[Thảo luận] Tài chính 300tr thì nên mua Mer đời nào?

Tầm tiền 300tr nên mua Mer đời nào

  • C Class: 2008

    Lượt chọn: 3 12.0%
  • C Class: 2009

    Lượt chọn: 0 0.0%
  • C Class: 2010

    Lượt chọn: 4 16.0%
  • C Class: 2011

    Lượt chọn: 18 72.0%

  • Tổng bình chọn
    25

giaphuc

Xe buýt
Biển số
OF-204319
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
636
Động cơ
326,189 Mã lực
mấy cụ phán 300 xe nát với vừa đi vừa đẩy chắc chưa được trải nghiệm xe Đức bao giờ =)) Biết chơi biết chăm thì bảo dưỡng rẻ ngang xe Nhật.
Tốn hơn chút cụ à, xe đức tầm trên 10 tuổi thì chi phí sửa chữa, thay thế tầm ngang camry cùng tuổi, còn ko thể so sánh với moning hay vios được.
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
305
Động cơ
132,790 Mã lực
Đánh giá sau hơn 10.000 km
...
Mình thì mới lấy C300 2012. Để ga tự động đi cao tốc, máy báo 6.6L/100km. Mình đi hết 1 bình xăng được hơn 800km lận. Đoạn cao tốc nào đường mịn thì đi không nghe tiếng lốp hay tiếng máy luôn, chỉ có chút tiếng gió.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,587
Động cơ
3,796,127 Mã lực
con này đáng chơi đấy bác. Lành khỏe, chỉ nhược điểm là gầm hơi thấp và mùi nội thất thôi. Cụ mua bao nhiêu đấy, sx 2012 thì là có cửa nóc bé, taplo có trim gỗ.
C300 AMG đời này vẫn đẹp bác nhỉ.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
251
Động cơ
633,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các anh chị. Em đang có dự định mua con xe tiếp khách cho công ty, tài chính khoảng 300tr ở Hà Nội, kính mong anh chị tư vấn giúp em dòng xe Mer phù hợp với số tiền trên ạ, bên em dự định qua tháng 7 là sẽ mua nên nếu anh chị nào có thì nhắn giúp em nhé ạ. À em biết là với giá tiền trên thì không thể đòi hỏi quá nhiều, nên chỉ đặt ra tiêu chí là không bị hư hỏng nặng, và rõ lịch sử bảo dưỡng để bên em khi mua biết đường cần thay cái gì ạ, chứ em thấy nhiều bác than là bên bán xe bảo: Mua về chỉ việc đi, nhưng là đi vào Gara :( . Em xin cảm ơn và hậu tạ!
Không nói vậy mà bảo mua về chắc chắn phải sửa thì bán cho hổ à cụ? Nhìn chung, xe cũ trên trên dưới 10 năm thì mua về phải sửa chữa, thay thế 1 số thứ đã kém, hao mòn nhiều thì đi mới yên tâm. Cụ xác định, mua xe 300tr thì sửa thêm tầm 50 đến 120tr nữa mới ổn, tin cậy được. Tôi vừa mua 1 em hơn 10 tuổi, về SCBD thay toàn bộ chất lỏng, lọc xăng, bugi, đo gió, bảo dưỡng thước lái, thay cao su bệ đỡ, 1 số cao su khớp, gối, lọc gió, lọc điều hòa, thay ắc quy phụ, xúc rửa kim phun... loanh quanh gần 70 củ. Đó là máy số chưa sờ vào vì hiện chưa có hiện tượng gì. Cụ muốn k hỏng vặt, thì mua về phải ktra, sửa triệt để 1 lần mới hết được. Gara chuẩn, uy tín và tay nghề cao là rất quan trọng, gặp phải ông kém phán lung tung thì 2 lần sửa là cụ muốn vứt xe luôn cho nhẹ nợ nhé.
 

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
305
Động cơ
132,790 Mã lực
con này đáng chơi đấy bác. Lành khỏe, chỉ nhược điểm là gầm hơi thấp và mùi nội thất thôi. Cụ mua bao nhiêu đấy, sx 2012 thì là có cửa nóc bé, taplo có trim gỗ.
Mình mua 360tr. Mua xong mang ra gara làm bảo dưỡng tổng thể, thay hết dung dịch các thứ hết 15 củ để đi lại cho an tâm.

Nhược điểm đối với mình thì là hơi ồn trên đường xấu hoặc đường bê tông nhám. Tuy nhiên ồn so với mấy con gầm cao thôi vì có một vài chủ sedan cỏ ngồi xe mình và vẫn bảo là cách âm tốt.
Với lại gặp ổ gà hơi bị thót tim.
Mùi nội thất của mẹc không hết được, nhưng có người thấy hôi, có người lại thấy thơm. Mình thấy thơm (may quá)
C300 của mình sx2012, từ 2013 có bản plus thì có ghế da lộn, seatbelt đỏ, và 2 cửa sổ trời. Hình như công suất máy cũng tăng thêm chút, giá xe cũ cao hơn đâu đấy trăm triệu, theo mình thì không đáng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hailatoi

Xe tải
Biển số
OF-592109
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
305
Động cơ
132,790 Mã lực
vẫn đẹp, nhưng cũng thèm đời cao rồi cụ ak.
Hehe mình thì thích máy v6 chứ không thích i4 turbo. Nên chắc có lẽ sẽ gắn bó với em c300 này lâu đấy. Đẩy tua lên cao nghe tiếng phấn khích lắm.
V8 thì không đủ tiền đổ xăng 🤭
 

BMW2021

Xe tải
Biển số
OF-786993
Ngày cấp bằng
9/8/21
Số km
253
Động cơ
30,379 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Mình mua 360tr. Mua xong mang ra gara làm bảo dưỡng tổng thể, thay hết dung dịch các thứ hết 15 củ để đi lại cho an tâm.

Nhược điểm đối với mình thì là hơi ồn trên đường xấu hoặc đường bê tông nhám. Tuy nhiên ồn so với mấy con gầm cao thôi vì có một vài chủ sedan cỏ ngồi xe mình và vẫn bảo là cách âm tốt.
Với lại gặp ổ gà hơi bị thót tim.
Mùi nội thất của mẹc không hết được, nhưng có người thấy hôi, có người lại thấy thơm. Mình thấy thơm (may quá)
C300 của mình sx2012, từ 2013 có bản plus thì có ghế da lộn, seatbelt đỏ, và 2 cửa sổ trời. Hình như công suất máy cũng tăng thêm chút, giá xe cũ cao hơn đâu đấy trăm triệu, theo mình thì không đáng.
bác mua của dân à ?
tầm 400tr chơi con này bây giờ quá ổn bác nhỉ
 

Bocui

Xe tăng
Biển số
OF-362970
Ngày cấp bằng
14/4/15
Số km
1,336
Động cơ
260,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình mua 360tr. Mua xong mang ra gara làm bảo dưỡng tổng thể, thay hết dung dịch các thứ hết 15 củ để đi lại cho an tâm.

Nhược điểm đối với mình thì là hơi ồn trên đường xấu hoặc đường bê tông nhám. Tuy nhiên ồn so với mấy con gầm cao thôi vì có một vài chủ sedan cỏ ngồi xe mình và vẫn bảo là cách âm tốt.
Với lại gặp ổ gà hơi bị thót tim.
Mùi nội thất của mẹc không hết được, nhưng có người thấy hôi, có người lại thấy thơm. Mình thấy thơm (may quá)
C300 của mình sx2012, từ 2013 có bản plus thì có ghế da lộn, seatbelt đỏ, và 2 cửa sổ trời. Hình như công suất máy cũng tăng thêm chút, giá xe cũ cao hơn đâu đấy trăm triệu, theo mình thì không đáng.
Cụ mua của thợ hay dân mà đc giá ổn vậy ạ?
không biết tầm 300 thì đcc đời nào các cụ nhỉ?
 

Nguyễn Quang Duy

Xe đạp
Biển số
OF-412246
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
35
Động cơ
223,113 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Cụ mua của thợ hay dân mà đc giá ổn vậy ạ?
không biết tầm 300 thì đcc đời nào các cụ nhỉ?
Của thợ thôi cụ ạ, quan trọng là kiểm tra kỹ là được mà cụ, đời cũ họ thay hết cho mình rồi thì khỏe, còn mua trúng lúc mà nó đang đến hạn cần thay thì tốn khá ạ!
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,503
Động cơ
287,106 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Cụ mua dc xe sx 2012 ( có cửa sổ trời bé ) 360 tr là rẻ nếu xe còn ngon . Chúc mừng cụ.
Chắc cụ ý mua chỗ quen chăng, đúng là giá đó ko thể tìm con nào sang xịn mịn hơn con đấy, hơn chục năm mà chủ cũ đi giữ chắc vẫn đi thêm dc chục năm nữa ạ :))
 

TakaiYama

Xe đạp
Biển số
OF-831382
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
20
Động cơ
59 Mã lực
Tuổi
30
Không nói vậy mà bảo mua về chắc chắn phải sửa thì bán cho hổ à cụ? Nhìn chung, xe cũ trên trên dưới 10 năm thì mua về phải sửa chữa, thay thế 1 số thứ đã kém, hao mòn nhiều thì đi mới yên tâm. Cụ xác định, mua xe 300tr thì sửa thêm tầm 50 đến 120tr nữa mới ổn, tin cậy được. Tôi vừa mua 1 em hơn 10 tuổi, về SCBD thay toàn bộ chất lỏng, lọc xăng, bugi, đo gió, bảo dưỡng thước lái, thay cao su bệ đỡ, 1 số cao su khớp, gối, lọc gió, lọc điều hòa, thay ắc quy phụ, xúc rửa kim phun... loanh quanh gần 70 củ. Đó là máy số chưa sờ vào vì hiện chưa có hiện tượng gì. Cụ muốn k hỏng vặt, thì mua về phải ktra, sửa triệt để 1 lần mới hết được. Gara chuẩn, uy tín và tay nghề cao là rất quan trọng, gặp phải ông kém phán lung tung thì 2 lần sửa là cụ muốn vứt xe luôn cho nhẹ nợ nhé.
Cụ nếu ở Hà Nội cho e xin gara cụ tổng bảo dưỡng ạ! Em vừa lấy con xe, định check all trong Hãng rồi ra gara ngoài sửa.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
251
Động cơ
633,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nếu ở Hà Nội cho e xin gara cụ tổng bảo dưỡng ạ! Em vừa lấy con xe, định check all trong Hãng rồi ra gara ngoài sửa.
Cụ ra Gara MT-Car 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Đối diện tháp BIDV Trần Quang Khai cụ rẽ ra phía bến Sông Hồng). Tôi cũng là KH thôi, cụ mang xe ra gara, để xe đó rồi về hôm nào xong xe ra nhận về đi, cụ sẽ không phải ân hận đâu. Cụ vào SCBD, trước tiên ktra sửa chữa cho cụ, không được mới thay, quan trọng là không phán, sửa lung tung... tuần trước có ông Lexus bị sợi thủy tinh trong bô nó bong gây tắc bô, mà tháo ra ktra mãi, bổ cả bô mà k thấy dị vật... cuối cùng nó bị 1 bối sợi thủy tinh làm tắc ở đoạn ống bô, cứ ga lên gần 2000 v/p là xe xỉu k lên được...
 

cuong2195

Xe đạp
Biển số
OF-848211
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
16
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
29
Cụ ra Gara MT-Car 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm, Hà Nội (Đối diện tháp BIDV Trần Quang Khai cụ rẽ ra phía bến Sông Hồng). Tôi cũng là KH thôi, cụ mang xe ra gara, để xe đó rồi về hôm nào xong xe ra nhận về đi, cụ sẽ không phải ân hận đâu. Cụ vào SCBD, trước tiên ktra sửa chữa cho cụ, không được mới thay, quan trọng là không phán, sửa lung tung... tuần trước có ông Lexus bị sợi thủy tinh trong bô nó bong gây tắc bô, mà tháo ra ktra mãi, bổ cả bô mà k thấy dị vật... cuối cùng nó bị 1 bối sợi thủy tinh làm tắc ở đoạn ống bô, cứ ga lên gần 2000 v/p là xe xỉu k lên được...
Bác lấy về tình trạng gầm và máy thế nào ạ. Khi mua bác có kinh nghiệm check choác gì không. Em cảm ơn trước
 

phuonglae

Xe buýt
Biển số
OF-93722
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
864
Động cơ
410,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Đánh giá sau hơn 10.000 km
Xăng trung bình cho 1000 Km vào khoảng 8,9 l.
Bảo dưỡng 1 lần, thay dầu, vệ sinh các thứ hết 1 triệu
Hôm đi đăng kiểm bị trượt do ko kiểm tra phanh tay, đi chỉnh lại phanh tay hết 400k,
- Bị lỗi cảm biến tốc độ do trước đó thợ vệ sinh lắp cái dây bị vướng vào bánh nên nó bị mát ==> Sửa Free
- Bị báo thiếu nước làm mát, nguyên do là trước đó nước làm mát hơi kém, nên đi thay và mua đổ vào là hết, mình mua 2 bình hết 600k + công thay 200k ở lạng Sơn.
- HIện tại đang có hiện tượng là chạy khoảng 1000km là phải châm thêm nước làm mát và thỉnh thoảng (bị 2 lần) nổ máy buổi sáng có mùi xăng, nhưng đạp mạnh tầm 1 phút là hết.
Trải nghiệm: Vô lăng đầm, chứ ko nhẹ như các dòng của Kia, chạy sướng và mê, mùi trên xe sẽ hơi nồng nên mình thay hẳn 1 bộ thảm mới không mùi, cũng đỡ, nhưng về cơ bản dòng này rất khó để hết mùi. Đi trong phố cảm giác hơi ì, chạy số tay thì rất bốc, hoặc chuyển qua chế độ Sport nếu không quen sẽ bị giật tung, nhưng đi cao tốc thì bao phê, chạy cao tốc 100km đi 3 người để ga tự động hết khoảng 5,5 l. Đóng 100 Km vòng tua cỡ 1 800 . Bị người quen đánh giá là hơi thấp do cao có 1,4 m, nhưng bù lại nhạc hay, và ko bị bay nên nóc khi đi cao tốc.
Nội thất da và nỉ nên rất thích, mình có thói quen lấy móng tay ấn ấn vào mấy cái tapo nó nảy nảy, cảm giác khá nghiền.
Cách âm khá tốt (Vợ nói thế). từ lúc mua về toàn lái thôi nên mình chưa được trải nghiệm cảm giác ngồi ghế phụ và ghế sau :D ! Hôm trước tính ra1 ngày bình quân chạy 70km, ngày nào mà không chạy là thấy nhớ các bác ạ, khổ thế :(
Nước làm mát hao cụ phải đi kiểm tra kỹ, ko có chuyện nước kém mà nó hao. Chắc chắn phải có lý do khác.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
251
Động cơ
633,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác lấy về tình trạng gầm và máy thế nào ạ. Khi mua bác có kinh nghiệm check choác gì không. Em cảm ơn trước
Mình có chút am hiểu, đam mê xe cộ nên tự học, tự xem Youtube cũng được chút ít, nên hôm đi xem xe tự tin đi 1 mình, cho xe lên cầu, tự kiểm tra sơ bộ thấy gầm ổn, chắc chắn, các khớp cao su còn tốt, bóng hơi mới thay, 4 quả lốp mới, gầm k có chi tiết nào chảy dầu, ngoại trừ thước lái thấm dầu 1 bên, lái thử vài vòng xe k tiếng kêu nào, máy móc nghe êm, lái thấy nhẹ, nội thất da còn khá đẹp, mọi tính năng/phím bấm trên xe ktra vẫn hoạt động bình thường... nhìn chung mình thấy ổn, sau đó mặc cả chốt giá, hẹn hôm sau mang xe qua gara ktra, nếu phát hiện hỏng hóc lớn thì trừ tiền trên giá đã chốt, đến gara cơ bản sau ktra ổn, ngoại trừ máy nổ biểu đồ động cơ không ổn định, thỉnh thoảng giật cục, là do cảm biến đo gió lỗi, hỏng cảm biến ô xy, bugi hàng lởm sau thay hàng chính hãng 380k/cái, cắm máy tính vào không báo lỗi lớn nào, sau khi mua thì thay mấy cái đó, để nguyên kim phun trên máy xúc rửa kim bằng dung dịch Super Clean(50% xăng, 50% dung dịch super clean, cắm thẳng vào đường cấp nhiên liệu của động cơ cho nổ vài phút)... xong máy lại nổ thều thào. Ngoài ra, khi mua về phải thay toàn bộ chất lỏng như dầu máy, dầu số, dầu cầu... thay, sửa bảo dưỡng 1 số thứ kém chất lượng như bảo dưỡng thay phớt 1 bên thước lái, thay 4 cao su bàn thờ đỡ máy, thay ắc quy phụ, thay 1 số khớp cao su phần gầm, thay lọc xăng mới, lọc gió máy, lọc gió điều hòa.... Khi nhờ gara check xong, họ cũng nói cả với cả bên bán, bên mua là con xe này chất lượng còn tốt, k dìm hàng nên bên bán cũng thoải mái, bên mua cũng tự tin xuống tiền. Mua về SCBD xong chạy liền 2000km k vấn đề gì, máy ổn k hao dầu, k hao nước, vẫn nổ thì thầm, đứng cách xe hơn 1m có khi k nghe thấy tiếng máy! Cụ lưu ý là mở nắp dầu động cơ nhìn vào trong nếu nó vàng ươm thì con xe đó được bảo dưỡng thay dầu tốt, nếu nó đen xì thì nó k được chăm sóc tốt (mua về có thể phải mở máy do máy đã kém), hoặc được thay dầu kém chất lượng. Nếu máy, tắc te chảy dầu thì con xe đó có thể bị lọt hơi nhé. Chốt lại là cụ cần có chút kiến thức về xe để tự tìm, gặp em nào cảm thấy ok thì mới mang qua nhờ gara check hộ cho đỡ mất tgian của họ, vì họ ktra hộ k lấy tiền nên cũng ngại nhờ nhiều lần. Chúc cụ sớm tìm được em ưng ý.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
251
Động cơ
633,799 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đánh giá sau hơn 10.000 km
Xăng trung bình cho 1000 Km vào khoảng 8,9 l.
Bảo dưỡng 1 lần, thay dầu, vệ sinh các thứ hết 1 triệu
Hôm đi đăng kiểm bị trượt do ko kiểm tra phanh tay, đi chỉnh lại phanh tay hết 400k,
- Bị lỗi cảm biến tốc độ do trước đó thợ vệ sinh lắp cái dây bị vướng vào bánh nên nó bị mát ==> Sửa Free
- Bị báo thiếu nước làm mát, nguyên do là trước đó nước làm mát hơi kém, nên đi thay và mua đổ vào là hết, mình mua 2 bình hết 600k + công thay 200k ở lạng Sơn.
- HIện tại đang có hiện tượng là chạy khoảng 1000km là phải châm thêm nước làm mát và thỉnh thoảng (bị 2 lần) nổ máy buổi sáng có mùi xăng, nhưng đạp mạnh tầm 1 phút là hết.
Trải nghiệm: Vô lăng đầm, chứ ko nhẹ như các dòng của Kia, chạy sướng và mê, mùi trên xe sẽ hơi nồng nên mình thay hẳn 1 bộ thảm mới không mùi, cũng đỡ, nhưng về cơ bản dòng này rất khó để hết mùi. Đi trong phố cảm giác hơi ì, chạy số tay thì rất bốc, hoặc chuyển qua chế độ Sport nếu không quen sẽ bị giật tung, nhưng đi cao tốc thì bao phê, chạy cao tốc 100km đi 3 người để ga tự động hết khoảng 5,5 l. Đóng 100 Km vòng tua cỡ 1 800 . Bị người quen đánh giá là hơi thấp do cao có 1,4 m, nhưng bù lại nhạc hay, và ko bị bay nên nóc khi đi cao tốc.
Nội thất da và nỉ nên rất thích, mình có thói quen lấy móng tay ấn ấn vào mấy cái tapo nó nảy nảy, cảm giác khá nghiền.
Cách âm khá tốt (Vợ nói thế). từ lúc mua về toàn lái thôi nên mình chưa được trải nghiệm cảm giác ngồi ghế phụ và ghế sau ! Hôm trước tính ra1 ngày bình quân chạy 70km, ngày nào mà không chạy là thấy nhớ các bác ạ, khổ thế
Nếu hệ thống làm mát tốt sẽ không bao giờ hao nước, nó hao nước thì phải có 1 điểm nào đó bị kém, làm mất nước rồi, đây là tín hiệu báo xe cụ sắp có vấn đề lớn nếu k ktra xử lý kịp thời. Cụ mang qua gara thử áp lực lên khoảng 1,1-1,2 kg chỗ nào kém sẽ bung hết, sau đó sửa là ok. Con xe cũ trước của tôi cũng bị vậy, sau 1 tgian 2 tháng châm nước có lần cả chai Lavi, sau tôi mang qua gara ktra, họ nổ tầm 20p để máy nóng lên, sờ lần 1 hồi thì nó bị xì ở đoạn ống bắt vào giàn nóng, thay thế đi là hết. Nếu k xử lý kịp thời, để mất nước mà k biết là lột máy đại tu cụ nhé. Chi phí rất tốn kém.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

cuong2195

Xe đạp
Biển số
OF-848211
Ngày cấp bằng
19/2/24
Số km
16
Động cơ
9 Mã lực
Tuổi
29
Mình có chút am hiểu, đam mê xe cộ nên tự học, tự xem Youtube cũng được chút ít, nên hôm đi xem xe tự tin đi 1 mình, cho xe lên cầu, tự kiểm tra sơ bộ thấy gầm ổn, chắc chắn, các khớp cao su còn tốt, bóng hơi mới thay, 4 quả lốp mới, gầm k có chi tiết nào chảy dầu, ngoại trừ thước lái thấm dầu 1 bên, lái thử vài vòng xe k tiếng kêu nào, máy móc nghe êm, lái thấy nhẹ, nội thất da còn khá đẹp, mọi tính năng/phím bấm trên xe ktra vẫn hoạt động bình thường... nhìn chung mình thấy ổn, sau đó mặc cả chốt giá, hẹn hôm sau mang xe qua gara ktra, nếu phát hiện hỏng hóc lớn thì trừ tiền trên giá đã chốt, đến gara cơ bản sau ktra ổn, ngoại trừ máy nổ biểu đồ động cơ không ổn định, thỉnh thoảng giật cục, là do cảm biến đo gió lỗi, hỏng cảm biến ô xy, bugi hàng lởm sau thay hàng chính hãng 380k/cái, cắm máy tính vào không báo lỗi lớn nào, sau khi mua thì thay mấy cái đó, để nguyên kim phun trên máy xúc rửa kim bằng dung dịch Super Clean(50% xăng, 50% dung dịch super clean, cắm thẳng vào đường cấp nhiên liệu của động cơ cho nổ vài phút)... xong máy lại nổ thều thào. Ngoài ra, khi mua về phải thay toàn bộ chất lỏng như dầu máy, dầu số, dầu cầu... thay, sửa bảo dưỡng 1 số thứ kém chất lượng như bảo dưỡng thay phớt 1 bên thước lái, thay 4 cao su bàn thờ đỡ máy, thay ắc quy phụ, thay 1 số khớp cao su phần gầm, thay lọc xăng mới, lọc gió máy, lọc gió điều hòa.... Khi nhờ gara check xong, họ cũng nói cả với cả bên bán, bên mua là con xe này chất lượng còn tốt, k dìm hàng nên bên bán cũng thoải mái, bên mua cũng tự tin xuống tiền. Mua về SCBD xong chạy liền 2000km k vấn đề gì, máy ổn k hao dầu, k hao nước, vẫn nổ thì thầm, đứng cách xe hơn 1m có khi k nghe thấy tiếng máy! Cụ lưu ý là mở nắp dầu động cơ nhìn vào trong nếu nó vàng ươm thì con xe đó được bảo dưỡng thay dầu tốt, nếu nó đen xì thì nó k được chăm sóc tốt (mua về có thể phải mở máy do máy đã kém), hoặc được thay dầu kém chất lượng. Nếu máy, tắc te chảy dầu thì con xe đó có thể bị lọt hơi nhé. Chốt lại là cụ cần có chút kiến thức về xe để tự tìm, gặp em nào cảm thấy ok thì mới mang qua nhờ gara check hộ cho đỡ mất tgian của họ, vì họ ktra hộ k lấy tiền nên cũng ngại nhờ nhiều lần. Chúc cụ sớm tìm được em ưng ý.

Được gửi từ iPhone - Otofun
Em cũng như cụ mày mò học, đã có 1 em xe nhưng là xe mới. E đang muốn nhảy hố vôi. E xem clip youtube và đọc hết các cài bài đăng trên otofun về dòng này rồi ạ. Em chỉ lăn tăn khoản check động cơ thì e check bằng cách nhìn mở can dầu. Ga thử xem khói, mở can nước xem có sủi bọt không, mở cho dầu xem có xì hơi không.
Phần gầm thì e không tự tin lắm vì con xe của em còn mới, em lại k đc nâng lên mấy để tự ngắm gầm. Với lại con của cụ W204 mà có bóng hơi ạ ? E tưởng nó xài phuộc lò xo ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top