[Funland] Tai nạn trên cao tốc 5B

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,742 Mã lực
Có tuổi rồi ko nên nhét chữ vào mồm người khác nhé.
CHụp ảnh quote lại dòng nào "Có cụ trên đang bảo không cần kéo lẫy đẩy cũng ra" nhé.
À, ra sửa còm nhanh quá nhỉ. Quân tử là dám làm dám nhận nhé. Thôi lần này by by hẳn nhé.😅😁
Screenshot_20240714-110313_Chrome.jpg
 
  • Vodka
Reactions: MOU

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,584
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Đi cao tốc 5B này cứ hở khoảng cách an toàn ra cái là lại có 1 con xe nhẩy vào làn chắn mặt < mình lại phải giảm tốc độ, nhất là làn 120 sát DPC. Đi kiểu bám đít nhau trên 5B như này mà 1 ông phanh khẩn cấp là dễ dính húc đít nhau lắm
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,342
Động cơ
127,803 Mã lực
Tuổi
33
Đi cao tốc 5B này cứ hở khoảng cách an toàn ra cái là lại có 1 con xe nhẩy vào làn chắn mặt < mình lại phải giảm tốc độ, nhất là làn 120 sát DPC. Đi kiểu bám đít nhau trên 5B như này mà 1 ông phanh khẩn cấp là dễ dính húc đít nhau lắm
5B mà mỗi lần chạy Matiz hay Xe bé dưới 1.5 là e cứ chạy làn giữa vs làn sát làn cứu hộ. Ệch dám mon men ra làn vượt :D Xe to cũng chỉ dám dùng khi vượt. Các bố Limo phóng điên lắm :D

Vụ này gần chục ng hs kinh thật, đi qua e tưởng cũng chỉ xe V bị nặng còn xe K chỉ nhẹ thôi. Công nhận lái xe mệt thật, nhưng đi Limo thì lại sợ các ô í phóng bạt mạng.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,361
Động cơ
226,176 Mã lực
Đi cao tốc 5B này cứ hở khoảng cách an toàn ra cái là lại có 1 con xe nhẩy vào làn chắn mặt < mình lại phải giảm tốc độ, nhất là làn 120 sát DPC. Đi kiểu bám đít nhau trên 5B như này mà 1 ông phanh khẩn cấp là dễ dính húc đít nhau lắm
Cụ đi chủ động lên, đừng để ông nào bám đuôi cũng ko bám đuôi ông nào trong phạm vi vùng an toàn của mình. Đường thoáng cụ chủ động chọn làn chọn cách đi đc mà, trừ khi tất cả cùng ùn thì mới bị động.
 

bacthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-863310
Ngày cấp bằng
11/7/24
Số km
143
Động cơ
1,366 Mã lực
À, ra sửa còm nhanh quá nhỉ. Quân tử là dám làm dám nhận nhé. Thôi lần này by by hẳn nhé.😅😁
Screenshot_20240714-110313_Chrome.jpg
Có cụ trên đang bảo không cần kéo lẫy đẩy cũng ra kìa cụ😅

Sửa cái gì?
Là chiêu trò cố tình cắt xén ko ngượng mồm của cụ thôi.
LẪY PHỤ, MỘT CHẠM - cụ đã cắt đi để nhét chữ "cụ trên nói không cần kéo lẫy đẩy cũng ra"!


1720932092149.png
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,900
Động cơ
527,784 Mã lực
Thường thì lên xe cũng ko mấy ai lại vào cài đặt xong lựa chọn và tắt các tính năng an toàn của xe, nó khá mất công, bất tiện. Như vậy khả năng cao vẫn là các chế độ an toàn vẫn hoạt động đầy đủ (ko bị tắt).
NHƯNG, qua hình ảnh clip thì xe 7c ko thấy dấu hiệu giảm tốc cứ thế đâm thẳng vào chướng ngại vật (điều này khá kỳ lạ nếu ai từng dùng xe ADAS).

Về xe có ADAS, em cũng đang chạy 1 con có đủ chế độ ADAS (hãng vớ vỉn thôi, các cụ đừng tìm hiểu lại bảo qc cho hãng này hãng nọ), nhưng qua quá trình sử dụng đi các cung đường: vành đai 3 tắc ùn (đi chậm từ bò dưới 5kmh cho tới 50kmh ) thì hệ thống ADAS làm việc khá ổn định, chưa thấy sai (bám đuôi , tự dừng khi xe trước chạy chậm rồi dừng hẳn, hay đang chạy từ xa tới mà xe trước đã dừng trc đó). Khi chạy trên cao tốc, 120kmh, bám đuôi gảim tốc theo xe phía trước trơn tru, xe trước đi chậm giảm tốc nhanh thì xe mình cũng giảm nhanh, nhiều khi thấy rõ xe mình nó tự phanh khá ghìm xe.

Hệ thống cảnh báo chệch làn (hoạt động tốt, khi đè lane là nó giật giật lái luôn, nên có ADAS thì vận hành xe cảm tháy rất an toàn, rủi ro giảm thiểu đáng kể).

Về tính năng phanh tự động: em chưa bị quả nào ở tốc độ cao, nhưng bị vài lần trong phố khi mình đang lò dò xinhan sang đường thì xe máy từ xa lao tới (hệ thống hiẻu rằng xe máy có thể đâm ngang xe mình)nên đã kích hoạt phanh khẩn cấp (xe phanh cắm đầu). Theo tài liệu hãng thì với con xe nhà em hệ thống kich hoạt phanh khẩn cấp hoạt động ở 100kmh đổ lại. Tất nhiên nếu xe đang để bám Adaptive CC thì hệ thống này sẽ hoạt động ở dải tốc thấp hơn rất nhiều vì theo nguyên tắc: bám đuôi đã tự phanh khi thấy chướng ngại vật từ 120kmh --> về 1 tốc độ thấp hơn khá nhiều --> cho đến khi hệ thống Phanh khẩn cấp kích hoạt.

Post này chia sẻ thực tế sử dụng ADAS, ko nói trên lý thuyết tính năng trên giấy. Nên từ góc nhìn này thì việc xe có ADAS (ko tắt) mà lao ầm ầm vào chướng ngại vật thế kia thì các chủ xe nên kiểm tra lại tính năng.
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,004
Động cơ
-101,026 Mã lực
- Ngôn ngữ không phù hợp
- Dừng viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Sáng nay e vừa đi cao tốc HN Hạ Long, mưa cực to và rất nhiều xe bật đèn sự cố, kiểu thấy người ta bật thì mình cũng bật, nhưng đơn giản chỉ cần bật đèn cost bình thường nếu cẩn thận bật đèn sương mù nữa là rõ cho các xe xung quoanh. Bật đèn sự cố thì khi chuyển làn sao xe khác phân biệt được.:))
Em cũng như cụ
 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,180
Động cơ
961,318 Mã lực
Sáng nay e vừa đi cao tốc HN Hạ Long, mưa cực to và rất nhiều xe bật đèn sự cố, kiểu thấy người ta bật thì mình cũng bật, nhưng đơn giản chỉ cần bật đèn cost bình thường nếu cẩn thận bật đèn sương mù nữa là rõ cho các xe xung quoanh. Bật đèn sự cố thì khi chuyển làn sao xe khác phân biệt được.:))
Cái đèn kc này ở Vn nó nhìu công dụng hơn ý tưởng của nsx :).
Đi thẳng qa bb - bật, mưa to - bật, dừng đỗ 1 tý - bật :).
Thôi đành hiểu là ngta muốn an toàn hơn nên mới làm vậy :).
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,440
Động cơ
805,026 Mã lực
Sáng nay e vừa đi cao tốc HN Hạ Long, mưa cực to và rất nhiều xe bật đèn sự cố, kiểu thấy người ta bật thì mình cũng bật, nhưng đơn giản chỉ cần bật đèn cost bình thường nếu cẩn thận bật đèn sương mù nữa là rõ cho các xe xung quoanh. Bật đèn sự cố thì khi chuyển làn sao xe khác phân biệt được.:))
Cái đèn kc này ở Vn nó nhìu công dụng hơn ý tưởng của nsx :).
Đi thẳng qa bb - bật, mưa to - bật, dừng đỗ 1 tý - bật :).
Thôi đành hiểu là ngta muốn an toàn hơn nên mới làm vậy :).
Kể cả khuyến cáo của hãng xe và khi học lái xe người ta đều khuyến cáo dùng cái đèn khẩn cấp khi thời tiết tồi tệ.
Khi trời mưa, sương mù bình thường thì không nên dùng nhưng khi mưa lớn, sương mù dày đặc thì nên bật đèn cảnh báo đó. Cụ khanhnguyen09 nói là mưa cực to như vậy thì họ bật không sai và chính cụ nên tìm hiểu lại nhé.
IMG_6566.jpeg
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,361
Động cơ
226,176 Mã lực
Sáng nay e vừa đi cao tốc HN Hạ Long, mưa cực to và rất nhiều xe bật đèn sự cố, kiểu thấy người ta bật thì mình cũng bật, nhưng đơn giản chỉ cần bật đèn cost bình thường nếu cẩn thận bật đèn sương mù nữa là rõ cho các xe xung quoanh. Bật đèn sự cố thì khi chuyển làn sao xe khác phân biệt được.:))
Đã là mưa cực to thì ko hiểu cụ còn đi nhanh với chuyển làn làm gì nữa nhỉ?! Trời mưa lớn trắng xoá ko thấy đường, ai cũng đi chậm, đi làn của người đó thì cái nhấp nháy của đèn khẩn cấp rất cần thiết để cảnh báo những xe khác nên từ tốn lại và căn khoảng cách tốt cụ nhé. Đừng cực đoan quá.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,361
Động cơ
226,176 Mã lực
Cái đèn kc này ở Vn nó nhìu công dụng hơn ý tưởng của nsx :).
Đi thẳng qa bb - bật, mưa to - bật, dừng đỗ 1 tý - bật :).
Thôi đành hiểu là ngta muốn an toàn hơn nên mới làm vậy :).
E thì chưa gặp quả đi qua bb bật hazard bjo, khả năng kèo này các cụ ở tỉnh hay gặp. Còn khi dừng đỗ 1 tí thì vẫn nên bật cụ ạ, vì thường dừng đỗ chốc nhát là có việc, chưa đỗ gọn gàng, nắn nót đc, thậm chí có khi còn đang đỗ dưới lòng đường, bật lên để người khác biết mà định hướng là xe đang dừng, để ngta chú ý, thông cảm. Chứ cụ đỗ lù lù đấy mà ko có tín hiệu gì thì dễ ối rồi ôi lắm đấy 😬
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,034
Động cơ
434,398 Mã lực
Cửa nào mở mà chả cần kéo lẫy😁 chả có cửa nào đẩy mà nó mở ra được cả. Còn những người bị mất hành vi sau tn thì cần cứu hộ thôi😉
Cửa nào cũng có chốt, có ngàm. Không kéo lẫy mở ngoàm có đẩy bằng mắt. Nó là nguyên lý rồi cụ trẻ ạ. Cái lock nó chỉ chặn không cho mở ngoàm mở chốt thôi.
Có cụ trên đang bảo không cần kéo lẫy đẩy cũng ra kìa cụ😅
Xe Ford là đúng như vậy đấy cụ, không có cái lẫy hay chốt kéo để mở khóa trên cánh cửa, tự động hay bấm nút lock thì bên trong vẫn mở như bình thường, muốn khóa mở từ phía trong thì chỉ có cách khóa cơ bằng tay trên cánh cửa, em toàn khóa kiểu này cho cửa sau bên lái tránh trường hợp người ngồi sau mở cửa va vào người đi phía sau.
Trước em đi xe Nhật thì ngó gương rồi ấn mở khóa cho người sau tự mở, giờ đi xe Ford leo hẳn ra ngoài mở nên em thấy yên tâm hơn hẳn, nhất là với trẻ con và người già.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,440
Động cơ
805,026 Mã lực
E thì chưa gặp quả đi qua bb bật hazard bjo, khả năng kèo này các cụ ở tỉnh hay gặp. Còn khi dừng đỗ 1 tí thì vẫn nên bật cụ ạ, vì thường dừng đỗ chốc nhát là có việc, chưa đỗ gọn gàng, nắn nót đc, thậm chí có khi còn đang đỗ dưới lòng đường, bật lên để người khác biết mà định hướng là xe đang dừng, để ngta chú ý, thông cảm. Chứ cụ đỗ lù lù đấy mà ko có tín hiệu gì thì dễ ối rồi ôi lắm đấy 😬
Em lại lôi cách dùng của bọn Nhật về để các cụ tham khảo - tất nhiên là quy định và thói quen của họ chưa chắc đã phù hợp với nhà mình. Nên thêm gì, bớt gì thì mời các cụ phát biểu ạ.

Luật Nhật bắt buộc phải bật đèn Hazard trong 2 trường hợp:
1. Khi trời tối, phải bật đèn Hazard khi dừng , đỗ xe trên đường(rộng 5,5 m trở lên).
2. Xe Bus chuyên dụng phải bật đèn Hazard khi dừng, đỗ để đón trả học sinh.

Các trường hợp thường(và nên) bật đèn Hazard:
- Bật Hazard khi xe mình có sự cố phải chạy chậm lại và tìm chỗ đỗ an toàn.
- Xe buộc phải dừng, đỗ trên đường khi có sự cố.
- Bật đèn Hazard để cảnh báo khi 2 xe kéo nhau.
- Trong bãi đậu xe, bật Hazard khi dừng xe và lùi vào chỗ đỗ xe để báo cho các xe khác biết.
- Bật Hazard để báo hiệu cho các xe phia sau khi mình phát hiện phía trước có sự cố, tai nạn hay tắc đường.
- Xe cuối cùng của đoàn xe đang dừng hay chạy chậm vì tắc đường - để cảnh báo cho các xe đang chạy tới(thường thì khi có xe khác chạy sau mình rồi thì sẽ tắt đi).
- Khi thời tiết tồi tệ, tầm nhìn cực thấp như sương mù dày đặc, mưa rất to, tuyết thổi mạnh..
-
-
———
Các trường hợp hay bật đèn Hazard theo thói quen nhưng đc khuyến cáo nên bỏ:
- Thank you Hazard: bật Hazard nháy 2, 3 lần để cảm ơn xe khác khi được nhường đường, nhường cho nhập làn…
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,995
Động cơ
490,311 Mã lực
Đã là mưa cực to thì ko hiểu cụ còn đi nhanh với chuyển làn làm gì nữa nhỉ?! Trời mưa lớn trắng xoá ko thấy đường, ai cũng đi chậm, đi làn của người đó thì cái nhấp nháy của đèn khẩn cấp rất cần thiết để cảnh báo những xe khác nên từ tốn lại và căn khoảng cách tốt cụ nhé. Đừng cực đoan quá.
E chỉ hiểu sự cố tức là xe đang nằm một chỗ thì mới nên dùng, còn xe đang di chuyển thì hãng xe cũng trang vị đủ các loại đèn phù hợp rồi. ở Anh sương mù tầm nhìn có vài mét chẳng nhẽ nó cũng bật đèn cảnh báo hết sao.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,742 Mã lực
Xe Ford là đúng như vậy đấy cụ, không có cái lẫy hay chốt kéo để mở khóa trên cánh cửa, tự động hay bấm nút lock thì bên trong vẫn mở như bình thường, muốn khóa mở từ phía trong thì chỉ có cách khóa cơ bằng tay trên cánh cửa, em toàn khóa kiểu này cho cửa sau bên lái tránh trường hợp người ngồi sau mở cửa va vào người đi phía sau.
Trước em đi xe Nhật thì ngó gương rồi ấn mở khóa cho người sau tự mở, giờ đi xe Ford leo hẳn ra ngoài mở nên em thấy yên tâm hơn hẳn, nhất là với trẻ con và người già.
Ý em là bên trong cụ mở cửa bằng cách nào? Cụ cầm vào đâu để mở ? Lấy tay đẩy vào cánh cửa cho nó ra à? Nó phải có lẫy cơ như cái tay cửa để cụ cầm kéo ra kết hợp với đẩy cánh hoặc nút bấm điện tử chứ. Còn cái chốt khi đang autolock mà người trong xe không phải lx muốn mở nó là nút bấm lật cơ màu đỏ ở gốc của lẫy mở cửa. Cái nút ấy không ai gọi là lẫy hay tay cầm mở cửa cả. Nó chỉ là nút bấm lật nhỏ như đầu ngón tay thôi mà.😅
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,742 Mã lực
E chỉ hiểu sự cố tức là xe đang nằm một chỗ thì mới nên dùng, còn xe đang di chuyển thì hãng xe cũng trang vị đủ các loại đèn phù hợp rồi. ở Anh sương mù tầm nhìn có vài mét chẳng nhẽ nó cũng bật đèn cảnh báo hết sao.
Không phải đâu cụ. Có những trận mưa cực to, trời tối xầm không bật đèn khẩn cấp cụ sẽ không nhìn thấy đít xe trước dù chỉ 2m. Em bị nhiều rồi. Không bật mà tạt vào lề đỗ lại là ăn đòn như chơi trước khi kịp đỗ để bật đèn sự cố. Cái này cụ phải gặp mới rõ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,624
Động cơ
475,211 Mã lực
E chỉ hiểu sự cố tức là xe đang nằm một chỗ thì mới nên dùng, còn xe đang di chuyển thì hãng xe cũng trang vị đủ các loại đèn phù hợp rồi. ở Anh sương mù tầm nhìn có vài mét chẳng nhẽ nó cũng bật đèn cảnh báo hết sao.
mưa nhòe nó khác sương mù lắm.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,361
Động cơ
226,176 Mã lực
Em lại lôi cách dùng của bọn Nhật về để các cụ tham khảo - tất nhiên là quy định và thói quen của họ chưa chắc đã phù hợp với nhà mình. Nên thêm gì, bớt gì thì mời các cụ phát biểu ạ.

Luật Nhật bắt buộc phải bật đèn Hazard trong 2 trường hợp:
1. Khi trời tối, phải bật đèn Hazard khi dừng , đỗ xe trên đường(rộng 5,5 m trở lên).
2. Xe Bus chuyên dụng phải bật đèn Hazard khi dừng, đỗ để đón trả học sinh.

Các trường hợp thường(và nên) bật đèn Hazard:
- Bật Hazard khi xe mình có sự cố phải chạy chậm lại và tìm chỗ đỗ an toàn.
- Xe buộc phải dừng, đỗ trên đường khi có sự cố.
- Bật đèn Hazard để cảnh báo khi 2 xe kéo nhau.
- Trong bãi đậu xe, bật Hazard khi dừng xe và lùi vào chỗ đỗ xe để báo cho các xe khác biết.
- Bật Hazard để báo hiệu cho các xe phia sau khi mình phát hiện phía trước có sự cố, tai nạn hay tắc đường.
- Xe cuối cùng của đoàn xe đang dừng hay chạy chậm vì tắc đường - để cảnh báo cho các xe đang chạy tới(thường thì khi có xe khác chạy sau mình rồi thì sẽ tắt đi).
- Khi thời tiết tồi tệ, tầm nhìn cực thấp như sương mù dày đặc, mưa rất to, tuyết thổi mạnh..
-
-
———
Các trường hợp hay bật đèn Hazard theo thói quen nhưng đc khuyến cáo nên bỏ:
- Thank you Hazard: bật Hazard nháy 2, 3 lần để cảm ơn xe khác khi được nhường đường, nhường cho nhập làn…
Hoàn toàn đồng ý với cụ. Ở VN ko có quy định, tiêu chuẩn nào cho cái đèn này dẫn đến nhiều cách sử dụng sai, dẫn đến nhiều cụ cực đoan, cứ đèn sự cố là xe phải gặp sự cố mới xài.
E thì thấy ý nghĩa cái đèn này là cảnh báo, cần hiểu là: xin lỗi tôi/xe tôi đang có việc nên ko đi bình thường được, mong mọi người chú ý giúp! Bất cứ khi nào các cụ cảm thấy cần xe khác phải chú ý đến mình để tránh tai nạn thì nên bật:
1. Đi lùi: xin lỗi, tôi đang lùi xe, hãy chú ý! Đặc biệt đường phố nhiều xe máy, đèn cảnh báo nhấp nháy 2 bên sẽ cho tín hiệu rõ ràng nhất để họ tránh xa.
2. Đi chậm tìm đường, cần nghe điện thoại hoặc dừng đỗ 1 chút trong phố có việc có thể ảnh hưởng đến giao thông (ko vi phạm pháp luật): xin lỗi, tôi đang di chuyển chậm, hãy chú ý! Pha này nhiều cụ cho rằng ko nên bật nhưng rất sai, khi cụ đi chậm mà ko cảnh báo xe khác ko chú ý đến, thấy cụ đi chậm ko biết lí do họ sẽ chửi hoặc lỡ đang tìm nhà mà tìm thấy cụ dừng đột ngột có thể bị xe sau phang vào đít, đặc biệt là xe máy. Nếu họ thấy cụ đi chậm + bật cảnh báo --> họ sẽ biết cách ứng xử: tránh xa, lách ra vượt lên.
3. Trời mưa quá lớn, ko thấy rõ đường phải chạy chậm trên cao tốc: hãy chú ý, tôi đang đi chậm và các xe khác cũng thế!
Miễn không được dùng để phát ra tín hiệu khi đang đi bình thường là đc vì sẽ gây khó hiểu, loạn cho các xe xung quanh (bật cảnh báo khi chạy qua bùng binh)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top