XMYB là khách bên em, sáng đó em vẫn cấp vật tư để phục vụ việc sửa chữa này. Thương tâm quá.
Chia sẻ với cụ. . Yên Bái không có ngành này thì không giải quyết được việc làm cho người lao động, vì thế mạnh của tỉnh là khoáng sản dồi dào mà.XMYB là khách bên em, sáng đó em vẫn cấp vật tư để phục vụ việc sửa chữa này. Thương tâm quá.
Chủ quán họ hiếu khách thế còn gì cụ.Lần công tác đầu tiên đi YB, xong việc chủ và khách ăn cơm tối ở một quán cũnh to to, một lúc thì chủ quán ra chào và chúc rượu .... cho đến khi chủ quán say quắc cần câu và đòi đánh khách.
.Nhớ mãi...
Cụ chắc là sinh ra ở YB nên hiểu biết nhiều nhỉ.Chia sẻ với cụ. . Yên Bái không có ngành này thì không giải quyết được việc làm cho người lao động, vì thế mạnh của tỉnh là khoáng sản dồi dào mà.
Ông xe đạp Nhật này em cảm giác đang định hướng gì đóCác cụ mợ tìm xem trên Tik Tok có clip về vụ này. Có một đoạn quay toàn cảnh nhà máy từ trên cao, nhìn không khác gì nhà máy thời 80-90 bỏ hoang. Rất nhếch nhác bụi bặm. Nên cụ Xe đạp Nhật bảo là rất OK này nọ thì em nghĩ không chuẩn.
Tào lao !Cụ chắc là sinh ra ở YB nên hiểu biết nhiều nhỉ.
Định hướng gì đâu cụ, cụ nhạy cảm quá. Ý em muốn nói là các NM làm ngành này máy móc nhiều nhưng đa số là hiện đại. Vụ việc tai nạn vừa qua khả năng do con người sai quy trình, chứ các cty làm ngành này trang thiết bị, biển báo, khẩu hiệu cho ATLĐ rất được chú trọng ạ.Ông xe đạp Nhật này em cảm giác đang định hướng gì đó
Để xảy ra tai nạn thế này thì điều đầu tiên là Nhà máy này quy trình vận hành/ an toàn có vấn đề.
Nghiền ngang đơn sơ chắc cho mảng xi măng. Chứ bột đá giờ toàn nghiền đứng, nghiền bi, nghiền thuỷ lực. Thậm chí đóng bao cũng tự động hoá hết.Tào lao !
Em ko muốn cãi vã , nên coi như em chưa đọc
Đúng là YB từ lâu đã có ngành bột đá
.... theo em hiểu cụ ấy đang nói đến .....đất hiếm ! Đây là 1 cách đào tài nguyên lên bán .....
Và người ta không dùng máy nghiền ngang đơn sơ như thế nữa
Mà dùng đến máy rung , sàng lắc , để phân chia các kim loại , các nguyên tố khác nhau , trọng lượng, tỷ trọng khác nhau ....vv
Và chưa biết là đời sau , con cháu chúng ta sẽ được gì . Mất gì !
Vãi chưởngLần công tác đầu tiên đi YB, xong việc chủ và khách ăn cơm tối ở một quán cũnh to to, một lúc thì chủ quán ra chào và chúc rượu .... cho đến khi chủ quán say quắc cần câu và đòi đánh khách.
.Nhớ mãi...
Cái này nó là khởi động từ đk bằng nút bấm hoặc có khi là màn hình cảm ứng. An toàn chỉ có tháo dây nguồn đk.Cái khoá aptomat là đồ cơ bản mà chẳng ai chịu trang bị. Nhà em cũng tự trang bị lấy.
Cụ chắc chưa nhìn thấy cái khóa Loto bao h và cũng k có chuyên môn điện.Cái này nó là khởi động từ đk bằng nút bấm hoặc có khi là màn hình cảm ứng. An toàn chỉ có tháo dây nguồn đk.
có trường hợp tai nạn mà không do con người à?Định hướng gì đâu cụ, cụ nhạy cảm quá. Ý em muốn nói là các NM làm ngành này máy móc nhiều nhưng đa số là hiện đại. Vụ việc tai nạn vừa qua khả năng do con người sai quy trình, chứ các cty làm ngành này trang thiết bị, biển báo, khẩu hiệu cho ATLĐ rất được chú trọng ạ.
Ối, sao cụ chú ý đến Tolia_82 nhiều thế, vui lòng rót 20 chén cho các cụ / mợ khác rồi mới quay lại được cụ nhé.Em không hiểu cụ post bài như này có ý gì !
Nhưng em vẫn xin nhấn mạnh với cụ là người lao động , đặc biệt là lao động trong các xưởng đá , Bột đá , canxi carbonat bị bóc lột sức lao động rất kinh , có nơi còn ko đóng bảo hiểm cho công nhân , Xi măng Yên Bình là 1 xưởng tư nhân cụ nhá , điều kiện lao động ở đây rất khắc nghiệt , đặc biệt những người làm ở công đoạn bốc vác , họ suốt ngày chìm trong bụi xi măng , người làm bột đã 90 % mắc bệnh phổi rất sớm
Cả gia đình nhà chủ khi xảy ra tai nạn đang ở nước ngoài vì cô tiểu thư út nhà họ đang mè nheo khóc lóc do ....Phải đi nước ngoài học
công nhân làm ở đây đa phần là dân nghèo , những người ở khu vực gần gần lục yên ...vv xuống làm , họ khá khó khăn
còn nói về an toàn thì xin thưa với cụ là cụ cứ lên các mỏ đá , đúng dưới mà xem nổ mìn cụ đã sợ vãi chưởng , nhìn công nhân , giữa trời nắng ....cheo leo 1 sợi dây mỏng manh , đu với tử thần trên các lỗ khoan đặt mìn ..... cụ thủ đặt cụ vào trường hợp đó , hay người thân cụ ....cụ sẽ thấy nó xót xa vô cùng !
Yên bái xưa nay nổi tiếng bóc ngắn cắn dài , đất đã nghèo , người thì ...... ( em nhắc lại 1 phát vụ bắn mấy mạng quan , thối nát vô cùng cụ nhá ) mà để tồn tại được , mở xưởng được thì phải tay rất mưu mô quỷ quyệt ....em nói thế cho cụ biết sơ sơ
đừng bảo là đóng góp cho xã hội nhiều hay abc gì cả , còn mấy ban ngành em nói thật nếu báo lao động không đưa tin , và đến tai trung ương ....thì các anh ấy vẫn đều đều đút túi ....ăn chia ra gì cụ nhé !
vì tiền các anh ấy mua các mỏ theo đúng nghĩa đen và bóng ! và các anh ấy phá , nhiều năm nay
Người lao động không là gì trong mắt các anh ấy đâu !
Bản thân em từng trải qua ...đoạn đầu đài , khi mới lò dò ra mở xưởng , đưa đồ lên Yên Bái lắp ...các anh ấy quay cho ra ...Bã , xi tiền các kiểu .... có anh còn hỏi , con bé thư ký của mày nom ngon phết nhể ,mịa ( đữa cháu gái con ông anh cả ) khốn nạn vô cùng ,vụ này em phải bật thẳng tưng với các anh ấy ...mới yên đấy ạ
còn nói về quy trình an toàn cả Yên Bái có đúng 1 thằng là thằng BANPU , gần ga Văn Phú , nó trang bị gần đầy đủ phương tiện an toàn , kể cả xe cấp cứu ! và quy trình nó làm rất nghiêm, lương , thưởng và bảo hiểm đàng hoàng đấy là doanh nghiệp của thằng chủ Thái lan
em thật người nhà em mà dính vụ này em đòi quyền lợi cho họ đến cùng ! đừng đùa
Thực em thấy tiếc cho cái hồ Thác Bà rộng bát ngát.Chia sẻ với cụ. . Yên Bái không có ngành này thì không giải quyết được việc làm cho người lao động, vì thế mạnh của tỉnh là khoáng sản dồi dào mà.
chắc họ chỉ quan tâm đến tiền, đến lợi nhuận thôi.tổ thợ bảo dưỡng này làm việc trong điều kiện Cực kì nguy hiểm vậy mà không có người giám sát kĩ thuật, an toàn?
công việc Cực kì nguy hiểm, không thường xuyên, mà không có tập huấn kĩ thuật, atlđ ?
công ty có nhiều công việc Cực kì nguy hiểm mà không có hoặc có nhưng không đưa vào thực hiện các chính sách atlđ, tiêu chuẩn atlđ, nhân sự atlđ ?
sinh mạng con người mà không quan tâm thì lãnh đạo Cty này quan tâm vấn đề gì?
chủ quản của cty này có biết, có đồng ý với chính sách atlđ của cty này hay không?
Lỗi con người là Quy trình sai rồi bác.Định hướng gì đâu cụ, cụ nhạy cảm quá. Ý em muốn nói là các NM làm ngành này máy móc nhiều nhưng đa số là hiện đại. Vụ việc tai nạn vừa qua khả năng do con người sai quy trình, chứ các cty làm ngành này trang thiết bị, biển báo, khẩu hiệu cho ATLĐ rất được chú trọng ạ.
Cái mẹo đóng cắt đóng, chỉ dùng với át nhà dân bé tí.Đơn giản nhất là khi đóng điện bất cứ Tb đóng cắt nào (máy cắt thì khác) cần đóng - cắt (5-7s)- đóng, giữa khoảng thời gian đó để có sự cố gì, hay có người tiếp xúc với nguồn điện thì có cơ hội thoát. Điều này cũng ko dạy CN. Mà bọn Điện lực giờ cũng bỏ cái nhấp nhả này rồi hay sao đó, E thấy khi có điện là 1 phát ăn ngay.