[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Làm tấm meca dán chữ Sos. Kích thước 60x70 cm vừa vặn để cốp. Có lẽ mai e sẽ đi làm . Trong xe e luôn có 1 thùng nhựa đựng đồ linh tinh. Khi cần là quăng ra đường được mà ko tiếc. 5k 1 cái 😁
Cụ làm cái đèn pin siêu sáng có nháy theo mã morse SOS ấy. Chuôi nó có nam châm hít cứng vào vỏ xe. Hít vào phía thân xe thò ra ngoài luồng di chuyển hoặc hít lên nóc xe ở góc ấy.

Khi cần thì chụp cái nắp chao đèn lên, bật nó nháy SOS - vừa an toàn cho chính mình vì không phải đi ngược 100 m như mấy thằng đần khuyến cáo, lại không quá chói ảnh hưởng tầm quan sát của lái xe.

Nó nháy như thế chỉ có mấy chú mù dở mới không thấy. Mấy bố CSGT vô văn hoá đêm cầm chĩa vào mặt các cụ để dừng xe chính là cái đèn ấy khi không gắn chụp tản sáng.

1 cái nữa cũng có đèn chiếu nháy SOS chính là cục pin cứu hộ. Các cụ kiếm cục vừa bơm điện vừa kích nguồn xe + chiếu sáng khi cần. Bộ ấy hiệu quả hơn nhiều mà lại đa năng.

Như con đèn này có tầm 600K VND.

IMG_0333.jpeg

Còn em đang dùng 1 con này.

IMG_0334.jpeg


Chứ chơi quả biển tam giác tí hon, biển mica như cụ tự nghĩ - tầm chập choạng hoặc tối hẳn gặp ông đi đèn cos tới gần mới thấy thì mình toi đặc.
GG nhanh là các cụ thấy riêng ở VN kha khá vụ dừng bơm/thay lốp ở làn khẩn cấp hoặc lề đường lên đĩa do tầm nhìn kém ban đêm. Có quả đèn nháy + chiếu ngược về hướng di chuyển sau mít xe + kết hợp đèn hazard của xe sẽ an toàn hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,395
Động cơ
268,052 Mã lực
Theo tôi, thì autolock này rất cần thiết, để tránh bị mở cửa xe từ bên ngoài lúc đang lưu thông trên đường.
Nhiều xe (Ford) còn cài được chế độ bấm 1 lần thì chỉ mở cửa lái, bấm 2 lần thì mở hết các cửa, để tránh bị kẻ lạ xâm nhập vào xe.
Theo tiêu chuẩn 1 số nước, thì kể cả đã lock, ngồi trong xe vẫn phải mở ngay được cửa xe, không cần phải rút, gạt hay bấm unlock.
Đúng rồi. Lock là lock mở từ bên ngoài. Chớ từ bên trong mở ra đc hết.
 

Nowherelands

Xe tăng
Biển số
OF-837143
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
1,078
Động cơ
15,037 Mã lực
Tuổi
25
Theo tôi, thì autolock này rất cần thiết, để tránh bị mở cửa xe từ bên ngoài lúc đang lưu thông trên đường.
Nhiều xe (Ford) còn cài được chế độ bấm 1 lần thì chỉ mở cửa lái, bấm 2 lần thì mở hết các cửa, để tránh bị kẻ lạ xâm nhập vào xe.
Theo tiêu chuẩn 1 số nước, thì kể cả đã lock, ngồi trong xe vẫn phải mở ngay được cửa xe, không cần phải rút, gạt hay bấm unlock.
Cái này nghe mới nhỉ, không rõ nước nào hả cụ?
Nhưng mở dễ quá xe đang chạy vô tình chạm vào gì đấy nó mở luôn cửa ra thì căng.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
120 mà lắc nhẹ thì lại thành 2fasr2furious, lăn chục vòng
Chả đến lỗi thế đâu. Em chạy 5b toàn 120+4 lái + phanh thoải mái. Vấn đề là phải tập chung, đừng ỷ lại mấy cái tự động của xe. Xe em có cr trol mà đi ct em có bao giờ dùng đâu để giữ cho mình cảm giác tập chung và kiểm soát xe trong mọi hoàn cảnh. Chỉ cài cc khi đi đoạn dài cắm biển 50-60. Hồi mới thông cho chạy thử 5b chưa có bắn tốc độ, đang phi 160 thì gặp xe lợn đổ lợn tràn mặt đường vẫn phanh kịp- hồi đó em có đăng clip trên of này. Rồi lần đang 120+3 chập choạng tối thì 1 ông cn từ trạm trộn bên phải đường cùng 1 con chó theo sau đi cắt qua đường quãng gần đp HD, rồi mấy ông lái mới cắt mặt, bật sinhan là tạt, đi hàng ngang tốc độ chậm, đi dạng háng 2 làn... Nói chung là ct nếu đi thường xuyên sẽ nhiều vô kể các tình huống bất ngờ. Đi như vf9 thì không trước thì sau cũng gây tn. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh.
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,193
Động cơ
1,065,191 Mã lực
Phi max 120 chỉ thoáng mất tập trung cái là toi.
Dân mình anh hùng sẵn nên cái sự dừng cãi nhau ở làn ấy âu cũng bình thường.
Trước còn thấy toàn phi ngược chiều.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
13,183
Động cơ
508,700 Mã lực
Đi như vf9 thì không trước thì sau cũng gây tn. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh.
vâng. đi như vf9 thì trước sau cũng tai nạn.
nhưng đỗ giữa cao tốc như 2 xe kia thì chắc chắn tai nạn

phải coi xe ô tô chạy cao tốc nó như những quả tên lửa. nó không dừng đột ngột được, nó không lạng lách được, nó có liên tiếp trên cao tốc. đứng trên cao tốc thì giống như đứng giữa làn đạn, đương nhiên sẽ chết. không trúng viên này thì cũng trúng viên khác. xe trước lách ra tránh được thì 10 giây sau lại có xe khác lao đến. xe trước lách ra tránh thì xe sau sẽ bất ngờ, không tránh được.

em đã bị một lần, xe máy đi ngược trên cao tốc, xe trước lách ra, em quá bất ngờ và khá gần, chỉ khoảng 50m! may mình vẫn phản ứng kịp. đứng lên cả phanh, cháy đường mấy chục m, may mà thoát. đồ đạc phía sau bay hết lên mặt taplo. còn loại lợn dừng xe giữa cao tốc thay lốp thì nhiều vô kể, thậm chí có lần còn 10g đêm có xe dừng thay lốp ngay đầu cầu thanh trì. quá hoảng hồn!
loại ấy chết không oan
 

fanmu123456

Xe hơi
Biển số
OF-782274
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
110
Động cơ
32,415 Mã lực
Tuổi
51
vâng. đi như vf9 thì trước sau cũng tai nạn.
nhưng đỗ giữa cao tốc như 2 xe kia thì chắc chắn tai nạn

phải coi xe ô tô chạy cao tốc nó như những quả tên lửa. nó không dừng đột ngột được, nó không lạng lách được, nó có liên tiếp trên cao tốc. đứng trên cao tốc thì giống như đứng giữa làn đạn, đương nhiên sẽ chết. không trúng viên này thì cũng trúng viên khác. xe trước lách ra tránh được thì 10 giây sau lại có xe khác lao đến. xe trước lách ra tránh thì xe sau sẽ bất ngờ, không tránh được.

em đã bị một lần, xe máy đi ngược trên cao tốc, xe trước lách ra, em quá bất ngờ và khá gần, chỉ khoảng 50m! may mình vẫn phản ứng kịp. đứng lên cả phanh, cháy đường mấy chục m, may mà thoát. đồ đạc phía sau bay hết lên mặt taplo. còn loại lợn dừng xe giữa cao tốc thay lốp thì nhiều vô kể, thậm chí có lần còn 10g đêm có xe dừng thay lốp ngay đầu cầu thanh trì. quá hoảng hồn!
loại ấy chết không oan
2 người dừng cãi nhau trên đường cao tốc vừa sai luật, vừa ngu. Chết không oan

Xe VF9 chạy không làm chủ tốc độ, không đảm bảo khoảng cách an toàn, sai luật, bị tù là đáng đời.

Nhiều cụ lấy cái sai của xe Limusin để biện minh cho việc không đảm bảo khoảng cách an toàn của VF9
 

Giothoibayluon

Xe tải
Biển số
OF-778563
Ngày cấp bằng
27/5/21
Số km
416
Động cơ
89,039 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Bac giang
Cụ làm cái đèn pin siêu sáng có nháy theo mã morse SOS ấy. Chuôi nó có nam châm hít cứng vào vỏ xe. Hít vào phía thân xe thò ra ngoài luồng di chuyển hoặc hít lên nóc xe ở góc ấy.

Khi cần thì chụp cái nắp chao đèn lên, bật nó nháy SOS - vừa an toàn cho chính mình vì không phải đi ngược 100 m như mấy thằng đần khuyến cáo, lại không quá chói ảnh hưởng tầm quan sát của lái xe.

Nó nháy như thế chỉ có mấy chú mù dở mới không thấy. Mấy bố CSGT vô văn hoá đêm cầm chĩa vào mặt các cụ để dừng xe chính là cái đèn ấy khi không gắn chụp tản sáng.

1 cái nữa cũng có đèn chiếu nháy SOS chính là cục pin cứu hộ. Các cụ kiếm cục vừa bơm điện vừa kích nguồn xe + chiếu sáng khi cần. Bộ ấy hiệu quả hơn nhiều mà lại đa năng.

Như con đèn này có tầm 600K VND.

IMG_0333.jpeg

Còn em đang dùng 1 con này.

IMG_0334.jpeg


Chứ chơi quả biển tam giác tí hon, biển mica như cụ tự nghĩ - tầm chập choạng hoặc tối hẳn gặp ông đi đèn cos tới gần mới thấy thì mình toi đặc.
GG nhanh là các cụ thấy riêng ở VN kha khá vụ dừng bơm/thay lốp ở làn khẩn cấp hoặc lề đường lên đĩa do tầm nhìn kém ban đêm. Có quả đèn nháy + chiếu ngược về hướng di chuyển sau mít xe + kết hợp đèn hazard của xe sẽ an toàn hơn nhiều.
Cái đèn này thì ban ngày nháy có hiệu quả ko cụ. E thấy tầm xa 800m thì ok quá nhưng sợ tầm sáng hoặc trưa thì ko hiệu quả
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
vâng. đi như vf9 thì trước sau cũng tai nạn.
nhưng đỗ giữa cao tốc như 2 xe kia thì chắc chắn tai nạn

phải coi xe ô tô chạy cao tốc nó như những quả tên lửa. nó không dừng đột ngột được, nó không lạng lách được, nó có liên tiếp trên cao tốc. đứng trên cao tốc thì giống như đứng giữa làn đạn, đương nhiên sẽ chết. không trúng viên này thì cũng trúng viên khác. xe trước lách ra tránh được thì 10 giây sau lại có xe khác lao đến. xe trước lách ra tránh thì xe sau sẽ bất ngờ, không tránh được.

em đã bị một lần, xe máy đi ngược trên cao tốc, xe trước lách ra, em quá bất ngờ và khá gần, chỉ khoảng 50m! may mình vẫn phản ứng kịp. đứng lên cả phanh, cháy đường mấy chục m, may mà thoát. đồ đạc phía sau bay hết lên mặt taplo. còn loại lợn dừng xe giữa cao tốc thay lốp thì nhiều vô kể, thậm chí có lần còn 10g đêm có xe dừng thay lốp ngay đầu cầu thanh trì. quá hoảng hồn!
loại ấy chết không oan
Coi nó như cái mb đang chạy trên đường lăn thôi chứ chả có tên lửa nào bay tốc độ 120km cả. Hồi đầu đi mới thông xe ae chạy toàn 140-160 và hay tấp vào làn kc để ..đi lái😄 nghe tiếng lốp của xe khác chạy qua nó rít mà hãi vì ngồi trong xe nghe nó bình thường. Đời vẫn thế. Không thể mong muốn và có chuyện, cứ va chạm là next ngay ra làn khẩn cấp. Án mạng như chơi, không phải vì bị xe sau đâm mà bị lx bị gây tai nạn nó xư trước. He he
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
270
Động cơ
18,957 Mã lực
Tuổi
38

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,395
Động cơ
268,052 Mã lực
Phi max 120 chỉ thoáng mất tập trung cái là toi.
Dân mình anh hùng sẵn nên cái sự dừng cãi nhau ở làn ấy âu cũng bình thường.
Trước còn thấy toàn phi ngược chiều.
Trước sau cũng chết, giá mà các vị ấy đứng ra cãi nhà nước vài điều có lợi cho bản thân. Biết đâu có thể vẫn chết nhưng danh lợi vẹn toàn.
Nói tưởng đùa nhưng quý dị nghĩ mà xem. Mất quả trứng gà sẵn sàng giết nhau. Dựng xe choán chỗ là đầu rơi máu chảy. Nhìn nhau không vừa mắt, tiếng nói hơi lệch tông có thể bị chọc mù, đâm cho tụt lưỡi.
Nhưng bị khoắng trộm bằng chính sách hàng chục hàng trăm tỷ đô tiền xương tiền máu thì nhịn, cướp bằng tham nhũng lớn lẫn nhỏ thì giả vờ xem như sự bình thường, bị cướp cơ hội bằng thiên vị, bị bóc lột bằng vơ đũa cả nắm, thì chịu nhịn coi như lẽ đời nó vậy.
Sao chuyện lớn thì lơ hểt để rồi lao vào sân si chuyện bằng mắt muỗi nhỉ?
Va quệt xe thì bảo hiểm 2 chiều lo. Sân si chi vậy?
 
Chỉnh sửa cuối:

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Cái đèn này thì ban ngày nháy có hiệu quả ko cụ. E thấy tầm xa 800m thì ok quá nhưng sợ tầm sáng hoặc trưa thì ko hiệu quả
Đèn xe cảnh sát với cấp cứu ban ngày nháy cụ có thấy không ạ? Độ sáng bọn ấy có vài chục lux thôi.
Chụp đèn màu ngoài giảm độ chói - còn gây chú ý ở dải ánh sáng đỏ/vàng -> không thấy nó thì cái bảng mica của cụ chắc cũng như rác trên đường. Cái bảng to như cái nia trên con lươn vào T1 T2 Nội bài còn bị đốn liên tục. Lúc đầu như kích cỡ thông thường bị đốn nhiều do chê nhỏ, sau khi nâng cấp lên cỡ cái nong vẫn bị đốn gục đều. Các thể loại từ xe máy tới 45 chỗ tham gia hết :))
IMG_0338.jpeg

Gặp gió, gió xe khác chạy qua lật bảng ra thì thôi: cụ nhớ làm combo tripod hay chân giữ bảng nữa cho đúng hi vọng nó đứng vững và được đúng chức năng cách mít xe 100m :))

Năm ngoái em đi qua thì kích cỡ cái biển tròn trên cột đầu con lươn ấy chắc phải hơn 1m rồi nhé - cụ nào hay qua đấy xác nhận kích thước năm nay giúp. Hình ảnh thường gặp ở Nội Bài đây ạ

IMG_0339.jpeg


Đã em nghĩ, theo em… thì thôi. Cụ dùng bảng mica - em dùng đèn nháy.
Và tốt nhất là vẫn nên lủi vào chỗ an toàn tương đối mà tranh cãi hay chờ cứu hộ. Lúc ấy thích đặt đèn hay biển sau 100m tuỳ cụ.

Đừng đứng giữa làn 80-120 kmh đặt cửa hi vọng sự an toàn của mình trên chân ga & sự tập trung của người khác vào tam giác thần thánh hay đèn nháy SOS - như bọn đần qui định
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,141
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Chỗ em ở có tai nạn thì đặt cảnh báo sau xe tối thiểu 30m, nhưng ở ngoài cao tốc. Không đâu ra cái luật đi ngược cao tốc để đặt biển cảnh báo cả. Chết lúc nào không biết.
E cũng băn khoăn không biết làm sao đi ngược lại để đặt cảnh báo. Hay đi trên lan can dải phân cách
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
270
Động cơ
18,957 Mã lực
Tuổi
38
Cái đèn này thì ban ngày nháy có hiệu quả ko cụ. E thấy tầm xa 800m thì ok quá nhưng sợ tầm sáng hoặc trưa thì ko hiệu quả
Em nghĩ ban đêm có tác dụng mạnh, chứ ban ngày nắng như thì không chắc. Theo em, phương án bật cốp sau dựng lên ( hoặc thêm nắp capo nếu có thể), tạo mọi dấu hiệu bất thường để cảnh báo làok, đi đường mấy lần gặp cảnh này thấy dễ phát hiện.
Tất nhiên, đặt đc cảnh báo từ xa nữa là chắc nhất,nhưng đi bộ ngược chiều đặt rất nguy hiểm . Cuối cùng, vẫn phải hy vọng các xe sau lái xe tập trung làm chủ tốc độ, chứ gặp mấy cụ điện thoại nhắn tin, buồn ngủ, hay tư duy kiểu tao đúng nên tao có quyền giữ nguyên ga thì chịu.luật nó nghiên cứu hết rồi.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top