Tai nạn như này sao túi khí Kia Carens không bung hả các cụ ?

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
Có 4 cảm biên để nhận tín hiệu để điều khiển túi khi bung.
Cụ phân tích chuẩn không cần chỉnh. \m/
Ngày trước em biết chắc chắn không đeo dây túi khí sẽ không bung, giờ còn biết thêm là đeo giả vờ nó cũng không bung luôn #:-s
 

viettay

Xe máy
Biển số
OF-77140
Ngày cấp bằng
6/11/10
Số km
82
Động cơ
420,640 Mã lực
Có 4 cảm biên để nhận tín hiệu để điều khiển túi khi bung.
1- Cảm biến Front impact sensor hay còn gọi là Crash sensor, crash sensor được đặt nơi mà khung sườn dễ bị biến dạng nhất, có xe để 1 cảm biến có xe để 2 cảm biến đằng trước, có xe để luôn 2 cảm biến phía sau, đề phòng bị xe sau tông bất tử.
Bên trong crash sensor là một viên bi và một nam châm, 2 tiếp điểm. Khi có sự va chạm mạnh thì viên bi sẽ bị văng ra khỏi lực hút của nam châm, viên bi này sẽ chạm vào 2 tiếp điểm, làm ngắn mạch tiếp điểm, lúc này airbag control module sẽ cho cái túi khí đó bung ra, mỗi một airbag có một sensor để điều khiển, sensor nào bị tác động thì cái airbag đó mới bung ra.

Cấu tạo của crash sensor, có 2 loại, loại dùng viên bi và loại dùng roller.



Nhưng để an toàn hơn cho người dùng, nếu chỉ dùng crash sensor không chưa đủ, cái crash sensor này nó có thể ba trợn lúc nào không hay, chỉ cần cái viên bi hay roller nó mà văng ra thì túi khí sẽ bung, nếu không thắt dây an toàn thì khoảng cách giữa túi khí và gương mặt rất gần, khi nó nổ có nguy cơ thương vong cho người dùng.
Người ta thêm vào 3 cái sensor nữa để nhận biết sự hiện diện của người dùng và seatbelt đã được thắt đúng cách.

Xem sơ đồ để hiểu rõ hơn sự hoạt động trên Caren






2- Weight classification module: cảm biến dùng để biết sự hiện diện của người ngồi lên ghế, nếu không có ai ngồi lên ghế tài thì airbag sẽ không bung ra khi có va chạm.
3- Driver seat buckle switch, Passenger seat buckle switch: 2 cảm biến này dùng để nhận biết sự hiện diện của dây an toàn đã được thắt hay chưa, nếu đã thắt thì mới cho bung túi khí khi va chạm.
4- Driver seatbelt pretensioner, Passinger seatbelt pretensioner: cảm biến dùng để nhận biết dây seatbelt có căng cứng hay không? nếu seat belt chỉ được cài vào chốt thôi, thì khi va chạm túi khí cũng không bung ra. Do đó mà dây lõng quá nó cũng không bung luôn/
- Ngoài ra Caren bên Mỹ còn có thêm Rear side impact sensor, dùng để phát hiện bị xe sau húc ***.
Do đó để làm cho túi khí bung thì phải thoả hết các điều kiện trên thì túi khí mới bung được, muốn túi khí dễ bung hơn thì cũng có cách dễ thôi, nhưng như vậy sẽ không an toàn cho hành khách trên xe.
Mỗi lần bật chìa lên vị trí ON thì SRS module nó có check tất cả các cảm biến, nhưng khổ nỗi nó không check được là crash sensor có sẵn sàng hoạt động chưa? có nghĩa là nó chỉ biết được viên bi vẫn đang bị nam châm hút, chứ không check được viên bi có làm cho 2 tiếp điểm terminal của crash sensor dính lại với nhau, chỉ khi nào va chạm thật sự mới làm viên vi văng ra.
Em nghỉ rất có thể các crash sensor này không có đủ độ nhạy, nhưng để làm cho nó nhạy quá thì cũng khổ cho người dùng!
Em suy nghỉ mấy đêm liền, tại sao người ta không làm một sợi dây nhỏ hơn sợi tóc bao quanh khung sườn, khi có va chạm thì sợi dây này sẽ đứt ngay, tác động vào SRS module làm bung túi khí, phương pháp của crash sensor hiện nay không được ổn định cho lắm. Bởi phải đâm với một góc nào đó thì viên bi mới văng ra khỏi nam châm được, trong khi cái khung sườn thì bét nhè rồi, mà túi khí vẫn chưa bung!
Caren bên Mỹ có đến 6 túi khí chứ không phải 2 như ở VN.

Crash sensor=impact sensor được đặt phía trước để đón nhận những cú tông từ phía trước, chỉ có 2 cái crash sensor thôi, phải đụng làm thế nào để cho viên bi văng ra khỏ lực hút của nam châm thì mới có tác dụng.

Hình ảnh crash sensor trên Caren.





Cám biến trọng lực lên ghế phụ, để đảm bảo phải có người ngồi trên ghế phụ, mới làm bung túi khí ghế phụ khi tai nạn xãy ra, do túi khí có cái giá không rẻ, khoảng 800usd một cái, do đó không ai ngồi ghế phụ mà túi khí vẫn bung thì phí quá!



Cảm biến độ căng cứng của seatbelt, để sure là có người ngồi phía sau seatbelt, khi gia tốc giảm đột ngột, thì lực căng của dây seatbelt là có thật.



Nếu bác Hải mà tài trợ một con Caren để demo, em sẽ chứng minh cho mọi người thấy không đeo seatbelt thì túi khí sẽ không bung, và sẽ cho mọi người thấy airbag sẽ nổ như thế nào nếu có thắt seatbelt.


Nếu chỉ cắm đầu dây seatbelt rồi choàng nó sau lưng thì cái cảm biến Seatbelt Pretensioner nó không active khi xe bị dừng lại đột ngột do va chạm, bình thường nếu choàng seatbelt trước ngực thì khi xe dừng lại đột ngột nhưng quán tính của người và vật trên xe vẫn còn, người đeo seatbelt sẽ lao về phía trước, tạo lực căng cho seatbelt, và cái cảm biến Seatbelt pretensioner sẽ active----> báo hiệu cho SRS module sẵn sàng cho airbag...BÙM!!!

Bài viết của cụ bổ ích quá.
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,830
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Người ta tai nạn xe cộ bung bét, chưa nói đc câu gì thì mấy ông luxus rava....blah blah lại vào gọi fan hàn ra khiêu chiến. Vái cả nón về tinh thần luôn.

Các cụ cứ mở topic mới vào cãi nhau cho thoải mái đi, Cãi nhau ở mấy topic kia chưa chán à mà giờ cứ phải dập dòm đi rình các topic kia để khiêu chiến thế.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,015
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
nói chung về tinh thần thi cuốc xẻng là đỉnh rồi.
cứ có cái toy nào đâm là lại thấy mở thớt nhặng cả lên,
cái câu có túi khí đâu mà bung chả từ mồm mấy cu cuốc xẻng phun ra còn gì :))
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,818
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Chắc là đâm không đúng cách, em thấy nhiều trường hợp thế này rồi. Ở VN chả mấy khi đâm thẳng góc, khó nổ lắm. Chính thế đỡ thiệt hại, đỡ phải thay túi khí.
Đúng rồi, thay cả xe , cả người tiện hơn nhiều! :P
 

kopite

Xe hơi
Biển số
OF-12150
Ngày cấp bằng
18/12/07
Số km
105
Động cơ
526,350 Mã lực
Chắc là đâm không đúng cách, em thấy nhiều trường hợp thế này rồi. Ở VN chả mấy khi đâm thẳng góc, khó nổ lắm. Chính thế đỡ thiệt hại, đỡ phải thay túi khí.
Đỡ phải thay cái túi khi, thay cả cái mặt người thì đỡ cái đ.. Gì?
 

no-kia

Xe máy
Biển số
OF-104555
Ngày cấp bằng
30/6/11
Số km
66
Động cơ
396,850 Mã lực
Có dòng thấp cấp nhất (bản bán cho taxi) là không có túi khí. Trước cũng hỏi mua dòng này nên đoán vậy
 

Mr.Gucci

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-136462
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
33
Động cơ
369,220 Mã lực
chia buồn với bác tài. giá như mà đi mer s thì đâu ra nông nỗi này,
 

FE2011

Xe tải
Biển số
OF-118941
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
466
Động cơ
387,850 Mã lực
Nơi ở
Tp Thanh Hóa
Hơ hơ. Thế không biết phải chọn xe lào để túi khí bung khi cần thiết nhẩy?

Ở Việt mỉnh toàn xe Fò nên em chọn xe Ford.
 

vanhai0850

Xe tăng
Biển số
OF-82102
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
1,886
Động cơ
432,628 Mã lực
E thấy % túi khí hỏng cũng nhiều. Đèn túi khí báo sáng ạ. Nhiều KH chủ quan nên để kệ
 

huanauto_pt

Xe đạp
Biển số
OF-137210
Ngày cấp bằng
4/4/12
Số km
12
Động cơ
368,420 Mã lực
có thể hệ thống túi khí đã bị lỗi trước đó mà chưa khắc phục nên khi tai nạn không thể bung ra được
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,411
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
31
Nơi ở
Hà Nội
có thể hệ thống túi khí đã bị lỗi trước đó mà chưa khắc phục nên khi tai nạn không thể bung ra được
trường hợp này ít lắm cụ ạ. thường là chưa đủ điều kiện để bung. trong đó có một lý do rất phổ biến ở mình đó là: không cài dây an toàn. cái này đã có cụ giải thích rất rõ ràng rồi ợ
 

avante2011

Xe đạp
Biển số
OF-87564
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
49
Động cơ
408,390 Mã lực
Sao ko thấy anh Hải vào nhận hàng nhỉ ? Ko phải chê hay dìm hàng anh hải đâu , nhưng phải nói thật vs các cụ , hàng quá lởm , ai đời cà rem đi hơn 4000 km đăng ký trc tết để chạy thuế , thế mà chốt cửa ấn remote ko khóa đc , phải dùng tay khóa trong rồi dập của lại :-< , đã thế chân ga ko có độ trễ , nhỡ đường đông kẹt xe nhấn mạnh là toi 1 cơ số chú đứng trc mũi , ra cao tốc pháp vân ninh bình chạy 100 tay lái lắc rung thôi rồi luôn , thế nên trong vụ này em nghĩ túi khí ko bung em cung ko thấy có gì lạ cả , thương cho các thượng đế bỏ ra 1 đống tiền mà nhận đc 1 sp chả ra gì
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Sao ko thấy anh Hải vào nhận hàng nhỉ ? Ko phải chê hay dìm hàng anh hải đâu , nhưng phải nói thật vs các cụ , hàng quá lởm , ai đời cà rem đi hơn 4000 km đăng ký trc tết để chạy thuế , thế mà chốt cửa ấn remote ko khóa đc , phải dùng tay khóa trong rồi dập của lại :-< , đã thế chân ga ko có độ trễ , nhỡ đường đông kẹt xe nhấn mạnh là toi 1 cơ số chú đứng trc mũi , ra cao tốc pháp vân ninh bình chạy 100 tay lái lắc rung thôi rồi luôn , thế nên trong vụ này em nghĩ túi khí ko bung em cung ko thấy có gì lạ cả , thương cho các thượng đế bỏ ra 1 đống tiền mà nhận đc 1 sp chả ra gì
Chào cụ Avante 2011! Cụ đang sở hữu 1 em Huyndai Avante à, em đang nghiên cứu em này. Cụ có thể cho vài lời nhận xét về em nó được không ?
 

avante2011

Xe đạp
Biển số
OF-87564
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
49
Động cơ
408,390 Mã lực
Chào cụ Avante 2011! Cụ đang sở hữu 1 em Huyndai Avante à, em đang nghiên cứu em này. Cụ có thể cho vài lời nhận xét về em nó được không ?
ok cụ , không biết cụ mua loại nào , vì em cũng đã từng sd cả 2 loại avante nhập và hàng anh Công lắp , nếu cụ chịu chơi thì lấy em nhập là ngon nhất rổ giá hồi em mua cuối năm 2010 là 37,500 usd , hàng nhập nó sd động cơ mới phun xăng trực tiếp , 6 số tự động , option nội thất đẹp trau chuốt , tay lái trợ lực điện , còn về hàng anh Công lắp ráp cũng là avante 2011 nhưng kiểu dáng khác nhau hoàn toàn , nó giống như so sánh 2 con SH thường và SHi 2011 , hàng anh Công chỉ có 4 số tự dộng và sd động cơ cũ , option nhạt nhòa không có gì ấn tượng cả , em chạy cùng 1 cung đường QL 5 , xe avante nhập ăn 6 L /100 km , nhưng hàng anh Công là 8 L / 100 km , hàng anh Công chạy tốc độ cao tiếng lốp tiếng động cơ vọng vào cabin nghe rất to nhất là lúc thốc ga lên để vượt xe cùng chiều , nếu cụ kết xe Hàn hàng nhập thì có thể tham khảo em Forte cùng phân khúc , công suất máy , option , giá rẻ hơn avante nhập gần 10.000 usd đi cũng chắc chắn , chư bây h cụ tìm avante hàng nhập hơi khó mà giá cũng ko phải thơm cho lắm , mua xe cũ thì ít nếu có giá cũng cao vời vợi , đấy cụ cứ từ từ mà tham khảo nhé
 

chebonmua

Xe buýt
Biển số
OF-9500
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
564
Động cơ
540,530 Mã lực
Bác tài vừa đi Ăn Cưới về :( chia bùn với các bác ấy ,chắc có tí men nên không tỉnh táo và chắc là chả bác nào thắt dây an toàn cả.Túi khí k bung thì đúng là do số đen rồi
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,828
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
ok cụ , không biết cụ mua loại nào , vì em cũng đã từng sd cả 2 loại avante nhập và hàng anh Công lắp , nếu cụ chịu chơi thì lấy em nhập là ngon nhất rổ giá hồi em mua cuối năm 2010 là 37,500 usd , hàng nhập nó sd động cơ mới phun xăng trực tiếp , 6 số tự động , option nội thất đẹp trau chuốt , tay lái trợ lực điện , còn về hàng anh Công lắp ráp cũng là avante 2011 nhưng kiểu dáng khác nhau hoàn toàn , nó giống như so sánh 2 con SH thường và SHi 2011 , hàng anh Công chỉ có 4 số tự dộng và sd động cơ cũ , option nhạt nhòa không có gì ấn tượng cả , em chạy cùng 1 cung đường QL 5 , xe avante nhập ăn 6 L /100 km , nhưng hàng anh Công là 8 L / 100 km , hàng anh Công chạy tốc độ cao tiếng lốp tiếng động cơ vọng vào cabin nghe rất to nhất là lúc thốc ga lên để vượt xe cùng chiều , nếu cụ kết xe Hàn hàng nhập thì có thể tham khảo em Forte cùng phân khúc , công suất máy , option , giá rẻ hơn avante nhập gần 10.000 usd đi cũng chắc chắn , chư bây h cụ tìm avante hàng nhập hơi khó mà giá cũng ko phải thơm cho lắm , mua xe cũ thì ít nếu có giá cũng cao vời vợi , đấy cụ cứ từ từ mà tham khảo nhé
Cảm ơn cụ đã nhiệt tình chia sẻ. Nhà cháu đang quan tâm đến em Avante 1.6 MT của HTC thôi cụ ạ. Chứ Avante nội địa nhập giá cao quá chắc Gấu không duyệt cho rồi. Nhà cháu sống ở tỉnh lẻ, hàng ngày đi bộ đi làm. Mua xe chủ yếu để buổi tối chở 2 mẹ con Gấu và F1 đi chơi loanh quanh, thỉnh thoảng về Ngoại chơi thôi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top