[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,609
Động cơ
127,164 Mã lực
Tuổi
33
Kể cả khuyến cáo của hãng xe và khi học lái xe người ta đều khuyến cáo dùng cái đèn khẩn cấp khi thời tiết tồi tệ.
Khi trời mưa, sương mù bình thường thì không nên dùng nhưng khi mưa lớn, sương mù dày đặc thì nên bật đèn cảnh báo đó. Cụ khanhnguyen09 nói là mưa cực to như vậy thì họ bật không sai và chính cụ nên tìm hiểu lại nhé.
IMG_6566.jpeg
E đồng ý, ở VN 10ng đi xe chắc 9ng ko đọc hết quyển hướng dẫn.
Quả thật nó hơi dày và vs thói quen lười đọc thì ko có gì ngạc nhiên :D
Chính e cũng chỉ đọc lướt đề mục rồi vứt đâu mất. He he.

P/s: thói quen lười đọc ko phải là lười. Mà là vì ở VN 10 thằng viết thì 11 thằng xuyên tạc, lươn lẹo, tráo trở, đánh đố và .. bẫy. Thế nên khi gặp hồ sơ của tư bản là ta quen mẹ nó dồi :D
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,829
Động cơ
341,678 Mã lực
5B lại vừa thấy có vụ i10 dừng làn khẩn cấp rồi vẫn bị Xpander vả cho quay táng kìa . Nên chả cứ đỗ làn nào và cảnh báo ra sao , quá nhiều báo động về việc lái xe trên cao tốc .
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,967
Động cơ
236,416 Mã lực
Trên mạng còn thấy Chuyên gia bảo ADAS không xử lý nếu gặp vật cản không di chuyển. Chả nhẽ lại cùi thế🥳
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,609
Động cơ
127,164 Mã lực
Tuổi
33
5B lại vừa thấy có vụ i10 dừng làn khẩn cấp rồi vẫn bị Xpander vả cho quay táng kìa . Nên chả cứ đỗ làn nào và cảnh báo ra sao , quá nhiều báo động về việc lái xe trên cao tốc .
Người có sao ko cụ? Phi vào làn khẩn cấp để tông ng ta thì cũng đến vái ô Xpander.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,967
Động cơ
236,416 Mã lực
5B lại vừa thấy có vụ i10 dừng làn khẩn cấp rồi vẫn bị Xpander vả cho quay táng kìa . Nên chả cứ đỗ làn nào và cảnh báo ra sao , quá nhiều báo động về việc lái xe trên cao tốc .
Về lý thuyết mấy cụ bẩu phải đặt cảnh báo cách đó hơn 100m đấy, nhưng em thấy còn nguy hiểm hơn cả lúc đi đặt và lúc thu về.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,653
Động cơ
798,581 Mã lực
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Ở VN ko có quy định, tiêu chuẩn nào cho cái đèn này dẫn đến nhiều cách sử dụng sai, dẫn đến nhiều cụ cực đoan, cứ đèn sự cố là xe phải gặp sự cố mới xài.
E thì thấy ý nghĩa cái đèn này là cảnh báo, cần hiểu là: xin lỗi tôi/xe tôi đang có việc nên ko đi bình thường được, mong mọi người chú ý giúp! Bất cứ khi nào các cụ cảm thấy cần xe khác phải chú ý đến mình để tránh tai nạn thì nên bật:
1. Đi lùi: xin lỗi, tôi đang lùi xe, hãy chú ý! Đặc biệt đường phố nhiều xe máy, đèn cảnh báo nhấp nháy 2 bên sẽ cho tín hiệu rõ ràng nhất để họ tránh xa.
2. Đi chậm tìm đường, cần nghe điện thoại hoặc dừng đỗ 1 chút trong phố có việc có thể ảnh hưởng đến giao thông (ko vi phạm pháp luật): xin lỗi, tôi đang di chuyển chậm, hãy chú ý! Pha này nhiều cụ cho rằng ko nên bật nhưng rất sai, khi cụ đi chậm mà ko cảnh báo xe khác ko chú ý đến, thấy cụ đi chậm ko biết lí do họ sẽ chửi hoặc lỡ đang tìm nhà mà tìm thấy cụ dừng đột ngột có thể bị xe sau phang vào đít, đặc biệt là xe máy. Nếu họ thấy cụ đi chậm + bật cảnh báo --> họ sẽ biết cách ứng xử: tránh xa, lách ra vượt lên.
3. Trời mưa quá lớn, ko thấy rõ đường phải chạy chậm trên cao tốc: hãy chú ý, tôi đang đi chậm và các xe khác cũng thế!
Miễn không được dùng để phát ra tín hiệu khi đang đi bình thường là đc vì sẽ gây khó hiểu, loạn cho các xe xung quanh (bật cảnh báo khi chạy qua bùng binh)
Đèn Hazard là để cảnh báo cho các xe khác cần chú ý khi trên đường có sự cố, nguy hiểm, rủi ro… chứ không phải chỉ dùng để báo hiệu khi xe mình có sự cố.
- Trường hợp dùng đèn Hazard ở bãi đỗ xe cũng rất hợp lý. Mấy xe cùng chạy chầm chậm tìm chỗ trống mà phát hiện đc chỗ thì mình bật đèn Hazard lên để báo xe sau biết rồi mới tiến lên phía trước, dừng lại, lùi vào chỗ đỗ. Nếu ko bật đèn báo thì xe sau vẫn bám sát đít xe mình, không lùi vào bãi trống đó đc. Cách dùng này có lẽ theo quy ước chung của tài xế bên đó chứ ko có luật nào quy định.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,252
Động cơ
434,205 Mã lực
Ý em là bên trong cụ mở cửa bằng cách nào? Cụ cầm vào đâu để mở ? Lấy tay đẩy vào cánh cửa cho nó ra à? Nó phải có lẫy cơ như cái tay cửa để cụ cầm kéo ra kết hợp với đẩy cánh hoặc nút bấm điện tử chứ. Còn cái chốt khi đang autolock mà người trong xe không phải lx muốn mở nó là nút bấm lật cơ màu đỏ ở gốc của lẫy mở cửa. Cái nút ấy không ai gọi là lẫy hay tay cầm mở cửa cả. Nó chỉ là nút bấm lật nhỏ như đầu ngón tay thôi mà.😅
Tất nhiên là vẫn có cơ cấu tay kéo như tất cả các xe khác nhưng không có cái lẫy lật màu đỏ hay cái chốt rút như xe Nhật đâu cụ, có cái tay kéo để mở thôi ạ :D .
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,653
Động cơ
798,581 Mã lực
Về lý thuyết mấy cụ bẩu phải đặt cảnh báo cách đó hơn 100m đấy, nhưng em thấy còn nguy hiểm hơn cả lúc đi đặt và lúc thu về.
Luật quy định vậy mà cụ. Nếu ko thực hiện mà xe khác đâm vào thì khi ra toà, theo luật là mình cũng có lỗi và phải chịu trách nhiệm tương ứng với lỗi đó. Các cụ ko muốn thực hiện thì chỉ có cách đề nghị sửa luật.
 

bmwp0wer

Xe điện
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
2,000
Động cơ
527,818 Mã lực
Đèn Hazard là để cảnh báo cho các xe khác cần chú ý khi trên đường có sự cố, nguy hiểm, rủi ro… chứ không phải chỉ dùng để báo hiệu khi xe mình có sự cố.
- Trường hợp dùng đèn Hazard ở bãi đỗ xe cũng rất hợp lý. Mấy xe cùng chạy chầm chậm tìm chỗ trống mà phát hiện đc chỗ thì mình bật đèn Hazard lên để báo xe sau biết rồi mới tiến lên phía trước, dừng lại, lùi vào chỗ đỗ. Nếu ko bật đèn báo thì xe sau vẫn bám sát đít xe mình, không lùi vào bãi trống đó đc. Cách dùng này có lẽ theo quy ước chung của tài xế bên đó chứ ko có luật nào quy định.
Thấy mấy cụ tranh cãi cái đèn hazard rồi bỉ bôi nhau ko đáng. Nó cũng chỉ là cái đèn tín hiệu, đc bố trí ở 4 góc để đảm bảo rằng từ bất cứ góc nhìn nào cũng thấy nó đang nhấp nháy. Vậy bản chấ điều đó là gì ? Cảnh báo khi chủ xe thấy cần cảnh báo vấn đề bên cạnh các yếu tố đc quy định bởi luật.
Giống cách ra hiệu của người câm, ko phải ai cũng hiểu đúng nhưng ví dụ kiểu tay đan chéo thì ai cũng mường tượng hiểu đc đó là dấu hiệu cấm!
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
5B lại vừa thấy có vụ i10 dừng làn khẩn cấp rồi vẫn bị Xpander vả cho quay táng kìa . Nên chả cứ đỗ làn nào và cảnh báo ra sao , quá nhiều báo động về việc lái xe trên cao tốc .
Dù sao thì:
- Sang phải sẽ có xác suất bị tông thấp hơn, thấp hơn nhiều.
- Hậu quả, kể cả khi bị tông, vẫn thấp hơn, thấp hơn nhiều.

Còn bảo hành 100% thì hình như trên giường ngủ bác cũng không có.
Vậy thì, vẫn nên sang phải, phỏng ạ?
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,967
Động cơ
236,416 Mã lực
Luật quy định vậy mà cụ. Nếu ko thực hiện mà xe khác đâm vào thì khi ra toà, theo luật là mình cũng có lỗi và phải chịu trách nhiệm tương ứng với lỗi đó. Các cụ ko muốn thực hiện thì chỉ có cách đề nghị sửa luật.
Thì em có bảo là không đúng đâu, nhưng thực hiện thế nào cho an toàn ?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,409
Động cơ
316,649 Mã lực
Tất nhiên là vẫn có cơ cấu tay kéo như tất cả các xe khác nhưng không có cái lẫy lật màu đỏ hay cái chốt rút như xe Nhật đâu cụ, có cái tay kéo để mở thôi ạ :D .
Đấy, ý em là xe nào chả có cái tay kéo ngoàm ấy. Không thì cầm vào đâu mà mở, tự nhiên đẩy ra sao được. Có thế mà cứ cãi nhau hoài. Ông nói gà, bà cãi vịt, rồi kêu xe hiện đại em đã được đi đâu mà nói. Xe gì thì nó đều có nguyên lý chung cả. Còn lock nó chỉ là hãm không cho mở ngàm, xe thì dùng nút điện, xe thì dùng nút ấn lật, xe thì dùng chốt ấn- rút....😄
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,609
Động cơ
127,164 Mã lực
Tuổi
33
5b này nhiều khi dính xe nào đi gần trước mặt e cứ phải giảm tốc cho thoáng tầm nhìn đã tính sau hoặc đổi làn cạnh làn khẩn cấp đi tốc độ thấp cho lành, chứ cứ làn 120 mà đi bám đít nhau với các bố thì có ngày như trên thật, hãi quá. Nhiều bố cứ nghĩ mình là m.schumacher quy định 120 các bộ toàn lút cán
Cụ tưởng thoát mà dễ ah :D E đi 120, có ô camry định vượt lên, e giảm 110 cho vượt, đến ngang thân xe ô ý cũng lại giảm, đi kè kè sau đuôi.
Sợ quá e lại đạp lên 120 tách ra, ô ý lại xinhan vượt. Mãi mới tách ra đc í :D
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,132
Động cơ
450,465 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ tưởng thoát mà dễ ah :D E đi 120, có ô camry định vượt lên, e giảm 110 cho vượt, đến ngang thân xe ô ý cũng lại giảm, đi kè kè sau đuôi.
Sợ quá e lại đạp lên 120 tách ra, ô ý lại xinhan vượt. Mãi mới tách ra đc í :D
Cụ sợ quá nên khg dám nhìn sang bên sao? Ông kia là rau xanh mà, 2 bên theo nhau là đúng rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top