- Biển số
- OF-709574
- Ngày cấp bằng
- 5/12/19
- Số km
- 3,532
- Động cơ
- 232,518 Mã lực
- Tuổi
- 48
" Cao tốc " ... cao tốc là tốc độ cao đơn gian như vậy.. làm đường như vậy rồi đặt tên cao tốc
Như vụ đi lễ tai nạn ở Lạng sơn hay Cao bằng năm ngoái ấy, em ko hiểu sao phải chạy về lúc 4h sáng, giờ buồn ngủ nhất, mà để chạy luca 4h lại còn phải dậy sớm hơn, thế nên tài chuyên nghiệp vẫn dính.Thôi kinh nghiệm là đường trường nếu mệt thì nghỉ ngơi, chia ngắn quãng đường ra chạy. Không chơi món hai tài vì thể nào cũng có một ông không quen xe. Em thấy thêm một điểm nữa là nếu phải chạy cố thì đừng chạy lúc nhập nhoạng, nhìn nó loáng lắm. Cứ rúc vào đâu đó nghỉ ngơi ăn uống thậm chí tắm rửa sạch sẽ rồi tầm 9h-10h tối quất đến tầm 12h-1h là tìm chỗ ngủ. Ngon lành mà nhàn nhã.
Chạy xe bất chấp quy tắc, nối đuôi không đảm bảo khoảng cách tối thiểu, khi xày ra tai nạn thường là dây chuyềnLại ủn mít liên tục
Bảy ôtô tông nhau, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận ùn ứ 10 km
Tiền Giang- 7 ôtô va chạm liên hoàn, hai người bị thương, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận kẹt xe khoảng 10 km, chiều 18/2.vnexpress.net
Nó sẽ ghép nối với cao tốc Bắc Nam đang làm đó cụ, sau này chắc phải nâng cấp mở rộngE nghĩ mình đang quá lạm dụng từ cao tốc rồi, đường này gọi là đường dành riêng cho ô tô nghe hợp lý hơn. Cao tốc gì mà mỗi 2 làn, ko giải phân cách cứng, cho chạy 80.
Bí từ nên chỉ có từ cao tốc. Cao tốc theo luật của VN thì chỉ có nghĩa là đường giành riêng cho ô tô và không có đường cắt ngang. Các tính chất khác như số làn thì theo mức độ phân cấp của đường.E nghĩ mình đang quá lạm dụng từ cao tốc rồi, đường này gọi là đường dành riêng cho ô tô nghe hợp lý hơn. Cao tốc gì mà mỗi 2 làn, ko giải phân cách cứng, cho chạy 80.
Dân mình toàn kiểu nghĩ cho mình, tâm lý là thuê xe đi sớm, lên xe ngủ đến nơi vào sớm cúng lễ này nọ cho nó vắng.... Biết đâu lúc mình ngủ thì lái xe họ cũng dễ buồn ngủ. Thế là xong thôi.Như vụ đi lễ tai nạn ở Lạng sơn hay Cao bằng năm ngoái ấy, em ko hiểu sao phải chạy về lúc 4h sáng, giờ buồn ngủ nhất, mà để chạy luca 4h lại còn phải dậy sớm hơn, thế nên tài chuyên nghiệp vẫn dính.
Cực kỳ liềuLười giảm tốc độ, ngại phanh, cố dấn 1 tý để vượt con công.
Chắc chắn làm thành công nhiều lần rồi và giờ thì fail. Trả giá nặng.
Có 1 điều: những đoạn bóp 2 thành 1 làn có cầm vượt như này làm nảy sinh tâm lý cố vượt mấy con xe tải (ở cuối đoạn 2 làn chuyển sang 1 làn) là có thật.
Nhưng xe kia vượt liều và ngâu quá.
kinh nghiệm là thấy gần hết đoạn 2 làn rồi mà có xe cont hay xe tải ở trước thì nhường thôi ạ, ham hố làm gì, đi chậm lại trời cao biển rộng, lái xe cũng phải rèn tính kiên nhẫn nữaXem thế này mới thấy cái đoạn từ 2 chập 1 nếu bên cạnh có một thằng công, đằng sau có thằng công nữa bám đít mình. Mình ở bên phải muốn vượt công để nhập vào làn kia thì coi như xong nếu xe không đủ khoẻ. Đúng là bẫy. Như vậy đi đường này kinh nghiệm là bám làn ngoài. Nếu thằng trước nó đi chậm cũng bám theo nó thôi, vượt vào trong mà không vượt được thì chết chắc.
Hờ hờ, em đi từ chuồng để xe ra cũng xi nhan, vk nó cứ bảo ai đâu mà xi nhan, cơ mà quen tay. Còn cái kiểu lắm ông đang đi ấn đèn khẩn cấp, làm mình đ.éo hiểu nó muốn thế nào, xe hỏng hay phía trc có vụ gì...sau vẫn thấy nó đi bình thường mới lạ.Cụ lại tay nhanh quá rồi.
Cụ đọc các bài của em thì biết. E đi dường hầu như chỉ vượt xe khác, rất ít xe nào vượt xe em.
Cao tốc hay đg gì thì chuyển làn là phải xi nhan. Cụ hình như nghĩ đc xi nhan chỉ để xin vượt thì phải.
Kể cả e đi 1 mình 1 đg nhưng cứ chuyển làn là vẫn đá xinhan 3 nháy, 1 thói quen và e ko định bỏ dù đg chả có ai.
Xinhan cũng là 1 sự tôn trọng các xe khác trên đường, 1 sự thông báo cho mọi ng về ý định của mình.
Ko xinhan mà cứ thể chuyển, e thấy như 1 sự hiếu tôn trọng các xe khác phía sau, làm họ khó chịu, nhiều lúc là giật mình
Mấy con em xin vượt, nó sang lần cũng lầm lũi nhiều lúc chả hiểu nó có chuyển làn ko, hay nhiều con đi làn 2 chuyển sang làn 1 cũng thế. Chả xinhan me gì.
Cách cụ hỏi vặn lại em ntn, e đoán ra đường cụ cũng ít xinhan khi chuyển làn.
Nhưng nếu sau đít mình có thằng gí sát đít mình kiểu muốn vượt theo thì cũng vãi tè vì phanh lại thì thằng sau nó xơi ngay mà cố thì ăn đòn.kinh nghiệm là thấy gần hết đoạn 2 làn rồi mà có xe cont hay xe tải ở trước thì nhường thôi ạ, ham hố làm gì, đi chậm lại trời cao biển rộng, lái xe cũng phải rèn tính kiên nhẫn nữa
VN để cho thói quen vượt phải trở nên phổ biến như hiện nay... nhiều vụ tai nạn xảy ra do kiểu vượt phải này rồi. Trong phố hay ngoài lộ thường xuyên vượt phải. Trong khi xử lý xe chiếm làn trái hoặc không nhường đường cho vượt là không có.kinh nghiệm là thấy gần hết đoạn 2 làn rồi mà có xe cont hay xe tải ở trước thì nhường thôi ạ, ham hố làm gì, đi chậm lại trời cao biển rộng, lái xe cũng phải rèn tính kiên nhẫn nữa
Vụ đấy bắt thằng tài xế công rồi ( hay xe tải gì đấy). Nó bị sự cố, làn ngoài, nhưng không bật đèn cảnh báo, không báo hiệu từ xa. Đường ngon, đêm, tối om tự dưng lù lù cái xe chết máy, có tránh vào mắt.Như vụ đi lễ tai nạn ở Lạng sơn hay Cao bằng năm ngoái ấy, em ko hiểu sao phải chạy về lúc 4h sáng, giờ buồn ngủ nhất, mà để chạy luca 4h lại còn phải dậy sớm hơn, thế nên tài chuyên nghiệp vẫn dính.
Nếu một 1 xe lùi, xe kia tiến nhưng nhanh hơn đâm vào xe đang lùi thì theo cụ va chạm có nhẹ đi không. Hay chẳng thay đổi gì? Giả dụ lùi 30km/h, tiến 31km/h thì khéo va chạm nhẹ tênh. Nhưng nếu lùi có trừ tốc độ 2 xe va chạm đi thì tiến sẽ phải cộng. Còn nếu lí luận 2 xe va chạm nhau vẫn thế thì xe kia đứng yên, tiến hay lùi, đều phải ko khác gì nhau.Ko phải vận tốc gấp đôi.
Điểm va chạm mà 2 xe cùng dừng là điểm ở giữa 2 xe lúc chưa va chạm.
Vận tốc 2 xe tính đến điểm va chạm vẫn thế ko gấp đôi gì cả.
Nó cũng ko khác gì vận tốc của cái xe so với bức tường nằm giữa.
Nếu các cụ tính vận tốc là cộng của 2 xe thì cụ phải tính quãng đường cũng là cộng của 2 xe chứ ko phải mỗi quãng đg tính đến điểm va chạm ở giữa. Chia ra thì vận tốc vẫn thế.
Cái "lằng nhằng" đó do họ muốn hay ko muốn, thường thì nó sẽ phải để cho "lằng nhằng", thậm chí ngày càng mệt mỏi.Cụ nói đúng.
Tai nạn xong, TX gọi CA giải quyết. Các anh ấy đo vẽ xong, nói 2 bên thương lượng nhưng không được nên cả 2 xe về đồn. Hôm sau vẫn để cho thương lượng, vẫn không xong. Và các anh ấy nói cận Tết quá rồi, nhiều việc, chưa có thời gian lập BB. Sau Tết giải quyết.
Em vừa gọi TX nói sáng mai đi giải quyết vụ này.
Nói chung là lằng nhằng.
Xe evr đi kiểu tự tử.Xe Everest vượt thế này thì chịu rồi, cái giá quá đắt.
P =MV (P động năng , M trọng lượng xe, V vận tốc xe ) là động năng va chạm đó cụ nếu 2 xe chạy ngược chiều thì vận tốc là bằng 2 xe cộng lại tại thời điểm xẩy ra tai nạnNếu một 1 xe lùi, xe kia tiến nhưng nhanh hơn đâm vào xe đang lùi thì theo cụ va chạm có nhẹ đi không. Hay chẳng thay đổi gì? Giả dụ lùi 30km/h, tiến 31km/h thì khéo va chạm nhẹ tênh. Nhưng nếu lùi có trừ tốc độ 2 xe va chạm đi thì tiến sẽ phải cộng. Còn nếu lí luận 2 xe va chạm nhau vẫn thế thì xe kia đứng yên, tiến hay lùi, đều phải ko khác gì nhau.