[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,290 Mã lực
Xem trên video thì VF9 không hề phanh và đánh lái tý nào luôn. Và em cũng thắc mắc là nếu VF9 có cái cảm biến khoảng cách và phanh tự động thì có tránh được vụ này không?
Có thể có mà cũng có thể không. Cái đó không phải bảo đảm là 100% hoạt động. Ngoài ra với tốc độ cao như vậy thì khi phanh được tác động thì có khi không còn kịp nữa mà đã va chạm rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,147
Động cơ
400,637 Mã lực
Có hôm em đang đi cao tốc Ninh Bình thấy phía trước một ông xe con quăng đít sang bên nọ rồi lại quăng đít sang bên kia, tiếng phanh nghe ken két ghê người. Lên đến nơi thì ra có quả xe khách thả khách xuống lại mở cốp lấy đồ cho khách, hú hồn bố xe con đi nhanh phanh lại. Tí nữa thì giết luôn thằng phụ xe
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,346
Động cơ
417,223 Mã lực
Tưởng con VF9 phải có phanh khẩn cấp chứ sao để đâm thế này? Đâm nát đầu nhưng ko có cháy nổ hay sụp bánh như Vf8.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,835
Động cơ
495,080 Mã lực
E thấy việc chạy 120km/h ở làn ngoài cùng bên trái cũng ko tệ bằng việc chạy 100km/h ở làn đó hoặc chạy song song với nhau ở 2 làn tốc độ 120km/h. Đường 5B để chạy được 120km/h ở làn giữa chắc phải đi vào h thấp điểm lắm. Hoặc là phải ra vào liên tục giữa 2 làn 120km/h.
Em nghĩ chuyện ra vào làn là rất bình thường nếu đi trên cao tốc nhiều. Em cũng hay lượn đường 5B, có khi tuần nào cũng phải một lượt đi về, cài CC 120km/h chạy làn giữa, cần vượt thì ra vào hợp lý an toàn. :) Tính trung bình Hải Dương-Hà Nội nếu chạy đều tay thì về tới soát vé các xe đi làn 120km/h chỉ nhanh hơn làn 100km/h chừng 3-5 phút, không chênh lệch quá nhiều ạ, do vậy các cụ nào chạy cao tốc mà chân to, máu nóng thì cũng chỉ tốn xăng hơn thôi, vào phố HN là như nhau cả.
Anyway, có một vấn đề khi chạy cao tốc liên tục, em thỉnh thoảng bị cảm thấy như ảo ảnh hoặc như say tốc độ, nhất là khi chạy đồng tốc với xe trước thì luôn thấy xe mình như đứng yên, mắt nhìn bị dính vào đuôi xe trước. Lúc đó phản xạ điều khiển xe bị chi phối kha khá, không biết các cụ có từng bị như em không ạ.
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,076
Động cơ
211,841 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Cụ có vẻ có khúc mắc gì với xe của VF, vụ này e thấy chẳng liên quan gì đến con xe cả.
Kể cả có là xe có trang bị hệ thống an toàn chủ động đi nữa, mà lái xe ko tập trung thì hậu quả vẫn xe như vậy thôi mà.
Anti bất chấp. Thấy xe lỗi thì hả hê. Mặc dù chả liên quan đến mình.
 

CauChangThoNgay

Xe đạp
Biển số
OF-845401
Ngày cấp bằng
21/12/23
Số km
48
Động cơ
476 Mã lực
Thật sự nếu do đi quá xong lại ngập ngừng dừng lại rẽ thì kiểu tai nạn này còn diễn ra nhiều. Để hạn chế bớt (em nói là hạn chế phần nào thôi vì cứ ngu thế thì giời cứu) cần một số thứ. 1. Nên có biển hướng dẫn ví dụ các xe đi về phía nọ phía kia vào làn bên phải trước cái chỗ rẽ một đoạn để lái xe có thời gian chuyển làn ( cái này thậm chí nếu có thể thì đặt bên trái tức là bên làn tốc độ cao hoặc để trên đầu để nhìn thấy từ xa). 2. Cảnh báo tất cả các lái xe là đến chỗ đó nên đi chậm lại vì có thể có những con lợn đang ngồi sau tay lái nó sẽ lùi hoặc dừng lại khi đi quá chỗ rẽ. Thậm chí cắm biển giảm tốc xuống, hoặc sơn cảnh bảo xuống lòng đường, lan can hai bên đường....
Những nội dung bác nói thì thật ra lái xe mà có quan sát thì đều có chỉ dẫn bằng biển và có mũi tên ngay trên đường, tại các nút giao và thoát cũng đều có biển giới hạn tốc độ, quan trọng là người lái có nhìn hay không thôi. Như em thì giờ em bao giờ đi cao tốc em cũng phải bật map lên để đến chỗ nào cần rẽ là mình đã biết trước và chuẩn bị trước từ xa rồi.
Trong vụ này em cũng không thấy xe khách dừng mà không bật tín hiệu khẩn cấp, trong khi ông VF9 thì đi mà cũng không để ý phía trước, tới gần như vậy rồi mà cũng không thấy có dấu hiệu gì chuyển làn luôn
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
77
Động cơ
100,655 Mã lực
Em nghĩ chuyện ra vào làn là rất bình thường nếu đi trên cao tốc nhiều. Em cũng hay lượn đường 5B, có khi tuần nào cũng phải một lượt đi về, cài CC 120km/h chạy làn giữa, cần vượt thì ra vào hợp lý an toàn. :) Tính trung bình Hải Dương-Hà Nội nếu chạy đều tay thì về tới soát vé các xe đi làn 120km/h chỉ nhanh hơn làn 100km/h chừng 3-5 phút, không chênh lệch quá nhiều ạ, do vậy các cụ nào chạy cao tốc mà chân to, máu nóng thì cũng chỉ tốn xăng hơn thôi, vào phố HN là như nhau cả.
Anyway, có một vấn đề khi chạy cao tốc liên tục, em thỉnh thoảng bị cảm thấy như ảo ảnh hoặc như say tốc độ, nhất là khi chạy đồng tốc với xe trước thì luôn thấy xe mình như đứng yên, mắt nhìn bị dính vào đuôi xe trước. Lúc đó phản xạ điều khiển xe bị chi phối kha khá, không biết các cụ có từng bị như em không ạ.
Em thì do thấy không an tâm khi cứ chạy bám đuôi xe khác, đặc biệt là ở làn giữa, nên nếu làn ngoài cùng bên trái trống thì e sẽ chuyển làn sang đó và chạy 120km/h, khi có xe khác nháy đèn xin đường thì e sẽ lựa về lại làn giữa. E cũng nghiệm ra rằng chạy nhanh đến mấy mà đến ngã tư hay nút giao cũng lại thấy xe mình vừa vượt đến ngay sau mình nên thành ra cũng chẳng nhanh hơn được mấy thật.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,494
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Em đọc mấy nguồn thì em đoán là xe VF9 bật ACC, khi bật tính năng này thì hệ thống hỗ trợ tự động phanh khẩn cấp sẽ bị tắt. Hệ thống radar của xe không phát hiện được vật thể đang đứng im ( xe 16 chỗ ) , đồng thời với đó tài xế VF9 cũng chủ quan hoặc mải làm gì đó, không quan sát phía trước để đạp phanh.
Em cũng đọc, nhưng thấy xoá hết bài liên quan đến ACC rồi. Lỗi vẫn do con người thôi
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,928
Động cơ
527,631 Mã lực
Hệ thống cảnh báo sớm và phanh tự động kèm Adas ko rõ vủa vf9 kích hoạt khi nào ?
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,396
Động cơ
26,768 Mã lực
con bán tải trắng kìa
vf9 đi kiểu gì chả để ý nhỉ
liệu có dán mắt vào điện thoại không
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Tài VF9 ăn tất. Ko hiểu quan sát kiểu gì. Nếu đổ cho đang đi khó phán đoán xe trc đang dừng hay đi chậm thì ok. Đây có hẳn 2 thằng người đứng lố nhố ông vẫn đâm ngon ơ. Thế thì đền xong xuôi rồi đi ăn cơm kẻng là quá hợp lý rồi. Còn ông xe khách thì chết do thiếu cảnh báo dừng khẩn cấp. Chắc tiếc calo đi bộ 50m đặt 1 cái gì đó cảnh báo.
Không có gì để cảnh báo đâu bác.
Tôi nhiều lần thấy 1-2 cành cây, to bằng cái đũa;
Hoặc 1 cái xô nhựa, đặt rất xa hiện trường, chắc phải 5 met là ít, bác ạ.

Thế nên, tụi tây nó ép có cái Tam giác và thêm cái Áo cản quang, là phải: Nhìn thấyĐược nhìn thấy là quan trọng nhất.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,466
Động cơ
801,931 Mã lực
Em thì do thấy không an tâm khi cứ chạy bám đuôi xe khác, đặc biệt là ở làn giữa, nên nếu làn ngoài cùng bên trái trống thì e sẽ chuyển làn sang đó và chạy 120km/h, khi có xe khác nháy đèn xin đường thì e sẽ lựa về lại làn giữa. E cũng nghiệm ra rằng chạy nhanh đến mấy mà đến ngã tư hay nút giao cũng lại thấy xe mình vừa vượt đến ngay sau mình nên thành ra cũng chẳng nhanh hơn được mấy thật.
Em cũng như cụ. Chạy trên cao tốc mà cứ có xe chạy trước là em chuyển làn khác vì vướng tầm nhìn sẽ cảm thấy bất an. Nếu làn trong vắng thì em chạy, nếu vướng thì ra làn ngoài nhưng khi phía sau có xe chạy tới thì em sẽ chạy vào làn trong nhường họ chạy rồi lại ra. Đại khái khi chạy cao tốc thì em ko thích bám sau xe khác và cũng không thích xe khác bám sau mình, nếu có thì sẽ nhường họ chạy.
 

Lọ mọ

Xe tăng
Biển số
OF-73558
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
1,074
Động cơ
395,137 Mã lực
Có thể họ mới vừa va chạm, chưa kịp định thần thế nào, dự đoán là xe bán tải định rẽ ra nút giao nhưng đi quá.
Em tưởng rẽ trên đường cao tốc là chỉ rẽ phải chứ sao lại có đường rẽ trái?. Em nhận định thế này hai xe giải quyết công việc gì đấy. Va quẹt trước chẳng hạn rồi dừng trên đường cao tốc làn 120. Xe sau tông thẳng vào
 

NayruLove

Xe buýt
Biển số
OF-799546
Ngày cấp bằng
7/12/21
Số km
939
Động cơ
-393,455 Mã lực
Nơi ở
Kokiri Forest
Các cụ có thấy con bán tải ở đâu không? Em xem đi xem lại mà chả thấy đâu.
Ở giây thứ 00 trong video tại link do chính cụ gửi đó, xe bán tải đang nháy đèn khẩn cấp ở ngay trước đầu xe khách. Có vẻ như xe khách và xe bán tải đều đang dừng sát dải phân cách.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,700 Mã lực
Tưởng con VF9 phải có phanh khẩn cấp chứ sao để đâm thế này? Đâm nát đầu nhưng ko có cháy nổ hay sụp bánh như Vf8.
Phanh khẩn cấp không đỡ trường hợp chạy 120 được. Chỉ có bât chế độ cruise control, sẽ kiểm soát làn đường va kiểm soát khoảng cách thì mới tránh được

trường hợp này mà có bât CC thì đã tránh được tai na rồi
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,244
Động cơ
228,067 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1720691191962.png

Giữa cao tốc 120km/h mà 2 cụ đứng tranh cãi, giữa 2 xe thì đúng là các cụ dưới âm đã gọi rồi, lại ko bật cảnh báo nữa. Như kẹp bánh mỳ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top