Vào vòng xuyến phải nhường đường xe bên trái chứ. Mợ Ya chắc mua bằng rồi còn chồng mợ này thì không biết lái xe.
Bá cá Cụ đoạn nè E, ứ hỉuEm hóng thấy cụ tỉ như sau: Em Nu rẽ trái qua bùng binh thì táng vào em Ya chạy thẳng. Thấy mấy cậu LX Taxi Mỹ Đình bảo em Nu vào vòng xuyến trước, rẽ trái gần xong thì bị em Ya chạy thẳng chặn ngay đầu.
Vấn đề ở chỗ khi em đứng đấy thì mợ lái Ya nhất quyết đòi anh Nu đền. Anh Nu và tất cả LX Taxi đều bảo mợ Ya đi sai, anh Nu do đang chở gấu và F1 nên đề nghị hòa giải ai đi đường đấy nhưng mợ Ya ko chịu.
Mợ Ya kiên quyết ko chịu lý do theo mợ ấy bảo : anh đâm vào tôi thì anh sai.
Tất cả LX Taxi đều bảo: Chị tạt đầu người ta, người ta ko bắt đền thì thôi lại còn đòi người ta đền chị
Khi em hóng chán thì chồng mợ Ya ra tuyên bố câu xanh rờn: anh xi nhan xin rẽ trái nhưng nhường hay ko là quyền người ta.
Nghe đến đây thì em hết chịu nổi nhẩy vào lên lớp cho ông ta về luật GT. Xong, em bảo, nhà chị vẫn may đấy, chị mà đè đầu xe chở đất thì lên nóc tủ ngồi rồi (Khu Mỹ Đình đang xây dựng nên hung thần chở đất chạy suốt ngày)
Khi em về thì vẫn chưa giải quyết đc, em có bảo anh Nu: gọi bảo hiểm và xxx đến đi, đứng đây mất thời gian. Bác nào biết thêm về kết quả thì thông tin nhé.
Bác Kia không cầu thị nhé. Em chả nhỏ nhen đâu nhưng mà em dự là ở nhà bác toàn phải nói với đầu gối bác hoặc F1. Hay đen hơn là hôm qua giàn thiên lý nhà bác bị đổ nên sớm nay bác mới vào đây tranh thủ vùng lên tí.Nói với các Mợ về luật GT thì quá là nói với đầu gối.
Trường hợp này giải quyết cho nhanh:
1- Ai đi đướng ấy, tự lo mà giải quyết.
2- Gọi bảo hiểm và xxx GT đến giải quyết theo pháp luật. Ai sai thì phải chịu.
3- Không chịu 2 cách trên thì giải quyết bằng Mã tấu. Chấm hết.
Luật gì thì không biết chứ luật giao thông ở Việt nam có phát triển theo định hướng nào thì cũng đi đến cái đích là Luật chung đa số các nước đang sử dụng ra đời năm 1868 ở Anh thôi ạ. Đơn giản là vì làm cái đường cũng theo mô hình nước ngoài, biển hiệu, đèn, vạch cũng theo tư vấn nước ngoài. Đến cái ô tô cũng do nước ngoài làm ra nốt. Mà cái luật hiện tại thì cũng là 90% là luật nước ngoài cắt bớt rồi. Một số sáng tạo:Cụ nói thế này vô lý roài:
1.Đây là VN, phai theo luật VN, luật Moscow của cụ chả có giá trị gì.
2. Theo ảnh Nu tông vào sườn Ya: Trên kia ghi rõ là Nu vào vòng xuyến trước, Ya xông lên tạt đầu đấy ạ.
Điều 24. Nhường đường tại nơi đường giao nhau
Khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòngxuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;
Cụ đi ở Vn thì áp dụng luật này nhé, chứ đùng mang luật ở các nước phát triển ra.:77:
Cái này cụ sai 100% nhé...Trường hợp này mỗi bên nhún đi 1 tý mà tự giải quyết với nhau là tốt nhất, chứ gọi xxx đến là mời cứ hộ đến kéo cả 2 đem xe về bãi ( Mặc dù tự chạy được cũng phải cứu hộ), rồi lại cho 2 bên tự giải quyết, sau đó xxx lại vặt từng bên 1, để càng lâu tiền giữ xe ở bãi càng lớn
Thưa cụ là anh Nu vào giao cắt trước, đã qua vòng xuyến rồi thì mợ Ya mới chớm vào vòng xuyến ạ. Cụ chả đọc kỹ bài em viết gì cảEm đã học lái xe và đã lái xe hơn 10 năm tai Moscow ở đó phải luôn nhường đường cho xe bên phải bất kể bạn ở đâu (kể cả trong vòng xoay), cái này ở Vịt mình ko giống ai đâu các cụ ợ, em khẳng định đấy, mặc dù vậy trong trường hợp trên thì Cụ Nubira sai vì theo ảnh thi cụ ấy đã tông vào sườn mợ Ya khi mợ Ya vào điểm giao cắt trước, Mợ Ya chỉ sai khi tông vào cụ Nu (nguên tắc là ai vào giao cắt trước trước thi ng kia phải nhường, cụ Nu dã ko làm chủ dc tốc độ
Cụ phân tích chuẩn ko cần chỉnhCác Cụ lái xe nhớ cho em thứ tự dư lày:
- Nhất trót (người ta đã trót rồi thì mình phải nhường)
- Nhì ưu (nhường xe ưu tiên)
- Tam đường (nhường xe trên đường ưu tiên)
- Tứ hướng:
+ Có vòng xuyến nhường bên trái.
+ Ko có vòng xuyến nhường bên phải.
Bình loạn của em về vụ lày:
- Cái ngã từ này cực kỳ nguy hiểm, đường vắng, ngã tư rộng các xe đa số là đi nhanh. (nhà em ở An Sinh) ngày nào cũng qua ngã tư này 2 lần nên em biết (cũng bị mấy phen giật mình roài).
- Chị Yaris rõ ràng là sai rồi. (ngã tư có vòng xuyến mà), đường đó cũng ko phải đường ưu tiên.
- Bác Nu thì ko có kinh nghiệm, xe của bác từ lúc bắt đầu rẽ trái thì xe chị kia cũng bắt đầu vào ngã tư. Xe của bác đúng vào cái góc chữ A bên lái của chị kia luôn. Em thề, em đảm bảo chị kia ko hề nhìn thấy xe của cụ NU từ khi vào ngã tư đến khi xảy ra va quệt. Chị Yaris mà có kinh nghiệm thì vào ngã tư phải thò lên thụt xuống mà ngó đường (nhưng chắc đang phởn nên chẳng thèm để ý),
Đáng lẽ cụ NU phải biết điều này mà đề phòng chứ.
Thưa cụ em lên lớp với chồng chị Ya vì toàn chồng chị đứng ra cãi nhau. Và em bảo NHÀ CHỊ là nói với cả 2 vc vì họ đứn cạnh nhau và chị Ya là người cầm lái.Bá cá Cụ đoạn nè E, ứ hỉu
Đấy là cụ lái ở các nước phát triển, còn VN mình là nước đang phát triển cụ ạDạ bằng của tôi có thể lái xe ở hầu hết các nước phát triển ạ. Mà khi lấy bằng thì có học được là qua ngã tư, bất kể vòng xuyến hay ngã tư bình thường thì phải nhường các phương tiện bên phải ạ. Còn thì thường là trước khi vào vòng xuyến thì có cái biển nhường đường, cái biển hình tam giác đấy ạ.
Bó tay với cái thể loại mua bằng này. Lái 4B mà kiến thức cơ bản về luật GTĐB không có thế này thì quá nguy hiểm cho xã hội.
Bình thường, vào giao lộ có vòng xuyến, bao giờ em cũng cố đi gần vòng xuyến nhất để được các xe khác nhường,. Dưng mà gặp phải thể loại này thì chắc là bó tay chấm com luôn
Mời Cụ đọc cái chữ ký của em, Tây nó kết luận về giao thông ở VN đấy ợ[/B]
Giờ loại này đầy! Cụ cứ đi vào vòng xuyến Cầu Giấy mà xem! Bọn nó có nhường khối đấy. Chiều tối nào em cũng bị tạt đầu ở đây....đi mà hoa cả mắt.