[ATGT] Tai nạn thường xảy ra vào lúc nào và khi tai nạn xảy ra

Ziangcoi

Xe máy
Biển số
OF-5387
Ngày cấp bằng
12/6/07
Số km
85
Động cơ
544,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thành, Thanh Oai huyện, Cự Đà xã, Khúc Thuỷ
Hôm nay em cũng chứng kiến một quả va chạm, cũng không hiểu tại sao lại va chạm nữa, chắc do trình chú lái xe còi quá nên quệt vào.
 

nguoigiuxe

Xe đạp
Biển số
OF-27512
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
49
Động cơ
486,290 Mã lực
sao người Việt ta lại k thích dùng seat belt vậy, điều này rốt nguy hiểm
 

xà ích

Xe hơi
Biển số
OF-34384
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
190
Động cơ
477,200 Mã lực
sao người Việt ta lại k thích dùng seat belt vậy, điều này rốt nguy hiểm
Dân tộc ta là dân tộc anh hùng. Cưa bom lấy thuốc nổ làm pháo còn không sợ thì ngồi ghế oto sợ gì:)):)):))
 

margic

Xe tải
Biển số
OF-51947
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
248
Động cơ
448,660 Mã lực
:77:Ko dùng seat belt vì còn để dành tay thò ra đằng sau làm gì đấy ...như đồng chí Nguyễn Tiến Chính trên ôtô Lexus rạng sáng 14/2/09 chứ:77:!
 

ducvu

Xe tải
Biển số
OF-52948
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
400
Động cơ
456,360 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bác ơi, bác chỉ em đếm cách nào với

Một nghìn không trăm linh một - Một nghìn không trăm linh hai
hay là

Nghìn lẻ 1, nghìn lẻ 2

hả bác. 2 cách này nó nhanh chậm khác nhau tương đối???
Một nghànn không trăm linh một(full mà cụ), nhưng cụ chỉ đếm khi cụ thật tập trung và trừ hao, cụ học tạo thành thói quen cụ ạ, chớ ra đường cụ cứ mải đếm mà Rầm thì em thấy có lỗi với cụ.
 

neoropi

Xe đạp
Biển số
OF-51889
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
41
Động cơ
454,310 Mã lực
Kinh nghiệm hay, nhưng tới lúc đụng phải tình huống như thế thì không phải ai cũng đủ bình tĩnh để thực hiện những thao tác đó
 

Xsara

Xe tăng
Biển số
OF-55020
Ngày cấp bằng
15/1/10
Số km
1,242
Động cơ
459,635 Mã lực
Nơi ở
Trần Thạch cao Bình Minh 455 Âu Cơ
Theo ý của iem thì tập trung hết mức có thể còn nếu vận nó đen thì chẳng bít thế lào??:^)
 

bacnv

Xe buýt
Biển số
OF-54935
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
575
Động cơ
455,300 Mã lực
Nơi ở
Việt nam
Có thật khi trời khô ráo, tốc độ 60 km/h, phanh gấp xe trượt 40 - 50 m không bác? Em nghĩ với điều kiện đường xá Việt nam, tốc độ 60 Km/h là khá phổ biến. Nếu trượt 40 - 50 m thì chắc chắn là sẽ xuống vực hoặc gây tai nạn giao thông với các phương tiện khác. Vậy thì còn dùng phanh làm gì hả bác?
 

Digicams

Xe máy
Biển số
OF-11395
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
84
Động cơ
530,600 Mã lực
Nơi ở
Trên mây....
Website
www.facebook.com
Ngay trước khi va chạm, hãy tì cánh tay vào vôlăng, hai tay đặt sắt gần nhau và nắm chặt phần trên vôlăng. Đầu và cổ nghiêng về phía trước, phần thân giữ căng dây an toàn.

Hành khách. Việc thắt chặt dây an toàn cũng cần được nhắc nhở cho hành khách ngồi ghế trước. Trong tình huống xấu, hãy tỳ tay lên bảng táp lô trước mặt. Đầu và cổ nghiêng xuống dưới càng thấp càng tốt.
Em đang thắc mắc chỉ dẫn trong tình huống này của cụ.

Túi khí ghế trước thường đặt ở giữa vô lăng cho bên lái và mặt táp lô chô bên phụ. Tốc độ bung của túi khí lên đến 290km/h, mạnh hơn bất cứ va chạm nào của xe, có thể làm gãy xương người trưởng thành và rất nguy hiểm cho trẻ em. Khoảng cách an toàn từ người đến túi khí ghế trước được khuyến cáo là tối thiểu 25cm, đặc biệt nguy hiểm trong phạm vi từ 5-8cm.
Đó là lý do các nhà sản xuất xe hơi phải cải tiến túi khí bung 2 giai đoạn để giảm vận tốc bung khi đến gần người lái và khách. Tốc độ bung của túi khí hiện đại cũng đươc tính toán tuỳ theo tốc độ va chạm, vi trí người lái và tình trạng dây an toàn.

Theo chỉ dẫn trên thì người lái và hành khách ngồi trước sẽ đưa cơ thể vào phạm vi đặc biệt nguy hiểm của túi khí. Phải chăng chỉ dẫn này có từ trước khi túi khí ra đời ???

.... vì theo như em đọc trên báo khi 2 xe đâm trực diện vưỡn chít dù xe có ABS :P . Hic...hic.
Cụ lại nhầm nhọt rồi, ABS đâu có giảm quãng đường phanh, chỉ tăng khả năng lái khi phanh thôi.
 

Mad Cabin

Xe hơi
Biển số
OF-55565
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
112
Động cơ
449,820 Mã lực
Em đọc và rút ra nhiều cái mình chưa biết, cám ơn các Bác!
 

volant oval

Xe đạp
Biển số
OF-55156
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
44
Động cơ
449,540 Mã lực
Theo kinh nghiệm của bản thân tôi, khoảng 3h sáng trở đi, mọi phản xạ của người lái xe chậm đi 1s và giờ dễ gây tai nạn nhất là cũng từ giờ này trở đi. " Nhất chạng vạng, nhì rạng đông " là câu châm ngôn được áp dụng cho người đi rừng và người lái xe dễ gặp nguy hiểm nhất, ở thời điểm này là lúc tranh tối tranh sáng nên khó phân biệt rõ chướng ngại vật trên đường đi, cơ thể mệt mỏi nên phản xạ kém dễ dẫn đến tai nạn xảy ra.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,136
Động cơ
490,487 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Tai nạn hay xảy ra nhất khi nghĩ là nó không xảy ra! Em bị 2 lần:

Lần 1, nhẹ thôi: Mọi khi về quê lách qua 1 chỗ rất chật thì ok. Đến hôm họ chuyển cái cột điện ấy đi, chỗ lách rộng ra thêm 25cm thì... bị quệt gương vào tường (nhục) - bên lái (đây mới gọi là cực nhục)! Quệt xong mà cả em và gấu vẫn không hiểu vì sao lại bị quệt. Em chỉ biết nói: "Anh đang đi thẳng tự nhiên cái tường nó nhảy ra sát xe anh"! Nhẹ thôi, trầy lướt bằng nửa đốt ngón tay không ảnh hưởng gì nhưng nhục!

Lần 2, tý ăn đòn: Đang đi chỉnh volume nhỏ bớt (trên volan ấy nhá), phởn lên quay ra nhìn màn hình xem volume đang ở mức số mấy. Ngẩng lên chình ình 1 ông Innova phanh cháy đường trước mặt. Nhồi phanh 2 phát thì còn cách ông ấy 1 tý. May phía sau không có xe nào!

Đấy!
 

Vekeu

Xe tải
Biển số
OF-24445
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
254
Động cơ
494,060 Mã lực
Hôm nọ em được ông anh em chỉ bảo: Nếu chả may bắt buộc fải đâm thì fải chọn xe bé nhất và rẻ nhất để đảm bảo tính mạng và tài sản mình một cách tối đa! Ví dụ: Nếu bị kẹp jứa 2 xe 4b và 2b thì bắt buộc fải đâm vào 2b tuy nguy hiểm cho nguời đi xe mày nhưng k0 nguy hiểm cho mình bằng đâm vào 4b và tình huống này pháp luật cũng quy định là trưòng hợp bất khả kháng nên về mặt fáp lý k0 lo lắm! Thứ 2 nếu 2 xe đều là 4b thì chọn xe nào bé nhất xe con ->xe khách-> xe tải, rồi đến chọn xe rẻ tiền nhất nếu jữa Morning & LS600hl thì em sẽ chọn Morning để hôn rồi khi đấy thì thiệt hại cũng không lớn lắm! Không biết có đúng không các bác chỉ bảo dùm!
ông này chỉ bài nhảm quá, ông chọn 2 bánh để đâm cho đỡ tốn tiền thì thành giết người rồi, trong khi nếu chọn đâm 4B thì có thể ông tốn tiền 1 chút nhưng ko ai chết. Chọn thế nào là tuỳ lương tâm đểu cuả ông - nhưng đem cái đểu đó phổ cập cho người khác thì không được nhé
 

carmart

Đi bộ
Biển số
OF-43086
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
2
Động cơ
464,920 Mã lực
Nhân bài của bác Huỳnh, các bác cho em xin hỏi luôn trường hợp này để sau này nếu có gặp phải mà còn biết đường xử lý :
Với giả định là xe lưu thông đều có bảo hiểm hai chiều
1. Xe mình húc đít người khác ( mình gọi bảo hiểm ??? ... giữ nguyên hiện trường .... )
2. Xe khác húc xe mình ( bắt nó đền tiền ??? .. đấm nó vài phát :) )

Cám ơn các bác nhiều, em chưa gặp trường hợp trên bao giờ nên suy nghĩ hoài :)
Hôm trước đi Hải Phòng về, đến đoạn lên cầu Phù Đổng, tôi vừ đạp phanh thì bị một chú xe bus tông phải. Đoạn ngã tư đó hay bị kẹt xe quá.
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em nghĩ tai nạn thường xảy ra buổi trưa, sau khi ăn xong, lái xe rất dễ buồn ngủ !
 

okcomputer693

Xe đạp
Biển số
OF-56362
Ngày cấp bằng
2/2/10
Số km
14
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em là thành viên mới vô, quả thực có rất nhiều kinh nghiệm bổ ích. Thank cac bác nhiều. Tiện đây em cũng xin kể, hôm nọ em đi qua Bình Lục gặp quả tai nạn rất thương tâm: 1 chú bị xe cán qua, 1 chú ôm bánh trước xe 24 chỗ. Xe 24 chỗ né gần như sát vào hè bên phải đường nhưng vẫn k tránh được. Đặt vào vị trí người lái xe thực sự vào tình huống đó em không biết phải xử lí thế nào:
1. Ở lại chờ công an... nhưng có thể bị người nhà người bị nạn oánh.
2. Chạy tìm đồn công an gần nhất để đầu thú.

Bác nào biết xin cho em biết ít kinh nghiệm nên làm thế nào trong những trường hợp như vậy nhé.
thank các bác nhiều!
 

bulma

Xe tải
Biển số
OF-41840
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
203
Động cơ
467,790 Mã lực
trường hợp như vậy bác có quyền té trong vòng 24h rồi ra đầu thú, chú ý với bác là có quyền, và đó là cách làm ai cũng làm, em thấy nhiều vụ như vậy roài, té khẩn trương ở lại thì vỡ mặt ngay
 

demdalat2004

Xe máy
Biển số
OF-42266
Ngày cấp bằng
3/8/09
Số km
54
Động cơ
466,340 Mã lực
ông này chỉ bài nhảm quá, ông chọn 2 bánh để đâm cho đỡ tốn tiền thì thành giết người rồi, trong khi nếu chọn đâm 4B thì có thể ông tốn tiền 1 chút nhưng ko ai chết. Chọn thế nào là tuỳ lương tâm đểu cuả ông - nhưng đem cái đểu đó phổ cập cho người khác thì không được nhé
Cách đây hơn năm, em có đi xe khách loại 50 chỗ. Hôm đấy trời mưa, đến sát ngã tư, lúc này trước xe khách có 1 xe 4 chỗ, xe bốn chỗ xi nhan rẽ trái. Nhưng khi đến sát ngã tư thì xe 4 chỗ không rẽ nữa vì đèn vàng. Chiếc 50 chỗ đạp hết thắng, đánh tay lái qua phải, nguyên chiếc xe trôi khoảng 2m (vì đường trơn). Lúc này bên phải có 1 chiếc 2b đang đứng trùm áo mưa và gọi điện thoại. Chiếc 50 chỗ sát sạt chiếc 2b, nhưng chú 2b vẫn không biết gì. Lúc sau đèn xanh mọi xe đều chạy, em ngồi lân la hỏi bác tài (em ngồi hàng đầu). Bác tài bảo: biết có xe 2b bên phải chứ, nhưng buộc phải rẽ phải, vì đền sẽ ít hơn. Từ đó ra đường quốc lộ, em chạy 2b cực cẩn thận.
 

HIEUDEN

Xe máy
Biển số
OF-26415
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
98
Động cơ
488,870 Mã lực
Em nói thật là nếu đi đường dài thì những quãng mình hay cố là những quãng nguy hiểm nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top