Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

Toyota_Fortuner

Đi bộ
Biển số
OF-30702
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
3
Động cơ
480,830 Mã lực
Chà, người ta nghiên cứu rồi đấy bác ạ. Thời gian mà bán đếm 1001 tốn hết 2s. Không tin bác cứ thử xem! :6:
 

pinky

Xe đạp
Biển số
OF-16721
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
34
Động cơ
509,440 Mã lực
Dạo này trên OF có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm nên lời khuyên của các Bác rất hữu ích. Mong sao tất cả chúng ta đều tỉnh táo và làm chủ tay lái khi lái xe.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,235
Động cơ
501,621 Mã lực
Sau tay lái trên xa lộ vắng.
Thật thú vị khi được lướt 100 km/h trên xa lộ vắng vẻ. Nhưng không phải ai cũng ý thức được rằng đó chính là thời điểm dễ xảy ra tai nạn nhất. Sự không tập trung và tốc độ cao là kẻ thù nguy hiểm của người lái xe.

Lái ôtô là môn thể thao thực thụ. Để điều khiển thành thạo và an toàn chiếc xe, bạn cần có sức khoẻ, sự nhẫn nại và khả năng tập trung. Những kỹ năng hoàn hảo cùng kinh nghiệm quý báu được tích lũy từ thực tế và thâm niên cầm vô lăng.

Yếu tố quan trọng nhất chi phối sự an toàn của bạn là tốc độ. Theo cách nói toán học thì tốc độ và sự an toàn tỷ lệ nghịch với nhau, khi tốc độ đạt cực đại thì an toàn bằng không và ngược lại.

Thời tiết có ảnh hưởng không nhỏ tới việc lái xe an toàn. Khi trời khô ráo và tốc độ 60 km/h, một cú phanh gấp sẽ làm xe của bạn trượt đi khoảng 40-50 m, nếu lúc đó trời mưa thì bạn có thể "bay" xa tới 140 m.

Cùng một vận tốc, ban đêm người lái thường có cảm giác xe chạy chậm hơn ban ngày, vì họ không nhìn rõ cảnh vật lướt qua bên cửa sổ. Khi trời tối, những tay lái non thường chạy nhanh hơn bình thường và gây tai nạn. Còn một mối đe dọa nữa thường xảy ra ban đêm là ảo ảnh, nó rất đa dạng, có thể là một con thú chạy qua, hay một căn nhà sừng sững giữa đường... Theo phản xạ, lái xe thường phanh gấp hoặc bẻ quặt lái, sau đó mới vỡ lẽ ra là ảo ảnh. Những người thiếu kinh nghiệm cho rằng không cần để ý đến những hiện tượng này, đó là sai lầm nghiêm trọng vì có thể hình ảnh xuất hiện là chướng ngại có thật trên đường. Những biện pháp khắc phục trực tiếp như nghe nhạc, trò chuyện với người đồng hành đều không tác dụng. Những người có kinh nghiệm thường cảm nhận ngay được sự mệt mỏi này và cương quyết rời tay lái để nghỉ ngơi, tốt nhất là ngủ một giấc, dù ngắn ngủi.

Khi tránh một chiếc xe khác chạy ngược chiều, nhất là những chiếc xe to gấp nhiều lần xe mình và chạy nhanh, người lái xe nhỏ thường sợ hãi và có cảm giác đường không đủ rộng. Trong hoàn cảnh như vậy, những người ít kinh nghiệm hoặc các cô gái thường láng xe mình ra xa, quá tập trung vào đối tượng ngược chiều mà quên mất làn đường bên phải, dẫn đến va quệt. Nếu lúc đó bạn xử lý một cách hoảng hốt thì hậu quả càng tai hại, phanh gấp hoặc ngoặt lái đều có thể làm cho xe bạn rê bánh quay ngang, đập vào chính chiếc xe kia!



(Theo Ôtô Xe Máy)
hôm qua, tôi đi phan thiết về. Tới đoạn ngã tư võ văn ngân thủ đức, tôi vừa đạp phanh thì nghe bình một tiếng. Ngó lại thì thấy một chú premacy đằng sau tôi, do đạp thắng gấp nên bị một chú đằng sau tông phải. Theo kinh nghiệm của tôi, do kẹt ở suối tiên, nên khi qua đoạn này, các bác tài núp đít dữ lắm nên các xe húc đít nhau rất nhiều. Các bác chú ý nhé. Lần trước tôi đi vũng tàu về,cũng thấy 4 chú húc nhau ở đây. Gì thì gì, chứ tới đây tôi áp dụng nguyên tắc an toàn, không chạy sát đít anh trước (khoảng cách 10m là tốt thiểu). Hôm rồi, có anh bạn cho tôi sổ tay lái xe (cứ đếm 1001 rồi 1002 để xác định khoảng cách 2 giây với xe trước). Tôi thấy rất hữu ích

Có gì mâu thuẫn ở đây ko?

Thớt này quá hay, bác chủ thớt siu tầm thêm ảnh minh họa nữa thì tốt quá. Em sẽ phổ biến cho cả nhà, khi nào thuộc thì lên xe
 

trandanhvk

Đi bộ
Biển số
OF-32618
Ngày cấp bằng
30/3/09
Số km
7
Động cơ
478,470 Mã lực
Bài viết hay !! các bác nào chạy xe tốc hành xem nhé
 

apsara

Xe máy
Biển số
OF-33749
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
74
Động cơ
476,286 Mã lực
Tai nạn thường xảy ra sau khi các cụ lấy bằng được 1 năm và lái liên tục trong 1 năm. Đó là thời gian các cụ bắt đầu chủ quan.
 

Naviman

Xe tăng
Biển số
OF-32248
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,718
Động cơ
495,956 Mã lực
Dạo này trên OF có quá nhiều vụ tai nạn thương tâm nên lời khuyên của các Bác rất hữu ích. Mong sao tất cả chúng ta đều tỉnh táo và làm chủ tay lái khi lái xe.
Nhà cháu xin ném một hòn đá: Cụ nên nói là "Dạo này trên OF có quá nhiều thông tin về các vụ tai nạn thương tâm..." chứ nói như cụ thì nhà cháu hãi quá chẳng dám lên OF hàng ngày nữa đâu.:)
Nhưng đúng thật là dạo này nhiều tai nạn xảy ra quá các cụ ợ. Hôm qua trên báo mạng và cả OF đều có thông tin về 2 vụ tai nạn nghiêm trọng của xe 4B gây ra trên đường phố HN do tay lái kém làm chết oan người đang đi xe máy.
Xin các cụ trên OF khi lái 4B ra đường thì nhẹ nhẹ chân ga chút để vợ con được nhờ nhé!
 

ChuotLon

Xe hơi
Biển số
OF-32025
Ngày cấp bằng
22/3/09
Số km
107
Động cơ
480,270 Mã lực
Cảm ơn các Cụ đã viết những bài rất hay.
 

theRoamer

Xe đạp
Biển số
OF-19848
Ngày cấp bằng
13/8/08
Số km
35
Động cơ
501,750 Mã lực
Lời khuyên của các bác rất hữu ích. Tks các bác
 

SUKHOI47

Xe hơi
Biển số
OF-25589
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
170
Động cơ
491,110 Mã lực
thank các bác, mục này có ích lém
 

Xe máy cày

Xe máy
Biển số
OF-28709
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
87
Động cơ
484,270 Mã lực
thanh kù cụ chủ thớt.

Có khi tai nạn xảy ra là lúc xe đang bon bon trên đường gặp một thằng xỉn chán đời húc rầm một phát. Em dzồi đời dzai em luôn. :77::'(:'(:'(
 

hazi

Xe tải
Biển số
OF-1746
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
274
Động cơ
572,540 Mã lực
Nơi ở
tổ Xa Mẹ
hôm qua, tôi đi phan thiết về. Tới đoạn ngã tư võ văn ngân thủ đức, tôi vừa đạp phanh thì nghe bình một tiếng. Ngó lại thì thấy một chú premacy đằng sau tôi, do đạp thắng gấp nên bị một chú đằng sau tông phải. Theo kinh nghiệm của tôi, do kẹt ở suối tiên, nên khi qua đoạn này, các bác tài núp đít dữ lắm nên các xe húc đít nhau rất nhiều. Các bác chú ý nhé. Lần trước tôi đi vũng tàu về,cũng thấy 4 chú húc nhau ở đây. Gì thì gì, chứ tới đây tôi áp dụng nguyên tắc an toàn, không chạy sát đít anh trước (khoảng cách 10m là tốt thiểu). Hôm rồi, có anh bạn cho tôi sổ tay lái xe (cứ đếm 1001 rồi 1002 để xác định khoảng cách 2 giây với xe trước). Tôi thấy rất hữu ích
học luật ở nước ngoài nó bắt thế này bác ạ. Thường khi dừng đỗ xe, cách an toàn và cũng là để dễ lách ra nếu xe trên chết máy là dừng xe khi tầm mắt của người lái xe phía sau nhìn thấy cả bánh sau của người lái xe phía trước.

còn khi di chuyển, khoảng cách an toàn là 2s với xe phía trước, tức là khi xe phía trước đi qua một điểm mình lấy làm mốc thì đếm tới 2s để xe mình lái đến đúng cái mốc đó thì gọi là khoảng cách an toàn

Thêm nữa, khi xi-nhan để sang lane, ít nhất phải xi-nhan trong 5s để xe sau có thời gian chuẩn bị phản ứng. Thời gian này áp dụngh với cả xe bên lề chuẩn bị chuyển bánh.

hơn nữa, không bao giờ được cản trở giao thông, khi rẽ trái chiều, phải nhường đường cho xe đi hướng ưu tiên, nhìn thấy an toàn, mới rẽ. Khi rẽ cùng chiều, phải sang lane trước khi rẽ để tránh cản trở giao thông, hoặc tránh tai nạn không đáng có

Khi đi từ trong phố nhỏ ra đường lớn, phải dừng hoặc thật chậm, để quan sát và nhường đường cho xe đi hướng ưu tiên, khi an toàn, mới được phép rẽ (luật stop và give way). Em quan sát các bác ở nhà, đang phí từ phố nhỏ ra đường lớn, phang luôn, khỏi cần nhìn ngó gì hết, thằng nào đi sau, tự mà tránh hihihi, thế mà không tại nạn mới lạ. Ví dụ cụ thể nhất, ở trần quốc toản rẽ trái lối phố Huế, xe đi từ hướng trần quốc toản ra phải dừng lại và người lái xe hướng mặt về phía bên phải quan sát, thấy an toàn mới được rẽ. Nhưng em còn nhớ, cái biển stop đặt ở đó hơi ..........ngu, khuất tàm nhìn lái xe không quan sát được mà rẽ.........các bác lại thiếu kiên nhẫn , cứ thế đi luôn...........và................rầm :)

còn nhiều nữa các bác bổ xung thêm (em thi luật ở VN toàn được thày nhắc nên chẳng biết gì, giờ lái xe ở nướcn ngoài phải học tử tế nên có mấy điều, em chẳng nhớ luật nhà thế nào, các bác đừng ném đá em)
 
Chỉnh sửa cuối:

hazi

Xe tải
Biển số
OF-1746
Ngày cấp bằng
29/9/06
Số km
274
Động cơ
572,540 Mã lực
Nơi ở
tổ Xa Mẹ
có một tình hình cũng dễ xảy ra tai nạn là khi mình đi sau khoảng 2,3 xe đang xin vượt và mình đi theo 2,3 cái xe này, khi 2,3 xe này vượt xong, đi vào đúng làn đường của mình thì trước mặt mình hiện ra cái xe đang đi ngược chiều, mà bên tay phải của mình vẫn còn cái xe mình định vươt. Ôi, chẳng dám nghĩ nữa đâu.
thế này thì quá nguy hiểm bác ạ, nguyên tắc vượt là phải thấy phía trước an toàn thì mới vượt, đằng này, 2 3 xe khác trước bác, bác chẳng thấy àn toàn gì mà vẫn vượt, thế thì..................ôi em chẳng dám nói nữa đâu
 

Arc_Ml350

Xe buýt
Biển số
OF-34048
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
559
Động cơ
481,243 Mã lực
Cũng có 1 lần gặp phải tình huống nguy hiểm thực sự.Đấy là lần suýt va chậm với xe máy sang đường...Khi mình cảm nhận dc tình thế thì trong đầu ko có thời gian để ôn bài như thế này đâu...Thực tế lúc đấy cho thấy..hoàn toàn là phản xạ tự nhiên (Mình ko phủ nhận có đóng góp của kinh nghiệm ).Sau khi tránh va chạm với xe máy đấy.Mình chỉ biết cảm ơn ông bà phù hộ..đỡ cho mình :).Chúc các bác thượng lộ bình an
 

Mr. SUN

Xe tải
Biển số
OF-7374
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
333
Động cơ
543,260 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Suối nước nóng BANG
Website
www.otofun.com
2snguyen nói:
Kính các bác,
Đề nghị các bác không đăng ảnh, video các nạn nhân TNGT gây ghê sợ, phản cảm lên diễn đàn, đặc biệt các hình ảnh của nạn nhân TNGT.
Các bài vi phạm sẽ bị xóa.
Em hoàn toàn nhất trí với bác. Bác cho thêm vài ví dụ minh họa để anh em biết mức độ mà còn tránh ợ. Thks bác trước!
:) :) :)
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Theo tôi lúc nào mình cũng nên chủ động mọi tình huống, đường xá VitNam bây giờ sợ lắm
Kinh nghiệm của riêng tôi thì nên tránh sau cơm trưa từ 13h-14 và không nên chạy qua đêm
________________________________
:41::41::41: chính xác ạ, tầm trưa buồn ngủ lắm, em xin bổ xung: không nên chạy nhanh ạ, cứ ung dung mà chạy vừa không mệt vừa an toàn:69:
 

nesan

Xe đạp
Biển số
OF-47952
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
38
Động cơ
459,999 Mã lực
Em có ngu kiến thế này ợ : đối với 2B tai nạn "chết người" thường xảy ra khi tạt đầu 4b hoặc đi trước đầu các xe buýt, hoặc đi với tốc độ cao vượt ô tô không quan sát tầm nhìn, còn đối với 4B đi chậm thì theo em độ an toàn gần 100% ( đi đến chỗ có công trường cần cẩn thận ko lại như trường hợp xe Civic ạ :^) )
Em thấy các vụ tai nạn chết người nhà ta phải đến 99% là không thể kiểm soát được tốc độ ( 1 trong 2 người hoặc cả 2 ) , nhất là ở những đoạn đường cao tốc, nhiều tài xế vít ga lên tới 100, như vậy thì nếu 2 xe đối đầu mà đâm nhau chết là cái chắc ợ:77:
 

dienthoaihn

Xe đạp
Biển số
OF-48710
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
17
Động cơ
458,770 Mã lực
Tai nạn hay xảy ra vào lúc nó xảy ra
Nguyên nhân cháy rất có thể do lửa
Mọi thất bại đều trả giá bằng tiền
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Bác này nói thế mà thiêng wá.

Ngày hôm qua đây này, trên đường Pháp Vân đấy, chú lái xe mới tậu được quả dàn xịn , chắc là chơi nhạc bốc quá đến khi tỉnh được thì tí toi mạng lun.
LXC

Cho hỏi ảnh này là của đội xe cứu hộ 116 nhà bác hay bác "kiếm được". Bọn em cũng có mảng cứu hộ đây! Nhân đây đề nghị với MOD thông báo với anh em mình nếu có post ảnh tai nạn lên 4room thì chịu khó xử lý che biển số xe bị bẹp đi!- Nhiều người sẽ cảm ơn anh em ta vì việc làm này, đặc biệt là bác chủ xe! (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

HaThanh73

Xe máy
Biển số
OF-52532
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
67
Động cơ
453,670 Mã lực
Nhìn những hình ảnh này sợ thật.
 

counchampion

Xe đạp
Biển số
OF-51991
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
47
Động cơ
454,170 Mã lực
ừ, mọi người đóng góp ý kiến thực thế đấy. Kinh nghiệm của mình cho thấy để trên đường thực sự an toàn thì trước hết mình phải nắm vực được luật, tuân thủ chấp hành..
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top