[TNGT] Tai nạn không giải quyết được ở Mỹ Đình

Taxi Thanh Nga

Xe hơi
Biển số
OF-68954
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
135
Động cơ
431,850 Mã lực
Nhường nhau tí có hơn không. Rõ khổ. Vừa mất thời gian lại còn tàn phai cả nhan sắc nữa chứ.
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Thấy các bác chỉ trích bác Bobibo và bác Lada nhiều quá tôi cũng xin góp ý 1 chút:
- Thứ nhất là các bác ấy chỉ nói là phần đi vào đường có vòng xuyến thì luật VN khác luật nước ngoài (điều này thì các bác ấy nói đúng rồi) chứ các bác ấy ko có ý đem luật ở các nước phát triển về áp dụng tại VN.
- Còn các bác nói xe ở đường bên trái ko có chỗ để nhường cho xe phía bên phải khi ôm vòng xuyến: xin thưa rằng nhường đường ko có nghĩa là tìm chỗ lách ra như các bác xe máy nhà ta vẫn hay đi, mà nhường là phải dừng lại, thậm chí dừng lại từ trước đó để ko cản trở đường đi từ hướng khác.
- Có bác gì nói là vì xe Nu đi vào góc chữ A của chị Ya nên chị Ya ko quan sát thấy: xin thưa với các bác là chính vì điều này mà luật các nước đều quy định xe đi từ hướng bên trái phải nhường đường cho xe đi từ phía bên phải.
Trở lại với vụ va chạm trên: theo luật GT ở VN thì chi Ya sai lè rồi, chắc là bằng chạy.
Các cụ cứ ném đá nhé :P
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,840
Động cơ
584,027 Mã lực
Các cụ cứ tranh luận ở đâu ấy, mà đã ở vòng xuyến thì tại sao NU xi nhan rẽ trái????????
 

soc1202

Xe tải
Biển số
OF-34551
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
280
Động cơ
477,810 Mã lực
Các cụ cứ tranh luận ở đâu ấy, mà đã ở vòng xuyến thì tại sao NU xi nhan rẽ trái????????
Ô kìa, anh Nu rẽ trái theo vòng xuyến mà lại (phải xi nhan chứ), đã qua vòng xuyến rồi nhưng chưa kịp trả lái thì húc vào chị Ya.
 

20L5725

Xe tăng
Biển số
OF-57806
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
1,527
Động cơ
460,060 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hong Kong thu nhỏ tại Thái Nguyên
cãi làm gì ko hiểu cứ alo cho BH họ lo cho nhanh...............
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đây ạ, 2 trường hợp, không có biển nhường đường và có biển.

Cái biển ở hình 2 của cụ cũng chính là cái biển "nhường đường" theo Luật VN, tuy nhiên biển thường đặt ở trước ngã ba, ngã tư phía chiều lưu thông của làn đường nhánh trước khi giao cắt với đường lớn (đường ư tiên). Với ngã ba, ngã tư đi theo vòng xuyến thì Luật VN đã có quy tắc là luôn nhường đường cho xe bên trái phía trong vòng xuyến (theo hình 2 như mô tả của cụ) nên không cắm biển nhường đường nữa (thay vào đó là biển "đi theo hình vòng xuyến").
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Cái biển ở hình 2 của cụ cũng chính là cái biển "nhường đường" theo Luật VN, tuy nhiên biển thường đặt ở trước ngã ba, ngã tư phía chiều lưu thông của làn đường nhánh trước khi giao cắt với đường lớn (đường ư tiên). Với ngã ba, ngã tư đi theo vòng xuyến thì Luật VN đã có quy tắc là luôn nhường đường cho xe bên trái phía trong vòng xuyến (theo hình 2 như mô tả của cụ) nên không cắm biển nhường đường nữa (thay vào đó là biển "đi theo hình vòng xuyến").
Cụ giải thích rất đúng về hai cái hình trên, có điều ở phía trên cụ yêu cầu cụ bobibo post cái ảnh biển nhường đường ở "Tây" mà, và cụ bobibo đã đáp ứng rất đầy đủ rồi. Vấn đề các cụ bobibo và Lada nói ở đây chính là cái điều luật này (nhường đường khi vào vòng xuyến) ở VN khác với luật nước ngoài và nó ko được thích hợp với tầm quan sát của lái xe. Ko thích hợp chính là ở chỗ người lái xe đi từ hướng phải có tầm quan sát kém hơn (do lấp góc chữ A của xe) lại phải nhường đường cho người lái xe có tầm quan sát tốt hơn đi từ hướng bên trái tới, trong khi điều đó đáng ra phải là ngược lại. Ở VN khi vào đường có vòng xuyến lái xe luôn luôn phải nhường đường cho xe đi từ phía bên trái tới. Còn ở nước ngoài thì tùy theo địa hình của ngã tư hay vòng xuyến mà họ lắp đặt thêm biển nhường đường hay ko có biển gì theo đúng như hai cái hình cụ bobibo đã post. Nếu có lắp biển nhường đường thì đương nhiên xe đi từ hướng có biển phải nhường, còn nếu ko có biển gì (tức là đường giao cắt đồng cấp) thì các xe luôn luôn phải nhường đường cho xe đi từ hướng bên phải. Vấn đề là tham gia giao thông ở đâu thì cần thực hiện theo luật ở đó thôi, các cụ sang Thái mà đi theo kiểu VN có được ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Cụ giải thích rất đúng về hai cái hình trên, có điều ở phía trên cụ yêu cầu cụ bobibo post cái ảnh biển nhường đường ở "Tây" mà, và cụ bobibo đã đáp ứng rất đầy đủ rồi. Vấn đề các cụ bobibo và Lada nói ở đây chính là cái điều luật này (nhường đường khi vào vòng xuyến) ở VN khác với luật nước ngoài và nó ko được thích hợp với tầm quan sát của lái xe. Ko thích hợp chính là ở chỗ người lái xe đi từ hướng phải có tầm quan sát kém hơn (do lấp góc chữ A của xe) lại phải nhường đường cho người lái xe có tầm quan sát tốt hơn đi từ hướng bên trái tới, trong khi điều đó đáng ra phải là ngược lại. Ở VN khi vào đường có vòng xuyến lái xe luôn luôn phải nhường đường cho xe đi từ phía bên trái tới. Còn ở nước ngoài thì tùy theo địa hình của ngã tư hay vòng xuyến mà họ lắp đặt thêm biển nhường đường hay ko có biển gì theo đúng như hai cái hình cụ bobibo đã post. Nếu có lắp biển nhường đường thì đương nhiên xe đi từ hướng có biển phải nhường, còn nếu ko có biển gì (tức là đường giao cắt đồng cấp) thì các xe luôn luôn phải nhường đường cho xe đi từ hướng bên phải. Vấn đề là tham gia giao thông ở đâu thì cần thực hiện theo luật ở đó thôi, các cụ sang Thái mà đi theo kiểu VN có được ko?
Vấn đề quan trọng khác là Luật phải hợp lý, rõ ràng, nhất quán và bình đẳng với tất cả những người tham gia giao thông. Như thế sẽ hình thành thói quen và phản xạ tốt ở lái xe khi tham gia giao thông. Điều bất cập ở điều luật này ở VN là không rõ ràng và không nhất quán với sự phân biệt thế nào là vòng xuyến. Theo luật thì chỉ có cái biển hình tròn theo chiều ngược kim đồng hồ là để phân biệt vòng xuyến hay là ngã tư bình thường. Thực tế thì không biết ở ngã tư Lê Đức Thọ các cụ nói ở trên có biển hay không, còn ở rất nhiều bùng binh khác không có biển, hay là hôm nay chưa có biển ngày mai có và ngược lại. Có khi trong cùng một bùng binh có đường đi vào thì có biển, có đường thì không. Như thế rất dễ gây nhầm lẫn cho các lái xe, có thể đi cùng trong một bùng binh nhưng hai lái xe đang xác định khác hẳn nhau về việc đây là vòng xuyến hay ngã tư bình thường. Hậu quả thì như các cụ đã thấy, vào bùng binh thì phải nhớn nhác nhìn tất cả các phía xem có xe không, chỗ nào không có là phi vào. Nguyên tắc là phải nhường tất cả, và không nhường thằng nào cả.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
...
- Còn các bác nói xe ở đường bên trái ko có chỗ để nhường cho xe phía bên phải khi ôm vòng xuyến: xin thưa rằng nhường đường ko có nghĩa là tìm chỗ lách ra như các bác xe máy nhà ta vẫn hay đi, mà nhường là phải dừng lại, thậm chí dừng lại từ trước đó để ko cản trở đường đi từ hướng khác.
Vâng, đúng là nhường thì bao gồm cả việc dừng lại, nhưng dừng lại ở phía trong vòng xoay rồi mà xe phía ngoài vẫn đánh lái ép trái thì vẫn xảy ra tình huống như 2 mợ trên. Và với Luật (của VN) thì dù xe phía trong vòng xuyến đâm vào sườn xe phía ngoài vòng xuyến thì xe phía ngoài vẫn sai vì không nhường đường theo đúng luật.
 

soc1202

Xe tải
Biển số
OF-34551
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
280
Động cơ
477,810 Mã lực
trường hợp có biển nhường đường


Cụ cho em hỏi ngu tí: Theo luật tây thì khi có biển 2 xe ngoài vòng xuyến sẽ nhường cho 2 xe trong vòng xuyến. Nhưng nếu 2 xe trong vòng xuyến ko nhìn thấy cái biển (mà chắc chắn ko nhìn thấy và ko biết mình được ưu tiên) thì sẽ dừng lại nhường đường cho 2 xe bên ngoài (theo hình 1). Như vậy nếu trong vòng xuyến ko phải 2 xe mà là 10,20 xe và còn xe ở các hướng khác nữa thì chắc chắn tắc đường sẽ xẩy ra.
Em thấy có sự mâu thuẫn trong trường hợp này, cụ giải ngố cho em tí.
E dự là tây nó ko tắc đường và đường nó to thật là to nên luật của nó phù hợp với ĐK của nó. Còn E nghĩ luật nhường đường theo vòng xuyến ở VN cũng có lý khi áp dụng vào thực tế VN.
 
Chỉnh sửa cuối:

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Mợ Yarit giành đường, còn anh Nu không làm chủ tốc độ. Cả 2 đều sai, vậy cả 2 đều nộp phạt cho xxx với 2 biên bản ghi là lỗi hỗn hợp. Rồi BH hai bên tự sửa, 2 chủ xe tốn tiền! Hết.
 

hungnq66

Xe tải
Biển số
OF-41239
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
364
Động cơ
570,614 Mã lực
Cụ cho em hỏi ngu tí: Theo luật tây thì khi có biển 2 xe ngoài vòng xuyến sẽ nhường cho 2 xe trong vòng xuyến. Nhưng nếu 2 xe trong vòng xuyến ko nhìn thấy cái biển (mà chắc chắn ko nhìn thấy và ko biết mình được ưu tiên) thì sẽ dừng lại nhường đường cho 2 xe bên ngoài (theo hình 1). Như vậy nếu trong vòng xuyến ko phải 2 xe mà là 10,20 xe và còn xe ở các hướng khác nữa thì chắc chắn tắc đường sẽ xẩy ra.
Em thấy có sự mâu thuẫn trong trường hợp này, cụ giải ngố cho em tí.
E dự là tây nó ko tắc đường và đường nó to thật là to nên luật của nó phù hợp với ĐK của nó. Còn E nghĩ luật nhường đường theo vòng xuyến ở VN cũng có lý khi áp dụng vào thực tế VN.
Thớt này đã hơi dài và dường như ra ngoài phạm vi của nội dung chủ thớt, nhưng vì mục đích cùng nhau tìm hiểu thêm về Luật giao thông nên em lại dài dòng 1 chút:
@soc1202: trong ảnh chỉ vẽ 01 biển nhường đường vì chỉ có tính minh hoạ cho trường hợp cụ thể đó, còn như bác hỏi thì trước khi hai xe đi vào vòng xuyến cũng sẽ thấy 1 cái biển tương tự, có thể ko chính xác là biển nhường đường như thế, nhưng chắc chắn sẽ phải có 1 cái biển chỉ dẫn đường ưu tiên và đường phải nhường (còn gọi là đường chính và đường phụ), và lái xe phải chấp hành theo biển chỉ dẫn đó (lưu ý là ko nhất thiết đường vòng xuyến hay đường ngoài vòng xuyến phải là đường ưu tiên vì họ sẽ xác định đường ưu tiên theo lưu lượng xe cộ, hoặc tầm quan sát .... và nhiều yếu tố khác nữa).
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Thớt này đã hơi dài và dường như ra ngoài phạm vi của nội dung chủ thớt, nhưng vì mục đích cùng nhau tìm hiểu thêm về Luật giao thông nên em lại dài dòng 1 chút:
@soc1202: trong ảnh chỉ vẽ 01 biển nhường đường vì chỉ có tính minh hoạ cho trường hợp cụ thể đó, còn như bác hỏi thì trước khi hai xe đi vào vòng xuyến cũng sẽ thấy 1 cái biển tương tự, có thể ko chính xác là biển nhường đường như thế, nhưng chắc chắn sẽ phải có 1 cái biển chỉ dẫn đường ưu tiên và đường phải nhường (còn gọi là đường chính và đường phụ), và lái xe phải chấp hành theo biển chỉ dẫn đó (lưu ý là ko nhất thiết đường vòng xuyến hay đường ngoài vòng xuyến phải là đường ưu tiên vì họ sẽ xác định đường ưu tiên theo lưu lượng xe cộ, hoặc tầm quan sát .... và nhiều yếu tố khác nữa).
Không nhất thiết là biển nhường đường hình tam giác phải đi kèm theo biển chỉ dẫn đường ưu tiên (biển hình vuông) cụ ạ, trừ khi đó là ngã tư giao nhau của hai đường để biết thứ tự ưu tiên. Và cụ nói không chính xác lắm ở chỗ màu xanh, nếu 2 xe đã vào vòng xuyến rồi thì biển trước đó không có tác dụng nữa. Lúc này thì phải để biển hình vuông ở góc bên phải đuôi xe màu vàng trong ảnh. Tuy nhiên có biển đó hay không thì lái xe ở vòng xuyến vẫn nhìn thấy được biển hình tam giác, tuy không nhìn thấy nội dung biển để biết là đường kia phải nhường (biển này bắt buộc phải hình tam giác và ở vị trí đó thì gần như duy nhất là biển nhường đường). Còn lái xe khi có biển nhường thì họ đã dừng xe khi nhìn thấy có xe phía trước rồi, không phải cố đi như bên mình. Ngoài ra nữa thì vòng xuyến ở nước ngoài khá ít, Moscow là thành phố lớn nhất nhì châu Âu chắc cũng chỉ có 3-4 vòng xuyến.
Hôm nay đi có để ý là bùng binh Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến không có biển báo hiệu vòng xuyến, như thế thì khả năng lớn là ở Lê Đức Thọ cũng không có. Trong trường hợp đó thì mợ lái Yaris có sai không các cụ nhỉ?
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Sao nhiều cụ dùng cái từ mua bằng thế nhỉ.Đồng ý là có nhiều người mua bằng,tuy vậy cụ nào từng thi thật thì cũng biết,thi xong cũng chả nhớ được gì nhiều.Sau này đi thực tế,va vấp trên đường thì nó mới vỡ ra chứ.
Em thì không cho là như vậy đâu, bởi vì tham gia giao thông hàng ngày trên đường mà không biết phải đi như nào thì khả năng bị ăn... đủ thứ là rất lớn đấy bác. Kể cả đi hai bánh nhé, đâu cần cứ phải lái 4 bánh mới cần biết đến Luật GTĐB đâu bác.

... 2 trường hợp, không có biển nhường đường và có biển.


Em muốn nói với bác là Luật GTĐB ở Việt Nam mình cũng thực hiện như thế này. Vì ở Hình 1 thì xe xanh + đỏ được đi trước vì họ sẽ vào vòng xuyến sớm hơn xe xanh cốm + cam, còn ở hình 2 có biển nhường thì phải nhường là đúng thôi.

Tuy nhiên, trường hợp của bác chủ thớt là 2 xe từ 2 hướng khác nhau vào vòng xuyến và gặp nhau đúng 1 chỗ kia. Và theo Luật GTĐB Việt Nam thì xe đến từ bên phải phải nhường cho xe bên trái là đúng, và em nghĩ bên "Tây" nó cũng như vậy, có phải không bác?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top