[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,978
Động cơ
736,644 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
đọc xong phải lọ mọ thân già ra sem át iếc
quả nhiên có cái nỗ thật
để cẩn thận. em cầm cây tăm chọc thử .
20240425_091729.jpg
Ko có kẹp bướm thì cụ xài luôn cái ghim kẹp giấy, bẻ thẳng ra rồi xiên qua 2 lỗ đấy khóa lại. Sửa xong thì rút ra.

1714011978743.png
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Cầm vào tay là biết ngay cách dùng.Đây là loại khóa trong, xiên từ trong ra.
Nó gài vào lỗ của At, không cho đóng At. Muốn đóng phải tháo hẳn nó ra.

View attachment 8487592

Ko ko có hàng xịn, cụ có thể dùng tai kẹp bướm thay thế, chức năng y chang. Mỗi tội ko có màu mè để cảnh báo, cụ có thể buộc thêm sợi dây giày màu đỏ.

View attachment 8487597
Cảm ơn bác.
Để tôi về chọc thử.

Khi cần, tìm sợi dây giày màu đỏ khó phết đới.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,047
Động cơ
204,079 Mã lực
Tuổi
44
Như "giải pháp" ở nhà tôi cho các thiết bị điện là.

1. Các At đặt trên cao, sát trần. Vì tôi nghĩ chả mấy khi dùng cái này cả, đến khi dùng đến nó tức là đã có sự cố gì đó, lúc ây phải kê ghế bắc thang là chuyện nhỏ. Thế là được lợi trước mắt là cả mảng tường nhìn có vẻ đẹp hơn khi so với việc có cái hộp at ngang tầm mắt. Nhược thứ hai là khi muốn ngắt nhanh thì không làm được - nhưng đa số khi sự cố cần ngắt nhanh thì at nó tự nhảy.

2. Các công tắc của các thiết bị đều gắn vào dây lửa.

2. Khi mình chủ động ngắt at để phục vụ công việc của mình thì đồng thời ngắt xong dán luôn băng dính kèm tờ giấy (tôi hay xé từ lịch ra) viết chữ không đóng. Muốn đóng lại thì phải có đoạn lột băng dính ra.
Làm tương tự là dán các công tắc lại khi làm các công việc mà hoặc là ẩu không tắt at hoặc là tắt at thì tắt cả thứ khác liên quan ảnh hưởng đến việc sửa thiết bị đó.

Trong đầu luôn tâm niệm phải cẩn thận, nhưng cũng không ít lần sửa điện nhà mà bị giật tung người.

Cầm vào tay là biết ngay cách dùng.Đây là loại khóa trong, xiên từ trong ra.
Nó gài vào lỗ của At, không cho đóng At. Muốn đóng phải tháo hẳn nó ra.

View attachment 8487592

Ko ko có hàng xịn, cụ có thể dùng tai kẹp bướm thay thế, chức năng y chang. Mỗi tội ko có màu mè để cảnh báo, cụ có thể buộc thêm sợi dây giày màu đỏ.

View attachment 8487597
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Như "giải pháp" ở nhà tôi cho các thiết bị điện là.

1. Các At đặt trên cao, sát trần. Vì tôi nghĩ chả mấy khi dùng cái này cả, đến khi dùng đến nó tức là đã có sự cố gì đó, lúc ây phải kê ghế bắc thang là chuyện nhỏ. Thế là được lợi trước mắt là cả mảng tường nhìn có vẻ đẹp hơn khi so với việc có cái hộp at ngang tầm mắt. Nhược thứ hai là khi muốn ngắt nhanh thì không làm được - nhưng đa số khi sự cố cần ngắt nhanh thì at nó tự nhảy.

2. Các công tắc của các thiết bị đều gắn vào dây lửa.

2. Khi mình chủ động ngắt at để phục vụ công việc của mình thì đồng thời ngắt xong dán luôn băng dính kèm tờ giấy (tôi hay xé từ lịch ra) viết chữ không đóng. Muốn đóng lại thì phải có đoạn lột băng dính ra.
Làm tương tự là dán các công tắc lại khi làm các công việc mà hoặc là ẩu không tắt at hoặc là tắt at thì tắt cả thứ khác liên quan ảnh hưởng đến việc sửa thiết bị đó.

Trong đầu luôn tâm niệm phải cẩn thận, nhưng cũng không ít lần sửa điện nhà mà bị giật tung người.
Sợ chết thì phải vậy thôi bác.
Tôi thì kể cả đã ngắt avtomat, đèn đuốc tối om rồi, vẫn thò cái bút điện thử 1 phát.
Rồi, mới cong tay lại, chạm thử 1 cái coi ra răng.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,744
Động cơ
75,090 Mã lực
Bản thân em từng trải qua ...đoạn đầu đài , khi mới lò dò ra mở xưởng , đưa đồ lên Yên Bái lắp ...các anh ấy quay cho ra ...Bã , xi tiền các kiểu .... có anh còn hỏi , con bé thư ký của mày nom ngon phết nhể ,mịa ( đữa cháu gái con ông anh cả ) khốn nạn vô cùng ,vụ này em phải bật thẳng tưng với các anh ấy ...mới yên đấy ạ
còn nói về quy trình an toàn cả Yên Bái có đúng 1 thằng là thằng BANPU , gần ga Văn Phú , nó trang bị gần đầy đủ phương tiện an toàn , kể cả xe cấp cứu ! và quy trình nó làm rất nghiêm, lương , thưởng và bảo hiểm đàng hoàng đấy là doanh nghiệp của thằng chủ Thái lan
em thật người nhà em mà dính vụ này em đòi quyền lợi cho họ đến cùng ! đừng đùa
Cụ chắc làm nghề này lâu rồi trước đây và hiện nay không còn làm chăng ?. Chứ bây giờ em thấy nhiều nhà máy nghiền bột mịn CaC03 ở YB lắm, chủ yếu của VN. Hôm em lên giao hàng trên YB lần đầu cách đây mấy năm trước dịch, đúng lúc có đoàn lãnh đạo sở ban, ngành của tỉnh xuống thăm nhà máy. Em thấy họ đi vào nhà xưởng đều dặn dò người lao động chú ý đảm bảo an toàn lao động, hỏi thăm đời sống vật chất và tinh thần có tốt không. Gặp đội xe vận tải nặng có ông công an còn dặn dò anh em lái xe nhớ che phủ bạt, kiểm tra thường xuyên phanh, lốp, nước mui, buồn ngủ thì phải dừng lại, không vừa lái vừa nghe điện thoại,.....Còn tay lãnh đạo có lời lẽ khiếm nhã với nhân viên công ty trong khu công nghiệp em chưa thấy bao giờ, cụ nói em mới thấy cụ cứng là đúng.
2.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,002
Động cơ
1,029,053 Mã lực
Sợ chết thì phải vậy thôi bác.
Tôi thì kể cả đã ngắt avtomat, đèn đuốc tối om rồi, vẫn thò cái bút điện thử 1 phát.
Rồi, mới cong tay lại, chạm thử 1 cái coi ra răng.
Em chịu k như cụ. K dám lấy thân mình ra thử.
Mua cái đhồ đo của Tàu, rẻ bèo, đo điện áp, đo thông mạch trước khi đóng at.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
Em chịu k như cụ. K dám lấy thân mình ra thử.
Mua cái đhồ đo của Tàu, rẻ bèo, đo điện áp, đo thông mạch trước khi đóng at.
Cắm bút điện trước đó rồi mà bác.
Nhưng do mình đằng nào cũng sẽ phải cầm tay vào đó, thì mình đành thử trước, ở mức an toàn hơn.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
24,978
Động cơ
736,644 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cảm ơn bác.
Để tôi về chọc thử.

Khi cần, tìm sợi dây giày màu đỏ khó phết đới.
Đơn giản mà.
Cụ mở cái ngăn tủ để đồ ren của chị Gấu nhà cụ, kiểu gì chả kiếm được cái dây hay cái gì đấy màu đỏ. Ko nhất thiết phải dây giày.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Đơn giản mà.
Cụ mở cái ngăn tủ để đồ ren của chị Gấu nhà cụ, kiểu gì chả kiếm được cái dây hay cái gì đấy màu đỏ. Ko nhất thiết phải dây giày.
Buộc mấy cái thứ đấy lên thì nhiều cụ chú ý lắm.
 

QueViet

Xe điện
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,113
Động cơ
565,082 Mã lực
Như "giải pháp" ở nhà tôi cho các thiết bị điện là.

1. Các At đặt trên cao, sát trần. Vì tôi nghĩ chả mấy khi dùng cái này cả, đến khi dùng đến nó tức là đã có sự cố gì đó, lúc ây phải kê ghế bắc thang là chuyện nhỏ. Thế là được lợi trước mắt là cả mảng tường nhìn có vẻ đẹp hơn khi so với việc có cái hộp at ngang tầm mắt. Nhược thứ hai là khi muốn ngắt nhanh thì không làm được - nhưng đa số khi sự cố cần ngắt nhanh thì at nó tự nhảy.

2. Các công tắc của các thiết bị đều gắn vào dây lửa.

2. Khi mình chủ động ngắt at để phục vụ công việc của mình thì đồng thời ngắt xong dán luôn băng dính kèm tờ giấy (tôi hay xé từ lịch ra) viết chữ không đóng. Muốn đóng lại thì phải có đoạn lột băng dính ra.
Làm tương tự là dán các công tắc lại khi làm các công việc mà hoặc là ẩu không tắt at hoặc là tắt at thì tắt cả thứ khác liên quan ảnh hưởng đến việc sửa thiết bị đó.

Trong đầu luôn tâm niệm phải cẩn thận, nhưng cũng không ít lần sửa điện nhà mà bị giật tung người.
Sửa chữa lắp đặt điện nước nhà tư gia ở ta coi là rất bình thường ai làm cũng được, nhưng ở nhiều nước thì bắt buộc phải gọi thợ có chứng chỉ thực hiện chứ chủ nhà không được tự làm, nếu không sẽ bị hủy hợp đồng bảo hiểm hay bị phạt ...cụ nhé.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
3,444
Động cơ
306,129 Mã lực
Có thông tin gì mới chưa các cụ, nghe luận đề, phê phán nhiều mệt tóa :D
 

Legoo TRAU VANG

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-849157
Ngày cấp bằng
24/8/23
Số km
293
Động cơ
4,364 Mã lực
Tuổi
26
Chia buồn chon các nạn nhân xấu số 😔 😔 😔
Cũng là lời cảnh tỉnh cho nhiều nhà máy
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Đến bây giờ em vẫn chưa thể hiểu nổi tại sao ???
Tất cả các máy lớn nhỏ , quy mô công nghiệp liên quan trực tiếp đến tính mạng người lao động đều phải đủ quy trình sau !
1. Khi bảo dưỡng phải cắt cách ly điện động lực của động cơ ballmil
2= phải cách ly điều khiển bằng nút dừng khẩn cập
3 = Treo biển báo cấm đóng điện , đang sửa chữa ! Cảnh báo nguy hiểm !
4 = 1 người trực liên tục trong phòng điều khiển
5 = Dùng khóa Loto= to , ví dụ 10 người thì 10 cái khóa
Mỗi người thao tác sửa chữa thay thế xong thì tháo khóa , ghi sổ báo trực ban , là người ngồi tai phòng điều khiển
Sau khi tháo đủ 10 khóa , tiến hành kiểm tra lần cuối
Rồi mới khởi động động cơ Ballmil

Sai 1 ly , ăn đòn ngay !
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,002
Động cơ
1,029,053 Mã lực
Đến bây giờ em vẫn chưa thể hiểu nổi tại sao ???
Tất cả các máy lớn nhỏ , quy mô công nghiệp liên quan trực tiếp đến tính mạng người lao động đều phải đủ quy trình sau !
1. Khi bảo dưỡng phải cắt cách ly điện động lực của động cơ ballmil
2= phải cách ly điều khiển bằng nút dừng khẩn cập
3 = Treo biển báo cấm đóng điện , đang sửa chữa ! Cảnh báo nguy hiểm !
4 = 1 người trực liên tục trong phòng điều khiển
5 = Dùng khóa Loto= to , ví dụ 10 người thì 10 cái khóa
Mỗi người thao tác sửa chữa thay thế xong thì tháo khóa , ghi sổ báo trực ban , là người ngồi tai phòng điều khiển
Sau khi tháo đủ 10 khóa , tiến hành kiểm tra lần cuối
Rồi mới khởi động động cơ Ballmil

Sai 1 ly , ăn đòn ngay !
THế thi mất tg quá, rườm rà, nên bỏ qua tất cho nhanh cụ ạ!
Chắc mọi khi toàn làm tắt thế cho đến 1 ngày.
Chứ làm chuẩn chỉ, thì xác suất xảy ra tại nạn là bằng không.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
289
Động cơ
18,816 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
THế thi mất tg quá, rườm rà, nên bỏ qua tất cho nhanh cụ ạ!
Chắc mọi khi toàn làm tắt thế cho đến 1 ngày.
Chứ làm chuẩn chỉ, thì xác suất xảy ra tại nạn là bằng không.
Không cụ ạ !
Cái này bắt buộc , ở đâu cũng vậy ạ !
Em đã cùng anh em ở YB làm nhiều rồi , họ khá cứng nghề cụ ạ ,
Có trời mới hiểu nổi !
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Đến bây giờ em vẫn chưa thể hiểu nổi tại sao ???
Tất cả các máy lớn nhỏ , quy mô công nghiệp liên quan trực tiếp đến tính mạng người lao động đều phải đủ quy trình sau !
1. Khi bảo dưỡng phải cắt cách ly điện động lực của động cơ ballmil
2= phải cách ly điều khiển bằng nút dừng khẩn cập
3 = Treo biển báo cấm đóng điện , đang sửa chữa ! Cảnh báo nguy hiểm !
4 = 1 người trực liên tục trong phòng điều khiển
5 = Dùng khóa Loto= to , ví dụ 10 người thì 10 cái khóa
Mỗi người thao tác sửa chữa thay thế xong thì tháo khóa , ghi sổ báo trực ban , là người ngồi tai phòng điều khiển
Sau khi tháo đủ 10 khóa , tiến hành kiểm tra lần cuối
Rồi mới khởi động động cơ Ballmil

Sai 1 ly , ăn đòn ngay !
công ty tư nhân thì ông chủ làm cả ăn tất. trên thì chỉ có ông chủ. dưới là công nhân thôi/ cán bộ trung gian là vô nghĩa vì không có thực quyền.

mấy trang trước có thông tin là ông chủ đang đi Tây để an ủi cô con gái rượu. vậy là còn công nhân tự bảo nhau làm thôi. làm gì có cái quy trình, cái tiêu chuẩn, cái quy định nào
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,137
Động cơ
509,328 Mã lực
Cụ chắc làm nghề này lâu rồi trước đây và hiện nay không còn làm chăng ?. Chứ bây giờ em thấy nhiều nhà máy nghiền bột mịn CaC03 ở YB lắm, chủ yếu của VN. Hôm em lên giao hàng trên YB lần đầu cách đây mấy năm trước dịch, đúng lúc có đoàn lãnh đạo sở ban, ngành của tỉnh xuống thăm nhà máy. Em thấy họ đi vào nhà xưởng đều dặn dò người lao động chú ý đảm bảo an toàn lao động, hỏi thăm đời sống vật chất và tinh thần có tốt không. Gặp đội xe vận tải nặng có ông công an còn dặn dò anh em lái xe nhớ che phủ bạt, kiểm tra thường xuyên phanh, lốp, nước mui, buồn ngủ thì phải dừng lại, không vừa lái vừa nghe điện thoại,.....Còn tay lãnh đạo có lời lẽ khiếm nhã với nhân viên công ty trong khu công nghiệp em chưa thấy bao giờ, cụ nói em mới thấy cụ cứng là đúng.
2.jpg
bạn Nghe Nói thì thấy cán bộ tốt lắm, lãnh đạo công ty sát sao lắm
thực tế có mấy cụ trong thớt này đã làm sx ở YB rồi thì biết, chỉ nhăm nhăm măm.
mấy câu thăm hỏi dăn dò của lđ thì vô nghĩa. nói cho vui mồm thôi.
cơ quan quản lý, lãnh đạo công ty mà có sự hiểu biết, có sự quan tâm nghiêm túc đến An toàn thì đã biết quy định pháp luật về an toàn thế nào.
CQ QLNN có trách nhiệm kiểm tra để đảm bảo rằng mọi cơ sở sx có nhân sự, có hiểu biết, có biện pháp đảm bảo an toàn
ông chủ công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn, có trách nhiệm tổ chức nhân sự có chuyên môn để:
- đánh giá về an toàn lao động trong các hoạt động của cty
- đưa ra biện pháp phòng / tránh tai nạn lao động
- tổ chức nhân sự triển khai, giám sát việc đảm bảo atld
- cấp tiền, phương tiện, tập huấn atld

thực tế cq qlnn và lãnh đạo công ty này đã không làm gì. vi phạm pháp luật, vô đạo đức, coi thường tính mạng công nhân

bạn có PR thì càng lòi đuôi tham lam, ngu dốt của người chịu trách nhiệm ở đấy thôi
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
10,995
Động cơ
373,320 Mã lực
Nhân tiện lại nói chuyện mấy ông thợ sắt chỗ mình, thay lưỡi máy cắt mài cầm tay toàn cầm trực tiếp cái lưỡi vặn ra, chả rút điện ở ổ. Nó mà chẳng may chập công tắc hoặc tay vô tình chạm vào thì ối giời ôi
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,744
Động cơ
75,090 Mã lực
bạn Nghe Nói thì thấy cán bộ tốt lắm, lãnh đạo công ty sát sao lắm
thực tế có mấy cụ trong thớt này đã làm sx ở YB rồi thì biết, chỉ nhăm nhăm măm.
mấy câu thăm hỏi dăn dò của lđ thì vô nghĩa. nói cho vui mồm thôi.
cơ quan quản lý, lãnh đạo công ty mà có sự hiểu biết, có sự quan tâm nghiêm túc đến An toàn thì đã biết quy định pháp luật về an toàn thế nào.
CQ QLNN có trách nhiệm kiểm tra để đảm bảo rằng mọi cơ sở sx có nhân sự, có hiểu biết, có biện pháp đảm bảo an toàn
ông chủ công ty chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn, có trách nhiệm tổ chức nhân sự có chuyên môn để:
- đánh giá về an toàn lao động trong các hoạt động của cty
- đưa ra biện pháp phòng / tránh tai nạn lao động
- tổ chức nhân sự triển khai, giám sát việc đảm bảo atld
- cấp tiền, phương tiện, tập huấn atld

thực tế cq qlnn và lãnh đạo công ty này đã không làm gì. vi phạm pháp luật, vô đạo đức, coi thường tính mạng công nhân

bạn có PR thì càng lòi đuôi tham lam, ngu dốt của người chịu trách nhiệm ở đấy thôi
Em đứng ở đó hôm họ đến, vào trong nhà máy nghiền bột đá siêu mịn mà. Lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành ở YB rất đặc biệt, không kém các tỉnh khác ở sự hòa đồng, gần gũi, thân thiện cụ à. Họ ân cần hỏi thăm, động viên, lắng nghe anh em công nhân viên, đội ngũ xe tải nặng đầu kéo chia sẻ như người thân trong nhà vậy. Nhất là bên công an tỉnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top