[Funland] Tai nạn này do rủi ro hay do lỗi tài xế

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ không nhận thức được thế nào là chửi thì nên bớt cái mồm lại. Đừng có bắt chước hoa hậu, phát ngôn linh tinh rồi lại bảo không phải tôi nói như thế.
Miệng em, em.nói. Còn mồm cụ để làm những việc gì thì cụ hưởng, em khg bàn nhé. Hoa hậu nói gì là quyền của hoa hậu, suy cho cùng hoa hậu đẹp nên hoa hậu có quyền nói và nhiều người biết. Cụ khg bằng hoa hậu thì cũng nên thôi so sánh làm gì, ngược lắm
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,046
Động cơ
302,509 Mã lực
Thằng lái xe này chạy láo quá, may chỉ mình nó chết không liên lụy đến người khác.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Các cao tốc mới làm ở VN cũng không bao giờ thẳng hết mà toàn cong, nhưng cong bao nhiêu còn tùy thực tế, như ở đồng bằng có thể còn vướng nhà dân, quy hoạch, ... ở vùng núi thì tùy địa hình núi rừng thế nào nữa. Ngoài ra làm cong thì cũng khiến tài xế cần chú ý hơn để đánh lái.
Cụ nói rất đúng cái vấn đề ở phầm trc, còn đoạn sau thì em lại cho rằng lý do khg liên quan đến đg thẳng hay khg, chỉ là ngụy biện cho cách làm thích những đg cong mềm mại thôi. Ví như đoạn hầm ngắn ngủi qua kim liên đcv, ,rất nhiều tai nạn đag tiếc nảy ra dưới đoạn hầm này
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,165
Động cơ
268,746 Mã lực
Em hèn cũng đc, như đã nói là em khg anh hùng đi chửi lung tung như chó cắn càn, cư xử vậy nó vô học lắm cụ ạ.
Cụ thiếu kiến thức. Nói thẳng cho nhanh.
Cụ bên trên cụ nói đúng đấy. SGK thiết kế đường giao thông liên tỉnh không bao giờ cho phép làm thẳng 1 lèo dù địa hình cho phép. Lý do: chống sự nhàm chân của cảnh vật gây buồn ngủ mất lái gây tai nạn. Tùy theo cấp đường, cứ 1 khoảng cách nhất định sẽ có sự đổi hướng.
Chỉ có trong đô thị mới nên làm thẳng.
Trường hợp địa bàn vùng núi như Bình Định Phú Yên, kể cả hoàn thành 100% tuyến cao tốc đi xuyên núi bằng hầm (ở những chỗ cần thiết) thì vẫn phải duy trì tuyến đường đèo vì 2 lý do. 1. Không phải ai cũng cần đi cao tốc. 2. Đường dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.
"...Con đường đèo đó tôi đã đi lại lắm lần. Nhưng bữa nay tôi thấy lạ: có người lên án và đòi dẹp những tuyến đường đẹp như tranh đó chỉ vì 1 hành vi lái ẩu của tài xế..."
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,842
Động cơ
274,631 Mã lực
Em cho là do cách ứng xử.
Để em kể chuyện quệt xe vào mợ đi mẹc.
Em Đi trong phố vượt qua mợ đi mẹc đang đậu sát lề - là em p đoán vậy, thế nào mà nghe kịch phát, nhìn gương đã thấy 2 xe dính chặt nhau.
Em vội xuống xe chạy vòng sau, thấy mợ xinh có vẻ hoảng, em vẫy xuống kính hỏi thăm mợ ổn k - ksao.
E nói để a lùi xe lại r tách 2 xe ra, rồi em xuống cùng mợ đánh giá xe- chỉ bị xước đầu trc.
Hỏi mợ đi ntn thì hoá ra xe mợ vẫn đang đi tà tà- hoặc là đúng lúc đó mợ x phát mà k xi nhan ra, chứ k p dừng lại nên em ép vào bị chạm.
E nói k tranh đúng sai nữa mà em nhận lỗi- và xin lỗi, hỏi mợ đánh giá thiệt hại em xin đền tiền. Mợ thấy vậy ok luôn k sao a đi tiếp đi.
Qua vụ va chạm này em thấy quan trọng là cách ứng xử.
Nhân đây em cảm ơn và xin lỗi mợ xinh- nếu có đọc cồng này lần nữa.
Đi đường gặp người văn minh như cụ, thấy thân thiện và an toàn 🙂🙂🙂🙂
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,334
Động cơ
621,926 Mã lực
Miệng em, em.nói. Còn mồm cụ để làm những việc gì thì cụ hưởng, em khg bàn nhé. Hoa hậu nói gì là quyền của hoa hậu, suy cho cùng hoa hậu đẹp nên hoa hậu có quyền nói và nhiều người biết. Cụ khg bằng hoa hậu thì cũng nên thôi so sánh làm gì, ngược lắm
Miệng cụ cụ nói, nhưng nói ra thối quá thì bị người ta phản ứng thôi.
 

Duyvu2019

Xe hơi
Biển số
OF-696856
Ngày cấp bằng
3/9/19
Số km
144
Động cơ
102,821 Mã lực
Chở hàng sọt với xếp khay chả khác gì chất lỏng mấy đâu
Thế chắc cụ chưa lái tải bh À?
Khay nó xếp rất khít và gọn chứ k mất trọng tâm như hàng lỏng đâu, chứ hàng khay mà lại giống hàng lỏng thì chết dở :))
 

sắt con

Xe điện
Biển số
OF-203221
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
2,842
Động cơ
274,631 Mã lực
topic nào mở ra cũng có tranh cãi nảy lửa :)
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,163
Động cơ
455,288 Mã lực
Cái việc làm ra những con đường ngoằn ngoèo uốn cong mềm mại đầy nghệ thuật, đã góp phần lớn vào những vụ tai nạn, những hao phí nhiên liệu và phụ tùng cũng như hao phí thời gian rất nhiều.
Lúc làm những con đường ngoằn nghèo đó phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật và có bao nhiêu tiền. Còn cụ sợ tai nạn, sợ hao phí nhiên liệu, hao phí thời gian thì cụ tự làm đường thẳng mà đi hoặc đừng đi vào đường ngoằn nghèo đó, sao cụ phải mỉa móc là nghệ thuật nọ kia.
 

DatdragonTK

Xe máy
Biển số
OF-430676
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
67
Động cơ
213,533 Mã lực
Tuổi
47
Lúc làm những con đường ngoằn nghèo đó phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật và có bao nhiêu tiền. Còn cụ sợ tai nạn, sợ hao phí nhiên liệu, hao phí thời gian thì cụ tự làm đường thẳng mà đi hoặc đừng đi vào đường ngoằn nghèo đó, sao cụ phải mỉa móc là nghệ thuật nọ kia.
Thiết kế đường xá, cầu cống đều phải có tiêu chuẩn đấy cụ nhé. Phải có các cung cong, thay đổi cả độ dốc để đảm bảo vận hành an toàn. Đối với khu vực qua đèo dốc thì bám địa hình để giảm khối lượng đào đắp. Ko phải cứ thích thẳng tắp là được đâu.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thiếu kiến thức. Nói thẳng cho nhanh.
Cụ bên trên cụ nói đúng đấy. SGK thiết kế đường giao thông liên tỉnh không bao giờ cho phép làm thẳng 1 lèo dù địa hình cho phép. Lý do: chống sự nhàm chân của cảnh vật gây buồn ngủ mất lái gây tai nạn. Tùy theo cấp đường, cứ 1 khoảng cách nhất định sẽ có sự đổi hướng.
Chỉ có trong đô thị mới nên làm thẳng.
Trường hợp địa bàn vùng núi như Bình Định Phú Yên, kể cả hoàn thành 100% tuyến cao tốc đi xuyên núi bằng hầm (ở những chỗ cần thiết) thì vẫn phải duy trì tuyến đường đèo vì 2 lý do. 1. Không phải ai cũng cần đi cao tốc. 2. Đường dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.
"...Con đường đèo đó tôi đã đi lại lắm lần. Nhưng bữa nay tôi thấy lạ: có người lên án và đòi dẹp những tuyến đường đẹp như tranh đó chỉ vì 1 hành vi lái ẩu của tài xế..."
Cụ trích hẳn TCVN ra cho oách:
1693200903456.png
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Cụ thiếu kiến thức. Nói thẳng cho nhanh.
Cụ bên trên cụ nói đúng đấy. SGK thiết kế đường giao thông liên tỉnh không bao giờ cho phép làm thẳng 1 lèo dù địa hình cho phép. Lý do: chống sự nhàm chân của cảnh vật gây buồn ngủ mất lái gây tai nạn. Tùy theo cấp đường, cứ 1 khoảng cách nhất định sẽ có sự đổi hướng.
Chỉ có trong đô thị mới nên làm thẳng.
Trường hợp địa bàn vùng núi như Bình Định Phú Yên, kể cả hoàn thành 100% tuyến cao tốc đi xuyên núi bằng hầm (ở những chỗ cần thiết) thì vẫn phải duy trì tuyến đường đèo vì 2 lý do. 1. Không phải ai cũng cần đi cao tốc. 2. Đường dự phòng cho trường hợp khẩn cấp.
"...Con đường đèo đó tôi đã đi lại lắm lần. Nhưng bữa nay tôi thấy lạ: có người lên án và đòi dẹp những tuyến đường đẹp như tranh đó chỉ vì 1 hành vi lái ẩu của tài xế..."
Sách giáo khoa của cụ cũng chỉ là diễn đạt cho trình độ giới hạn, đem cái nhân văn giả tạo che lấp khoảng thiếu hụt về nhận thức. Không nên đánh đồng quan điểm nhé, mỗi 1 loại đg phục vụ mục đích riêng, nhưng chỉ có biết đến các lối mòn thì kết cục như vậy thôi.
Miệng cụ cụ nói, nhưng nói ra thối quá thì bị người ta phản ứng thôi.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Lúc làm những con đường ngoằn nghèo đó phụ thuộc vào trình độ kỹ thuật và có bao nhiêu tiền. Còn cụ sợ tai nạn, sợ hao phí nhiên liệu, hao phí thời gian thì cụ tự làm đường thẳng mà đi hoặc đừng đi vào đường ngoằn nghèo đó, sao cụ phải mỉa móc là nghệ thuật nọ kia.
Không có mỉa mai trách móc gì cả người đã tạo ra lối mòn, người mở rộng duy tu lối mòn thành đường qua bao đời nay, chỉ tiếc là không có đc cách làm khác đem lại hiệu quả hơn về kinh tế xã hội và an toàn gt hơn. Tiền thì cụ tính thử con đg 5b đó bao lâu thu về dốn vay nhà nước. Tại sao người này làm đc nhưng nhà nc hay người khác khg làm đc?
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Thiết kế đường xá, cầu cống đều phải có tiêu chuẩn đấy cụ nhé. Phải có các cung cong, thay đổi cả độ dốc để đảm bảo vận hành an toàn. Đối với khu vực qua đèo dốc thì bám địa hình để giảm khối lượng đào đắp. Ko phải cứ thích thẳng tắp là được đâu.
Vâng, cụ nói đúng sgk cũ. Các tiêu chuẩn cũng phải thay đổi cho phù hợp, việc này thì tq và nb thay đổi từ thế kỷ 19. Cũng khg có con đg huyết mạch dài nào là thẳng tắp đc đâu ạ, chỉ khác nhau là rất nhiều đoạn thẳng, khg có đg cua.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,334
Động cơ
621,926 Mã lực
Không có mỉa mai trách móc gì cả người đã tạo ra lối mòn, người mở rộng duy tu lối mòn thành đường qua bao đời nay, chỉ tiếc là không có đc cách làm khác đem lại hiệu quả hơn về kinh tế xã hội và an toàn gt hơn. Tiền thì cụ tính thử con đg 5b đó bao lâu thu về dốn vay nhà nước. Tại sao người này làm đc nhưng nhà nc hay người khác khg làm đc?
Như thế này xong tự nhận không mỉa mai trách móc. Chết cười cái tư duy.
4A1761EB-21B7-4802-A3E3-806056E1E346.jpeg
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,734 Mã lực
SGK thiết kế đường giao thông liên tỉnh không bao giờ cho phép làm thẳng 1 lèo dù địa hình cho phép. Lý do: chống sự nhàm chân của cảnh vật gây buồn ngủ mất lái gây tai nạn. Tùy theo cấp đường, cứ 1 khoảng cách nhất định sẽ có sự đổi hướng.
Cái này cụ nói rất chính xác. Thiết kế đường QL, cao tốc không nên thẳng từ đầu đến cuối. Nhìn thì đẹp vậy thôi chứ quá thẳng và dài sẽ gây chủ quan và buồn ngủ cho TX.
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,385 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Như thế này xong tự nhận không mỉa mai trách móc. Chết cười cái tư duy.
4A1761EB-21B7-4802-A3E3-806056E1E346.jpeg
Cụ nhạy cảm như gái 12 ấy nhỉ? Cụ hỏi lại cụ xem những con đg đèo cong mềm mại đầy tính nghệ thuật đó nó đã và đg đem lại những giá trị gì? Theo em là đã và đag đem lại những giá trị rất to lớn, chúng ta phải biết ơn những người đã khai phá, thiết kế và vẽ bản đồ cho những tuyến gt vn chứ cụ? Nhưng vai trò đến đâu thì cũng có giới hạn, đừng ăn mày dĩ vãng, huống chi quá khứ vinh quang lại là của người khác.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,919
Động cơ
86,418 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cụ nói đúng sgk cũ. Các tiêu chuẩn cũng phải thay đổi cho phù hợp, việc này thì tq và nb thay đổi từ thế kỷ 19. Cũng khg có con đg huyết mạch dài nào là thẳng tắp đc đâu ạ, chỉ khác nhau là rất nhiều đoạn thẳng, khg có đg cua.
mỗi nơi có vấn đề riêng, khó mà mang công thức thành công của người khác ốp vào giải quyết vấn đề của mình khi dữ liệu đầu vào khác nhau.
Cụ mà biết nhiều cái hay thế thì cụ hiến kế giúp đất nước đi, chứ cứ ngồi 1 chỗ phán chung chung thì ai cũng phán được thôi
 

838383

Xe tăng
Biển số
OF-838383
Ngày cấp bằng
9/8/23
Số km
1,880
Động cơ
1,070,033 Mã lực
Vào cua tốc độ cao và thêm nữa là đen. Đâm vào cái cột đèn thì chết vẫn phải có trách nhiệm đền cho điện lực.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Ông HanoiCity nói chuyện hâm quá, lợi ích từ 0 thành 1 nó rõ ràng quá còn gì. Cứ nói luyên thuyên.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top