[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,553
Động cơ
376,231 Mã lực
2 xe phía trước va chạm với nhau, 2 người xuống giải quyết đứng sau xe.
VF9 húc vào 2 người đó rồi húc tiếp đuôi xe limousine.
Lỗi VF9 không quan sát, không làm chủ tốc độ
2 xe tai nạn trước thìcũng ko nên đứng đuôi xe dừng giữa cao tốc cãi nhau như thế
cụ xem clip nào mà ra đâm người trước rồi mới húc xe vậy. Em xem thì thấy húc thẳng xe, ko thấy người đâu.
Cụ GDX viết ẩu, xem clip thì rõ, vf9 đâm vào 16 chỗ ( kg nhìn thấy người) 3 ông tranh luận chắc đứng giữa 16 chỗ và bán tải
 

xuanhieu7292

Xì hơi lốp
Biển số
OF-844855
Ngày cấp bằng
11/12/23
Số km
1,118
Động cơ
14,312 Mã lực
e một phần chia sẻ với vf9, quả thực đi cao tốc trời nắng, không dễ để phân biệt 1 xe đằng trước đang đi hay đang đứng im nếu ko có cảnh báo trừ khi đến 1 khoảng cách gần mới nhận ra; mà lane 120 thì cơ hội sửa sai ko nhiều.
Vụ này tất nhiên vf9 cũng có lỗi, nhưng nếu 2 ông kia xe không hỏng mà đứng ở làn 120 cãi nhau thì quả thật là hết nước chấm.
?
"không dễ để phân biệt 1 xe đằng trước đang đi hay đang đứng im"?
"tất nhiên vf9 cũng có lỗi"?
Cụ đang nói thật hay đùa vậy? :-o :-o :-o
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,051
Động cơ
201,204 Mã lực
Tuổi
34
Về công nghệ Adaptive Cruise và ADAS của VF9 thì em chưa ngồi lên nên ko dám chém, nhưng em nghĩ nó sẽ cao hơn con Subaru Forester Eyesight đời 2021. Em đã chạy con Su này từ Sài Gòn ra Nha Trang, từ lúc vào cao tốc Long Thành cho đến lúc gần đến Nha Trang (kể cả ra khỏi Cam Lâm Vĩnh Hảo đi vào đường 1) em chạy đến 90% thời gian bằng adaptive cruise, chỉ điều khiển tốc độ trên vô lăng qua các nút set, +/- và restore. Mà nó chạy rất an toàn, bám mít xe trước, giữ làn, giảm tốc .. Chỉ có mấy chỗ đông xe quá, hoặc ra QL 1 có mấy đoạn có xe máy đi cạnh em mới ngắt cruise để chạy ga chân còn xào chẻ tạt té.

Nên vụ VF9 này em nghĩ có 2 khả năng: 1 là lái xe ko dùng Cruise và ADAS mà chạy ga chân, lúc đó do lơ đãng gì nên ko phanh cứ thể phang thẳng (nhiều lái xe chuyên nghiệp nhưng chưa chắc đã biết dùng mấy tính năng này); 2 là hệ thống bị lỗi, xe ko nhận diện và cứ thế hết ga hết số.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,553
Động cơ
376,231 Mã lực
Lái VF9 như không lái, cả 1 đoạn dài trước khi đâm không thấy đèn phanh đỏ. :-? :-? :-? :-?
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,353
Động cơ
284,494 Mã lực
2 xe phía trước va chạm với nhau, 2 người xuống giải quyết đứng sau xe.
VF9 húc vào 2 người đó rồi húc tiếp đuôi xe limousine.
Lỗi VF9 không quan sát, không làm chủ tốc độ
2 xe tai nạn trước thìcũng ko nên đứng đuôi xe dừng giữa cao tốc cãi nhau như thế
Cụ phỏng đoán thiếu logic
Hai xe đâm nhau thì hai thằng phải đứng giữa hai xe để đánh giá hiện trạng chứ, có đâm đuôi 16 chỗ đâu mà đứng ở sau nó.
Mà người chết thuộc team xe bán tải lại không phải là người lái, lạ chưa?
Nó húc vào 16 chỗ, ủn 16 chỗ lên va tiếp vào người tranh luận + bán tải.
Còn bán tải người tại sao chết thì khó nói, vì chưa rõ là đang ngồi trên xe hay xuống tranh luận cùng lái xe rồi.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Va chạm mạnh. Pin không cháy nổ. Người vẫn còn sống. Vậy là an toàn rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,721
Động cơ
474,884 Mã lực
Đến tài, kl của CA là bán tải tránh chướng ngại vật nên dừng, hoặc phanh, làm xe 16 húc đit.
Nhưng nhiều cụ k tin, thích đổ lỗi cho bt định rẽ nên bị đâm, cứ làm như lúc đó mấy cụ ấy đứng đó chứng kiến vậy.
Xong rồi chỉ đi cãi dựa trên niềm tin k chứng cứ của mình.
cụ kia chả hiểu sao nghĩ ra trật tự sai, cụ ấy nghĩ đén bật trc (chưa bàn đèn 2 bên hay 1 bên) rồi xe khách mới đâm vào.
Quả quyết cho là thế + cho là bật bên phải để rẽ, chứ ko hề nghĩ họ đâm nhau xong rồi mới bật đèn.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Có thể họ mới vừa va chạm, chưa kịp định thần thế nào, dự đoán là xe bán tải định rẽ ra nút giao nhưng đi quá.
Thêm 1 lý do để Sang phải mà đi - và chỉ sang trái khi cần, bác ạ:
Khi ở bên phải, việc rời cao tốc dễ dàng và an toàn hơn nhiều so với khi ở bên làn trái.
 

Batman

Xe container
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
5,353
Động cơ
284,494 Mã lực
Nếu k vội gì, đi 5b em toàn đi 90 đến 100, làn trong cùng. Vừa tk xăng, đỡ hại lốp, lại thoáng, an toàn.
Em đi một mình thì em chạy tốc độ max luôn, đi cùng người khác thì em lại chạy cực kỳ điềm đạm.
Mà em toàn đi một mình là nhiều, hị hị.
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
Em thấy 90% xe khách, xe tải khi tai nạn KHÔNG CÓ TAM GIÁC PHẢN quang để cảnh báo, toàn bẻ cành cây, mà lại còn để quá gần. Kiểu để cho có.

Những người có ý thức trang bị, là họ biết cách đảm bảo an toàn khi sự cố.

Giờ các cụ xe con thử nghĩ xem xe mình có chưa? Shoppee bán rẻ lắm 30-50k/cái. Các cụ nhớ mua thêm cái áo dây phản quang, đèn pin nhấp nháy. Xe em đầy đủ, có cả túi cứu thương và nẹp y tế.
Bọn tư bẩn nó làm ngược các cụ ạ!
An toàn cho mình là trên hết - lết được ra làn dừng khẩn cấp là ưu tiên hàng đầu.
Đi đặt cảnh báo khác chó gì 2 ông đứng cãi nhau ở trên đâu
IMG_0314.jpeg

dịch nhanh là:
Nếu xe của bạn bị hỏng trên đường cao tốc
Nếu xe của bạn ngừng hoạt động trên đường cao tốc:
1. Ra khỏi cao tốc đang lưu thông: chọn hướng đánh xe thoát sang lề phải một cách an toàn.
2. Khi đã đỗ xe ở bên lề phải: ra ở phía bên phải để bạn tránh xa luồng xe cộ nếu buộc phải thoát ra xe.
3. Quay số 511 từ điện thoại di động của bạn hoặc tìm hộp gọi để được hỗ trợ..
4. Quay lại xe của bạn ngay khi có thể. Quay trở lại xe từ phía bên phải (hướng cách xa giao thông).
5. Ở trong xe và thắt dây an toàn cho đến khi có sự trợ giúp.
6. Sử dụng đèn nháy khẩn cấp theo ý của bạn. Nó có thể giúp đỡ người khác
xe nhìn thấy bạn vào ban đêm và trong các điều kiện thời tiết khác nhau.

Có một số trường hợp nhất định mà việc thoát khỏi xe và tránh xa xe sẽ an toàn hơn. Chúng bao gồm các tình huống sau:

Không đủ chỗ đỗ xe trên lề đường.

Có hộ lan.

Có khu vực an toàn để bạn tránh xa các làn đường cao tốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

geminihp

Xe máy
Biển số
OF-812881
Ngày cấp bằng
20/5/22
Số km
77
Động cơ
100,646 Mã lực
Về công nghệ Adaptive Cruise và ADAS của VF9 thì em chưa ngồi lên nên ko dám chém, nhưng em nghĩ nó sẽ cao hơn con Subaru Forester Eyesight đời 2021. Em đã chạy con Su này từ Sài Gòn ra Nha Trang, từ lúc vào cao tốc Long Thành cho đến lúc gần đến Nha Trang (kể cả ra khỏi Cam Lâm Vĩnh Hảo đi vào đường 1) em chạy đến 90% thời gian bằng adaptive cruise, chỉ điều khiển tốc độ trên vô lăng qua các nút set, +/- và restore. Mà nó chạy rất an toàn, bám mít xe trước, giữ làn, giảm tốc .. Chỉ có mấy chỗ đông xe quá, hoặc ra QL 1 có mấy đoạn có xe máy đi cạnh em mới ngắt cruise để chạy ga chân còn xào chẻ tạt té.

Nên vụ VF9 này em nghĩ có 2 khả năng: 1 là lái xe ko dùng Cruise và ADAS mà chạy ga chân, lúc đó do lơ đãng gì nên ko phanh cứ thể phang thẳng (nhiều lái xe chuyên nghiệp nhưng chưa chắc đã biết dùng mấy tính năng này); 2 là hệ thống bị lỗi, xe ko nhận diện và cứ thế hết ga hết số.
Em nghĩ là ở cả 2 trường hợp cụ đưa ra trên ví dụ thì lái xe đều phải xử lý chứ. Hệ thống ko nhận diện mà lái xe cứ ngồi im ko xử lý gì như thế thì dở quá. E võ đoán lái xe lơ đãng nên ko hề nhận ra xe phía trước ở quá gần, xem video còn ko hề có phanh hay gì. Chắc đang khoanh 2 chân trên ghế lái.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,595
Động cơ
801,790 Mã lực
Giờ thì ông lái bt sẽ khai đúng như vậy, giảm tốc do có vấn đề gì đó, thế là đỡ đc bao nhiêu tội, các ông đâm sau thì lỗi nặng rồi, phần nhảy ra khỏi xe cãi nhau thì ko bàn nữa vì quá lỗi.
Lỗi cả 3 bên.
2 xe thì va chạm không đặt cảnh báo, xong lại đứng đầu xe nói chuyện.
VF9 thì không quan sát, làm chủ tốc độ
Chưa có hình ảnh để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn nhưng khi có va quệt rồi mà các ông lại không lo cảnh báo cho các xe đang chạy đến và di chuyển vào chỗ an toàn mà đứng cãi nhau ở làn ngoài cùng đường cao tốc như vậy thì trời cứu. Dừng xe ở làn khẩn cấp nhà mình còn sợ bỏ bu ra. Đúng là điếc không sợ súng dù các bác đi xe bản tải với 16 chỗ thì đa phần liều lĩnh hơn người.
Xem kỹ clip thì ngoài ông VF ra các xe khác cũng phanh, né tán loạn và rất may mắn mới ko đâm nhau tiếp.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,703
Động cơ
331,243 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Ôi sáng nay e vừa đi Hải Phòng ạ.
 

Muathangnam

Xe hơi
Biển số
OF-547214
Ngày cấp bằng
24/12/17
Số km
177
Động cơ
161,156 Mã lực
Tuổi
49
Nhìn thấy thi thể 2 bác tài lái quan tài bay và hung thần xa lộ luôn.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
240
Động cơ
5,443 Mã lực
Cụ phỏng đoán thiếu logic
Hai xe đâm nhau thì hai thằng phải đứng giữa hai xe để đánh giá hiện trạng chứ, có đâm đuôi 16 chỗ đâu mà đứng ở sau nó.
Mà người chết thuộc team xe bán tải lại không phải là người lái, lạ chưa?
Nó húc vào 16 chỗ, ủn 16 chỗ lên va tiếp vào người tranh luận + bán tải.
Còn bán tải người tại sao chết thì khó nói, vì chưa rõ là đang ngồi trên xe hay xuống tranh luận cùng lái xe rồi.
1720682635194.png

Em cũng trích từ báo nhiều người đọc nhất VN thôi.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
394
Động cơ
481,219 Mã lực
Nghe nói tốc độ trích xuất của VF9 là trên 110 , nhìn nó chạy dẫn đầu đoàn ở lane 120 thế kia thì sao mà 80 90 được , ít nhất cũng trên 100 , cả đoàn xe chạy sau đang bám theo nó .
Xe tải gầm nó cao nên con xe Méc đâm vào đít nó thì đầu xe Méc chui tọt gầm xe tải , đến phần tài xế Méc ngồi mới và vào đít xe tải thì làm gì chả chết người ngồi trong xe , còn con xe Vf9 này đâm trực diện vào sau xe khách nó được phần đầu xe giảm chấn nhiều rồi nên không thể so sánh được hai trường hợp này với nhau
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,092
Động cơ
805,650 Mã lực
Bọn tư bẩn nó làm ngược các cụ ạ!
An toàn cho mình là trên hết - lết được ra làn dừng khẩn cấp là ưu tiên hàng đầu.
Đi đặt cảnh báo khác chó gì 2 ông đứng cãi nhau ở trên đâu
IMG_0314.jpeg
Thế vào bên đường thì ko cần cảnh báo à cụ?
Nếu xe ko lết được vào thì sao cụ?

Em phản đối việc đứng giữa đường. Nhưng nói như cụ em rất không tán thành.
 

cantona

Xe lăn
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
11,033
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Tài VF9 ăn tất. Ko hiểu quan sát kiểu gì. Nếu đổ cho đang đi khó phán đoán xe trc đang dừng hay đi chậm thì ok. Đây có hẳn 2 thằng người đứng lố nhố ông vẫn đâm ngon ơ. Thế thì đền xong xuôi rồi đi ăn cơm kẻng là quá hợp lý rồi. Còn ông xe khách thì chết do thiếu cảnh báo dừng khẩn cấp. Chắc tiếc calo đi bộ 50m đặt 1 cái gì đó cảnh báo.
 

MinhGDX

Xe tải
Biển số
OF-846899
Ngày cấp bằng
18/1/24
Số km
240
Động cơ
5,443 Mã lực
Cụ GDX viết ẩu, xem clip thì rõ, vf9 đâm vào 16 chỗ ( kg nhìn thấy người) 3 ông tranh luận chắc đứng giữa 16 chỗ và bán tải
Cũng có thể như thế, nhưng trên Vnexpress viết như sau:

"Tài xế xe 9 chỗ Quách Văn Lâm, 35 tuổi, trú Hòa Bình và người đi trên xe bán tải là anh Trịnh Tuấn Anh, 34 tuổi, trú Thanh Hóa xuống đường giải quyết sự cố. Đúng lúc đó xe 7 chỗ từ phía sau lao tới đâm trúng anh Lâm và Tuấn Anh.

Xe 7 chỗ còn đâm vào hông phải ôtô 9 chỗ rồi xoay ngang giữa đường. Tài xế và người đi cùng mắc kẹt trên xe 7 chỗ, được cảnh sát giao thông giải cứu."
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top