Tai nạn như này sao túi khí Kia Carens không bung hả các cụ ?

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Thôi mọi chuyện tạm ổn rồi . Các bác nhớ nhé , khg phải cứ ủi cái ầm là túi khí phải bung đâu . Câu nói phải đâm cho đúng cách nghe có vẽ châm biếm nhưng là thực đó , nó đòi hỏi phải tích hợp đủ các đk do nhà thiết kế đặt ra thì mới lviec, tránh chuyện bung lãng xẹt . Qua box an toàn GT các bác sẽ thấy 1 con Bim mui trần ủi cột điện ngay trung tâm SG mà cũng chẳng có túi nào bung .
Lần sau tới con Toi nào khg bung thì các bác đi xe Hàn nhớ thớt này nhé , tránh việc lại chửi hội đồng;))
 

duc1404

Xe tải
Biển số
OF-89656
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
414
Động cơ
410,140 Mã lực
Nơi ở
HN
Các cụ cũng không nên dồn lý người ta vào chân tương thế! :-?
Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy ... đi hẳn! Dù sao bác Tõm gần đây cũng đã có những động thái tích cực không còn đầu têu sang khích bác bên box TOY như mọi khi nữa, cái đó chúng em ghi nhận! Ở đời, ai chả có những lúc có lỗi lầm :D

Cu có biết tại sao các Cụ không vào com tại các thớt do fan Toy mở ra liên quan đến vấn đề do các cu mở ra không???? Tự ngẫm nhẽ. Cu nói nhiều quá, người ta tưởng cu có vấn đề về ..... đấy. Thế nhé!!!!! Hết.
 

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
Điều bổ ích là dù sao cũng có cái hình, đẻ anh em of lái xe an toàn hơn đặc biệt khi say rượi ợ.
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,583 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
lần trước em nhớ sinh nhật of cụ Hard top có biểu diễn vụ nổ túi khí! không biết khi ấy có đóng dây an toàn ko các cụ nhỉ?:-/ Em chỉ nhớ cụ ấy đập*** vào cửa xe là bùm thôi! cụ nào ở đó giúp các cụ với!
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Thôi! các cụ đừng gây thêm 1 vụ khẩu chiến Toy - Hàn nữa. xe em có chỗ ghi Airbag nhưng em mong sẽ ko bao giờ nó phải nổ... [-O<
nó phải nổ đúng lúc chứ cụ, sao lại mong nó không bao giờ nổ là sao X_X


Hằng Lê viết
Cũng lại kia nữa này, kinh quá, esp cũng k hoạt động http://dantri.com.vn/c20/s20-576418/...4-lat-ngua.htm
Cụ tính thử chạy đánh lái gấp phi thẳng lên gờ vỉa hè xem xe có bay như chim ko? Đến xe tải nhà em còn đổ kềnh ra chứ chả nói đến 5 chỗ.
ý em là có cân = điện tử nhưng hình như không "Bung" đung lúc hay sao ý :D
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Theo sát diễn đàn OF hồi thành lập tới giờ , và mấy trang khác cũng vậy, em phát biểu công bằng thế lày :
Cùng 1 chuyện như nhau nhưng mấy cái thớt đụng tới xe hàn chìm mau lắm , còn mấy vụ toy thì kéo dài cả 100 trương . Chủ yếu là chửi rủa :D . Từ chửi xe , hãng xe , qua tới chửi người mua xe %-( . Chửi tất tầng tật
Em khg thích tính đờn bà vậy ... Cứ đề cao xe mình rồi dìm hàng xe khác để làm gì? Mình cầm lái xe nào từ tàu khựa tới xe Đức đều đề cao ý thức giao thông .
(các bác để ý coi thớt này tới trang mấy thì chìm nhé)
cụ nói thế này những thành viên mới vào OF đọc đố hiểu đc ý cụ ám chỉ thế nào đấy :D
 

billbill

Xe buýt
Biển số
OF-78954
Ngày cấp bằng
27/11/10
Số km
758
Động cơ
424,762 Mã lực
Lại dìm hàng lẫn nhau, chê bai đây, vài ngày nữa # nó quyết vụ thuế lưu hành thì khỏi phải đi oto nữa.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi

hyundaii30

Xe tăng
Biển số
OF-129864
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
1,057
Động cơ
384,400 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên mặt đất
lần trước em nhớ sinh nhật of cụ Hard top có biểu diễn vụ nổ túi khí! không biết khi ấy có đóng dây an toàn ko các cụ nhỉ?:-/ Em chỉ nhớ cụ ấy đập*** vào cửa xe là bùm thôi! cụ nào ở đó giúp các cụ với!
Đập vào đúng cái cảm biến nó nổ ngay ấy mờ cụ.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
748
Động cơ
387,753 Mã lực
Lái xe chắc say rượu. Còn xe chắc hỏng túi khí roài, Sensor đặt phần mũi xe, mà mũi xe bẹp dúm thế kia mà ko bung thì chắc Túi khí xe này chỉ để chữa bệnh tâm lý
 

uduchi

Xe container
Biển số
OF-88205
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
6,701
Động cơ
474,674 Mã lực
Nơi ở
Phố đèn đỏ
Lái xe chắc say rượu. Còn xe chắc hỏng túi khí roài, Sensor đặt phần mũi xe, mà mũi xe bẹp dúm thế kia mà ko bung thì chắc Túi khí xe này chỉ để chữa bệnh tâm lý
Có thể do khổ chủ ko thắt dây cụ ợ.
 

congnamv3

Xe tải
Biển số
OF-82419
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
275
Động cơ
416,050 Mã lực
Nơi ở
Vinh-Nghệ An
Không dám bàn nhiều,đã mua thì chịu thôi,sợ khôg bung thì đừng có đâm,em vẫn hài lòng với vợ 2 của em :)
 

kimhoangyen

Xe hơi
Biển số
OF-107745
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
157
Động cơ
394,270 Mã lực
Chắc là bác này quên thắt dây an toàn rùi, mà túi khí ko thắt dây an toàn có tác dụng qué gì đâu (tất cả các xe đều thế) chứ ko phải đâm không đúng cách đâu
may còn có cửa sổ nóc mà chui ra đây là lợi thế của cửa sổ nóc rùi
 

handsomely

Xe hơi
Biển số
OF-131953
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
160
Động cơ
374,110 Mã lực
Cái này là ko thắt dây an toàn các bác ợ! Dân mình đi xe oai lắm ko cần thắt dây đâu ko thắt dây đến Roll Royce nó cũng chả bung nữa là. Hôm nọ đèo ông bà già em đi chả chịu thắt dây kêu vướng em tức quá phóng lên đến 50 rồi phanh bốp 1 phát cả 2 cụ dúi dụi em bảo đấy tháy chưa ko chịu thắt thì nó thế đấy ông già em sợ sun c...him thắt ngay!
 

jungle

Xe tải
Biển số
OF-24447
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
347
Động cơ
494,970 Mã lực
Có 4 cảm biên để nhận tín hiệu để điều khiển túi khi bung.
1- Cảm biến Front impact sensor hay còn gọi là Crash sensor, crash sensor được đặt nơi mà khung sườn dễ bị biến dạng nhất, có xe để 1 cảm biến có xe để 2 cảm biến đằng trước, có xe để luôn 2 cảm biến phía sau, đề phòng bị xe sau tông bất tử.
Bên trong crash sensor là một viên bi và một nam châm, 2 tiếp điểm. Khi có sự va chạm mạnh thì viên bi sẽ bị văng ra khỏi lực hút của nam châm, viên bi này sẽ chạm vào 2 tiếp điểm, làm ngắn mạch tiếp điểm, lúc này airbag control module sẽ cho cái túi khí đó bung ra, mỗi một airbag có một sensor để điều khiển, sensor nào bị tác động thì cái airbag đó mới bung ra.

Cấu tạo của crash sensor, có 2 loại, loại dùng viên bi và loại dùng roller.



Nhưng để an toàn hơn cho người dùng, nếu chỉ dùng crash sensor không chưa đủ, cái crash sensor này nó có thể ba trợn lúc nào không hay, chỉ cần cái viên bi hay roller nó mà văng ra thì túi khí sẽ bung, nếu không thắt dây an toàn thì khoảng cách giữa túi khí và gương mặt rất gần, khi nó nổ có nguy cơ thương vong cho người dùng.
Người ta thêm vào 3 cái sensor nữa để nhận biết sự hiện diện của người dùng và seatbelt đã được thắt đúng cách.

Xem sơ đồ để hiểu rõ hơn sự hoạt động trên Caren






2- Weight classification module: cảm biến dùng để biết sự hiện diện của người ngồi lên ghế, nếu không có ai ngồi lên ghế tài thì airbag sẽ không bung ra khi có va chạm.
3- Driver seat buckle switch, Passenger seat buckle switch: 2 cảm biến này dùng để nhận biết sự hiện diện của dây an toàn đã được thắt hay chưa, nếu đã thắt thì mới cho bung túi khí khi va chạm.
4- Driver seatbelt pretensioner, Passinger seatbelt pretensioner: cảm biến dùng để nhận biết dây seatbelt có căng cứng hay không? nếu seat belt chỉ được cài vào chốt thôi, thì khi va chạm túi khí cũng không bung ra. Do đó mà dây lõng quá nó cũng không bung luôn/
- Ngoài ra Caren bên Mỹ còn có thêm Rear side impact sensor, dùng để phát hiện bị xe sau húc ***.
Do đó để làm cho túi khí bung thì phải thoả hết các điều kiện trên thì túi khí mới bung được, muốn túi khí dễ bung hơn thì cũng có cách dễ thôi, nhưng như vậy sẽ không an toàn cho hành khách trên xe.
Mỗi lần bật chìa lên vị trí ON thì SRS module nó có check tất cả các cảm biến, nhưng khổ nỗi nó không check được là crash sensor có sẵn sàng hoạt động chưa? có nghĩa là nó chỉ biết được viên bi vẫn đang bị nam châm hút, chứ không check được viên bi có làm cho 2 tiếp điểm terminal của crash sensor dính lại với nhau, chỉ khi nào va chạm thật sự mới làm viên vi văng ra.
Em nghỉ rất có thể các crash sensor này không có đủ độ nhạy, nhưng để làm cho nó nhạy quá thì cũng khổ cho người dùng!
Em suy nghỉ mấy đêm liền, tại sao người ta không làm một sợi dây nhỏ hơn sợi tóc bao quanh khung sườn, khi có va chạm thì sợi dây này sẽ đứt ngay, tác động vào SRS module làm bung túi khí, phương pháp của crash sensor hiện nay không được ổn định cho lắm. Bởi phải đâm với một góc nào đó thì viên bi mới văng ra khỏi nam châm được, trong khi cái khung sườn thì bét nhè rồi, mà túi khí vẫn chưa bung!
Caren bên Mỹ có đến 6 túi khí chứ không phải 2 như ở VN.

Crash sensor=impact sensor được đặt phía trước để đón nhận những cú tông từ phía trước, chỉ có 2 cái crash sensor thôi, phải đụng làm thế nào để cho viên bi văng ra khỏ lực hút của nam châm thì mới có tác dụng.

Hình ảnh crash sensor trên Caren.





Cám biến trọng lực lên ghế phụ, để đảm bảo phải có người ngồi trên ghế phụ, mới làm bung túi khí ghế phụ khi tai nạn xãy ra, do túi khí có cái giá không rẻ, khoảng 800usd một cái, do đó không ai ngồi ghế phụ mà túi khí vẫn bung thì phí quá!



Cảm biến độ căng cứng của seatbelt, để sure là có người ngồi phía sau seatbelt, khi gia tốc giảm đột ngột, thì lực căng của dây seatbelt là có thật.



Nếu bác Hải mà tài trợ một con Caren để demo, em sẽ chứng minh cho mọi người thấy không đeo seatbelt thì túi khí sẽ không bung, và sẽ cho mọi người thấy airbag sẽ nổ như thế nào nếu có thắt seatbelt.


Nếu chỉ cắm đầu dây seatbelt rồi choàng nó sau lưng thì cái cảm biến Seatbelt Pretensioner nó không active khi xe bị dừng lại đột ngột do va chạm, bình thường nếu choàng seatbelt trước ngực thì khi xe dừng lại đột ngột nhưng quán tính của người và vật trên xe vẫn còn, người đeo seatbelt sẽ lao về phía trước, tạo lực căng cho seatbelt, và cái cảm biến Seatbelt pretensioner sẽ active----> báo hiệu cho SRS module sẵn sàng cho airbag...BÙM!!!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top