[Funland] Tai nạn giao thông khiến 3 thành viên đội HAGL tử nạn

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
em chẳng thấy thằng nào được ưu tiên trong trường hợp này. 2 thằng đều sai, đến ngã tư ko quan sát, giảm tốc, lao như 2 thằng điên. Còn cụ đang kết luận chỉ riêng xe con sai và phải đền nên muốn nghe quan điểm của cụ tại sao xe con sai?
Trước hết, tôi xin phép được nghe bác giải thích tại sao lại "chẳng thấy thằng nào được ưu tiên trong trường hợp này", và căn cứ của nó - cực kỳ nghiêm túc.
Hy vọng bác không học tập ọp pơ nào đó, và sử dụng đồng chí Đại tá Tiến sĩ Luật sư bên CSGT.


Tôi, tất nhiên có căn cứ mà tôi cho là xác đáng của mình, ghi bằng văn bản do cậu Trưởng phường nhà ký.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,312
Động cơ
226,149 Mã lực
Trước hết, tôi xin phép được nghe bác giải thích tại sao lại "chẳng thấy thằng nào được ưu tiên trong trường hợp này", và căn cứ của nó - cực kỳ nghiêm túc.
Hy vọng bác không học tập ọp pơ nào đó, và sử dụng đồng chí Đại tá Tiến sĩ Luật sư bên CSGT.


Tôi, tất nhiên có căn cứ mà tôi cho là xác đáng của mình, ghi bằng văn bản do cậu Trưởng phường nhà ký.
đương nhiên xe con đi ra nguyên tắc đầu tiên phải nhường cho xe từ bên phải tới. nhưng xe con đã vào giao lộ trước thì xe tải mới xuất hiện, cũng ko hề có động thái quan sát và giảm tốc, tông ngang. mà cụ kết luận xe con sai hoàn toàn, phải đền xe tải, xe tải ko sai thì nghe vô lí. Quan điểm cá nhân, e ko phải công an cảnh sát để kết luận thay cơ quan điều tra. xin dừng tranh luận với cụ.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
đương nhiên xe con đi ra nguyên tắc đầu tiên phải nhường cho xe từ bên phải tới. nhưng xe con đã vào giao lộ trước thì xe tải mới xuất hiện, cũng ko hề có động thái quan sát và giảm tốc, tông ngang. mà cụ kết luận xe con sai hoàn toàn, phải đền xe tải, xe tải ko sai thì nghe vô lí. Quan điểm cá nhân, e ko phải công an cảnh sát để kết luận thay cơ quan điều tra. xin dừng tranh luận với cụ.
Ghi nhận ý kiến Nhứt chớm của bác.
Cái tôi đã hỏi, " tôi xin phép được nghe bác giải thích tại sao lại "chẳng thấy thằng nào được ưu tiên trong trường hợp này", và căn cứ của nó - cực kỳ nghiêm túc" kia mà.

Căn cứ mới khó, chứ còn nói suông kiểu "tau toàn đi thế" thì nói làm gì.

Anh cu Xe con có nghĩa vụ phải nhường đường, thế đã.
Vậy, ảnh cứ làm nghiêm chỉnh và đầy đủ nghĩa vụ của mình, đừng đổ lỗi cho cậu xe tải hay xe con nào đó.
Và do đó, khi xe con CƯỚP ĐƯỜNG, với đúng nghĩa đen của từ này, thì hắn ráng chịu hậu quả, phải không ạ?
Bác có chia sẻ quan điểm này?

Cậu xe tải, nó không có nghĩa vụ phải nhường bên trái nó, nó chỉ có nghĩa vụ nhòm ngó bên phải của cá nhân nó, và chẳng có ai cả - coi như đấy là may mắn của nó, vậy nó cứ đi thôi, với niềm tin sắt đá là, ông xe con - nếu có - bên tay trái nó sẽ tuân thủ luật như nó, tức là đã nhòm ngó bên phải của xe con kỹ lưỡng rồi, thì xe con mới lao vô 1 cách hùng dũng như vậy, bác ạ.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
898
Động cơ
8,346 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng chửi cái lũ khốn lái HOWO đi mất dạy thôi cụ.
Lũ ấy nó cũng chạy kiếm cơm thôi.
Cơ chế từ trường đào tạo cho lái xe những tay lái giỏi, tao là bố, bố là tao, ko tránh bị đâm.
Cơ chế cho nạn bảo kê, xe quá tải, chạy quá tốc độ, lỗi vi phạm có đại ca lo. có anh A, anh B lo do đã đóng phí đường bộ theo luật của các anh.
Cơ chế nó thế, nên đen phải chịu...
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,197
Động cơ
480,496 Mã lực
Ghi nhận ý kiến Nhứt chớm của bác.
Cái tôi đã hỏi, " tôi xin phép được nghe bác giải thích tại sao lại "chẳng thấy thằng nào được ưu tiên trong trường hợp này", và căn cứ của nó - cực kỳ nghiêm túc" kia mà.

Căn cứ mới khó, chứ còn nói suông kiểu "tau toàn đi thế" thì nói làm gì.

Anh cu Xe con có nghĩa vụ phải nhường đường, thế đã.
Vậy, ảnh cứ làm nghiêm chỉnh và đầy đủ nghĩa vụ của mình, đừng đổ lỗi cho cậu xe tải hay xe con nào đó.
Và do đó, khi xe con CƯỚP ĐƯỜNG, với đúng nghĩa đen của từ này, thì hắn ráng chịu hậu quả, phải không ạ?
Bác có chia sẻ quan điểm này?

Cậu xe tải, nó không có nghĩa vụ phải nhường bên trái nó, nó chỉ có nghĩa vụ nhòm ngó bên phải của cá nhân nó, và chẳng có ai cả - coi như đấy là may mắn của nó, vậy nó cứ đi thôi, với niềm tin sắt đá là, ông xe con - nếu có - bên tay trái nó sẽ tuân thủ luật như nó, tức là đã nhòm ngó bên phải của xe con kỹ lưỡng rồi, thì xe con mới lao vô 1 cách hùng dũng như vậy, bác ạ.
Hinh như khi thi bằng lx, phần luật co mục này cc nhỉ, là khi đi qua ngã 4 ko có đèn, ko có đường ưu tiên, thì lx phải ưu tiên cho xe bên phải

Nhớ có lần e đi thẳng có ông rẽ trái cứ si nhan từ xa, lúc sau ông ây còn mở cửa kính ra mắng bảo e xin rẽ mà a ko cho, bts, tao cho khi tao thấy thuận tiện thôi :)
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Hinh như khi thi bằng lx, phần luật co mục này cc nhỉ, là khi đi qua ngã 4 ko có đèn, ko có đường ưu tiên, thì lx phải ưu tiên cho xe bên phải

Nhớ có lần e đi thẳng có ông rẽ trái cứ si nhan từ xa, lúc sau ông ây còn mở cửa kính ra mắng bảo e xin rẽ mà a ko cho, bts, tao cho khi tao thấy thuận tiện thôi :)
Nhiều ọp pơ - bao gồm cả cái ông rẽ trái của bác, đến giờ này vẫn thích Nhứt chớm cơ.
 

chantamtam86

Xe tăng
Biển số
OF-369060
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
1,118
Động cơ
263,320 Mã lực
Đọc báo, đọc diễn đàn.... đều thấy mọi người bảo thằng Hổ vồ với xe Cong hay đi láo, tốt nhất là nên tránh nó. Tại sao không quy định bọn xe từ bao nhiêu tấn phải có bằng đặc biệt với các yêu cầu đặc biệt. Tuyệt đối dưới 30 không được lái chẳng hạn. Chỉ cho phép độ tuổi 30-50 lái thôi. Nó gây nhiều tai nạn như thế thì đưa ra luật siết chặt nó lại. Hoặc bắt nó phải có thiết bị trên xe đo tốc độ..... Tuy nhiên vấn đề quan trọng nhất là ai xử phạt thì cảnh sát giao thông phải làm căng và cho dân chụp ảnh qua cam gửi đường dây nóng chuyên phạt đội này. Cứ phạt mạnh một thời gian xem còn chạy láo không.
ai phạt cụ ây? các đội xe tải xe cont này thì cácXXX đều dc (lưu ý) hết rồi ạ.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,197
Động cơ
480,496 Mã lực
ai phạt cụ ây? các đội xe tải xe cont này thì cácXXX đều dc (lưu ý) hết rồi ạ.
Sai phạm mang tính hệ thống rồi, DN thì chạy theo lợi nhuận, muốn phá luật phải chung chi

Mà mấy ông xe biển xanh đi cũng láo, xe bus của nhà nước đó, đi cũng láo

Dân đen thì phải sống chung với lũ thôi :(
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Cái sai phổ biến không bị phạt thì được coi là đương nhiên, được công nhận.
Bất thường được coi là bình thường . Thôi thì chấp nhận tránh va chạm với cả cái sai vậy.
Phổ biến hay bất thường đã có pháp luật, mình cứ phải bảo đảm an toàn cái đã.
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,339
Động cơ
84,734 Mã lực
Phổ biến hay bất thường đã có pháp luật, mình cứ phải bảo đảm an toàn cái đã.
Đồng ý với cụ.
Sai hay đúng do PL giải quyết. Việc của TX là an toàn cho mình và người khác. Gặp xe to mà cứ “tao đi đúng thì sao phải nhường” thì chỉ có thiệt thân.
Nó giống như gặp thằng sai lè nhưng nó đang điên và cầm dao rồi cứ đứng cạnh nói lý với nó. Để làm gì? Để chứng minh là minh không sai à?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,990
Động cơ
203,194 Mã lực
Tuổi
44
Đồng ý với cụ.
Sai hay đúng do PL giải quyết. Việc của TX là an toàn cho mình và người khác. Gặp xe to mà cứ “tao đi đúng thì sao phải nhường” thì chỉ có thiệt thân.
Nó giống như gặp thằng sai lè nhưng nó đang điên và cầm dao rồi cứ đứng cạnh nói lý với nó. Để làm gì? Để chứng minh là minh không sai à?
Dạ
Đơn giả như là đến đèn đỏ, mình ngồi ô tô đang đi đèn xanh bình thường mà chiều dèn đỏ kia có thằng phi xe máy nó lao ngang sang. Nó sai hẳn, đâm vào mình nó bị thương hơn mình, thì liệu có ông nào cứ đường hoàng đường tau tau đi, tau đúng tau đi, kệ mệ mầy không ạ ?
Bố khỉ, cứ đi thế có mà cả tổng nó chửi cho sao mà ng u thế. Chả thằng nào nó bênh là cứ đúng luật mà đi.

Chắc bên tây nó cũng thế thôi, chả ông nào khen ông lái xe đi đúng luật !
 

lucastran8x

Xe đạp
Biển số
OF-780794
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
21
Động cơ
35,264 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Nhiều nơi đang thi công tuyến cao tốc bắc năm, đội xe ben chở đất chạy như tên bất kể ngày đêm, hãi thật
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,624
Động cơ
318,117 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Hinh như khi thi bằng lx, phần luật co mục này cc nhỉ, là khi đi qua ngã 4 ko có đèn, ko có đường ưu tiên, thì lx phải ưu tiên cho xe bên phải

Nhớ có lần e đi thẳng có ông rẽ trái cứ si nhan từ xa, lúc sau ông ây còn mở cửa kính ra mắng bảo e xin rẽ mà a ko cho, bts, tao cho khi tao thấy thuận tiện thôi :)
Em thấy chạy xe ở Việt Nam không thấy có khái niệm giảm tốc độ khi vào giao lộ, nhất là các loại giao lộ đồng cấp không có biển báo. Nói chung ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém. Chứ nếu các xe khi vào giao lộ đều đi chậm lại hoặc thậm chí phải dừng lại để nhường xe bên phải thì đã hạn chế được khá nhiều tai nạn không đáng có. Nhưng nói đi thì cũng phải nhìn lại, sự thật là về Việt Nam em không dám thử cầm lái, bởi một phần do tâm lý, một phần nữa do mật độ xe quá lớn và ý thức tham gia giao thông nói chung chưa cao. Nhiều trường hợp mình đi đúng theo luật nhưng có khi lại vô tình gây tai hoạ cho người đi sai luật khác. Thế nên với giao thông ở Việt Nam, mọi người cần phải có kinh nghiệm và may mắn.
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
630
Động cơ
83,907 Mã lực
Em thấy chạy xe ở Việt Nam không thấy có khái niệm giảm tốc độ khi vào giao lộ, nhất là các loại giao lộ đồng cấp không có biển báo. Nói chung ý thức tham gia giao thông của người dân còn kém. Chứ nếu các xe khi vào giao lộ đều đi chậm lại hoặc thậm chí phải dừng lại để nhường xe bên phải thì đã hạn chế được khá nhiều tai nạn không đáng có. Nhưng nói đi thì cũng phải nhìn lại, sự thật là về Việt Nam em không dám thử cầm lái, bởi một phần do tâm lý, một phần nữa do mật độ xe quá lớn và ý thức tham gia giao thông nói chung chưa cao. Nhiều trường hợp mình đi đúng theo luật nhưng có khi lại vô tình gây tai hoạ cho người đi sai luật khác. Thế nên với giao thông ở Việt Nam, mọi người cần phải có kinh nghiệm và may mắn.
Nước ngoài họ có biển này mục đích cho tài xế phải dừng 1 chút để quan sát rồi đi tiếp và ko cần đèn đỏ
pedestrian.png
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,640 Mã lực
Nước ngoài họ có biển này mục đích cho tài xế phải dừng 1 chút để quan sát rồi đi tiếp và ko cần đèn đỏ
pedestrian.png
Nước mình cũng có biển này đấy cụ. Chỉ có không in chữ phụ ở dưới thôi.
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,624
Động cơ
318,117 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Nước ngoài họ có biển này mục đích cho tài xế phải dừng 1 chút để quan sát rồi đi tiếp và ko cần đèn đỏ
pedestrian.png
Cứ xử phạt nặng thì rồi dần dần mọi người sẽ phải chấp hành nghiêm chỉnh. Như ở nước ngoài, buổi tối một mình 1 đường nhưng gặp đèn đỏ mọi người vẫn dừng chờ. Bởi như bên em, bằng có 12 điểm, mỗi lần vượt đèn đỏ mất 6 điểm, sau hai lần vượt và treo bằng 6 tới 12 tháng cùng tiền phạt khoảng tới 50 triệu VND. Trong thời gian bị treo bằng mà vẫn cố đi thì dính tội hình sự, có thể ngồi từ 6 tháng tới vài năm. Nên không mấy ai dám húng cả :) Tất nhiên vẫn có những thành phần thiếu ý thức trầm trọng, mà loại này thì ở đất nước nào cũng có, nên ai đen bị oan uổng thì phải chịu thôi.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
551
Động cơ
18,942 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ghi nhận ý kiến Nhứt chớm của bác.
Cái tôi đã hỏi, " tôi xin phép được nghe bác giải thích tại sao lại "chẳng thấy thằng nào được ưu tiên trong trường hợp này", và căn cứ của nó - cực kỳ nghiêm túc" kia mà.

Căn cứ mới khó, chứ còn nói suông kiểu "tau toàn đi thế" thì nói làm gì.

Anh cu Xe con có nghĩa vụ phải nhường đường, thế đã.
Vậy, ảnh cứ làm nghiêm chỉnh và đầy đủ nghĩa vụ của mình, đừng đổ lỗi cho cậu xe tải hay xe con nào đó.
Và do đó, khi xe con CƯỚP ĐƯỜNG, với đúng nghĩa đen của từ này, thì hắn ráng chịu hậu quả, phải không ạ?
Bác có chia sẻ quan điểm này?

Cậu xe tải, nó không có nghĩa vụ phải nhường bên trái nó, nó chỉ có nghĩa vụ nhòm ngó bên phải của cá nhân nó, và chẳng có ai cả - coi như đấy là may mắn của nó, vậy nó cứ đi thôi, với niềm tin sắt đá là, ông xe con - nếu có - bên tay trái nó sẽ tuân thủ luật như nó, tức là đã nhòm ngó bên phải của xe con kỹ lưỡng rồi, thì xe con mới lao vô 1 cách hùng dũng như vậy, bác ạ.
Em nhất trí với cách nhìn của cụ, nhưng muốn bổ sung góc nhìn khách quan mà em thấy CSGT họ vẫn làm lâu nay. Đối với một lái xe, khi anh đưa xe đến giao lộ thì anh có 3 việc phải làm theo quy định luật giao thông (học và thi bằng lái làm rất chặt cái này):
1. Giảm tốc độ
2. Quan sát biển báo, vạch kẻ đường, tình hình giao thông
3. Lựa chọn hành động phù hợp luật giao thông và an toàn giao thông (các bài thi sa hình là một trong các bài luyện)

Cái số 1: luật không nói rõ anh phải giảm về bao nhiêu, nhưng diễn giải theo hướng đủ chậm để làm cái thứ 2 và 3. Anh đâm người ta là anh đi chưa đủ chậm (CSGT hay nói như vậy).

Cái số 2: không ai biết anh có quan sát hay không trừ khi có cam trong xe, nhưng nếu anh đi sai luật, đi kiểu mất an toàn tức là anh không quan sát.

Cái số 3: cái này dễ rồi, vì luật quy định rất rõ xe nào phải nhường xe nào KHI CÓ XUNG ĐỘT (bất kể ông nào chớm trước).

Xét 3 cái trách nhiệm đấy thì ông xe tải ở trên vi phạm cái số 1 thôi. 2 cái kia ko đủ cơ sở kết luận (có thể ông ta đã thấy xe con lao đến, đã phanh nhưng ko kịp).
Ông xe con vi phạm cả 3: không giảm tốc độ, không quan sát thằng bên phải lao vào mình, không nhường thằng bên phải.

Vì vậy vụ này xe con gánh 75% trách nhiệm, xe tải 25% (lỗi không giảm tốc độ qua giao cắt).
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,100
Động cơ
401,229 Mã lực
Tóm lại, em thấy trên này được coi là về luật và cách lái xe toàn những cụ trên thông biển hiệu, dưới tường lý tâm (tâm lý của lái xe khác) thế mà còn tranh luận có lúc gay gắt về các thứ trên đường. Như vậy em tạm kết luận là ra đường phải đi kiểu thời chiến, lúc nào nó cũng có thể phang mình.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Em nhất trí với cách nhìn của cụ, nhưng muốn bổ sung góc nhìn khách quan mà em thấy CSGT họ vẫn làm lâu nay. Đối với một lái xe, khi anh đưa xe đến giao lộ thì anh có 3 việc phải làm theo quy định luật giao thông (học và thi bằng lái làm rất chặt cái này):
1. Giảm tốc độ
2. Quan sát biển báo, vạch kẻ đường, tình hình giao thông
3. Lựa chọn hành động phù hợp luật giao thông và an toàn giao thông (các bài thi sa hình là một trong các bài luyện)

Cái số 1: luật không nói rõ anh phải giảm về bao nhiêu, nhưng diễn giải theo hướng đủ chậm để làm cái thứ 2 và 3. Anh đâm người ta là anh đi chưa đủ chậm (CSGT hay nói như vậy).

Cái số 2: không ai biết anh có quan sát hay không trừ khi có cam trong xe, nhưng nếu anh đi sai luật, đi kiểu mất an toàn tức là anh không quan sát.

Cái số 3: cái này dễ rồi, vì luật quy định rất rõ xe nào phải nhường xe nào KHI CÓ XUNG ĐỘT (bất kể ông nào chớm trước).

Xét 3 cái trách nhiệm đấy thì ông xe tải ở trên vi phạm cái số 1 thôi. 2 cái kia ko đủ cơ sở kết luận (có thể ông ta đã thấy xe con lao đến, đã phanh nhưng ko kịp).
Ông xe con vi phạm cả 3: không giảm tốc độ, không quan sát thằng bên phải lao vào mình, không nhường thằng bên phải.

Vì vậy vụ này xe con gánh 75% trách nhiệm, xe tải 25% (lỗi không giảm tốc độ qua giao cắt).
"Cái số 1: ... Anh đâm người ta là anh đi chưa đủ chậm (CSGT hay nói như vậy).": Mỗi xứ ta bẩu vậy thôi bác.
Tôi cũng sẽ quát tháo như thế. Tội dì.
Tính hiệu quả nó cao hơn.
Nền giao thông có định hướng tốt đẹp, nó phải khác chứ bác.

Vì bác hoàn toàn có thể lý giải cách khác: Anh đâm người ta là vì người ta cóc nhường đường cho anh - việc người ta phải làm, theo lời CSGT".

Ở ta, hay có cái kiểu: Mài đâm địch là mài sai dồi, dù ít hay nhiều.
Và viện ra đủ lý do.

Tôi hay đặt lại câu hỏi: Ờ, cậu xe tải quên không đeo dây an toàn chẳng hạn - hay cái xe tải hỏng xi nhan nào đó, một lỗi nghiêm trọng về an toàn giao thông.
Vậy, lỗi hắn là 5-10% chăng, trong vụ này - còn xe con chịu 90-95%?
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,749
Động cơ
27,429 Mã lực
Tóm lại, em thấy trên này được coi là về luật và cách lái xe toàn những cụ trên thông biển hiệu, dưới tường lý tâm (tâm lý của lái xe khác) thế mà còn tranh luận có lúc gay gắt về các thứ trên đường. Như vậy em tạm kết luận là ra đường phải đi kiểu thời chiến, lúc nào nó cũng có thể phang mình.
Chuẩn bác.
Thế nên, tôi lái xe 2b+4b, đầu cứ đảo như rang lạc.
Và vì "lúc nào nó cũng có thể phang mình.", vậy mình tránh xa nó nhất có thể, chí ít thì mình có nhiều thời gian xử lý hơn.

Ở đây, tránh xa là đủ 4 chiều luôn: Trái Phải Trước Sau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top