[TNGT] Tai nạn tại đường Minh Khai

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
6,136
Động cơ
418,090 Mã lực
Nói chung, khi rẽ, chuyển hướng qua các lối rẽ kiểu này: không có đèn giao thông, đường đôi các xe thường đi nhanh. Các cụ nên nhìn thật kỹ rồi mới rẽ, không nên vội vàng làm gì. Đường càng vắng, càng phải dòm kỹ mới nên rẽ.
Đường đông thì OK, chẳng ai đi nhanh được nên cứ từ từ mà sang!
Một điều là đi trong đêm thì chỉ thấy đèn xe đang tới mà không thể đoán được tốc độ của xe đó.
Thê nên như em là sẽ chờ cho 2b đi qua rồi em mới sang đường.
Em đã từng bị 1 lần trong tình huống của 2b như thế rồi. Trời tối, em đâm vào 1 xe máy khác đang sang ngang đường. May mà chỉ bị thiệt hại về xe chứ không bị gì về người do em đội mũ fullface và tông vào đuôi xe kia, trong khi em đang đi với tốc độ cao chắc cũng phải 60km.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,902
Động cơ
5,168,587 Mã lực
Vào thớt này, đọc hết 5 trang mới thấy nhiều cụ trả học luật mà phán như đúng rồi, chày cối vãi :)
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,902
Động cơ
5,168,587 Mã lực
Vào thớt này, đọc hết 5 trang mới thấy nhiều cụ trả học luật mà phán như đúng rồi, chày cối vãi :)
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,129
Động cơ
394,335 Mã lực
Căn cứ video thì không thể xác định xe máy có vi phạm quy định về tốc độ chạy xe hay không ? Đường đôi có giải phân cách giữa xe máy được chạy max 60km/h .

Các lỗi sau của xe ô-tô trắng là không thể chối cãi:
1. Chuyển hướng mà không nhường đường cho xe ngược chiều .
2. Không chú ý quan sát, cho xe chuyển hướng gây trở ngại và nguy hiểm cho người và phương tiện khác .
3. Điều khiển phương tiện rời khỏi hiện trường vụ tai nạn .


Trích Luật GTĐB :
Điều 15 - Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiềuchỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Điều 38 - Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;



P/s: Nhiều cụ chửi xe máy quá !
Đổi lại nếu xe chuyển hướng là xe máy còn xe đi thẳng là xe cont như clip dưới đây thì các cụ sẽ chửi ai ?
Xe con đi qua gần hết đường rồi còn đường đâu mà nhường? lỗi xe máy là không làm chủ tốc độ cụ ạ. các lỗi khác em không bàn
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xe con đi qua gần hết đường rồi còn đường đâu mà nhường? lỗi xe máy là không làm chủ tốc độ cụ ạ. các lỗi khác em không bàn
Xe con sai ngay từ khi bắt đầu chuyển hướng chứ không phải chỉ khi bị xe máy đâm vào cụ nhé ! Không thể lập luận rằng tôi nhanh hơn thì tôi không sai ;))
Lỗi của xe máy thì bàn quá nhiều rồi nên em không cần bàn nữa :D

Luật GT : Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác
 
Chỉnh sửa cuối:

codon1505

Đi bộ
Biển số
OF-397236
Ngày cấp bằng
17/12/15
Số km
3
Động cơ
233,109 Mã lực
Tuổi
35
Xe máy phóng quá nhanh hay không còn phải xét. Xe ô tô trắng cướp đường để rẽ bất chấp nguy hiểm cho xe khác thì đã rõ ràng rồi !
Thay xe máy bằng xe khách thì có thể có rất nhiều gia đình bị thằng xe trắng làm khổ !
Bác này nói đúng nè nếu 1 cái xe tải 3,5t chạy tốc độ như xe máy chắc xe ô tô nát tan quá.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,472
Động cơ
334,284 Mã lực
Xe 4B đang ở trong giao lộ, có tín hiệu báo hướng rẽ và tốc độ chậm, được hưởng quyền ưu tiên so với các xe ở ngoài giao lộ.
Xe 2B ở ngoài giao lộ nên phải nhường đường cho xe 4B nói trên, xe 2B không giảm tốc độ đến mức đảm bảo an toàn khi chuẩn bị đến giao lộ.
Vậy 2B sai về nguyên tắc giao thông, 4B sai về hành vi đưa phương tiện rời khỏi hiện trường tai nạn.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,128
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe 4B đang ở trong giao lộ, có tín hiệu báo hướng rẽ và tốc độ chậm, được hưởng quyền ưu tiên so với các xe ở ngoài giao lộ.
Xe 2B ở ngoài giao lộ nên phải nhường đường cho xe 4B nói trên, xe 2B không giảm tốc độ đến mức đảm bảo an toàn khi chuẩn bị đến giao lộ.
Vậy 2B sai về nguyên tắc giao thông, 4B sai về hành vi đưa phương tiện rời khỏi hiện trường tai nạn.
Cụ xem luật GT Việt Nam có câu nào nói phải nhường xe đã vào giao lộ không ? Hay chỉ có các xe rẽ, chuyển hướng là nhường xe đi thẳng ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
199
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em thì cả 2 cùng sai.
Ô tô sang đường không nhường xe đi thẳng. Xe máy chắc chắn đi quá tốc độ.
Khi nào sang đường em cũng nhìn rất kỹ và xin đường cẩn thận mới qua. Nhưng phải nói thật cũng vì mình nhường nhịn quá nhiều lúc cũng khổ: Khi sang đường chỉ có 1 làn mỗi chiều toàn bị các loại xe bên trái cứ lượn vòng qua đầu, lấn cả làn ngược chiều để cố đi qua rất khó chịu, ức chế.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,676
Động cơ
970,358 Mã lực
Các cụ sang bển, đặc biệt bên Đức nơi ưa tốc độ cao thì 4b sai hoàn toàn. Bọn Đức chở e, đến giao cắt chuyển hướng là nó nhìn xa xăm, nhiều khi cái xe tít xa nó vẫn nhường, xong hẳn nó mới đi. Chính vì vậy bọn nó đến giao lộ phóng tẹt ga, trong phố chuyện dồn ga, ép số e chả thấy hiếm với bọn Đức.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,128
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ sang bển, đặc biệt bên Đức nơi ưa tốc độ cao thì 4b sai hoàn toàn. Bọn Đức chở e, đến giao cắt chuyển hướng là nó nhìn xa xăm, nhiều khi cái xe tít xa nó vẫn nhường, xong hẳn nó mới đi. Chính vì vậy bọn nó đến giao lộ phóng tẹt ga, trong phố chuyện dồn ga, ép số e chả thấy hiếm với bọn Đức.
Cần gì sang tận Đức cho nó xa, ngay bên Sing cũng thế. Hoặc như ở Lào, em còn nhớ chạy cái xe tuktuk, khi tới chỗ rẽ trái, trước mặt có con tuktuk chạy ngược lại còn khá xa. Thế mà chú lái cũng chờ nó đi qua rồi mới rẽ !
Chứ kiểu ai chiếm ngã tư rồi là có qquyền thì em chỉ cần oánh lái một cái là con kia mất quyền luôn !
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,676
Động cơ
970,358 Mã lực
Cần gì sang tận Đức cho nó xa, ngay bên Sing cũng thế. Hoặc như ở Lào, em còn nhớ chạy cái xe tuktuk, khi tới chỗ rẽ trái, trước mặt có con tuktuk chạy ngược lại còn khá xa. Thế mà chú lái cũng chờ nó đi qua rồi mới rẽ !
Chứ kiểu ai chiếm ngã tư rồi là có qquyền thì em chỉ cần oánh lái một cái là con kia mất quyền luôn !
ah, e lấy ví dụ về Đức vì ... bọn nó thường phóng tít và phá xe lắm. Chắc vì ... của nhà trồng được nên vậy.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,128
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ah, e lấy ví dụ về Đức vì ... bọn nó thường phóng tít và phá xe lắm. Chắc vì ... của nhà trồng được nên vậy.
Sing cũng thế, ngã tư đèn vừa xanh là depa tít mù luôn. Lúc nào tiếng máy cũng phải cỡ 3k
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
32,676
Động cơ
970,358 Mã lực
Sing cũng thế, ngã tư đèn vừa xanh là depa tít mù luôn. Lúc nào tiếng máy cũng phải cỡ 3k
Nói kể cũng buồn, e đi bển nhiều mà mấy nước Đông Nam Á e chửa đi bao giờ nên Sing e chịu :((
 

Tung265265

Xe hơi
Biển số
OF-542417
Ngày cấp bằng
21/11/17
Số km
100
Động cơ
163,600 Mã lực
Tuổi
35
Đi đường nguy hiểm thật
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ xem luật GT Việt Nam có câu nào nói phải nhường xe đã vào giao lộ không ? Hay chỉ có các xe rẽ, chuyển hướng là nhường xe đi thẳng ?
Ngay trong lúc thi lấy bằng lái đã có câu hỏi xa hình, ngã 4 xe nào đã ở trong thì được đi trước. "Nhất chớm nhì ưu tam đường tứ hướng", cụ học lái kiểu gì mà ko biết cái này?
Các cụ cứ lấy luật ở đâu đâu mà chả chịu suy nghĩ 1 cách công bằng xem xem liệu nó có thực thi được ở VN hay không. Cụ nào bảo được mời quay video lái xe cụ nhường đường đúng chuẩn nước ngoài xem. Cá nhân em khẳng định nếu như thế ko thể đi được, và dòng xe sẽ tắc vì xe cụ dừng lại.
Thứ 2, tất nhiên ở nước ngoài qua ngã tư thoải mái phóng. Tuy nhiên, ở VN thì đây là hành vi nguy hiểm. Chả cần nói đâu xa, cá nhân em lái chả cần biết đó có phải luật hay ko mà tự bản năng mình nó đã giảm tốc khi qua giao lộ rồi. Trên này cũng có cả tỉ video chứng tỏ điều đấy. Cho nên luật VN buộc giảm tốc khi đi qua giao lộ cá nhân em thấy đúng vô cùng. Các cụ toàn chửi với kêu ca, nhưng bảo nêu giải pháp thì em chưa đọc thấy chữ nào. Cụ nào tự tin áp dụng luật Tây thì tình hình giao thông khá hơn, an toàn hơn thì phản biện đi.

Như em đã nói, đồng ý luật VN mình nó lạc hậu. Nhưng đó là hệ quả của cả xã hội bon chen lạc hậu, giao thông quá tải trầm trọng. Xã hội nào thì luật nấy. Nếu muốn cải thiện phải cải thiện từ căn cơ là tình hình xã hội đã rồi sau đó mới có thể cải tiến luật được. Chứ bê 1 cái ko phù hợp vào thì sao có thể vận hành?

Như em đã nói, cá nhân em dự muốn cải thiện tình hình chắc thời gian cần thiết phải đo bằng đơn vị trăm năm. Nếu bức xúc quá thì tìm cách ra nước ngoài mà sống, sang Úc càng vui em có thêm bạn. Còn ko hãy tự bảo vệ an toàn cho chính bản thân bằng cách tăng tốc giảm tốc từ tốn, qua giao lộ từ từ thôi chứ đừng phóng vèo vèo rồi chửi xấu tính ra. Chưa thể thay đổi được xã hội ngay thì hãy làm điều có thể làm được là thay đổi bản thân. Khi số người như mình càng nhiều thì xã hội mới có thể văn minh lên, mọi thứ mới có thể có hy vọng thay đổi. Chứ còn cứ chấp, cứ cay cú hành vi ko tốt mà ko làm gương thì muôn đời mọi thứ nó vẫn thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top