[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Hà Chí Anh

Xe đạp
Biển số
OF-860934
Ngày cấp bằng
7/6/24
Số km
39
Động cơ
611 Mã lực
Luật VN thì mới tù thôi chứ luật nước khác thì chưa chắc.
Theo tôi thì cái người mà phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ TNGT này là lái xe khách và lái xe bán tải và họ đã phải trả cái giá siêu đắt đỏ rồi, còn anh VF9 thì cũng chỉ là nạn nhân thôi, cũng có thể do anh bất cẩn nữa....nhưng việc dừng xe và xuống xe để tranh luận(hoặc cãi nhau) xem ai đúng ai sai tại làn đường được phép đi với tốc độ cao nhất của con đường cao tốc mệnh danh là đẹp số 1 VN thì quả là một điều ngu xuẩn...đáng lý ra khi xảy ra tại nạn đồng ý là phải giữ nguyên hiện trường để xử lý thì trước hết phải bố trí người chạy xuống phía sau xe một đoạn đủ xa đứng sát tường phân cách làm dấu hiệu báo cho các xe đi sau biết mà né tránh, sau đó mới giải quyết hay chờ cơ quan chức năng đến giải quyết..
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
Trước em cũng nghĩ như cụ nhưng sau này phân tích kỹ ra thì khi ta đi vào 1 con đường - ở đây ta dùng từ đi vào - thì càng vào sâu là càng vào bên trong và ngược lại càng đi ra thì là càng ra bên ngoài. Vì vậy gọi làn xe sát giải phân cách là "làn trong" là gọi đúng. Ví dụ như đang đi trên đường ta muốn rời khỏi đường này để đi đường khác thì ta nói chuyển ra làn bên ngoài để ra khỏi đường chứ không lẽ nói chuyển sang làn bên trong để ra, nghe nó ngược.
Vâng, làn trong SÁT GIẢI PHÂN CÁCH chỉ để vượt, sau đó phải chuyển ngay sang các làn ngoài khi đủ điều kiện an toàn.
Còn đbp ở VN là bám giữ làn SÁT GIẢI PHÂN CÁCH bằng mọi giá (đúng tốc độ tối đa cũng như tốc độ rùa bò) kể cả khi các làn khác trống không chả có xe nào chạy..
Em mời các cụ quay lại thớt Làn trong - Làn ngoài để bàn tiếp ạ.
Em quen cách gọi “Đi chậm thì đi gọn vào trong, đi nhanh thì chạy ra ngoài” - chứ ai lại bảo đi chậm thì đi ra ngoài bao giờ đâu nhỉ?
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,308
Động cơ
20,594 Mã lực
Cái bám đuôi trên cao tốc công nhận khiếp, em đi xe limosine một lần nhớ mãi cái cảm giác xe phóng hơn 100km/h mà tài xế cứ bám đuôi cách xe trước có mấy mét như trong phố để có cơ hội là lách vượt. Ngồi trên xe mà lúc tài xế vượt không dám mở mắt nhìn.
Hôm nọ có việc đi ăn cỗ ở Cầu Giẽ, em đi taxi. Lên cao tốc mấy lần em phải nhắc lx taxi vì đi sát mít và chuyển làn sát mít.
 

CCB

Xe tăng
Biển số
OF-857747
Ngày cấp bằng
22/4/24
Số km
1,308
Động cơ
20,594 Mã lực
Bám đuôi + còi đèn loạn xạ để vượt vì ko thích có xe khác chạy trước mũi mình thôi.
Vượt xong lại đủng đỉnh chạy dưới tốc độ Max, đồng tốc với các xe làn bên, chỉ để các xe khác khỏi vướng mũi mình, mình thích thế mà 😂
Nhiều lx thần kinh có vấn đề phết cụ ạ.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,269
Động cơ
225,618 Mã lực
Em mời các cụ quay lại thớt Làn trong - Làn ngoài để bàn tiếp ạ.
Em quen cách gọi “Đi chậm thì đi gọn vào trong, đi nhanh thì chạy ra ngoài” - chứ ai lại bảo đi chậm thì đi ra ngoài bao giờ đâu nhỉ?
e thấy khái niệm trong ngoài nó cứ mông lung, gọi làn trái/phải cho nó dễ: đi nhanh đi về bên trái, đi chậm đi về bên phải.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Các cụ cứ quá lời. Đi thi lấy bằng, trước khi bắt đầu chạy xe mà quên ko bật Xi nhan ra là bị trừ điểm rồi. Cái đó các thầy dặn rất kỹ.
Các thầy dặn kỹ, rất kỹ Quên xi nhan khi khởi hành => bị trừ điểm.
Các thầy quên không dặn: Quên xi nhan khi đi đường => nguy hiểm + bị phạt và do đó, cần tập luyện thường xuyên, bác ạ.

Tập ra răng thì các thầy kiên quyết không khai.
 
Biển số
OF-522075
Ngày cấp bằng
18/7/17
Số km
966
Động cơ
177,924 Mã lực
Tuổi
48
Xem video 1 tý nhưng cảm giác bác VF9 ngủ gật

e thấy đâm thẳng căng :(
cú đâm này mới ủn con 16 vào
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
76
Động cơ
100,663 Mã lực
Em mời các cụ quay lại thớt Làn trong - Làn ngoài để bàn tiếp ạ.
Em quen cách gọi “Đi chậm thì đi gọn vào trong, đi nhanh thì chạy ra ngoài” - chứ ai lại bảo đi chậm thì đi ra ngoài bao giờ đâu nhỉ?
Cái này đơn giản mình cứ gọi là "Trong cùng bên trái" hoặc "Ngoài cùng bên trái" thì e nghĩ là mọi người sẽ hiểu mà.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Các thầy dặn kỹ, rất kỹ Quên xi nhan khi khởi hành => bị trừ điểm.
Các thầy quên không dặn: Quên xi nhan khi đi đường => nguy hiểm + bị phạt và do đó, cần tập luyện thường xuyên, bác ạ.

Tập ra răng thì các thầy kiên quyết không khai.
Xi nhan trái khi khởi hành là để kích hoạt bài thi. Xi nhan phải để kết thúc bài thi. Không Xi nhan thì về luôn chứ làm gì có điểm mà trừ.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,513
Động cơ
806,879 Mã lực
Cái này đơn giản mình cứ gọi là "Trong cùng bên trái" hoặc "Ngoài cùng bên trái" thì e nghĩ là mọi người sẽ hiểu mà.
Vậy đường thường, đường phố có 1 làn. Các cụ gọi phía vỉa hè là phía trong hay phía ngoài?
e thấy khái niệm trong ngoài nó cứ mông lung, gọi làn trái/phải cho nó dễ: đi nhanh đi về bên trái, đi chậm đi về bên phải.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
751
Động cơ
415,754 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Theo luật Vf9 đâm do không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát dẫn đến tai nạn thảm khốc.
Hai xe 1/2 tải + 16 c dù có biện minh theo cách nào thì vẫn không thể biện minh cho sự ng.u ngốc khi dừng ở làn 120km/h để cãi nhau, đó là hành động ngộ sát và gây nguy hiểm cho người và xe khác.

Ngoài ra, xe Vf9 nếu có Adas và được bật thì đúng chức năng nó phải làm việc. Rất nhiều bác chưa đi xe có hệ thống này lý luận thế này thế kia. Cũng dễ hiểu vì họ ko hiểu do chưa thực tế sử dụng và cũng ko biết về Adas. Một khía cạnh khác là Adas mỗi hãng được thiết kế khác nhau và độ ngon khác nhau. Không phảu tụi Tb dãy chết nó đầu tư nhiều tiền vào để phát triển Adas làm đồ chơi đâu.
Để tránh rủi ro, sau khi vượt xong, mời các bác xi nhan vào làn trong để xe khác vượt, cứ bám làn trái liên tục cũng là hành động tự sát.
Ai cũng biết lái xe nhưng tự rèn được chữ nhẫn ko phải ai cũng làm được, nhất là lái các cung dài, càng dài càng phải nhẫn.
Em đi 5B có một số xe (kể cả xe khách 45 chỗ) ôm làn trái chạy dưới 100. Còn việc dừng giữa đường vì đi quá đoạn rẽ thì em gặp trực tiếp 01 lần ở cao tốc Thăng Long, tý nữa em táng vỡ mông em vios may phanh kịp. Hãi cái kiểu lái xe đường cao tốc nhà mình. Nếu theo xác suất vấn đề xảy ra tai nạn chỉ là vấn đề thời gian vì quá nhiều lỗi không được phép trên cao tốc mà nó xảy ra thường xuyên như không giữ khoảng cách, xe dừng đỗ là khẩn cấp, xe từ đường nhánh nhập làn như xe đua..
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,646 Mã lực
Theo tôi thì cái người mà phải chịu trách nhiệm lớn nhất trong vụ TNGT này là lái xe khách và lái xe bán tải và họ đã phải trả cái giá siêu đắt đỏ rồi, còn anh VF9 thì cũng chỉ là nạn nhân thôi, cũng có thể do anh bất cẩn nữa....nhưng việc dừng xe và xuống xe để tranh luận(hoặc cãi nhau) xem ai đúng ai sai tại làn đường được phép đi với tốc độ cao nhất của con đường cao tốc mệnh danh là đẹp số 1 VN thì quả là một điều ngu xuẩn...đáng lý ra khi xảy ra tại nạn đồng ý là phải giữ nguyên hiện trường để xử lý thì trước hết phải bố trí người chạy xuống phía sau xe một đoạn đủ xa đứng sát tường phân cách làm dấu hiệu báo cho các xe đi sau biết mà né tránh, sau đó mới giải quyết hay chờ cơ quan chức năng đến giải quyết..
nghe nói ngay bên Lào thôi, cứ đi bộ, đi xm, dừng đỗ trên cao tốc mà bị đâm thì auto tự chịu và còn phải đền. cả thế giới đều thế. chỉ VN mới có khái niệm Làm chủ tốc độ !

sang Lào là VF9 vô can rồi đấy, còn được đền bù.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,414
Động cơ
230,153 Mã lực
Tuổi
48
Em đi 5B có một số xe (kể cả xe khách 45 chỗ) ôm làn trái chạy dưới 100. Còn việc dừng giữa đường vì đi quá đoạn rẽ thì em gặp trực tiếp 01 lần ở cao tốc Thăng Long, tý nữa em táng vỡ mông em vios may phanh kịp. Hãi cái kiểu lái xe đường cao tốc nhà mình. Nếu theo xác suất vấn đề xảy ra tai nạn chỉ là vấn đề thời gian vì quá nhiều lỗi không được phép trên cao tốc mà nó xảy ra thường xuyên như không giữ khoảng cách, xe dừng đỗ là khẩn cấp, xe từ đường nhánh nhập làn như xe đua..
Xe ô tô ở VN mình đi làm gì có quy củ gì, từ đường nhỏ tới đường to , nên tự tin để control nó lái có ngày đâm đít hoặc bị húc đit, cứ control bằng cơm cho yên tâm thôi.
Hội nghiên cứu xe tự lái mà sang VN chắc khóc thét trả dự án bỏ chạy :D
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,269
Động cơ
225,618 Mã lực
Vậy đường thường, đường phố có 1 làn. Các cụ gọi phía vỉa hè là phía trong hay phía ngoài?
cụ ơi. có nhất thiết phải vặn vẹo thế ko :)) làn trong làn ngoài người ta cũng chỉ dùng để gọi cao tốc thôi, còn đường phố thì cũng chỉ làn trái làn phải, làn giữa..
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,630
Động cơ
134,379 Mã lực
e một phần chia sẻ với vf9, quả thực đi cao tốc trời nắng, không dễ để phân biệt 1 xe đằng trước đang đi hay đang đứng im nếu ko có cảnh báo trừ khi đến 1 khoảng cách gần mới nhận ra; mà lane 120 thì cơ hội sửa sai ko nhiều.
Vụ này tất nhiên vf9 cũng có lỗi, nhưng nếu 2 ông kia xe không hỏng mà đứng ở làn 120 cãi nhau thì quả thật là hết nước chấm.
Ôi....sợ bác quá. Bác chạy xe gì thế để tôi tránh.
Đi xe mà k phân biệt xe chạy hay dừng thì....
 

Rookies

Xe tăng
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,028
Động cơ
35,446 Mã lực
e thấy khái niệm trong ngoài nó cứ mông lung, gọi làn trái/phải cho nó dễ: đi nhanh đi về bên trái, đi chậm đi về bên phải.
Trái phải lỗn lận thì lại nên học tiếp bọn khoai tây.
Bọn này đánh số 1,2,3…

Làn sát phân cách giữa là làn số 1. Làn số 1 này ở VN chuyên dành cho các rà mìn thủ, điếc thủ, tiếc thủ và lái mới… :))
IMG_0331.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,269
Động cơ
225,618 Mã lực
Lại nói đến việc bật xi nhan, chẳng hiểu nhiều cụ ngày xưa trốn học hay sao lại có cái kiểu xi nhan là mày phải nhường tao; tao xi nhan là tao có quyền đè xe mài... Chưa kể các thành phần xi nhan phát đánh lái luôn. Xi nhan chuẩn là xi nhan cách chỗ rẽ từ 10s, thế xe khác họ mới biết mà nhường dần để tránh kẹt nghẽn giao thông.
vụ này thì đúng là cay. các bố bất biết cứ nhan là rẽ, nhan là tao có quyền :)) trong khi mục đích chính của xi nhan là thông báo - cho xe trước và xe sau hướng di chuyển dự định của mình. các bố cứ ra đến giữa ngã tư nhan phát xong rẽ cái bụp thì ông sau á khẩu.
nói chung những thói quen đơn giản nhất như thắt dây xi nhan (kèm đá gương), đi chậm tìm đường hoặc đi lùi thì bật cảnh báo lên phải tuyệt đối tuân thủ để nó thành phản xạ automatic, ko dùng hoặc dùng sai cách khi lái xe có ngày trả giá nặng nề đó.
 

emdeplam

Xe tăng
Biển số
OF-435103
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
1,028
Động cơ
246,265 Mã lực
Tuổi
29
Lần đầu thấy con Vin điện biển trắng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top