[Funland] Tai nạn lao động tại nhà máy xi măng tỉnh Yên Bái

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,337
Động cơ
285,811 Mã lực
Trong những vấn đề này người chịu trách nhiệm chính là cái bp phụ trách an toàn và ban lãnh đạo.
Không thể đổ hết cho người lao động trừ khi có đầy đủ bằng chứng về việc đã thực hiện đảm bảo các vấn đề lq đến ATVSLĐ.
Phía người LĐ cũng sẽ có những quy định hình phạt khi không đảm bảo VSATLĐ.
Như cái nhà máy này thì quá lôm côm và blđ phải chịu trách nhiệm là không oan tẹo nào.
em nói thật vụ này ngoài bác bấm nút liều nút nhầm đã bị tạm giữ, thì cái ông Trưởng ban An toàn là cũng cần phải bị khởi tố đồng thời phải cách chức ngay và luôn mới phải ạ.

Bảo trì thì định kỳ tháng 1 lần. Ngày bảo trì mà ông cũng không buồn có mặt để giám sát khâu an toàn, bố trí người hoặc chính ông đứng canh cái cầu dao. Để đến mức để cầu dao tát mở lung tung không ai giám sát! Đến sợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
em nói thật vụ này ngoài bác bấm nút liều nút nhầm đã bị tạm giữ, thì cái oing Trưởng ban An toàn là cũng cần phải bị khởi tố đồng thời phải cách chức ngay và luôn mới phải ạ.

Bảo trì thì định kỳ tháng 1 lần. Ngày bảo trì mà ông cũng không buồn có mặt để giám sát khâu an toàn, bố trí người hoặc chính ông đứng canh cái cầu dao. Để đến mức để cầu dao tát mở lung tung không ai giám sát! Đến sợ!
Ông An toàn và ông ký đóng dấu ( giám đốc cty) cũng phỉa chịu trách nhiệm! Về lý thuyết ông An toàn giúp việc cho ông đóng dấu do đó ông đóng dấu có thể đi nặng hơn!
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,622
Động cơ
134,464 Mã lực
Hy vọng sau vụ này, việc đảm bảo an toàn sản xuất được chú trọng đầy đủ, không thì sẽ còn xảy ra nhiều trường hợp như này.
Trước có chuyện cười mà nghe thấm, là có cái máy cắt gì đó của Liên Xô viện trợ, muốn nó chạy và cắt thì phải dùng 2 tay bấm 2 nút bấm xa nhau. Ông VN thấy thế bảo phức tạp cồng kềnh quá, thôi đấu điện chỉ cần bấm 1 nút 1 tay thôi. THế là hôm sau mất cụt luôn 1 bàn tay.
Ah! Sau vụ này thì hạng mục băng rôn,khẩu hiệu lại đc đầu tư làm mới nhiều hơn,treo nhiều hơn và kích thước to ra.....ha....ha....
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,492
Động cơ
567,402 Mã lực
Ah! Sau vụ này thì hạng mục băng rôn,khẩu hiệu lại đc đầu tư làm mới nhiều hơn,treo nhiều hơn và kích thước to ra.....ha....ha....
Sau vụ này thì các công ty nói chung lại nháo nhào lên, các khóa huấn luyện VSATLĐ lại đắt khách.
Ở ta cứ mất bò mới lo làm chuồng.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,023
Động cơ
53,961 Mã lực
Tuổi
24
Phạt công nhân bằng tiền trong nhà máy là lỗi nặng, mất đơn hàng nhé cụ.
K phải như cách đây đôi chục năm, tìm đủ lí do để phạt tiền công nhân, ép năng suất.
Đầy cách để rơi tiền mà khổ chủ được cho là "Không bị phạt tiền", bác ạ.
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
E đọc thì theo quy thì bên sửa chữa báo cắt điện,bên cắt điện thông báo đã cắt lúc đó thợ mới chui vào sửa.

Đây tư nhiên lò quay tít, cụ bị thương cố bò vào phòng điều khiển thì ko thấy ai.

Nên ở đây thấy luôn là 2 cái sai rồi :(
chưa đủ thông tin hoặc mâu thuẫn gì thôi. Nói chung quy trình thì có nhưng nó bị yếu hoặc hổng đâu đấy thôi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
767
Động cơ
70,229 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó
Ngày trước em đi làm cho cty khoáng sản, ở đây họ yêu cầu và đào tạo SWIPS, LOTO rất rất tốt, các quy trình về gắn thẻ, cô lập atvsld được cái là chỉn chu cho nên là mình sau này đi làm cty khác, thấy cái gì ko an toàn là mình nhắc ngay
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,337
Động cơ
285,811 Mã lực
Ông An toàn và ông ký đóng dấu ( giám đốc cty) cũng phỉa chịu trách nhiệm! Về lý thuyết ông An toàn giúp việc cho ông đóng dấu do đó ông đóng dấu có thể đi nặng hơn!
Vâng ạ. Nói chung quy trình an toàn lđ nhà máy mà cẩu thả thế này thì cả dàn lãnh đạo / quản lý là phải bị đem ra xử lý ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,476 Mã lực
Ngày trước em đi làm cho cty khoáng sản, ở đây họ yêu cầu và đào tạo SWIPS, LOTO rất rất tốt, các quy trình về gắn thẻ, cô lập atvsld được cái là chỉn chu cho nên là mình sau này đi làm cty khác, thấy cái gì ko an toàn là mình nhắc ngay
Khoáng sản làm an toàn tốt chắc là Núi Pháo hoặc Bản Phúc à cụ? Sau vụ này thì cục ATLĐ bên Bộ LĐTBXH lại nhiều việc rồi.
 

Nguoimoivao3

Xe tăng
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
1,337
Động cơ
285,811 Mã lực
chưa đủ thông tin hoặc mâu thuẫn gì thôi. Nói chung quy trình thì có nhưng nó bị yếu hoặc hổng đâu đấy thôi

Sent from Other Universe via OTOFUN
Em cho là yếu hoặc hổng thì cũng chính là trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo quản lý ạ. Anh quản lý kiểu gì? Anh lãnh đạo là lãnh đạo cái gì? Hay là lãnh đạo kiểu chỉ có tên để nhận lương cao?
 
Chỉnh sửa cuối:

linh 7

Xe buýt
Biển số
OF-825160
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
767
Động cơ
70,229 Mã lực
Nơi ở
Giường bu em nó

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,023
Động cơ
53,961 Mã lực
Tuổi
24
Em cho là yếu hoặc hổng thì cũng chính là trách nhiệm của đội ngũ lãnh đạo quản lý ạ. Anh quản lý kiểu gì? Anh lãnh đạo là lãnh đạo cái gì? Hay là lãnh đạo kiểu chỉ có tên để nhận lương cao?
Tôi có chỉ đạo, bằng văn bản, các cậu ấy đào tạo ATLĐ tử tế rồi bác ạ.
Đã đào tạo hết sức thành công, bác nhé;
Đã nghiệm thu dịch vụ đào tạo, bằng văn bản, đã thanh toán tiền công đào tạo bằng văn bản.
Đã chỉ đạo giám sát thực thi ATLĐ, bằng văn bản.
Đã được báo cáo là đã giám sát ATLĐ thành công, cũng bằng văn bản.

Tất cả các việc trên đều đã được lặp lại vài lần, theo chỉ đạo của tui, bằng văn bản.

Bác thấy đấy, nhận lương có gần hệ số 10, mà vất vả phết đấy chứ ạ.

Yếu hoặc Hổng, là 1 chuyện; nhưng kết tội lờ đờ, là chuyện khác rồi ạ.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,789 Mã lực
Với máy lớn, động cơ lớn thế này thì không có chuyện bật Atomat mà nó chạy ngay đâu. Nó còn qua hệ thống điều khiển chán chê rồi mới đến lệnh chạy động cơ được.
Em nghĩ đội bảo dưỡng và cả bên vận hành máy chỉ ra lệnh dừng máy trên bảng điều khiển mà không thèm cắt atomat cấp nguồn. Cả dây chuyền vẫn ở trạng thái chờ vận hành, như vậy mới có thể xảy ra là ông nào ấn nhầm hoặc lỗi điều khiển mới làm máy chạy được.
Nếu đúng thế thì vi phạm nghiêm trọng quy tắc an toàn rồi. Dù có ăn bớt quy trình cảnh báo thì ít nhất cũng phải tắt Atomat cấp nguồn - thường Atomat này khá lớn nên việc bật lại khá nặng, trừ khi cố tình bật, chứ một ông lơ ngơ cũng khó bật Atomat phết đấy.
Mà dù có vô tình bật At thì hệ thống điều khiển cũng không ra lệnh cho máy chạy ngay được.
Nói chung cụ thể phải chờ kết quả điều tra, nhưng về mặt logic, một cỗ máy lớn mà để máy chạy bất ngờ như vậy thì vi phạm quy trình an toàn cực nghiêm trọng rồi. Thật đáng tiếc :(
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,867
Động cơ
564,598 Mã lực
Có dịp làm việc với nhà máy công nghiệp ở tỉnh này thấy CEO rất "à ơi " ; văn bản báo cáo ký gửi tháng sau xác nhận :" môi trường nhà máy rất an toàn " ngược lại với văn bản tháng trước luôn : "môi trường nhà máy rất nguy hiểm" mà không cần nêu lý do ???? :D :))
 

PhongNgoc

Xe buýt
Biển số
OF-449354
Ngày cấp bằng
29/8/16
Số km
653
Động cơ
214,121 Mã lực
Tuổi
40
Với máy lớn, động cơ lớn thế này thì không có chuyện bật Atomat mà nó chạy ngay đâu. Nó còn qua hệ thống điều khiển chán chê rồi mới đến lệnh chạy động cơ được.
Em nghĩ đội bảo dưỡng và cả bên vận hành máy chỉ ra lệnh dừng máy trên bảng điều khiển mà không thèm cắt atomat cấp nguồn. Cả dây chuyền vẫn ở trạng thái chờ vận hành, như vậy mới có thể xảy ra là ông nào ấn nhầm hoặc lỗi điều khiển mới làm máy chạy được.
Nếu đúng thế thì vi phạm nghiêm trọng quy tắc an toàn rồi. Dù có ăn bớt quy trình cảnh báo thì ít nhất cũng phải tắt Atomat cấp nguồn - thường Atomat này khá lớn nên việc bật lại khá nặng, trừ khi cố tình bật, chứ một ông lơ ngơ cũng khó bật Atomat phết đấy.
Mà dù có vô tình bật At thì hệ thống điều khiển cũng không ra lệnh cho máy chạy ngay được.
Nói chung cụ thể phải chờ kết quả điều tra, nhưng về mặt logic, một cỗ máy lớn mà để máy chạy bất ngờ như vậy thì vi phạm quy trình an toàn cực nghiêm trọng rồi. Thật đáng tiếc :(
Chuẩn cụ. Máy lớn này nó còn có 1 mớ hệ thống phụ trợ, phải chạy đủ mới cho chạy máy chính. Như bơm dầu thuỷ lực bôi trơn hai gối kiểu gì cũng có. Nói chung báo chí cũng chỉ biết thiết bị điện to nhất là cái quạt trần nên viết thông tin có thế thôi.
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
3,964
Động cơ
523,815 Mã lực
Với máy lớn, động cơ lớn thế này thì không có chuyện bật Atomat mà nó chạy ngay đâu. Nó còn qua hệ thống điều khiển chán chê rồi mới đến lệnh chạy động cơ được.
Em nghĩ đội bảo dưỡng và cả bên vận hành máy chỉ ra lệnh dừng máy trên bảng điều khiển mà không thèm cắt atomat cấp nguồn. Cả dây chuyền vẫn ở trạng thái chờ vận hành, như vậy mới có thể xảy ra là ông nào ấn nhầm hoặc lỗi điều khiển mới làm máy chạy được.
Nếu đúng thế thì vi phạm nghiêm trọng quy tắc an toàn rồi. Dù có ăn bớt quy trình cảnh báo thì ít nhất cũng phải tắt Atomat cấp nguồn - thường Atomat này khá lớn nên việc bật lại khá nặng, trừ khi cố tình bật, chứ một ông lơ ngơ cũng khó bật Atomat phết đấy.
Mà dù có vô tình bật At thì hệ thống điều khiển cũng không ra lệnh cho máy chạy ngay được.
Nói chung cụ thể phải chờ kết quả điều tra, nhưng về mặt logic, một cỗ máy lớn mà để máy chạy bất ngờ như vậy thì vi phạm quy trình an toàn cực nghiêm trọng rồi. Thật đáng tiếc :(
Em cũng nghĩ là không cắt apomat nguồn điện , mà chỉ ngắt khởi động từ của cái máy nghiên bi đó thôi. Vậy nên ông gì mới nhỡ tay ấn nhầm cái nút khởi động cái khởi động từ của cái máy này ( khởi động từ xa ). Nếu chuẩn ra có khi còn phải khóa cả phần truyền động cơ khí của máy, chứ không chỉ ngắt cái contactor.
 
Chỉnh sửa cuối:

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,101
Động cơ
128,640 Mã lực
Ở trang trước có cụ bảo động cơ của cái này cỡ 1200KW. Nếu đúng vậy thì quá khủng vì động cơ lớn như vậy dùng điện 6KV. Hệ thống đi kèm với động cơ cũng rất to, nặng và đắt tiền. Ở hệ thống khác công suất nhỏ hơn thì nó bao gồm động cơ, hộp giảm tốc, khởi động từ mềm/hệ thống tủ biến tần, hệ thống phanh, hệ thống palăng xích kéo tay để sửa chữa.
 

Tolia_82

Xe tải
Biển số
OF-818255
Ngày cấp bằng
28/8/22
Số km
288
Động cơ
18,724 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Cái này động cơ khủng 1200 kw là đúng rồi ạ
nó cũng có bộ phận giảm tốc , khởi động mềm , ...vv trong đó nó có các khoang khác nhau , có khoang các loại bi to nhỏ khác nhau . có khoang có 1 loại bi , có những khoang bi to tuỳ theo , có máy hút ly tâm để hút bụi mịn lên phía trên và đưa sang xilo để sang băng chuyền đóng bao ,
khổ 1 nỗi dân làm bột đá tập trung đa phần ở máy huyện của Yên Bái , dấn lao động thì đa phần là dân nghèo , .... cứ thấy thằng nào làm nhanh chân nhanh tay 1 chút , được được 1 chút là lôi lên cho vào ban Kỹ thuật , làm mẹ gì có đào tạo bài bản gì !
trong 1 ca máy , đôi khi thằng chạy máy vác máy hàn ra hàn như đúng rồi .... miễn sao máy chạy là được
xưa nay dân ta làm ko có cái gì gọi là an toàn lao động , chi phí ở mức rẻ nhất , chỉ có vài cái bình chống cháy để đối phó với CA PCCC thôi chưa làm mẹ gì có cái gì gọi là an toàn lao động !
Trong trường hợp này cũng không hiểu nổi tại sao chỉ bật cầu dao là máy đã chạy ???
thực tế trong phòng điều khiển , muốn cho máy chạy thì phải bấm và gạt vài ba cái cần máy mới chạy
hơn nữa khi thay bi , hoặc thay bất kỳ cái gì mà phải chui vào trong đều phải có 1 người ngồi trong phòng điều khiển trực mà muốn cho máy chạy cũng phải qua nhiều quy trình
vậy mà xảy ra như này thì có thể hiểu ràng họ đã để máy trong tình trạng chờ hoạt động ( ví dụ tắt máy nghỉ trưa . ăn cơm ca ) hoặc tắt máy kiểm tra độ mịn bụi xi măng ....thig mới có thể xảy ra chuyện đau lòng thế này
Nếu đúng thế thì cả cái trưởng , phó ca , trưởng ban Kỹ thuật , máy trưởng , và cả đội trưởng cơ khí có mặt trong ca hôm đó đều phải chịu trách nhiệm
tự nhiên em nhớ lại thời đó khi bọn em đi lắp máy nghiền đứng cho 1 CT Caco2 cũng yên Bái em thấy có cái xe nâng , thằng éo nào cũng nhảy lên lái như đúng rồi đến lúc em thấy 1 thằng vào nâng thiết bị mà chạy xe ầm ầm , em sợ quá bảo nó mày chạy chậm thôi , thiết bị đắt tiền , bán cả nhà ko đền được đâu , nó cười bảo em bên cơ khí , em sợ quá , bảo thằng lái xe nâng đâu , nó bảo ở đây thằng nào cũng lái xe nâng dc hết !!!
đúng ca đêm , nghe cái rầm ....chạy ra chiếc xe lật mịa nó giữa công ty , do chạy nhanh đánh lái gấp
quá sợ hãi
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,571
Động cơ
75,840 Mã lực
Khoáng sản làm an toàn tốt chắc là Núi Pháo hoặc Bản Phúc à cụ? Sau vụ này thì cục ATLĐ bên Bộ LĐTBXH lại nhiều việc rồi.
Công ty vừa xảy ra tai nạn cũng nhiều năm được các sở ban, ngành đánh giá là đơn vị làm tốt các quy trình, an toàn lao động dù sản lượng lớn hơn các công ty này trên Yên Bái rồi ạ. Có lẽ không ở đâu làm công nghiệp quy mô lớn được các lãnh đạo sở ban ngành như môi trường, điện lực,.....quan tâm sát sao, nghiêm ngặt như ở Yên Bái.
2.jpg
4.jpg
5.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top