Theo luật Vf9 đâm do không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát dẫn đến tai nạn thảm khốc.
Hai xe 1/2 tải + 16 c dù có biện minh theo cách nào thì vẫn không thể biện minh cho sự ng.u ngốc khi dừng ở làn 120km/h để cãi nhau, đó là hành động ngộ sát và gây nguy hiểm cho người và xe khác.
Ngoài ra, xe Vf9 nếu có Adas và được bật thì đúng chức năng nó phải làm việc. Rất nhiều bác chưa đi xe có hệ thống này lý luận thế này thế kia. Cũng dễ hiểu vì họ ko hiểu do chưa thực tế sử dụng và cũng ko biết về Adas. Một khía cạnh khác là Adas mỗi hãng được thiết kế khác nhau và độ ngon khác nhau. Không phảu tụi Tb dãy chết nó đầu tư nhiều tiền vào để phát triển Adas làm đồ chơi đâu.
Để tránh rủi ro, sau khi vượt xong, mời các bác xi nhan vào làn trong để xe khác vượt, cứ bám làn trái liên tục cũng là hành động tự sát.
Ai cũng biết lái xe nhưng tự rèn được chữ nhẫn ko phải ai cũng làm được, nhất là lái các cung dài, càng dài càng phải nhẫn.