- Biển số
- OF-30702
- Ngày cấp bằng
- 7/3/09
- Số km
- 3
- Động cơ
- 480,830 Mã lực
Chà, người ta nghiên cứu rồi đấy bác ạ. Thời gian mà bán đếm 1001 tốn hết 2s. Không tin bác cứ thử xem! :6:
Sau tay lái trên xa lộ vắng.
Thật thú vị khi được lướt 100 km/h trên xa lộ vắng vẻ. Nhưng không phải ai cũng ý thức được rằng đó chính là thời điểm dễ xảy ra tai nạn nhất. Sự không tập trung và tốc độ cao là kẻ thù nguy hiểm của người lái xe.
Lái ôtô là môn thể thao thực thụ. Để điều khiển thành thạo và an toàn chiếc xe, bạn cần có sức khoẻ, sự nhẫn nại và khả năng tập trung. Những kỹ năng hoàn hảo cùng kinh nghiệm quý báu được tích lũy từ thực tế và thâm niên cầm vô lăng.
Yếu tố quan trọng nhất chi phối sự an toàn của bạn là tốc độ. Theo cách nói toán học thì tốc độ và sự an toàn tỷ lệ nghịch với nhau, khi tốc độ đạt cực đại thì an toàn bằng không và ngược lại.
Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ tới việc lái xe an toàn. Khi trời khô ráo và tốc độ 60 km/h, một cú phanh gấp sẽ làm xe của bạn trượt đi khoảng 40-50 m, nếu lúc đó trời mưa thì bạn có thể "bay" xa tới 140 m.
Cùng một vận tốc, ban đêm người lái thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày, vì họ không nhìn rõ cảnh vật lướt qua bên cửa sổ. Khi trời tối, những tay lái non thường chạy nhanh hơn bình thường và gây tai nạn. Còn một mối đe dọa nữa thường xảy ra ban đêm là ảo ảnh, nó rất đa dạng, có thể là một con thú chạy qua, hay một căn nhà sừng sững giữa đường... Theo phản xạ, lái xe thường phanh gấp hoặc bẻ quặt lái, sau đó mới vỡ lẽ ra là ảo ảnh. Những người thiếu kinh nghiệm cho rằng không cần để ý đến những hiện tượng này, đó là sai lầm nghiêm trọng vì có thể hình ảnh xuất hiện là chướng ngại có thật trên đường. Những biện pháp khắc phục trực tiếp như nghe nhạc, trò chuyện với người đồng hành đều không tác dụng. Những người có kinh nghiệm thường cảm nhận ngay được sự mệt mỏi này và cương quyết rời tay lái để nghỉ ngơi, tốt nhất là ngủ một giấc, dù ngắn ngủi.
Khi tránh một chiếc xe khác chạy ngược chiều, nhất là những chiếc xe to gấp nhiều lần xe mình và chạy nhanh, người lái xe nhỏ thường sợ hãi và có cảm giác đường không đủ rộng. Trong hoàn cảnh như vậy, những người ít kinh nghiệm hoặc các cô gái thường láng xe mình ra xa, quá tập trung vào đối tượng ngược chiều mà quên mất làn đường bên phải, dẫn đến va quệt. Nếu lúc đó bạn xử lý một cách hoảng hốt thì hậu quả càng tai hại, phanh gấp hoặc ngoặt lái đều có thể làm cho xe bạn rê bánh quay ngang, đập vào chính chiếc xe kia!
(Theo Ôtô Xe Máy)
hôm qua, tôi đi phan thiết về. Tới đoạn ngã tư võ văn ngân thủ đức, tôi vừa đạp phanh thì nghe bình một tiếng. Ngó lại thì thấy một chú premacy đằng sau tôi, do đạp thắng gấp nên bị một chú đằng sau tông phải. Theo kinh nghiệm của tôi, do kẹt ở suối tiên, nên khi qua đoạn này, các bác tài núp đít dữ lắm nên các xe húc đít nhau rất nhiều. Các bác chú ý nhé. Lần trước tôi đi vũng tàu về,cũng thấy 4 chú húc nhau ở đây. Gì thì gì, chứ tới đây tôi áp dụng nguyên tắc an toàn, không chạy sát đít anh trước (khoảng cách 10m là tốt thiểu). Hôm rồi, có anh bạn cho tôi sổ tay lái xe (cứ đếm 1001 rồi 1002 để xác định khoảng cách 2 giây với xe trước). Tôi thấy rất hữu ích
Nhà cháu xin ném một hòn đá: Cụ nên nói là "Dạo này trên OF có quá nhiều thông tin về các vụ tai nạn thương tâm..." chứ nói như cụ thì nhà cháu hãi quá chẳng dám lên OF hàng ngày nữa đâu.Dạo này trên OF có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm nên lời khuyên của các Bác rất hữu ích. Mong sao tất cả chúng ta đều tỉnh táo và làm chủ tay lái khi lái xe.
học luật ở nước ngoài nó bắt thế này bác ạ. Thường khi dừng đỗ xe, cách an toàn và cũng là để dễ lách ra nếu xe trên chết máy là dừng xe khi tầm mắt của người lái xe phía sau nhìn thấy cả bánh sau của người lái xe phía trước.hôm qua, tôi đi phan thiết về. Tới đoạn ngã tư võ văn ngân thủ đức, tôi vừa đạp phanh thì nghe bình một tiếng. Ngó lại thì thấy một chú premacy đằng sau tôi, do đạp thắng gấp nên bị một chú đằng sau tông phải. Theo kinh nghiệm của tôi, do kẹt ở suối tiên, nên khi qua đoạn này, các bác tài núp đít dữ lắm nên các xe húc đít nhau rất nhiều. Các bác chú ý nhé. Lần trước tôi đi vũng tàu về,cũng thấy 4 chú húc nhau ở đây. Gì thì gì, chứ tới đây tôi áp dụng nguyên tắc an toàn, không chạy sát đít anh trước (khoảng cách 10m là tốt thiểu). Hôm rồi, có anh bạn cho tôi sổ tay lái xe (cứ đếm 1001 rồi 1002 để xác định khoảng cách 2 giây với xe trước). Tôi thấy rất hữu ích
thế này thì quá nguy hiểm bác ạ, nguyên tắc vượt là phải thấy phía trước an toàn thì mới vượt, đằng này, 2 3 xe khác trước bác, bác chẳng thấy àn toàn gì mà vẫn vượt, thế thì..................ôi em chẳng dám nói nữa đâucó một tình hình cũng dễ xảy ra tai nạn là khi mình đi sau khoảng 2,3 xe đang xin vượt và mình đi theo 2,3 cái xe này, khi 2,3 xe này vượt xong, đi vào đúng làn đường của mình thì trước mặt mình hiện ra cái xe đang đi ngược chiều, mà bên tay phải của mình vẫn còn cái xe mình định vươt. Ôi, chẳng dám nghĩ nữa đâu.
Em hoàn toàn nhất trí với bác. Bác cho thêm vài ví dụ minh họa để anh em biết mức độ mà còn tránh ợ. Thks bác trước!2snguyen nói:Kính các bác,
Đề nghị các bác không đăng ảnh, video các nạn nhân TNGT gây ghê sợ, phản cảm lên diễn đàn, đặc biệt các hình ảnh của nạn nhân TNGT.
Các bài vi phạm sẽ bị xóa.
:41::41::41: chính xác ạ, tầm trưa buồn ngủ lắm, em xin bổ xung: không nên chạy nhanh ạ, cứ ung dung mà chạy vừa không mệt vừa an toàn:69:Theo tôi lúc nào mình cũng nên chủ động mọi tình huống, đường xá VitNam bây giờ sợ lắm
Kinh nghiệm của riêng tôi thì nên tránh sau cơm trưa từ 13h-14 và không nên chạy qua đêm
________________________________
Cho hỏi ảnh này là của đội xe cứu hộ 116 nhà bác hay bác "kiếm được". Bọn em cũng có mảng cứu hộ đây! Nhân đây đề nghị với MOD thông báo với anh em mình nếu có post ảnh tai nạn lên 4room thì chịu khó xử lý che biển số xe bị bẹp đi!- Nhiều người sẽ cảm ơn anh em ta vì việc làm này, đặc biệt là bác chủ xe! (b)Bác này nói thế mà thiêng wá.
Ngày hôm qua đây này, trên đường Pháp Vân đấy, chú lái xe mới tậu được quả dàn xịn , chắc là chơi nhạc bốc quá đến khi tỉnh được thì tí toi mạng lun.
LXC