[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
:))
cụ ơi. có nhất thiết phải vặn vẹo thế ko :)) làn trong làn ngoài người ta cũng chỉ dùng để gọi cao tốc thôi, còn đường phố thì cũng chỉ làn trái làn phải, làn giữa..
Vặn vẹo gì đâu cụ ơi? Em hỏi để mọi người cùng bàn để tránh nhầm lẫn mà. Đó là tình huống cũng hay gặp khi đi đường.
Ví dụ: Em hay gọi phía lề đường là phía trong. Khi dừng xe trên đường hay nhắc mấy người ngồi phía sau: Mở cửa phía bên trong, xuống xe cho an toàn. Mà ông nào hiểu phía trong là phía giữa đường thì xe khác nó lại đâm cho bay cả cửa. :))
 

huyquynhbk

Xe tải
Biển số
OF-85767
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
212
Động cơ
423,327 Mã lực
Nơi ở
Nem nắm - TO-HN
Vk em đi học lái mà đi đường 7 mới, thày dạy bảo thoáng cứ vít 100 đi, lúc đi 80 thì đi chậm thế =))
đi học lái mà lái nhanh vậy thì lại thiếu tgian. sau lại phải ngồi chờ cho đủ tổng thời gian chạy DAT. đi đường trường tầm 50km/h là hợp lý đủ cả quãng đường lẫn thời gian
 

Batman

Xe điện
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,918
Động cơ
278,738 Mã lực
Làn trong là trong cái gì, làn ngoài là ngoài cái gì.
Làn trong cuả một chiều đường là vỉa hè, làn ngoài của chiều đường là đường ngược chiều. :P
cụ ơi. có nhất thiết phải vặn vẹo thế ko :)) làn trong làn ngoài người ta cũng chỉ dùng để gọi cao tốc thôi, còn đường phố thì cũng chỉ làn trái làn phải, làn giữa..
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,931
Động cơ
79,737 Mã lực
nghe nói ngay bên Lào thôi, cứ đi bộ, đi xm, dừng đỗ trên cao tốc mà bị đâm thì auto tự chịu và còn phải đền. cả thế giới đều thế. chỉ VN mới có khái niệm Làm chủ tốc độ !

sang Lào là VF9 vô can rồi đấy, còn được đền bù.
Hoàng, tài xế trong vụ án xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên bị tù tươi mấy năm đấy :D :D.
Ở ta là nó sai thì nó chịu trách nhiệm trước PL chứ không được vô y đâm chết nó. Thậm chí nó sai, nó vượt đèn đỏ mà nó đâm vào mình rồi chết tươi thì có khi mình vẫn đi tù như chơi.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
966
Động cơ
177,924 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ chuyện ra vào làn là rất bình thường nếu đi trên cao tốc nhiều. Em cũng hay lượn đường 5B, có khi tuần nào cũng phải một lượt đi về, cài CC 120km/h chạy làn giữa, cần vượt thì ra vào hợp lý an toàn. :) Tính trung bình Hải Dương-Hà Nội nếu chạy đều tay thì về tới soát vé các xe đi làn 120km/h chỉ nhanh hơn làn 100km/h chừng 3-5 phút, không chênh lệch quá nhiều ạ, do vậy các cụ nào chạy cao tốc mà chân to, máu nóng thì cũng chỉ tốn xăng hơn thôi, vào phố HN là như nhau cả.
Anyway, có một vấn đề khi chạy cao tốc liên tục, em thỉnh thoảng bị cảm thấy như ảo ảnh hoặc như say tốc độ, nhất là khi chạy đồng tốc với xe trước thì luôn thấy xe mình như đứng yên, mắt nhìn bị dính vào đuôi xe trước. Lúc đó phản xạ điều khiển xe bị chi phối kha khá, không biết các cụ có từng bị như em không ạ.
e có bị. đó là một hình thức buồn ngủ thôi ạ.
e chuyên gia ngủ gật 5-7p vp đây, các kiểu các dạng: nghe tiếng mình ngáy thì bừng mắt dậy, ngủ chiến thuật chống cằm tay vẫn vê chuột đều, ngủ mở mắt tai vẫn nhận biết xung quanh.... :)) đều là trạng thái rơi vào vô thức dù ngũ quan vẫn cử động bình thường, ý thức vẫn chạy, nhưng kiểu như mất kết nối tạm trong thời điểm đó. Thiếu ngủ nhiều ngày (ngủ ko đủ thời gian theo nhu cầu cơ thể, cái này mỗi người mỗi khác, có người chỉ cần 5-6 tiếng/24h là đủ, có người phải đủ 7,5-8h).
Trường hợp lái xe thì khá nguy hiểm, nó như trạng thái ngủ trên nhưng trạng thái vô thức chỉ tầm 5-7s vì vẫn cố gắng dùng ý chí để kiểm soát (và tưởng rằng kiểm soát được). tai nạn có thể xảy ra trong 2-3s nên thời gian 5-7s có thể là quá trễ để xử lý.
Biện pháp duy nhất e thấy hiệu quả là ăn vặt. Cafe, bò húc ko ăn thua, nó chỉ tỉnh đc 1 lúc rồi lại rơi vào trạng thái đó. Có lần e ăn vặt suốt chặng sau no phè bỏ mợ nó bữa :))
hoặc có tình huống/sự kiện đủ kích thích vỏ não, kích hoạt lại trạng thái bt và sau đó là qua cơn buồn ngủ đó (đi qua tai nạn, bị xe khác gây ức chế....) thì thoát cơn. Nếu ko buộc phải đổi lái, hoặc dừng chợp mắt 1 lúc. ko nên đi cố.
 
Chỉnh sửa cuối:

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,646 Mã lực
Hoàng, tài xế trong vụ án xe container đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc Thái Nguyên bị tù tươi mấy năm đấy :D :D.
Ở ta là nó sai thì nó chịu trách nhiệm trước PL chứ không được vô y đâm chết nó. Thậm chí nó sai, nó vượt đèn đỏ mà nó đâm vào mình rồi chết tươi thì có khi mình vẫn đi tù như chơi.
thế thì pháp luật mới cần làm rõ, buộc người vượt đèn đỏ, người dừng trên cao tốc chịu hoàn toàn trách nhiệm.

xã hội còn những người sẵn sàng đứng giữa đường cao tốc thì khổ cho người khác, khổ cho cơ quan nhà nước quá
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
thế thì pháp luật mới cần làm rõ, buộc người vượt đèn đỏ, người dừng trên cao tốc chịu hoàn toàn trách nhiệm.

xã hội còn những người sẵn sàng đứng giữa đường cao tốc thì khổ cho người khác, khổ cho cơ quan nhà nước quá
Không được bác ạ.
Cái sự "pháp luật mới cần làm rõ, buộc người vượt đèn đỏ, người dừng trên cao tốc chịu hoàn toàn trách nhiệm": Thế thì hết sức không hiệu quả.

Không được.
Dẹp!!!
 

TrangBonBon

Xe tăng
Biển số
OF-153099
Ngày cấp bằng
18/8/12
Số km
1,604
Động cơ
370,453 Mã lực
Tuổi
40
Dạo này các tin tức bằng 1 sự thần kỳ nào đó cứ như có sự liên thông, Xe VF loại vừa tông vô Limousine có phải loại bác CT vừa mang sang tặng bằng hữu nhân chuyến đi công tác không ạ?
 
  • Vodka
Reactions: QAZ

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,513
Động cơ
514,315 Mã lực
cụ và cụ Lacet xem clip ở đâu mà thấy con VF9 đi thẳng giữa làn rất lâu vậy nhỉ?. em xem clip trên báo thấy có tý ah. mà xe đi thẳng giữa làn nghĩa là đã bật ADAS ah, lái xe ko thể điều khiển xe đi giữa làn đc sao?
Nó là suy luận cụ ơi.
Lái xe đi giữa làn chuẩn chỉ - nghĩa là rất tập trung ( cụ thử cố lái đi giữa làn ko tập trung xem có chuẩn như máy như vậy ko ) - thì sẽ nhìn thấy, sẽ phanh.
Còn ai đã đi xe có ht an toàn Adas nhìn cái thấy biết ngay, cụ thích lên xe em bật cho. :)
Còn xe đã bật Adas mà ko phanh , đâm tự nhiên như vậy thì là lỗi rồi cụ nhé :)
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
76
Động cơ
100,663 Mã lực
thế thì pháp luật mới cần làm rõ, buộc người vượt đèn đỏ, người dừng trên cao tốc chịu hoàn toàn trách nhiệm.

xã hội còn những người sẵn sàng đứng giữa đường cao tốc thì khổ cho người khác, khổ cho cơ quan nhà nước quá
Cái này cũng chưa hợp lý mà cụ. Ví dụ: Như trường hợp bất khả kháng người ta phải dừng trên cao tốc, có hiển thị cảnh báo đầy đủ mà bị đâm vào thì đâu thể nói rằng trách nhiệm hoàn toàn do họ.
Còn trường hợp mà dừng trả khách xong để khách đi ngang qua đường cao tốc ở Nội Bài Lào Cai thì e thấy đúng là phải phạt nhà xe, phạt người đi bộ và bồi thường cho lái xe đụng phải người đi bộ (cán chết người chắc tâm lý ảnh hưởng lắm).
Nhưng những ví dụ trên chỉ là mình nói chuyện với nhau thế thôi, lý tưởng được như thế là tốt. Còn thực tế ngoài xã hội thì chắc còn cả trăm nghìn yếu tố khác ảnh hưởng đến việc đánh giá, quyết định xem ai là người phải chịu trách nhiệm khi xảy ra tai nạn, sự cố lắm cụ ạ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Về cách hành xử trên cao tốc, cán bộ lãnh đạo cao cấp cao đã có ý kiến chỉ đạo rồi các bác nhé.
Link: Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã (vietnamnet.vn)
Trích: "Biện pháp an toàn khi gặp sự cố trên cao tốc
Theo Thượng tá Phạm Đức Đông - Phó trưởng Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, đường sắt (Cục CSGT), các vụ tai nạn giao thông nêu trên cho thấy, việc xử lý khi xe gặp sự cố hoặc tai nạn giao thông của tài xế còn yếu, dẫn đến nguy hiểm cho chính lái xe và người tham gia giao thông.
Khi gặp sự cố trên đường cao tốc hoặc quốc lộ, người tham gia giao thông cần thực hiện các biện pháp sau:

Với xe gặp sự cố (hết xăng, nổ lốp, hỏng xe….), tài xế cần chú ý quan sát, bật đèn xi nhan, cố gắng từ từ di chuyển từng làn một đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy cho đến khi vào sát bên phải phần đường xe chạy hoặc làn dừng xe khẩn cấp (nếu có), bật xi nhan cảnh báo; tài xế xuống xe (mặc áo phản quang vào ban đêm) và đặt ngay 3 chóp nón hoặc biển tam giác phản quang… phía sau xe để cảnh báo với khoảng cách 100m trên cao tốc.

"Lái xe không được tự ý đi bộ trên đường cao tốc, phải đứng ngoài dải tôn hộ lan để đảm bảo an toàn. Sau đó gọi điện thoại đến đường dây nóng 19008099 để được hỗ trợ", Thượng tá Phạm Đức Đông nhấn mạnh.
".

Đặt các chóp nón: Đề nghị các ọp pơ đặt như ảnh, theo sự chỉ đạo của cậu Vàng ươm:
1720759016678.png


Khoảng cách: Như ảnh, tối thiểu là 5met.


Đâu cũng thế thôi, các bác ạ:
Trước hết là đảm bảo an toàn vùng có sự cố - ở mức cao nhất có thể đối với 1 cá nhân.
Và cũng chỉ ở mức ấy thôi.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
thế thì pháp luật mới cần làm rõ, buộc người vượt đèn đỏ, người dừng trên cao tốc chịu hoàn toàn trách nhiệm.

xã hội còn những người sẵn sàng đứng giữa đường cao tốc thì khổ cho người khác, khổ cho cơ quan nhà nước quá
Bản chất vụ này là 2 vụ tai nạn. Vụ đầu là 2 xe bán tải và 16c đụng nhau. Vụ sau là ông VF9 đâm vào 2 xe đó.
Vụ đầu va quệt nhẹ, nếu cả 2 xe vẫn di chuyển được mà ko chịu di chuyển ngay, dừng xe giữa làn đường cao tốc cãi nhau thì ko còn gì để nói nữa rồi.
Ở vụ thứ 2 thì em giả dụ 2 xe đụng nhau, cả 2 xe đều hỏng, không di chuyển được vào trong. Bắt buộc phải để vậy rồi VF chạy đến đâm vào họ thì VF9 cũng không có lỗi gì hả cụ?
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,461
Động cơ
374,789 Mã lực
Có lẽ gọi là làn sát dải phân cách là ko nhầm được
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,360
Động cơ
761,367 Mã lực
Nhiều cụ hiểu sai cái cc nhỉ.
Cc nó thấp hơn acc.
Nói nhanh thì có thể dùng cc thay cho acc (vì bây giờ acc rất phổ biến) nhưng đã tranh luận về tính năng, bản chất thì phải phân biệt rõ cc với acc.
Cc nó là lock tốc độ thay cho việc giữ chân ga thôi. Cc có từ thời cơ khí luôn. Chiếc xe đầu tiên của em là Honda Accord đời 1992 sx tại Mỹ có cc rồi. Hoàn toàn là cơ khí, không điện tử.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,461
Động cơ
374,789 Mã lực
vụ này thì đúng là cay. các bố bất biết cứ nhan là rẽ, nhan là tao có quyền :)) trong khi mục đích chính của xi nhan là thông báo - cho xe trước và xe sau hướng di chuyển dự định của mình. các bố cứ ra đến giữa ngã tư nhan phát xong rẽ cái bụp thì ông sau á khẩu.
nói chung những thói quen đơn giản nhất như thắt dây xi nhan (kèm đá gương), đi chậm tìm đường hoặc đi lùi thì bật cảnh báo lên phải tuyệt đối tuân thủ để nó thành phản xạ automatic, ko dùng hoặc dùng sai cách khi lái xe có ngày trả giá nặng nề đó.
Nhiều trg hợp còn trợn mắt, cao giọng " Tôi đã xi nhan rồi sao không nhường?" :)) . Hình như hoàn cảnh này nghĩa từ vựng của từ "nhường" bị hiểu sai thì phải
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
Em mời các cụ quay lại thớt Làn trong - Làn ngoài để bàn tiếp ạ.
Em quen cách gọi “Đi chậm thì đi gọn vào trong, đi nhanh thì chạy ra ngoài” - chứ ai lại bảo đi chậm thì đi ra ngoài bao giờ đâu nhỉ?
Làn trong/ làn ngoài là cách gọi không thống nhất thôi.
Tóm lại trên cao tốc nhiều làn, LÀN SÁT GIẢI PHÂN CÁCH là làn chỉ để vượt, chứ không phải để bám giữ bằng mọi giá như đbp lái xe ở VN đang làm.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
4,377
Động cơ
573,897 Mã lực
Nhìn lại clip thì thấy VF9 đi nhanh nhỉ?
Nếu không gọi là nhanh thì các xe khác trên cao tốc đi như rùa bò.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top