[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,913
Động cơ
1,054,250 Mã lực
Nếu không quá nút ra thì bảo tránh chướng ngại vật thì còn có người tin; còn quá nút ra chút chút bảo tránh chướng ngại vật thì dự là ngụy biện nhiều hơn - Cứ đè cam hành trình con 1/2 tải ra là có, ko thì lấy lời khai của 2 thành viên còn lại trên con bán tải cũng là biết nguyên nhân là gì thôi.
Ảnh 2 nạn nhân đây thì phải cc.
View attachment 8625188
CA họ bảo thế!
Còn ngụy biện hay k thì phải có chứng cứ buộc tội chứ k suy đoán bằng mồm được.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,959
Động cơ
350,924 Mã lực
Khả năng cao là lái xe VF vô tình gây thương vong cho 2 lái xe đang đứng tranh cãi trước đầu xe khách! Thật oan nghiệt! Bài học là không có đứng cãi nhau giữa đường!

 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
76
Động cơ
100,663 Mã lực
Mình thấy mấy anh đổ lỗi cho anh đi VF9 một cách gay gắt chắc lâu lâu mới bò trên cao tốc!
Cái thằng lái xe 16 chỗ nó không thèm bật đèn cảnh báo, xe đông mà mới vượt ai hoặc ai vừa tránh ở tốc độ cao phản ứng tránh ngay thì không phải ai cũng làm được.
Mình chạy cao tốc lâu lâu gặp xe rùa bò xe khác tránh qua chạy đến thắng lại cũng chúi đầu chứ đừng nói xe đang dừng không tín hiệu.

Lái xe bao nhiêu tình huống với nhiều yếu tố trong các trường hợp đặc biệt mà ngồi phán 1 việc đã rồi đã thấy thì rất tào lao.

Hệ thống cảnh báo chống va chạm nhiều khi lái xe cũng hay tắt đi cho đỡ phức tạp khi đi trong thành phố, đến lúc ra cao tốc lại quên mở lại cũng thường xảy ra.
Đổ lỗi gay gắt gì đâu cụ? Cụ nhìn video thì cụ sẽ thấy mà, tuy là video ngắn thôi, nhưng xe VF9 có thấy phanh tý nào đâu cụ? Thế chắc là do xe hỏng phanh nên ko phanh được ạ?
Việc 2 xe dừng lại tại làn tốc độ cao nhất để tranh luận là việc sai hoàn toàn rồi.
Nhưng e chỉ thấy các cụ đổ lỗi cho cái xe VF hoạt động ko chính xác là ko hợp lý.
Như cụ cũng nói, gặp tình huống bất ngờ là phanh chúi đầu, lái xe việc tối thiểu nhất khi gặp bất ngờ là phải phanh nhưng đây e thấy ko hề phanh mà. Nếu mấy bữa nữa có kết luận là phanh xe hỏng thì may ra lái xe VF đó mới ko có lỗi.
Lỗi rõ ràng vậy, cần gì ai đổ đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

vim732000

Xe buýt
Biển số
OF-585640
Ngày cấp bằng
17/8/18
Số km
913
Động cơ
146,481 Mã lực
VF 9 chắc đêm qua xem trận 2h rồi.
 

congngo

Xe điện
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
4,565
Động cơ
537,008 Mã lực
Đổ lỗi gay gắt gì đâu cụ? Cụ nhìn video thì cụ sẽ thấy mà, tuy là video ngắn thôi, nhưng xe VF9 có thấy phanh tý nào đâu cụ? Thế chắc là do xe hỏng phanh nên ko phanh được ạ?
Việc 2 xe dừng lại tại làn tốc độ cao nhất để tranh luận là việc sai hoàn toàn rồi.
Nhưng e chỉ thấy các cụ đổ lỗi cho cái xe VF hoạt động ko chính xác là ko hợp lý.
Như cụ cũng nói, gặp tình huống bất ngờ là phanh chúi đầu, lái xe việc tối thiểu nhất khi gặp bất ngờ là phải phanh nhưng đây e thấy ko hề phanh mà.
Lỗi rõ ràng vậy, cần gì ai đổ đâu.
Xem trên video thì VF9 không hề phanh và đánh lái tý nào luôn. Và em cũng thắc mắc là nếu VF9 có cái cảm biến khoảng cách và phanh tự động thì có tránh được vụ này không?
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,941 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chạy 5B em toàn đi làn trong cùng hoặc làn giữa và giữ tốc độ khoảng 90-100km/h.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,186
Động cơ
98,203 Mã lực
Nhưng cái bọn đi quan tài bay thì chúng nó dùng đèn Hazard như một loại đèn để vượt xe và đi thẳng. Một đám không não, đi sau nó, nhiều khi không biết chúng nó sẽ đi kiều gì.
Và chính xác cái đèn Hazard đó chưa khi nào mang chức năng đèn “để vượt” hay “đi thẳng” nhưng nhiều cụ vẫn sử dụng nó một cách rất thiếu iot.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,818
Động cơ
495,335 Mã lực
Chính ra đi đường cao tốc ở VN mình mới là căng thẳng. Đi đường 5B rất nhiều xe chạy làn trái ngoài cùng, trong khi làn giữa cho phép 120km/h đi luôn thoải mái và an toàn hơn. Thói quen lái xe chiếm làn ngoài cùng cũng là một nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn sáng nay. Chưa kể hai tài xế xấu số bỏ xe xuống cãi nhau giữa làn 120km/h thì không thể đổ tại số được.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
4,151
Động cơ
212,411 Mã lực
Đọc báo thấy bảo thằng bán tải và limo và quệt nhẹ nhưng dừng ở giữa cao tốc. Nếu đúng vậy thì đáng lên án quá.
Dừng lại giải quyết, bán tải bật đèn khẩn cấp, 16 chỗ ko bật đèn; còn chưa đặt vật cảnh báo; chắc phải cách hơn 100m; xe sát nhau ; vinfat đi ko nhìn
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
76
Động cơ
100,663 Mã lực
Xem trên video thì VF9 không hề phanh và đánh lái tý nào luôn. Và em cũng thắc mắc là nếu VF9 có cái cảm biến khoảng cách và phanh tự động thì có tránh được vụ này không?
Em cũng ko rõ nữa, con người phụ thuộc vào công nghệ quá cũng dở, có thể là do e chưa đc cầm lái những con xe được trang bị những tính năng kia, nhưng e nghĩ mình vẫn cần chủ động xử lý. Có vài người quen của em đã thổ lộ về việc cầm lái những con xe có trang bị tự động giữ ga, tự động giữ làn, tự giữ khoảng cách với xe phía trước... rất hiện đại làm cho việc lái xe trên cao tốc bị nhàm chán và ko ít lần dẫn đến việc buồn ngủ. Hiện đại quá cũng dở.
 

MacArthur1

Xe máy
Biển số
OF-758732
Ngày cấp bằng
28/1/21
Số km
86
Động cơ
49,820 Mã lực
Tuổi
50
Đến tài, kl của CA là bán tải tránh chướng ngại vật nên dừng, hoặc phanh, làm xe 16 húc đit.
Nhưng nhiều cụ k tin, thích đổ lỗi cho bt định rẽ nên bị đâm, cứ làm như lúc đó mấy cụ ấy đứng đó chứng kiến vậy.
Xong rồi chỉ đi cãi dựa trên niềm tin k chứng cứ của mình.
Vụ này lỗi cả 3 xe.
- Xe LIMO tông xe bán tải: Chỉ có check cam mới biết là do bán tải phanh hay chuyển làn gây ra tai nạn, nếu bán tải không chuyển làn thì lỗi hoàn toàn ở LIMO, nếu bán tải chuyển làn gây va quệt thì lỗi ở bán tải, nhưng khả năng lớn lỗi của LIMO.
- Dừng xe giữa cao tốc: lỗi cả 2 ông bán tải và LIMO, lỗi bán tải nhiều hơn vì có thể do bán tải dừng nên LIMO không di chuyển ra vị trí làn khẩn cấp được, dù nếu đúng vậy thì LIMO cũng có lỗi không bật đèn khẩn cấp, không đặt biển cảnh báo. Vụ dừng lại tranh cãi này của 2 xe thì quá n.g.u và đã phải trả giá bằng tính mạng.
- VF9 tông vào: Lỗi nặng nhất là ông VF9 không quan sát và trực tiếp gây tai nạn chết người, với tầm nhìn thoáng như vậy, trời không mưa bão thì VF9 hoàn toàn xác định được nguy cơ và phải giảm tốc độ để không va chạm. VF9 không phanh tí nào khi va chạm, các xe sau phanh được hết.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,913
Động cơ
1,054,250 Mã lực
Và chính xác cái đèn Hazard đó chưa khi nào mang chức năng đèn “để vượt” hay “đi thẳng” nhưng nhiều cụ vẫn sử dụng nó một cách rất thiếu iot.
Cái mẹo vặt ấy, hình như từ thời xa xưa, áp dụng trên xe máy trước. Qua ngã tư là 4 xi nhan nháy, trước thợ sửa xe cạnh nhà em qua hỏi bố em vụ đấu điện để chế cháo cái này.
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
76
Động cơ
100,663 Mã lực
Chính ra đi đường cao tốc ở VN mình mới là căng thẳng. Đi đường 5B rất nhiều xe chạy làn trái ngoài cùng, trong khi làn giữa cho phép 120km/h đi luôn thoải mái và an toàn hơn. Thói quen lái xe chiếm làn ngoài cùng cũng là một nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vụ tai nạn sáng nay. Chưa kể hai tài xế xấu số bỏ xe xuống cãi nhau giữa làn 120km/h thì không thể đổ tại số được.
E thấy việc chạy 120km/h ở làn ngoài cùng bên trái cũng ko tệ bằng việc chạy 100km/h ở làn đó hoặc chạy song song với nhau ở 2 làn tốc độ 120km/h. Đường 5B để chạy được 120km/h ở làn giữa chắc phải đi vào h thấp điểm lắm. Hoặc là phải ra vào liên tục giữa 2 làn 120km/h.
 

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,932
Động cơ
79,681 Mã lực
Chạy 5B em toàn đi làn trong cùng hoặc làn giữa và giữ tốc độ khoảng 90-100km/h.
Tháng nào em cũng chạy 5B một hai lần. Em cũng tuyền đi làn giữa và trong cùng. Duy trì ở mức dưới 100 km/h. Em hay chạy làn giữa nhiều hơn vì lỡ có mát ga hơn 100km/h chút cũng ko sao. Và thi thoảng nếu vắng thì sang bên làn 120km/h thử gân cốt con ngựa già chút rồi lại về làn giữa.
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,186
Động cơ
98,203 Mã lực
Cái mẹo vặt ấy, hình như từ thời xa xưa, áp dụng trên xe máy trước. Qua ngã tư là 4 xi nhan nháy, trước thợ sửa xe cạnh nhà em qua hỏi bố em vụ đấu điện để chế cháo cái này.
Ngoài xe đặc chủng ra, các xe máy có chức năng này toàn chế cháo chứ nào có thiết kế như vậy đâu cụ. Xe đặc chủng ( moto) sử dụng đèn này không phải để vượt hay đi thẳng mà mang đúng chức năng là cảnh báo, gây sự chú ý cho các phương tiện khác
 

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
76
Động cơ
100,663 Mã lực
Và chính xác cái đèn Hazard đó chưa khi nào mang chức năng đèn “để vượt” hay “đi thẳng” nhưng nhiều cụ vẫn sử dụng nó một cách rất thiếu iot.
Em cũng thấy việc bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi đi qua ngã tư là một thói quen rất tệ. Vì chỉ cần có 1 xe khác đi ngay sau che đi 1 bên đít xe đang bật cảnh báo nguy hiểm thì các xe tiếp theo sẽ thấy nhìn thấy là xe kia đang xi nhan ở bên còn lại chứ ko phải là đang bật cảnh báo nguy hiểm.
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,941 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tháng nào em cũng chạy 5B một hai lần. Em cũng tuyền đi làn giữa và trong cùng. Duy trì ở mức dưới 100 km/h. Em hay chạy làn giữa nhiều hơn vì lỡ có mát ga hơn 100km/h chút cũng ko sao. Và thi thoảng nếu vắng thì sang bên làn 120km/h thử gân cốt con ngựa già chút rồi lại về làn giữa.
Em thi thoảng mới chạy nhưng lần nào đi em cũng đánh giá là có mấy bác bán tải, CX5 và đội xe của Vin (từ xe xăng đến xe điện) chạy tít nhất. Em đoán là đội xe nhà Vin có thể là đội làm việc tại nhà máy, cậy quen đường nên phóng hăng lắm.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,370
Động cơ
414,098 Mã lực
Em đang chạy 120km đường PV. Thằng xe khách nó dừng đứng yên bắt khách trong làn KC mà làm nhoằng ra 1 phát. Lần đầu tiên đạp phanh dúi dụi con xe tốc độ 120km/h xuống 10km/h phê lắm.
Chạy 120km/h thì thì khoảng cách 2 xe phải hơn 100m mới an toàn đc
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,186
Động cơ
98,203 Mã lực
Em cũng thấy việc bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi đi qua ngã tư là một thói quen rất tệ. Vì chỉ cần có 1 xe khác đi ngay sau che đi 1 bên đít xe đang bật cảnh báo nguy hiểm thì các xe tiếp theo sẽ thấy nhìn thấy là xe kia đang xi nhan ở bên còn lại chứ ko phải là đang bật cảnh báo nguy hiểm.
Vâng thế em mới nói là sử dụng mà hoàn toàn thiếu hiểu biết là vậy. Iot rất quan trọng cho sức khoẻ :D
 

harrynh

Xe container
Biển số
OF-29134
Ngày cấp bằng
14/2/09
Số km
5,132
Động cơ
455,017 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tài VF9 ăn tất. Ko hiểu quan sát kiểu gì. Nếu đổ cho đang đi khó phán đoán xe trc đang dừng hay đi chậm thì ok. Đây có hẳn 2 thằng người đứng lố nhố ông vẫn đâm ngon ơ. Thế thì đền xong xuôi rồi đi ăn cơm kẻng là quá hợp lý rồi. Còn ông xe khách thì chết do thiếu cảnh báo dừng khẩn cấp. Chắc tiếc calo đi bộ 50m đặt 1 cái gì đó cảnh báo.
Mải cãi nhau đã, cãi chậm sợ thiệt.
Cũng là bài học cần ghi nhớ cho ae.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top