- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 4,306
- Động cơ
- 267,502 Mã lực
Vẫn ôm cua về lại làn cũ đó thêi...cụ đánh lái gắt thế
Vẫn ôm cua về lại làn cũ đó thêi...cụ đánh lái gắt thế
Vâng, ý em là tính năng đó chỉ là hỗ trợ, ko thể phụ thuộc vào nó mà mất tập trung khi lx.Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.
Vâng, thế em mới bảo tùy khu vực mà quan điểm về an toàn khác nhau.Xe Ford ko bao giờ cho chốt từ trong kiểu vậy, để hành khách tự mở cửa thoát đc kể cả khi ng lái ngất hay die (ko ấn unlock cho mọi ng đc)
Các ổng toàn cán bụ cao cấp cao, mỗi ông nói 1 kiểu.Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tình huống mới cần được nghiên cứu, mổ xẻ
Đại diện UBATGT Quốc gia đánh giá vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tình huống mới mà các cơ quan chức năng cần phân tích, mổ xẻ để có giải pháp kịp thời khi sắp tới có rất nhiều tuyến cao tốc được đưa vào khai thác.tienphong.vn
7 chỗ test ADAS trên VF không thành công thôi.Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.
Tất nhiên là copy, nhưng phải kế thừa một cách có lý luận sắc bén bác ạ.Ở mình tệ cái là có va quệt chút là nằm im tại chỗ không cho di chuyển sợ nó chạy mất không bắt đền được. Chứ mấy ông cãi nhau đó cũng biết dừng ở làn trái vậy rất nguy hiểm nhưng vì mấy đồng bạc nên bất chấp.Qua sự việc này nên bắt buộc xe ôtô phải mua bảo hiểm tai nạn và cơ chế bồi thường của công ty bảo hiểm. Cứ bê nguyên luật của mấy thằng Tây lông đi xe ôtô hơn 100 năm về chứ khó gì
Như các tình huống ADAS + EAB fail ghi rõ trong HDSD của 2 con xe GMC Acadia 2023/Honda Accord em chạy thì có cụ chê là chưa chắc với VF97 chỗ test ADAS trên VF không thành công thôi.
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, hệ thống ADAS trên chiếc SUV 7 chỗ có tới 25 tính năng, trong đó, có tính năng cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp nâng cao. Tuy nhiên, hình ảnh từ video tình huống tai nạn cho thấy, chiếc xe vẫn lao đi rất nhanh và đâm cực mạnh vào xe khách 16 chỗ, nghĩa là xe không kích hoạt phanh khẩn cấp tự động,...
Vậy, ADAS có phải là "bùa hộ mệnh" cho tài xế tránh được mọi va chạm hay không?
Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thành Công - Phó trưởng Bộ môn Ô tô (Khoa Cơ khí - ĐH Giao thông vận tải) cho biết, ADAS (viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems) gồm một loạt tính năng hỗ trợ người lái được các hãng trang bị trên xe như: cảnh báo đi chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động,... nhằm tránh va chạm xảy ra.
Các tính năng này chủ yếu dựa trên nguyên lý phát hiện các chướng ngại vật, đo khoảng cách của xe và bối cảnh xung quanh qua cảm biến mắt thần của camera, qua sóng radar/lidar và siêu thanh (ultrasound). Trên cơ sở tín hiệu thu về, hệ thống máy tính trên xe có những tính toán và đưa ra cảnh báo, can thiệp phù hợp.
Mô phỏng các tính năng ADAS trên xe.
Tuy vậy, theo PGS.TS Nguyễn Thành Công, bản chất các hệ thống điều khiển ở đây là cơ - điện tử, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên vẫn luôn có dung sai nhất định và không phải lúc nào cũng hoạt động một cách chính xác như lý thuyết đưa ra.
"Hệ thống ADAS làm việc để hỗ trợ thêm cho người lái nhằm nâng cao tính an toàn cũng như tăng tính tiện nghi giúp người lái thoải mái hơn. Do đó, ADAS chưa thể thay thế việc điều khiển xe của con người. Người lái vẫn phải chủ động xử lý khi phát sinh các tình huống trên đường", PGS.TS Nguyễn Thành Công nói.
Còn với góc nhìn từ một chuyên gia lái xe an toàn, anh Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch CLB đua xe Redline Racing cho biết, trước tiên, vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra có nguyên nhân chính từ kỹ năng lái xe của tài xế chiếc xe SUV 7 chỗ.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được", anh Vinh nói.
Tài xế luôn phải chủ động trước mọi tình huống, không nên ỉ lại vào các tính năng hỗ trợ. Ảnh: Car And Driver.
Kể thêm về kinh nghiệm của mình với ADAS, anh Nguyễn Hồng Vinh cho biết, cách đây vài năm, bản thân anh khi lái xe cũng từng va chạm với một chiếc xe tải phía trước do quá tin vào ADAS. Khi đó, chiếc xe không tự phanh (khi phát hiện xe phía trước) như anh nghĩ mà vẫn lao đi. Khi khoảng cách với chiếc xe tải đã quá gần, anh đạp phanh gấp nhưng va chạm vẫn xảy ra. May mắn, túi khí trên xe bung giúp anh và những người trong xe an toàn.
"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.
Theo chuyên gia về lái xe an toàn này, các tài xế không nên lạm dụng ADAS, tuyệt đối không được chủ quan khi lái xe có chức năng ADAS mà luôn phải kiểm soát hoàn toàn, kể cả về tốc độ và tay lái. Bởi chúng ta không thể nào biết được khi nào chức năng này hoạt động hoàn hảo và khi nào thì không. Nói cách khác, ADAS không phải "bùa hộ mệnh" cho tài xế và không thể thay thế hoàn toàn con người trong các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.
Xe có ADAS vì sao không tự phanh, vẫn đâm vào hai tài xế cãi nhau trên cao tốc?
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.vietnamnet.vn
Có mỗi cái đèn vàng còn cãi lên cãi xuống mãi trong khi Tây lông nó đã áp dụng qua vài thế kỷ rồi.Cứ bê nguyên luật của mấy thằng Tây lông đi xe ôtô hơn 100 năm về chứ khó gì
Về pháp lý, lỗi hoàn toàn ở ông lái VF ạ.Vụ tai nạn trên cao tốc thì chẳng thể đổ cho ai khác ngoài 3 lái xe. CQ không có lỗi gì trong vụ này.
Bản thân các hãng xe đều có cảnh báo về việc dùng ADAS trong sách hướng dẫn sử dụng của xe. Em đọc lâu nên không nhớ chính xác, nhưng Volvo - hãng nổi tiếng về xe an toàn - cũng cảnh báo là ADAS chỉ có tác dụng khi tốc độ xe <70km/h thôi. Ở tốc độ cao hơn thì không chắc lắm7 chỗ test ADAS trên VF không thành công thôi.
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.
Theo giới thiệu của nhà sản xuất, hệ thống ADAS trên chiếc SUV 7 chỗ có tới 25 tính năng, trong đó, có tính năng cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp nâng cao. Tuy nhiên, hình ảnh từ video tình huống tai nạn cho thấy, chiếc xe vẫn lao đi rất nhanh và đâm cực mạnh vào xe khách 16 chỗ, nghĩa là xe không kích hoạt phanh khẩn cấp tự động,...
Vậy, ADAS có phải là "bùa hộ mệnh" cho tài xế tránh được mọi va chạm hay không?
Trao đổi với VietNamNet, PGS.TS Nguyễn Thành Công - Phó trưởng Bộ môn Ô tô (Khoa Cơ khí - ĐH Giao thông vận tải) cho biết, ADAS (viết tắt của Advanced Driver Assistance Systems) gồm một loạt tính năng hỗ trợ người lái được các hãng trang bị trên xe như: cảnh báo đi chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động,... nhằm tránh va chạm xảy ra.
Các tính năng này chủ yếu dựa trên nguyên lý phát hiện các chướng ngại vật, đo khoảng cách của xe và bối cảnh xung quanh qua cảm biến mắt thần của camera, qua sóng radar/lidar và siêu thanh (ultrasound). Trên cơ sở tín hiệu thu về, hệ thống máy tính trên xe có những tính toán và đưa ra cảnh báo, can thiệp phù hợp.
Mô phỏng các tính năng ADAS trên xe.
Tuy vậy, theo PGS.TS Nguyễn Thành Công, bản chất các hệ thống điều khiển ở đây là cơ - điện tử, bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố nên vẫn luôn có dung sai nhất định và không phải lúc nào cũng hoạt động một cách chính xác như lý thuyết đưa ra.
"Hệ thống ADAS làm việc để hỗ trợ thêm cho người lái nhằm nâng cao tính an toàn cũng như tăng tính tiện nghi giúp người lái thoải mái hơn. Do đó, ADAS chưa thể thay thế việc điều khiển xe của con người. Người lái vẫn phải chủ động xử lý khi phát sinh các tình huống trên đường", PGS.TS Nguyễn Thành Công nói.
Còn với góc nhìn từ một chuyên gia lái xe an toàn, anh Nguyễn Hồng Vinh - Chủ tịch CLB đua xe Redline Racing cho biết, trước tiên, vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra có nguyên nhân chính từ kỹ năng lái xe của tài xế chiếc xe SUV 7 chỗ.
Cũng không loại trừ tâm lý của nhiều tài xế khi lái một chiếc xe hiện đại có hệ thống hỗ trợ lái an toàn ADAS, người lái có thể có chủ quan, tin tưởng và phụ thuộc công nghệ.
"Hệ thống ADAS viết đầy đủ theo tiếng Anh, có chữ "Assistance", nghĩa là hỗ trợ, mà đã hỗ trợ tức là không thể thay thế con người. Chưa biết tài xế lúc đó có tắt tính năng này hay không, nhưng đã điều khiển xe là phải quan sát và lường trước tình huống nguy hiểm chứ không thể "đặt cược" tính mạng vào một tính năng hỗ trợ được", anh Vinh nói.
Tài xế luôn phải chủ động trước mọi tình huống, không nên ỉ lại vào các tính năng hỗ trợ. Ảnh: Car And Driver.
Kể thêm về kinh nghiệm của mình với ADAS, anh Nguyễn Hồng Vinh cho biết, cách đây vài năm, bản thân anh khi lái xe cũng từng va chạm với một chiếc xe tải phía trước do quá tin vào ADAS. Khi đó, chiếc xe không tự phanh (khi phát hiện xe phía trước) như anh nghĩ mà vẫn lao đi. Khi khoảng cách với chiếc xe tải đã quá gần, anh đạp phanh gấp nhưng va chạm vẫn xảy ra. May mắn, túi khí trên xe bung giúp anh và những người trong xe an toàn.
"Sau khi phản hồi với hãng xe, bộ phận kỹ thuật đã họp và giải thích với tôi rằng, hệ thống hỗ trợ người lái ADAS của xe có thể chỉ thấy một phần của đuôi xe nên không nhận dạng được phía trước là xe tải, vì vậy, phanh tự động khẩn cấp đã không được kích hoạt dù các tính năng khác trên xe đang hoạt động bình thường", anh Vinh chia sẻ.
Theo chuyên gia về lái xe an toàn này, các tài xế không nên lạm dụng ADAS, tuyệt đối không được chủ quan khi lái xe có chức năng ADAS mà luôn phải kiểm soát hoàn toàn, kể cả về tốc độ và tay lái. Bởi chúng ta không thể nào biết được khi nào chức năng này hoạt động hoàn hảo và khi nào thì không. Nói cách khác, ADAS không phải "bùa hộ mệnh" cho tài xế và không thể thay thế hoàn toàn con người trong các tình huống khẩn cấp, bất ngờ.
Xe có ADAS vì sao không tự phanh, vẫn đâm vào hai tài xế cãi nhau trên cao tốc?
Hệ thống hỗ trợ lái xe an toàn nâng cao ADAS có thể giúp xe phanh tự động khi phát hiện xe cắt ngang phía trước. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng ADAS không phải là “bùa hộ mệnh” và người lái không nên lạm dụng tính năng hỗ trợ này.vietnamnet.vn
Dân Var nhau trên cao tốc rồi đứng cãi nhau giữa làn 120kmh thì bố tổ cụ ông quan nào làm được gì..Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tình huống mới cần được nghiên cứu, mổ xẻ
Đại diện UBATGT Quốc gia đánh giá vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tình huống mới mà các cơ quan chức năng cần phân tích, mổ xẻ để có giải pháp kịp thời khi sắp tới có rất nhiều tuyến cao tốc được đưa vào khai thác.tienphong.vn
Bài phát biểu rất thuyết phục...Trước sau cũng chết, giá mà các vị ấy đứng ra cãi nhà nước vài điều có lợi cho bản thân. Biết đâu có thể vẫn chết nhưng danh lợi vẹn toàn.
Nói tưởng đùa nhưng quý dị nghĩ mà xem. Mất quả trứng gà sẵn sàng giết nhau. Dựng xe choán chỗ là đầu rơi máu chảy. Nhìn nhau không vừa mắt, tiếng nói hơi lệch tông có thể bị chọc mù, đâm cho tụt lưỡi.
Nhưng bị khoắng trộm bằng chính sách hàng chục hàng trăm tỷ đô tiền xương tiền máu thì nhịn, cướp bằng tham nhũng lớn lẫn nhỏ thì giả vờ xem như sự bình thường, bị cướp cơ hội bằng thiên vị, bị bóc lột bằng vơ đũa cả nắm, thì chịu nhịn coi như lẽ đời nó vậy.
Sao chuyện lớn thì lơ hểt để rồi lao vào sân si chuyện bằng mắt muỗi nhỉ?
Va quệt xe thì bảo hiểm 2 chiều lo. Sân si chi vậy?
Bao đời nay ra rả cái cụm từ "quan trọng là ý thức" còn gì. Hoá ra "ý thức" quan trọng hơn cả lập pháp, hành pháp và tư pháp. Vậy 3 cái bộ máy đấy nuôi tốn cơm.Từ cháy thị nhà cho đến tai nạn trên cao văn tốc, hễ khó nghĩ tí là mọi trách nhiệm lại đổ hết lên đầu thằng Dân.
Như thế này thì thằng Dân lại bị rơi vào thế kẹp chuột giữa các ông Đường, ông Cảnh và ông Hiểm rồi.
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Tình huống mới cần được nghiên cứu, mổ xẻ
Đại diện UBATGT Quốc gia đánh giá vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là tình huống mới mà các cơ quan chức năng cần phân tích, mổ xẻ để có giải pháp kịp thời khi sắp tới có rất nhiều tuyến cao tốc được đưa vào khai thác.tienphong.vn
Đấy đọc báo thì nói là các ô ấy va vào nhau rồi đứng đôi co xong mới bị VF9 phang, nhưng nếu như cụ nói thì vấn đề nó lại khác.
Đây cụ, xi nhan xe bán tải còn đang bật bên phải. Xe Transit có hướng đánh lái sang trái để tránh va chạm (nhưng chắc ko kịp). Sau đó thì xe VF9 đâm thẳng trực diện luôn.0
Nhẽ thế?Đấy, sáng ra đọc tin mà em tưởng não mình chưa thông, may có cụ nữa chứ khg em đang hoang mang lắm. Hay là não của thảo dân chưa thông cụ nhỉ?
Em thì chỉ tin vào chính bản thân mình, còn chả tin vào máy móc nào cả. Con người là đỉnh cao của máy móc và lx giỏi là tổng hợp mọi kỹ năng siêu việt mà chả máy móc nào thay thế được. Có thể sẽ bị nhiều cụ có xe hiện đại ném đá.Em biết nhiều cụ tự tin vào tay lái của mình nhưng ADAS nó là thứ bắt nước sót cho mình.
Đôi hi do mất tập trung, do mệt mỏi nên phản ứng chậm.v.v. thì ADAS nó gỡ cho bàn thua.