộ với cứu thương, cảnh sát.. ăn án hết - chứ AutoPilot nào ngồi tù hay chịu phạt thay tài xế.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,851
Động cơ
381,236 Mã lực
Cứ bê nguyên luật của mấy thằng Tây lông đi xe ôtô hơn 100 năm về chứ khó gì
Có mỗi cái đèn vàng còn cãi lên cãi xuống mãi trong khi Tây lông nó đã áp dụng qua vài thế kỷ rồi.
Khó ở cái tầm và tư duy quản lý chứ không khó ở các nội dung chuyên môn đâu ạ.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,917
Động cơ
471,713 Mã lực
Nhẽ nên đưa ra quy trình cho lái xe xử lí khi tai nạn trên cao tốc.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,851
Động cơ
381,236 Mã lực
Vụ tai nạn trên cao tốc thì chẳng thể đổ cho ai khác ngoài 3 lái xe. CQ không có lỗi gì trong vụ này.
Về pháp lý, lỗi hoàn toàn ở ông lái VF ạ.
Giống vụ lái xe Hoàng trên cao tốc HN-TN năm xưa ấy ạ.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,168
Động cơ
230,098 Mã lực
Tuổi
41
Va chạm nặng nghiêm trọng thì không nói rồi, nhưng va chạm nhẹ mà lại trên cao tốc mà các ông đứng ở làn có tốc cao nhất cãi nhau thì các ông dở rồi. Tấp vào lề mà đứng đấy đôi co.
Trên cao tốc mà như vậy thì nguy hiểm lắm.
Ở thớt khác e thấy có cụ nói 2 xe trước đang tránh nhau chứ k phải đã va chạm trước thì xe VF9 lao tới
Em đoán mò có thể bác VF9 cài Cờ rui con trồ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
7 chỗ test ADAS trên VF không thành công thôi.

Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, hệ thống ADAS trên chiếc SUV 7 chỗ có tới 25 tính năng, trong đó, có tính năng cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp nâng cao. Tuy nhiên, hình ảnh từ video tình huống tai nạn cho thấy, chiếc xe vẫn lao đi rất nhanh và đâm cực mạnh vào xe khách 16 chỗ, nghĩa là xe không kích hoạt phanh khẩn cấp tự động,...
Vậy, ADAS có phải là "bùa hộ mệnh" cho tài xế tránh được mọi va chạm hay không?
Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thành Công - Phó trưởng Bộ môn Ô tô (Khoa Cơ khí - ĐH Giao thông vận tải) cho biết, ADAS (viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems) gồm một loạt tính năng hỗ trợ người lái được các hãng trang bị trên xe như: cảnh báo đi chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động,... nhằm tránh va chạm xảy ra.
Các tính năng này chủ yếu dựa trên nguyên lý phát hiện các chướng ngại vật, đo khoảng cách của xe và bối cảnh xung quanh qua cảm biến mắt thần của camera, qua sóng radar/lidar và siêu thanh (ultrasound). Trên cơ sở tín hiệu thu về, hệ thống máy tính trên xe có những tính toán và đưa ra cảnh báo, can thiệp phù hợp.
Mô phỏng các tính năng ADAS trên xe.

Tuy vậy, theo PGS.TS Nguyễn Thành Công, bản chất các hệ thống điều khiển ở đây là cơ - điện tử, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên vẫn luôn có dung sai nhất định và không phải lúc nào cũng hoạt động một cách chính xác như lý thuyết đưa ra.
"Hệ thống ADAS làm việc để hỗ trợ thêm cho người lái nhằm nâng cao tính an toàn cũng như tăng tính tiện nghi giúp người lái thoải mái hơn. Do đó, ADAS chưa thể thay thế việc điều khiển xe của con người. Người lái vẫn phải chủ động xử lý khi phát sinh các tình huống trên đường", PGS.TS Nguyễn Thành Công nói.
Còn với góc nhìn từ một chuyên gia lái xe an toàn, anh Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch CLB đua xe Redline Racing cho biết, trước tiên, vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra có nguyên nhân chính từ kỹ năng lái xe của tài xế chiếc xe SUV 7 chỗ.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được", anh Vinh nói.
Tài xế luôn phải chủ động trước mọi tình huống, không nên ỉ lại vào các tính năng hỗ trợ. Ảnh: Car And Driver.
Kể thêm về kinh nghiệm của mình với ADAS, anh Nguyễn Hồng Vinh cho biết, cách đây vài năm, bản thân anh khi lái xe cũng từng va chạm với một chiếc xe tải phía trước do quá tin vào ADAS. Khi đó, chiếc xe không tự phanh (khi phát hiện xe phía trước) như anh nghĩ mà vẫn lao đi. Khi khoảng cách với chiếc xe tải đã quá gần, anh đạp phanh gấp nhưng va chạm vẫn xảy ra. May mắn, túi khí trên xe bung giúp anh và những người trong xe an toàn.
"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.
Theo chuyên gia về lái xe an toàn này, các tài xế không nên lạm dụng ADAS, tuyệt đối không được chủ quan khi lái xe có chức năng ADAS mà luôn phải kiểm soát hoàn toàn, kể cả về tốc độ và tay lái. Bởi chúng ta không thể nào biết được khi nào chức năng này hoạt động hoàn hảo và khi nào thì không. Nói cách khác, ADAS không phải "bùa hộ mệnh" cho tài xế và không thể thay thế hoàn toàn con người trong các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.

Bản thân các hãng xe đều có cảnh báo về việc dùng ADAS trong sách hướng dẫn sử dụng của xe. Em đọc lâu nên không nhớ chính xác, nhưng Volvo - hãng nổi tiếng về xe an toàn - cũng cảnh báo là ADAS chỉ có tác dụng khi tốc độ xe <70km/h thôi. Ở tốc độ cao hơn thì không chắc lắm :D
Em có ảnh một em Bắc Kinh X7 - cũng bầu trời công nghệ đấy - cũng nát hết đầu vì tin vào ADAS đấy. Có điều thông tin nhạy cảm nên em không phọt lên đc.
Túm cái váy lại, lên xe thì phải tập trung mà lái xe, các công nghệ lọ chai chỉ là hỗ trợ thêm thôi, đừng giao phó tính mạng cho nó \m/
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,691 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Dân Var nhau trên cao tốc rồi đứng cãi nhau giữa làn 120kmh thì bố tổ cụ ông quan nào làm được gì..

Nói đến ý thức thì dân lại ngoạc mồm ra

Dân gian
 

TrangBonBon

Xe điện
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
2,025
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Trước sau cũng chết, giá mà các vị ấy đứng ra cãi nhà nước vài điều có lợi cho bản thân. Biết đâu có thể vẫn chết nhưng danh lợi vẹn toàn.
Nói tưởng đùa nhưng quý dị nghĩ mà xem. Mất quả trứng gà sẵn sàng giết nhau. Dựng xe choán chỗ là đầu rơi máu chảy. Nhìn nhau không vừa mắt, tiếng nói hơi lệch tông có thể bị chọc mù, đâm cho tụt lưỡi.
Nhưng bị khoắng trộm bằng chính sách hàng chục hàng trăm tỷ đô tiền xương tiền máu thì nhịn, cướp bằng tham nhũng lớn lẫn nhỏ thì giả vờ xem như sự bình thường, bị cướp cơ hội bằng thiên vị, bị bóc lột bằng vơ đũa cả nắm, thì chịu nhịn coi như lẽ đời nó vậy.
Sao chuyện lớn thì lơ hểt để rồi lao vào sân si chuyện bằng mắt muỗi nhỉ?
Va quệt xe thì bảo hiểm 2 chiều lo. Sân si chi vậy?
Bài phát biểu rất thuyết phục...
:D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,862
Động cơ
525,298 Mã lực
Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Bao đời nay ra rả cái cụm từ "quan trọng là ý thức" còn gì. Hoá ra "ý thức" quan trọng hơn cả lập pháp, hành pháp và tư pháp. Vậy 3 cái bộ máy đấy nuôi tốn cơm.
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,168
Động cơ
230,098 Mã lực
Tuổi
41


Đây cụ, xi nhan xe bán tải còn đang bật bên phải. Xe Transit có hướng đánh lái sang trái để tránh va chạm (nhưng chắc ko kịp). Sau đó thì xe VF9 đâm thẳng trực diện luôn.0
Đấy đọc báo thì nói là các ô ấy va vào nhau rồi đứng đôi co xong mới bị VF9 phang, nhưng nếu như cụ nói thì vấn đề nó lại khác.
Tại VF9 thôi.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Đấy, sáng ra đọc tin mà em tưởng não mình chưa thông, may có cụ nữa chứ khg em đang hoang mang lắm. Hay là não của thảo dân chưa thông cụ nhỉ?
Nhẽ thế? ;))

Mấy thứ có thể suy ra theo cách khổ "thằng không Dân" của bác dư sau:

- "Cấm tiệt đối" tài xế và hành khách rời khỏi xe khi có sự cố và đường phía sau chưa được đóng, trường hợp ông Hoả ghé thời áp các gạch đầu dòng dưới.

- Cao tốc phải trang bị hệ thống đóng đường tự động, tỉ như cảm biến trên tất cả các xe vào cao tốc, có khả năng giảm tốc tất cả các xe khi phía trước có sự cố.

- Hoặc cứ 30 mét đường cao tốc bố trí một ông "không Dân", trực theo chế độ 24/7, có sự cố là nhảy ra xử lý luôn. Ông này hít khí giời để sống và mần việc thoi.

- tại đầu vào mỗi cao tốc, tặng mỗi ông lái xe chục củ kèm điều kiện, nếu thực hiện đúng luật và đảm bảo an toàn trên toàn bộ hành trình thì được hưởng cả tại điểm ra.

Chục củ này lấy từ đâu ra, lấy từ lương ông không Dân ... hoặc trồng ở đâu đó cạnh cao tốc.

...

Bác thấy thế được chưa? ;))
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,409
Động cơ
316,649 Mã lực
Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.
Em thì chỉ tin vào chính bản thân mình, còn chả tin vào máy móc nào cả. Con người là đỉnh cao của máy móc và lx giỏi là tổng hợp mọi kỹ năng siêu việt mà chả máy móc nào thay thế được. Có thể sẽ bị nhiều cụ có xe hiện đại ném đá.😅
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top