[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,453
Động cơ
151,266 Mã lực
Tuổi
38
Qua 3 nguồn: mấy anh reviewer đánh giá, vụ CA mà NHTSA đang điều tra, +thêm hôm nay.
E mà có thì cũng phải xài cẩn thận. Có j mình dính trc tiên.😂😂😂
 

hoangAudi

Xe máy
Biển số
OF-26804
Ngày cấp bằng
3/1/09
Số km
74
Động cơ
485,920 Mã lực
Có cụ nào ở trên này bảo phải ở nguyên trong xe thì khả năng là cũng có lý nếu đường nó phi quá nhanh mà ra ngoài rồi không có gì cảnh báo đi bộ sang đường thì xong. Nhưng ở trong xe mà ví dụ trời tuyết rơi bọn kia tầm nhìn nó hạn chế thì cũng xong
Đừng dại khi đi bộ qua làn khác nếu ko ở làn khẩn cấp. Chạy lên phía trước mũi xe chứ bác. Hiển nhiên nhớ bật cảnh báo cho xe phía sau. Bất khả kháng ko ra khỏi xe hãy ngồi yên, lùi lại ghế lái xa vô lăng , vẫn thất dây an toàn và gọi cứu hộ cao tốc.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
3,824
Động cơ
479,151 Mã lực
Người chết là lxe 16 sn 1989 và 1 thanh niên 1990 bên bán tải, lxe bán tải bình an. Chỉ có tâm tự vấn xem mình sai ở đâu gián tiếp gây hậu quả rồi nghiệp giá nó sẽ tìm đến. Bth khi các cụ va chạm đa số ông lái xuống xem tình hình và đàm phán, đấm nhau... . Nhưng trong vụ này lái xe lại ngồi trên xe, người đi cùng xuống đàm phán. Vậy có khi nào người đàm mới là chủ xe. Vì xót xe và hiểu giá trị xe nên mới xuống nói chuyện phải quấy. Khổ thân, 2 nạn nhân đều đang độ chín 34 35t, nếu có hôn nhân thì cũng 1 nách 1 vợ 1-3 con, xui ko để đâu cho hết.
Thực tế chúng ta mắng họ đứng cãi nhau giữa làn 120km là ngu. Đúng, nhưng có rất nhiều dẫn chứng là sau khi đồng ý thỏa thuận tấp lề nói phải trái thì thủ phạm thường tranh thủ de luôn. Hoặc cãi bay biến ko đền tiền do đã làm mất hiện trường... . Vì thế lỗi lớn nhất vẫn là tài VF9. Với cách lái xe mất tập trung ở làn 120 thì ko sớm thì muộn cũng sẽ gây tai nạn ở 1 khoảnh khắc khác, ko phanh, ko đánh lái, chịu.
E nghĩ VF9 vừa là người có lỗi, vừa là nạn nhân, lỗi ở đây là ko phanh, nạn nhân là tự nhiên có 2 xe dừng giứa đường :(

E giả sử lx tập trung, thì cũng bị giật mình, vớ vẩn nhiều cụ nhầm chân phanh thành chân ga ấy chứ :(

Nếu là e thì e phanh, nhưng chắc ko đánh lái, và hâu quả là vẫn đâm ạ, nhưng nhẹ hơn chút thôi :)

Nhiều cụ bảo bọn sau nó phanh dc mà, xin thưa lúc đó vf9 nó xoay ngang chắn hết đường nên các xe nhìn rõ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,490
Động cơ
475,923 Mã lực
Án lệ vụ đầm vào xe đang lùi ở cao tốc Thái nguyên không biết sẽ được áp dụng cho tài VF9 hay không?! Cũng còn may là VF9 đâm phía đầu trái vào nên xe bị xoay đi. Nếu VF9 mà đâm thẳng hoàn toàn vào đuôi xe kia thì chắc không phải chỉ gẫy chân, và số bị thương có thể cao hơn.
Cụ nhầm. Đâm trực diện còn an toàn cho tài vf9 hơn đâm mé.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,626
Động cơ
506,770 Mã lực
tốc độ 120km/g mà gặp xe đứng im giữa đường thì e cũng không dám tin vào hệ thống trợ lái nào hết.

có tai nạn thì tự trách mình sống cùng bọn dám dừng xe giữa cao tốc thôi. mà đủ kiểu dừng giữa cao tốc: va chạm, dừng cãi nhau, xe hỏng dừng sửa giữa cao tốc, đón trả khách...

cứ tiếc mấy triệu đồng nếu hỏng lốp, nên dừng sửa, thay lốp ngay giữa cao tốc ! chết lại bảo tại số. em thì đi bằng vành cũng được, chứ chắc chắn phải lết vào làn khẩn cấp
 

ducngoc_y

Xe tải
Biển số
OF-50273
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
420
Động cơ
460,877 Mã lực
Nơi ở
Kim Mã -BĐ - HN
Xem Video theo ý kiến riêng của mình thôi thì lỗi hoàn toàn do xe VF vì kể cả có chướng ngại vật trên đường thì hoàn toàn đủ thời gian để tránh với các xe. Có 2 khả năng xảy ra một là chủ xe VF9 bật ASDAS và làm việc khác khi lái xe. Hai là nghịch bảng điểm khiển không tập trung quan sát ( xem trên YouTube mấy ông Review cũng thế lái xe toàn chú ý bảng điều khiển ) các xe khác là nó khoá không cho nghịch trong lúc lái. Cái xe đâu như cái điện thoại không cần nhiều chức năng, quan trọng nhất là an toàn và tiện dụng, với cá nhân thì có cho tiền cũng không lái loại xe này
 
Chỉnh sửa cuối:

Mansion.68

Xe tải
Biển số
OF-835320
Ngày cấp bằng
13/6/23
Số km
485
Động cơ
4,686 Mã lực
Tuổi
39
Với bất kể lý do gì, đã đâm vào xe đằng trước thì xe đâm gánh hết lỗi và đền cho xe bị đâm ông mãnh ạ. Ra công an mà cãi nhé.😅
Bác nói về lí là đúng.
Thằng VF9 lơ đễnh đâm xe người ta ở tốc độ cao là ăn c' rồi.
Nhưng nói gì thì nói 2 thằng kia không phải là vô tội, làn 120 các ông xuống cãi nhau tý thiệt hại, thằng 16c còn không thèm bật cảnh báo. Đúng là cái loại bố đời gặp tham và ngu. Chết là đúng.
 

Aminakie

Xe hơi
Biển số
OF-629267
Ngày cấp bằng
5/4/19
Số km
124
Động cơ
115,483 Mã lực
E nghĩ VF9 vừa là người có lỗi, vừa là nạn nhân, lỗi ở đây là ko phanh, nạn nhân là tự nhiên có 2 xe dừng giứa đường :(

E giả sử lx tập trung, thì cũng bị giật mình, vớ vẩn nhiều cụ nhầm chân phanh thành chân ga ấy chứ :(

Nếu là e thì e phanh, nhưng chắc ko đánh lái, và hâu quả là vẫn đâm ạ, nhưng nhẹ hơn chút thôi :)

Nhiều cụ bảo bọn sau nó phanh dc mà, xin thưa lúc đó vf9 nó xoay ngang chắn hết đường nên các xe nhìn rõ.
Cụ đi vậy thì chết. Lái xe thì phải tập trung, thấy khoảng cách xe thu hẹp nhanh là phải dậm phanh ngay rồi.

Trử trường hợp phía trước có xe khác nó đi ẩu, xong đánh lái thoát đi, thì nếu nhìn thấy từ xa thì chắc chắn phanh kịp nếu “biết lái xe” và “lái tập trung”. Còn không thì cứ xe sự cố, chưa kịp đặt báo hiệu là các cụ cứ đâm nát đít phỏng?
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,842
Động cơ
511,451 Mã lực
Xem bóng đá cả đêm, cậu em em hôm rồi bật Cruser Control Ative chạy cao tốc - Ngủ gật

Khiếp quá phải chui vào điểm dừng làm 30p mới chạy tiếp
Em cũng bị 1 phát, đang 120 mà xóc phát choàng tỉnh thấy còn 80, khiếp vía lết đến điểm dừng nghỉ tạt vào ngủ 20p, ko bao giờ đi cố nữa
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
564
Động cơ
238,362 Mã lực
Cụ đi vậy thì chết. Lái xe thì phải tập trung, thấy khoảng cách xe thu hẹp nhanh là phải dậm phanh ngay rồi.

Trử trường hợp phía trước có xe khác nó đi ẩu, xong đánh lái thoát đi, thì nếu nhìn thấy từ xa thì chắc chắn phanh kịp nếu “biết lái xe” và “lái tập trung”. Còn không thì cứ xe sự cố, chưa kịp đặt báo hiệu là các cụ cứ đâm nát đít phỏng?
Các cụ ấy bảo cứ làn 120 là húc tất, không cần phanh làm gì. VF8 đúng luật, vô tội.
 

fanmu123456

Xe hơi
Biển số
OF-782274
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
110
Động cơ
32,407 Mã lực
Tuổi
51
Làn 120km mà đứng yên không có đèn sự cố, tam giác cảnh báo cũng không đặt thì có VF10 cũng đóng lút cán...
250m/7,5s với vật thể cố định thì chắc chỉ có Thánh mới thoát được.
Làn 120km tức là được chạy tối đa 120km, chứ không phải đương nhiên lúc nào cũng chạy full 120km.

Phải nhìn xe trước để giữ khoảng cách an toàn tối thiểu theo luật.
 

fanmu123456

Xe hơi
Biển số
OF-782274
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
110
Động cơ
32,407 Mã lực
Tuổi
51
Hix, vừa hôn phát anh xxx xuống xe em đi sau chạy tới dừng xe nhòm vào trong lố nhố toàn là xxx. Vừa đi ra sau xe thì xe xxx giao thông đã hụ còi phía sau rải côn báo hiệu sự cố. Xxx bị đâm ra rỉ tai xxx gt là ae trong ngành để gq nội bộ không lập bb rồi chui tọt vào xe - chắc sợ đi xe biển trắng giờ hc. Em lêm bảo đánh xe sang lề đường trái đỡ cản trở gt và bảo chúng tôi đồng ý đền nhưng các đ/c lx thế thì còn gây tai họa cho người đi sau. Ông xxx gt bảo cứ đâm vào xe trước là auto sai. Thôi gọi bh đến làm thủ tục đền bù cho bên thứ 3 rồi đừng kiện cáo gì nữa nhé. By by, bắt tay.😅

Trừ khi xe trước chuyển làn + cắt mặt xe cụ trong khoảng cách tối thiểu khiến xe cụ phanh không kịp thì xe trước sai.

Xe trước đi thẳng, xe cụ nối đuôi, xe trước bất ngờ dừng lại và xe cụ phanh không kịp + húc đuôi xe trước thì xe cụ sai.
 

fanmu123456

Xe hơi
Biển số
OF-782274
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
110
Động cơ
32,407 Mã lực
Tuổi
51
Cụ đi vậy thì chết. Lái xe thì phải tập trung, thấy khoảng cách xe thu hẹp nhanh là phải dậm phanh ngay rồi.

Trử trường hợp phía trước có xe khác nó đi ẩu, xong đánh lái thoát đi, thì nếu nhìn thấy từ xa thì chắc chắn phanh kịp nếu “biết lái xe” và “lái tập trung”. Còn không thì cứ xe sự cố, chưa kịp đặt báo hiệu là các cụ cứ đâm nát đít phỏng?
Cụ nói chuẩn.

Nhiều cụ lý do đường cao tốc nên xe chạy nhanh, nhưng họ quên mất rằng

Luật cho phép xe chạy nhanh trên đường cao tốc, nhưng cũng kèm theo quy định ""khoảng cách an toàn + làm chủ tốc độ""

Đó là lý do xe cont không chuyển làn khi tiếp cận xe oto đang đi lùi, húc xe oto, rồi xe cont đi tù
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Trừ khi xe trước chuyển làn + cắt mặt xe cụ trong khoảng cách tối thiểu khiến xe cụ phanh không kịp thì xe trước sai.

Xe trước đi thẳng, xe cụ nối đuôi, xe trước bất ngờ dừng lại và xe cụ phanh không kịp + húc đuôi xe trước thì xe cụ sai.
Ơ, cái xe 12345 của bác lại rơi đâu dồi à?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Vẫn phải đi tù ah cụ. Cụ ngồi VF9 là sếp cty Dược cũ của e. Nói về độ đẹp trai và nhiều tiền của cụ ấy thì các con phải đi lùi mới về vạch đích cụ ạ😂
Vậy, chúc mừng sếp bác.
Các con ổng đúng là sẽ phải lùi về vạch đích bác ạ, trong vụ này.
Thậm chí lùi khá xa.

Án nặng lắm đấy, từ 10-15 năm lận, có thể 20 hoặc chung thân ấy chứ.
 

Thổ_dân

Xe tải
Biển số
OF-303191
Ngày cấp bằng
29/12/13
Số km
271
Động cơ
306,792 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều tiền mà đi VF sang chảnh quá nhỉ.
Có con LAND ROVER nữa. Cụ ấy đi cv ngoài thị trường trực tiếp như nhân viên gặp KH bán lẻ, ko phải dân ngồi văn phòng nên ko cần sang chảnh đâu cụ. Ngày xưa e làm còn đi Ford Everest
Cty thuần về kd ngành dược, tpcn doanh thu nghìn tỷ/năm đã đủ đẹp trai chưa cụ😂. Lợi nhuận của ngành này cụ ko làm ko biết được đâu😅
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Còn những người có suy nghĩ như cụ thì tai nạn còn nhiều 😭 Bao nhiêu vụ trong quá khứ rồi.

Trên cao tốc thì tính mạng bản thân mình và hành khách trên xe mình là trên hết. Nhất quyết ko bao giờ đc phép xuống khỏi xe nếu chưa lết được vào làn khẩn cấp. Nếu cảm thấy cần bằng chứng thì cụ ngồi im trên xe quay phim chụp ảnh rồi hãy di chuyển.

Vào làn khẩn cấp rồi cũng còn phải rón rén khi đi đặt biển cảnh báo, chứ ko thể tưởng tượng được là có người lại suy nghĩ đến tình huống đi đặt cảnh báo ở trên làn 120km.
Cái sự Giữ nguyên hiện trường là Quy trình nó viết đấy bác.
Lệch 1 tý là anh êm nhà tui bẩu ngay, Hiện trường nguyên bản bị phá hủy rồi, điều tra khó khăn ghê lắm.

Các bác phải thế lào chứ?!
 

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
630
Động cơ
156,728 Mã lực
Xem video mới thấy em may mắn quá.
CN vừa rồi em đi từ Hạ Long về, buồn ngủ mà vẫn đi cố đến chỗ Trạm dừng nghỉ Hải Dương.
Còn cách trạm nghỉ khoảng 5k thì em ngủ gật rồi va vào sườn của xe khách, xem lại cam lúc đó em đang đi 96km/h.
Thiệt hại tầm 20tr (bao gồm đền xe khách 4tr, tiện thể em sơn quây cả xe luôn).
Nhưng so với vụ này thì đúng là vẫn còn cực kỳ may mắn.
Chúc các cụ lái xe bình an.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Theo luật Vf9 đâm do không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát dẫn đến tai nạn thảm khốc.
Hai xe 1/2 tải + 16 c dù có biện minh theo cách nào thì vẫn không thể biện minh cho sự ng.u ngốc khi dừng ở làn 120km/h để cãi nhau, đó là hành động ngộ sát và gây nguy hiểm cho người và xe khác.

Ngoài ra, xe Vf9 nếu có Adas và được bật thì đúng chức năng nó phải làm việc. Rất nhiều bác chưa đi xe có hệ thống này lý luận thế này thế kia. Cũng dễ hiểu vì họ ko hiểu do chưa thực tế sử dụng và cũng ko biết về Adas. Một khía cạnh khác là Adas mỗi hãng được thiết kế khác nhau và độ ngon khác nhau. Không phảu tụi Tb dãy chết nó đầu tư nhiều tiền vào để phát triển Adas làm đồ chơi đâu.
Để tránh rủi ro, sau khi vượt xong, mời các bác xi nhan vào làn trong để xe khác vượt, cứ bám làn trái liên tục cũng là hành động tự sát.
Ai cũng biết lái xe nhưng tự rèn được chữ nhẫn ko phải ai cũng làm được, nhất là lái các cung dài, càng dài càng phải nhẫn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top