Cụ phân tích chuẩn không cần chỉnh.Có 4 cảm biên để nhận tín hiệu để điều khiển túi khi bung.
Ngày trước em biết chắc chắn không đeo dây túi khí sẽ không bung, giờ còn biết thêm là đeo giả vờ nó cũng không bung luôn
Cụ phân tích chuẩn không cần chỉnh.Có 4 cảm biên để nhận tín hiệu để điều khiển túi khi bung.
Sao o thấy fan hàn nào giải thích giùm nhỉ ???nhờ cụ nhắc đọc lại thớt kia thì thấy đúng là nhiều cu cuốc xẻng cuồng nên tự nhét giẻ vào mồm thật
Có 4 cảm biên để nhận tín hiệu để điều khiển túi khi bung.
1- Cảm biến Front impact sensor hay còn gọi là Crash sensor, crash sensor được đặt nơi mà khung sườn dễ bị biến dạng nhất, có xe để 1 cảm biến có xe để 2 cảm biến đằng trước, có xe để luôn 2 cảm biến phía sau, đề phòng bị xe sau tông bất tử.
Bên trong crash sensor là một viên bi và một nam châm, 2 tiếp điểm. Khi có sự va chạm mạnh thì viên bi sẽ bị văng ra khỏi lực hút của nam châm, viên bi này sẽ chạm vào 2 tiếp điểm, làm ngắn mạch tiếp điểm, lúc này airbag control module sẽ cho cái túi khí đó bung ra, mỗi một airbag có một sensor để điều khiển, sensor nào bị tác động thì cái airbag đó mới bung ra.
Cấu tạo của crash sensor, có 2 loại, loại dùng viên bi và loại dùng roller.
Nhưng để an toàn hơn cho người dùng, nếu chỉ dùng crash sensor không chưa đủ, cái crash sensor này nó có thể ba trợn lúc nào không hay, chỉ cần cái viên bi hay roller nó mà văng ra thì túi khí sẽ bung, nếu không thắt dây an toàn thì khoảng cách giữa túi khí và gương mặt rất gần, khi nó nổ có nguy cơ thương vong cho người dùng.
Người ta thêm vào 3 cái sensor nữa để nhận biết sự hiện diện của người dùng và seatbelt đã được thắt đúng cách.
Xem sơ đồ để hiểu rõ hơn sự hoạt động trên Caren
2- Weight classification module: cảm biến dùng để biết sự hiện diện của người ngồi lên ghế, nếu không có ai ngồi lên ghế tài thì airbag sẽ không bung ra khi có va chạm.
3- Driver seat buckle switch, Passenger seat buckle switch: 2 cảm biến này dùng để nhận biết sự hiện diện của dây an toàn đã được thắt hay chưa, nếu đã thắt thì mới cho bung túi khí khi va chạm.
4- Driver seatbelt pretensioner, Passinger seatbelt pretensioner: cảm biến dùng để nhận biết dây seatbelt có căng cứng hay không? nếu seat belt chỉ được cài vào chốt thôi, thì khi va chạm túi khí cũng không bung ra. Do đó mà dây lõng quá nó cũng không bung luôn/
- Ngoài ra Caren bên Mỹ còn có thêm Rear side impact sensor, dùng để phát hiện bị xe sau húc ***.
Do đó để làm cho túi khí bung thì phải thoả hết các điều kiện trên thì túi khí mới bung được, muốn túi khí dễ bung hơn thì cũng có cách dễ thôi, nhưng như vậy sẽ không an toàn cho hành khách trên xe.
Mỗi lần bật chìa lên vị trí ON thì SRS module nó có check tất cả các cảm biến, nhưng khổ nỗi nó không check được là crash sensor có sẵn sàng hoạt động chưa? có nghĩa là nó chỉ biết được viên bi vẫn đang bị nam châm hút, chứ không check được viên bi có làm cho 2 tiếp điểm terminal của crash sensor dính lại với nhau, chỉ khi nào va chạm thật sự mới làm viên vi văng ra.
Em nghỉ rất có thể các crash sensor này không có đủ độ nhạy, nhưng để làm cho nó nhạy quá thì cũng khổ cho người dùng!
Em suy nghỉ mấy đêm liền, tại sao người ta không làm một sợi dây nhỏ hơn sợi tóc bao quanh khung sườn, khi có va chạm thì sợi dây này sẽ đứt ngay, tác động vào SRS module làm bung túi khí, phương pháp của crash sensor hiện nay không được ổn định cho lắm. Bởi phải đâm với một góc nào đó thì viên bi mới văng ra khỏi nam châm được, trong khi cái khung sườn thì bét nhè rồi, mà túi khí vẫn chưa bung!
Caren bên Mỹ có đến 6 túi khí chứ không phải 2 như ở VN.
Crash sensor=impact sensor được đặt phía trước để đón nhận những cú tông từ phía trước, chỉ có 2 cái crash sensor thôi, phải đụng làm thế nào để cho viên bi văng ra khỏ lực hút của nam châm thì mới có tác dụng.
Hình ảnh crash sensor trên Caren.
Cám biến trọng lực lên ghế phụ, để đảm bảo phải có người ngồi trên ghế phụ, mới làm bung túi khí ghế phụ khi tai nạn xãy ra, do túi khí có cái giá không rẻ, khoảng 800usd một cái, do đó không ai ngồi ghế phụ mà túi khí vẫn bung thì phí quá!
Cảm biến độ căng cứng của seatbelt, để sure là có người ngồi phía sau seatbelt, khi gia tốc giảm đột ngột, thì lực căng của dây seatbelt là có thật.
Nếu bác Hải mà tài trợ một con Caren để demo, em sẽ chứng minh cho mọi người thấy không đeo seatbelt thì túi khí sẽ không bung, và sẽ cho mọi người thấy airbag sẽ nổ như thế nào nếu có thắt seatbelt.
Nếu chỉ cắm đầu dây seatbelt rồi choàng nó sau lưng thì cái cảm biến Seatbelt Pretensioner nó không active khi xe bị dừng lại đột ngột do va chạm, bình thường nếu choàng seatbelt trước ngực thì khi xe dừng lại đột ngột nhưng quán tính của người và vật trên xe vẫn còn, người đeo seatbelt sẽ lao về phía trước, tạo lực căng cho seatbelt, và cái cảm biến Seatbelt pretensioner sẽ active----> báo hiệu cho SRS module sẵn sàng cho airbag...BÙM!!!
Đúng rồi, thay cả xe , cả người tiện hơn nhiều!Chắc là đâm không đúng cách, em thấy nhiều trường hợp thế này rồi. Ở VN chả mấy khi đâm thẳng góc, khó nổ lắm. Chính thế đỡ thiệt hại, đỡ phải thay túi khí.
Đỡ phải thay cái túi khi, thay cả cái mặt người thì đỡ cái đ.. Gì?Chắc là đâm không đúng cách, em thấy nhiều trường hợp thế này rồi. Ở VN chả mấy khi đâm thẳng góc, khó nổ lắm. Chính thế đỡ thiệt hại, đỡ phải thay túi khí.
Cụ Jungle đã giải thích rõ ràng rồi còn gì,em nghĩ cụ ko nên té nước theo mưa nữa.Sao o thấy fan hàn nào giải thích giùm nhỉ ???
trường hợp này ít lắm cụ ạ. thường là chưa đủ điều kiện để bung. trong đó có một lý do rất phổ biến ở mình đó là: không cài dây an toàn. cái này đã có cụ giải thích rất rõ ràng rồi ợcó thể hệ thống túi khí đã bị lỗi trước đó mà chưa khắc phục nên khi tai nạn không thể bung ra được
Chào cụ Avante 2011! Cụ đang sở hữu 1 em Huyndai Avante à, em đang nghiên cứu em này. Cụ có thể cho vài lời nhận xét về em nó được không ?Sao ko thấy anh Hải vào nhận hàng nhỉ ? Ko phải chê hay dìm hàng anh hải đâu , nhưng phải nói thật vs các cụ , hàng quá lởm , ai đời cà rem đi hơn 4000 km đăng ký trc tết để chạy thuế , thế mà chốt cửa ấn remote ko khóa đc , phải dùng tay khóa trong rồi dập của lại , đã thế chân ga ko có độ trễ , nhỡ đường đông kẹt xe nhấn mạnh là toi 1 cơ số chú đứng trc mũi , ra cao tốc pháp vân ninh bình chạy 100 tay lái lắc rung thôi rồi luôn , thế nên trong vụ này em nghĩ túi khí ko bung em cung ko thấy có gì lạ cả , thương cho các thượng đế bỏ ra 1 đống tiền mà nhận đc 1 sp chả ra gì
ok cụ , không biết cụ mua loại nào , vì em cũng đã từng sd cả 2 loại avante nhập và hàng anh Công lắp , nếu cụ chịu chơi thì lấy em nhập là ngon nhất rổ giá hồi em mua cuối năm 2010 là 37,500 usd , hàng nhập nó sd động cơ mới phun xăng trực tiếp , 6 số tự động , option nội thất đẹp trau chuốt , tay lái trợ lực điện , còn về hàng anh Công lắp ráp cũng là avante 2011 nhưng kiểu dáng khác nhau hoàn toàn , nó giống như so sánh 2 con SH thường và SHi 2011 , hàng anh Công chỉ có 4 số tự dộng và sd động cơ cũ , option nhạt nhòa không có gì ấn tượng cả , em chạy cùng 1 cung đường QL 5 , xe avante nhập ăn 6 L /100 km , nhưng hàng anh Công là 8 L / 100 km , hàng anh Công chạy tốc độ cao tiếng lốp tiếng động cơ vọng vào cabin nghe rất to nhất là lúc thốc ga lên để vượt xe cùng chiều , nếu cụ kết xe Hàn hàng nhập thì có thể tham khảo em Forte cùng phân khúc , công suất máy , option , giá rẻ hơn avante nhập gần 10.000 usd đi cũng chắc chắn , chư bây h cụ tìm avante hàng nhập hơi khó mà giá cũng ko phải thơm cho lắm , mua xe cũ thì ít nếu có giá cũng cao vời vợi , đấy cụ cứ từ từ mà tham khảo nhéChào cụ Avante 2011! Cụ đang sở hữu 1 em Huyndai Avante à, em đang nghiên cứu em này. Cụ có thể cho vài lời nhận xét về em nó được không ?
Cảm ơn cụ đã nhiệt tình chia sẻ. Nhà cháu đang quan tâm đến em Avante 1.6 MT của HTC thôi cụ ạ. Chứ Avante nội địa nhập giá cao quá chắc Gấu không duyệt cho rồi. Nhà cháu sống ở tỉnh lẻ, hàng ngày đi bộ đi làm. Mua xe chủ yếu để buổi tối chở 2 mẹ con Gấu và F1 đi chơi loanh quanh, thỉnh thoảng về Ngoại chơi thôi cụ ạ.ok cụ , không biết cụ mua loại nào , vì em cũng đã từng sd cả 2 loại avante nhập và hàng anh Công lắp , nếu cụ chịu chơi thì lấy em nhập là ngon nhất rổ giá hồi em mua cuối năm 2010 là 37,500 usd , hàng nhập nó sd động cơ mới phun xăng trực tiếp , 6 số tự động , option nội thất đẹp trau chuốt , tay lái trợ lực điện , còn về hàng anh Công lắp ráp cũng là avante 2011 nhưng kiểu dáng khác nhau hoàn toàn , nó giống như so sánh 2 con SH thường và SHi 2011 , hàng anh Công chỉ có 4 số tự dộng và sd động cơ cũ , option nhạt nhòa không có gì ấn tượng cả , em chạy cùng 1 cung đường QL 5 , xe avante nhập ăn 6 L /100 km , nhưng hàng anh Công là 8 L / 100 km , hàng anh Công chạy tốc độ cao tiếng lốp tiếng động cơ vọng vào cabin nghe rất to nhất là lúc thốc ga lên để vượt xe cùng chiều , nếu cụ kết xe Hàn hàng nhập thì có thể tham khảo em Forte cùng phân khúc , công suất máy , option , giá rẻ hơn avante nhập gần 10.000 usd đi cũng chắc chắn , chư bây h cụ tìm avante hàng nhập hơi khó mà giá cũng ko phải thơm cho lắm , mua xe cũ thì ít nếu có giá cũng cao vời vợi , đấy cụ cứ từ từ mà tham khảo nhé