[Funland] Tai nạn giao thông khiến 3 thành viên đội HAGL tử nạn

bagac_fun

Xe điện
Biển số
OF-407384
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
2,383
Động cơ
242,872 Mã lực
Nơi ở
hà nội

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,055
Động cơ
113,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
5A đoạn từ Tiền Trung đến Phú Thái hoắc từ vòng xoay cảng Đình Vũ đến cầu vượt Lê Hồng Phong mới hãi hùng chim én. Thường xuyên cont 3 bên 4 bề chạy sầm sầm và uốn lượn như trăn quăng mồi, vì qua ngã tư đèn xanh đỏ xe con phải đảo làn vào giữa nếu đi thẳng. Xe em cũng không bé mà nhiều lúc vãi cả nhái khi cố giữ khoảng cách với thằng đằng trước mà thằng sau nó rũi sát sạt mít. Kinh bcb. Toàn phải nhá phanh để nhắc nhở nó từ xa😬
Quốc lộ 1B các lái xe cũng không giữ khoảng cách an toàn các kụ nhé. Nhiều hôm em đi từ Cầu Giẽ về mà 4 phía đều có xe sát sạt ở tốc độ trên 80km/h.
Về sau em chấp nhận hèn tý đi chậm, chạy quốc lộ 1A cho an toàn...
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
8,129
Động cơ
688,067 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Nhìn hình ảnh này là rõ nhất... xe Ben nó đã vượt qua cả đit xe tải rồi... đến xe tải Ben mà nó chạy được như thế là ông xe con cũng chạy không nhanh đâu, có thông tin là xe Ben chạy tốc độ chỉ 55km/h thôi... xe Ben con bẫm còi ầm ĩ đấy thôi... nhưng có vẻ xe con không cho vượt nên đến khi có cái xe đi ngược chiều là xẩy ra tai nạn.... giá mà xe con nhân đạo 1 chút giảm ga 1 chút để xe tải nó vượt thì không đến nông nỗi này hoặc nếu lách qua 1 chút nhường nó thì ko tệ hại vậy. Còn bảo đây là đường nhỏ cấm vượt thì chịu, nhìn vạch kẻ bên dưới đấy.... Đây là bài học để mà mọi người chạy xe cho an toàn
xe tai vuot.png
Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,245
Động cơ
515,095 Mã lực
Đã đọc qua thông tin nhiều chiều, và cũng đã từng là nạn nhân bị "kẹp chả" khi đang dừng đèn đỏ nên hôm nay đọc bài viết này:
Em thấy có vấn đề rất đáng suy ngẫm. Trong trường hợp của E: thủ phạm (tông vào đuýt xe) là 1 xe tải nhỏ (dưới 5T) thôi. Cậu lái xe còn rất trẻ chỉ là lái thuê, xe Cty chỉ có giấy đang thế chấp bank. Do ko bị thương vong gì nên chỉ liên quan đến đền bù, sửa xe thì nạn nhân cũng đã rất thiệt thòi so với thủ phạm (lái xe tải) rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,055
Động cơ
113,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
Chuẩn ạ! Hổ Vồ thấy sắp đối đầu nên phang đuôi xe con. Xe con bị mất lái thì đáng lẽ giữ thẳng tay lái để xe bị hất vào lề đường thì lại giật mình, đánh lái qua trái... Thằng Hổ Vồ cũng phanh ken két và còi đòi vượt 1 đoạn dài rồi!
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,387
Động cơ
110,544 Mã lực
Tuổi
40
Chuẩn ạ! Hổ Vồ thấy sắp đối đầu nên phang đuôi xe con. Xe con bị mất lái thì đáng lẽ giữ thẳng tay lái để xe bị hất vào lề đường thì lại giật mình, đánh lái qua trái... Thằng Hổ Vồ cũng phanh ken két và còi đòi vượt 1 đoạn dài rồi!
Không phải xe con giật mình đánh lái sang trái đâu ạ. Xe đang đi chuyển mà bị tông vào trục bánh sau là quay ngang ra ngay. ( mấy anh cảnh sát Mỹ hay chơi chiêu này)
 

7vienngocrong

Xe điện
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
2,157
Động cơ
326,887 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Thằng ben thấy được nhường 1 lần, 2 lần... rồi nó càng ngày càng bố tướng, không tông phải ông nhường đường lần 1, lần 2... thì đến lần n nó cũng phang người ta thôi. Ở đời không phải lúc nào nhường nhịn cũng là việc tốt.
Cái cần cải thiện là chế tài luật pháp và duy trì tính nghiêm minh của luật pháp bằng các lực lượng thi hành, mà điều này nói tới thì chỉ muốn chửi thề.
E cũng ước như cụ í mà đời k như mơ thôi. Cái đội Hovo và xe khách nó chạy như đường của cha nó mà ai cũng thấy chỉ k biết sao CSGT k thấy? Phận mình xe bé yếu hơn cương với nó thiệt thân mình trước, chỉ sợ cương với nó gđ mình ngồi sau xe nát thân như 3 người của HAGL rồi nó đi tù, mình được gì khi mất người thân? Nhà e đi đâu e cũng né voi như Cont Hovo Xe khách rồi chửi nó cũng hèn người luôn, nhưng k làm vậy thì còn cách nào đây hic hic...
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,395
Động cơ
226,643 Mã lực
Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
e cũng thường xuyên liếc gương và tính toán lối thoát, đặc biệt khi chạy cao tốc. E đi xe thành thói quen, đầu lúc nào cũng đặt câu hỏi: nếu thằng đằng trước nó phanh gấp thì mình có tông vào nó ko? --> câu này để điều chỉnh tốc độ và khoảng cách; 2 là nếu thằng đằng sau dồn lên thì mình chạy đi đâu đc? --> để tìm lối thoát trong trường hợp khẩn cấp.
 

mihkun

Tháo bánh
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
2,457
Động cơ
367,826 Mã lực
Theo clip này thì nên cấm cậu lái xe con lưu thông mới phải bác ạ.
Cấm vĩnh viễn, cả 2b + 3b + 4b.
Xe con đi sai lè lè.
Hổ vồ nó vô giao lộ trước cả chục mét rồi ạ.
Cụ có để ý thấy là giao lộ này cả hai đường đều đồng cấp nhưng lại không hề có biển báo không? Thông thường sẽ có 1 đường ưu tiên và đường còn lại phải nhường hoặc phải có đèn giao thông. Ở bển, sẽ là 2 biển stop cho một đường hoặc 4 biển stop cho cả 2 con đường.
Nếu giả sử cả hai cùng vào ngã tư một lúc, với biển báo kiểu này thì có vẻ như chả ai sai cả. Tai nạn là do … đen (???).
Trường hợp này, nếu ở bển mà kiện thì sở giao thông đền mệt nghỉ.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,055
Động cơ
113,302 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải xe con giật mình đánh lái sang trái đâu ạ. Xe đang đi chuyển mà bị tông vào trục bánh sau là quay ngang ra ngay. ( mấy anh cảnh sát Mỹ hay chơi chiêu này)
Vậy là theo kụ nói thì cú đâm đã xảy ra khi xe Hổ Vồ không còn nằm phía sau xe Toy phỏng ạ
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
Cụ có để ý thấy là giao lộ này cả hai đường đều đồng cấp nhưng lại không hề có biển báo không? Thông thường sẽ có 1 đường ưu tiên và đường còn lại phải nhường hoặc phải có đèn giao thông. Ở bển, sẽ là 2 biển stop cho một đường hoặc 4 biển stop cho cả 2 con đường.
Nếu giả sử cả hai cùng vào ngã tư một lúc, với biển báo kiểu này thì có vẻ như chả ai sai cả. Tai nạn là do … đen (???).
Trường hợp này, nếu ở bển mà kiện thì sở giao thông đền mệt nghỉ.
Cần gì biển báo hả bác.
Xứ ta tham gia giao thông rất có định hướng tốt đẹp bác ạ: Các đồng chí cứ làm đúng và đi đúng theo Quy định của pháp luật.

Bác nhá.

Quy định ở đây bẩu rằng: Phải trước Trái.
Vì thế, tôi mới đề nghị xử bắn cậu xe con.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,744
Động cơ
27,432 Mã lực
nhìn clip thì 2 thằng cùng thò mặt vào cùng lúc mà cụ. 2 thằng đi cùng ngoo, không thằng nào nhường, giảm ga hay quan sát tí nào. thằng xe con trước khi vào giao lộ còn bóp còi pim pim, ý là: tao đang đến, chúng mày né hết ra nhé! Đen là gặp howo nó bảo: bố d' nghe thấy! thế là rầm, may vẫn còn cơ hội sửa sai.
View attachment 8023597
Bác quan tâm Nhất chớm làm gì.
Anh xe con nhè tiền ra, thế thôi.
Đi sai thì đền, rất chuẫn với định hướng tốt đẹp.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,387
Động cơ
110,544 Mã lực
Tuổi
40
Vậy là theo kụ nói thì cú đâm đã xảy ra khi xe Hổ Vồ không còn nằm phía sau xe Toy phỏng ạ
Hổ vồ vượt xe con. Nhưng đang vượt thì phát hiện có xe ngược chiều. Nên đánh lái sang phải. Tông trúng bánh sau xe con làm xe con quay ngang.
Theo phản xạ hổ vồ đánh lái sang trái để tách xe con. Nhưng lúc này xe con dính vào hổ vồ rồi ( toàn bộ thân dưới của xe con nằm dưới cản trước của hổ vồ). Lúc này thì xe tải ngược chiều cũng vừa đi đến. Thế là kẹp thịt.
Đó là lý do tại nạn xảy ra ở làn đường ngược chiều ( hổ vồ và xe con).
Xe con là sedan gầm thấp. Nên phần sàn xe ( nơi chịu chịu lực tốt nhất ) lại nằm dưới cản của cả 2 xe tải. Cả 2 cản xe tải đều là cản sắt. Và đều tác động vào nửa trên của xe con. Nơi chịu lực kém nhất ( khu vực này có 6 cột A B,C còn lại toàn là kính).
Phần còn lại là thảm kịch mà chúng ta đã biết.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,340
Động cơ
522,227 Mã lực
Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
chính xác, em cũng thấy lái xe trên đường luôn phải đảo mắt như rang lạc, ko nên để các ông khủng long nó chạy lại quá gần mà mình vẫn nằm trên quỹ đạo của nó, cũng tương tự như việc ko lại quá gần thằng đi trước với tốc độ đủ để đạp 1 lúc mới dừng. Giá như xe của CLB HAGL nhận ra hung thần hổ vồ đang lại gần phía sau,.... RIP các nạn nhân, họ chết oan quá
 

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,941
Động cơ
469,024 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường
Đồng ý với cụ !
Em đi xe luôn giữ thói quen liếc 3 gương liên tục, để chủ động tránh đưa mình vào tình huống khó !
Ở đây, có thể sự cố bắt đầu khi ông ben hơi né phải để tránh xe tải nhỏ có thùng, và huých đuôi xe con
về cơ bản em lái xe luôn chủ động nhường cho xe muốn vượt, mình chỉ cầm rời chân ga là xe sau nó lên trong 1-2s, nếu thấy phía trên có xe đi ngược thì rà phanh luôn cho nó vào.
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,813
Động cơ
341,864 Mã lực
Hổ vồ vượt xe con. Nhưng đang vượt thì phát hiện có xe ngược chiều. Nên đánh lái sang phải. Tông trúng bánh sau xe con làm xe con quay ngang.
Theo phản xạ hổ vồ đánh lái sang trái để tách xe con. Nhưng lúc này xe con dính vào hổ vồ rồi ( toàn bộ thân dưới của xe con nằm dưới cản trước của hổ vồ). Lúc này thì xe tải ngược chiều cũng vừa đi đến. Thế là kẹp thịt.
Đó là lý do tại nạn xảy ra ở làn đường ngược chiều ( hổ vồ và xe con).
Xe con là sedan gầm thấp. Nên phần sàn xe ( nơi chịu chịu lực tốt nhất ) lại nằm dưới cản của cả 2 xe tải. Cả 2 cản xe tải đều là cản sắt. Và đều tác động vào nửa trên của xe con. Nơi chịu lực kém nhất ( khu vực này có 6 cột A B,C còn lại toàn là kính).
Phần còn lại là thảm kịch mà chúng ta đã biết.
Cụ phân tích hợp lý , nhưng em vẫn bị cảm giác là tài xe con hơi chủ quan , hoặc thiếu tập chung khi lái xe lúc đó . Em hàng ngày đi làm dg 5A , chỉ cần thấy xe Cont hoặc Hổ vồ nó lao ầm ầm phía sau là phải đề phòng ngay , kể cả khi dừng đèn đỏ cũng phải liếc gương cảnh giới từ xa , không bao giờ em dừng xát mít xe trước , luôn để khoảng trống vừa đủ để có thể thoát thân .
 

bookboy911

Xe đạp
Biển số
OF-549580
Ngày cấp bằng
8/1/18
Số km
33
Động cơ
158,040 Mã lực
Tuổi
44
nhìn clip thì 2 thằng cùng thò mặt vào cùng lúc mà cụ. 2 thằng đi cùng ngoo, không thằng nào nhường, giảm ga hay quan sát tí nào. thằng xe con trước khi vào giao lộ còn bóp còi pim pim, ý là: tao đang đến, chúng mày né hết ra nhé! Đen là gặp howo nó bảo: bố d' nghe thấy! thế là rầm, may vẫn còn cơ hội sửa sai.
View attachment 8023597
Video xem ở đâu đó Cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,387
Động cơ
110,544 Mã lực
Tuổi
40
Cụ phân tích hợp lý , nhưng em vẫn bị cảm giác là tài xe con hơi chủ quan , hoặc thiếu tập chung khi lái xe lúc đó . Em hàng ngày đi làm dg 5A , chỉ cần thấy xe Cont hoặc Hổ vồ nó lao ầm ầm phía sau là phải đề phòng ngay , kể cả khi dừng đèn đỏ cũng phải liếc gương cảnh giới từ xa , không bao giờ em dừng xát mít xe trước , luôn để khoảng trống vừa đủ để có thể thoát thân .
Đôi khi quen đường dễ làm tài xế chủ quan.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Bác đi QL 14 bao giờ chưa ? đường rất hẹp, cái chỗ bác đánh dấu là dành cho xe máy và xe thô sơ đấy có vạch liền luôn, đi vào là ăn biên bản ngay . Ai ko quen đi QL 14 thì 90% là ăn biên bản ngay .
Cụ xem lại clip, có chỗ vạch đứt đấy, lẽ ra có thể tạt vào nhường nó tí rồi. Xe tải to lại hùng hổ thế tránh nó an toàn cho mình đã, xe con cố làm sao được.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Vấn đề là tài xế xe con phải hiểu 1 điều đơn giản là đi gần thằng xe tải là 1 điều rất nguy hiểm cho mình chưa muốn nói là đi song song với xe tải muốn vượt. Đi song song cả trăm mét như thế mà kg chịu đi chậm lại để thằng xe tải nó vượt hẳn lên thì đúng là pó tay, điếc không sợ súng. Chết bởi cái thói quen ngông nghênh ngu si kiểu đường tao tao đi, tao chỉ cần đi đúng luật và còn lại kệ mày!
Trên này nhiều cụ chẳng biết ra đường ít hay nhiều nhưng cãi về vấn đề này rất hăng. Quan trọng là mình phải an toàn đã, gặp thăng chày bửa cố tình đi láo thì đúng cũng mệt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top