E thì chưa gặp quả đi qua bb bật hazard bjo, khả năng kèo này các cụ ở tỉnh hay gặp. Còn khi dừng đỗ 1 tí thì vẫn nên bật cụ ạ, vì thường dừng đỗ chốc nhát là có việc, chưa đỗ gọn gàng, nắn nót đc, thậm chí có khi còn đang đỗ dưới lòng đường, bật lên để người khác biết mà định hướng là xe đang dừng, để ngta chú ý, thông cảm. Chứ cụ đỗ lù lù đấy mà ko có tín hiệu gì thì dễ ối rồi ôi lắm đấy
Em lại lôi cách dùng của bọn Nhật về để các cụ tham khảo - tất nhiên là quy định và thói quen của họ chưa chắc đã phù hợp với nhà mình. Nên thêm gì, bớt gì thì mời các cụ phát biểu ạ.
Luật Nhật bắt buộc phải bật đèn Hazard trong 2 trường hợp:
1. Khi trời tối, phải bật đèn Hazard khi dừng , đỗ xe trên đường(rộng 5,5 m trở lên).
2. Xe Bus chuyên dụng phải bật đèn Hazard khi dừng, đỗ để đón trả học sinh.
Các trường hợp thường(và nên) bật đèn Hazard:
- Bật Hazard khi xe mình có sự cố phải chạy chậm lại và tìm chỗ đỗ an toàn.
- Xe buộc phải dừng, đỗ trên đường khi có sự cố.
- Bật đèn Hazard để cảnh báo khi 2 xe kéo nhau.
- Trong bãi đậu xe, bật Hazard khi dừng xe và lùi vào chỗ đỗ xe để báo cho các xe khác biết.
- Bật Hazard để báo hiệu cho các xe phia sau khi mình phát hiện phía trước có sự cố, tai nạn hay tắc đường.
- Xe cuối cùng của đoàn xe đang dừng hay chạy chậm vì tắc đường - để cảnh báo cho các xe đang chạy tới(thường thì khi có xe khác chạy sau mình rồi thì sẽ tắt đi).
- Khi thời tiết tồi tệ, tầm nhìn cực thấp như sương mù dày đặc, mưa rất to, tuyết thổi mạnh..
-
-
———
Các trường hợp hay bật đèn Hazard theo thói quen nhưng đc khuyến cáo nên bỏ:
- Thank you Hazard: bật Hazard nháy 2, 3 lần để cảm ơn xe khác khi được nhường đường, nhường cho nhập làn…