Tác giả đề xuất ''giờ không xe máy'' lên tiếng

Rắn Lớn

Xe điện
Biển số
OF-85163
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
3,941
Động cơ
446,850 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Đề án cấm xe máy sẽ được trình cuối 2012
Thứ Sáu, ngày 26/08/2011, 16:10
(Tin tuc) - Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe gắn máy tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2012.
Tin Tức, Tin HOT trong ngày được cập nhật liên tục từng giờ tại Tin Tức Trong Ngày

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong đó yêu cầu các Bộ, ngành liên quan tổ chức các đợt cao điểm xử lý người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia. Điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe, tình trạng chống người thi hành công vụ khi vi phạm giao thông....

Đặc biệt, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV/2012.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 18-8, trong buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã đưa ra yêu cầu phải nghiên cứu ngay đề án kiểm soát phương tiện cá nhân để hạn chế sự gia tăng của các phương tiện ôtô, xe máy, đồng thời giải quyết ùn tắc giao thông.

Ngay sau khi đưa thông tin trên, ông Vũ Tuyên, đường Láng (Hà Nội) đã đề xuất sáng kiến hạn chế phương tiện cá nhân bằng biện pháp cấm xe máy hoạt động trên các tuyến đường nội thành vào các giờ cao điểm.



Cảnh thường thấy trong giờ cao điểm ở Hà Nội

Giải pháp ông Tuyên khuyến cáo nên thực hiện là, hàng ngày, vào các giờ cao điểm, toàn bộ khu vực nội thành sẽ cấm xe máy hoạt động. Sáng từ 6h - 8h30; trưa từ 11h - 13h; chiều từ 16h - 18h30. Theo ông Tuyên, trong các giờ cao điểm trên chỉ nên sử dụng phương tiện xe buýt, xe ô tô con và xe đạp.

Tác giả của bản đề xuất “Giờ không xe máy” cho biết, sở dĩ ông nêu ra phương án trên là vì xe máy rẻ và tiện dụng, nhưng với số lượng quá lớn đang trở thành tác nhân số một gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Mặc khác, phương tiện trên khi được điều khiển bởi không ít người tùy tiện và ích kỷ, thì trở thành thảm họa như đã thấy.

Theo ông Tuyên, ưu điểm của giải pháp là nhanh chóng tạo mặt đường thông thoáng cho xe buýt nhờ đó xe buýt có thể chạy đúng giờ, đúng hành trình với số lượng lớn hơn hiện nay. Số người dùng xe buýt sẽ ngày càng tăng. Xe đông khách thì có thể giảm trợ giá.

“Mục tiêu của “Giờ không xe máy” là hạn chế tối đa lưu thông bằng xe máy, tăng cường sử dụng phương tiện công cộng”, tác giả của bản đề xuất cấm xe máy nói.

Thùy link: http://hn.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/de-an-cam-xe-may-se-duoc-trinh-cuoi-2012-c46a400208.html

Đã xong!

Cháu đang đi bộ sang Nam Vang kiếm mấy con xe bãi về bán! Kụ nào đi cùng cháu ko ợ!
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,232
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Đầu bạc trắng thế kia khoe là đi xe máy từ năm 70 , tính ra thì cũng mãi mới ngồi lên cái bình bịch . Mềnh tuy ít tuổi nhưng mà đi xe máy từ khi 13 tuổi , hơn hẳn lão . Suy nghĩ chỉ đứng ở một phía , không đứng ở phía người lao động . Nói chung những phát ngôn , sáng kiến của lão này cũng chỉ là học tập theo nước ngoài nhưng không áp dụng được ở Hà Nội .
Nên về hưu đi , ăn cơm nhà nước mà làm việc thế này thì phí tiền tôi đóng thuế lắm .
Tại sao nhà nước , pháp luật lại không có hình thức xử lý những cán bộ làm sai nhỉ , nếu đúng thưởng , sai phạt nó mới công minh chứ . Ngồi đấy vẽ ra ba cái vớ vẩn mất thời gian của mọi người .
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,297
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Em thì em cấm mựa ló cái thằng lày nàm nô bộc cho dân nuôn, ngoài ra cấm ló phát ngôn bừa bãi nơi diễn đàn báo chí, nó muốn nói gì thì phải ra ruộng nói xuống ruộng cho tốt lúa.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
398
Động cơ
417,057 Mã lực
Học tập nước ngoài mà không xem xét kỹ những điều kiện để thực thi thì khác nào bảo bây giờ mẽo có 12 tàu sân bay thì vịt cũng phải mua từng đấy tàu sân bay về.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,253
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia

RFJ

Xe buýt
Biển số
OF-61397
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
541
Động cơ
445,090 Mã lực
Nơi ở
Lê Ngọc Hân, HN
Ông này lại có ý định thêm một miếng vá cắt từ đâu đấy định ghép vào bộ trang phục đã rách tả tơi và có nhiều miếng vá mà XH đang phải mặc. :(
Tác giả đề xuất cấm xe máy giờ cao điểm.. “phản pháo”
“Tôi biết đi xe máy năm 1970, hơn 40 năm cầm lái, chưa bị ngã và gây tai nạn. Cấm xe máy vào giờ cao điểm là “đụng chạm” tới nhiều người nhưng những người làm công sở, công ty có phải là người bị tổn thương nhất không?”, tác giả đề xuất cấm xe máy trong nội thành phản biện.
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=111265&d=24082011Sau ý kiến tranh luận của hàng trăm bạn đọc về sáng kiến “Giờ không xe máy” của mình, tác giả Vũ Tuyên đã gửi đến tòa soạn bài viết phản hồi những tranh luận của bạn đọc. Chúng tôi giới thiệu bài viết trên.
Trước hết xin cảm ơn quý báo đã khởi xướng một diễn đàn thú vị mà ở đó mọi người được bày tỏ quan điểm của bản thân về một vấn đề đang gây bức xúc dư luận là ùn tắc giao thông. Xin cảm ơn cộng đồng mạng đã cùng quan tâm đến vấn đề ùn tắc giao thông của Thủ đô cho dù đó là ý kiến ủng hộ hay trái chiều.
Điều đáng mừng là không ai phản đối việc cần phải sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay cho phương tiện cá nhân. Theo tôi, về mặt vĩ mô, đúng là chúng ta đã có sai lầm khi để mô tô, xe máy trở thành phương tiện giao thông chủ yếu mà nếu sai thì nên sửa.

Trong đề án, tôi có trình bày: “ ... cái mà người dân cần ở xe buýt là chạy đúng giờ, đúng hành trình thì xe buýt không có. Nhưng thứ cần để xe buýt chạy đúng giờ là đường thì chúng ta đang dành cho xe máy...”.

Cơ quan chức năng hiện nay cũng chỉ mong có đường dành riêng cho xe buýt. Nhưng thử hỏi tiền ở đâu để làm được hàng chục tuyến đường riêng. Thậm chí, nếu có thì lấy đất ở đâu để cho các tuyến đường mới len chân. Có đường riêng nhưng ai đảm bảo nó không bị xe máy lấn làn khi ùn tắc như họ đang lấn người đi bộ trên vỉa hè?.

Rõ ràng chúng ta bị vướng trong một vòng luẩn quẩn giữa chất lượng của hệ thống vận tải công cộng và mong muốn của cộng đồng mà nguyên nhân sâu xa không hẳn là hạ tầng kém. “Giờ không xe máy” chỉ là cách để tạo đường riêng một cách tạm thời để xe buýt chạy nhiều hơn, đúng giờ hơn.


Tác giả đề xuất "Giờ không xe máy" ông Vũ Tuyên. Ảnh: Tùng Nguyễn
Phương án tôi nêu ra không nhằm đáp ứng lợi ích của những người có ô tô riêng nhưng mặc nhiên họ là người được hưởng lợi. Có lẽ nên chấp nhận lợi ích này vì dùng ô tô là xu thế chung. Không biết 30 năm tiếp theo, loài người có tạo ra loại phương tiện nào thay thế và phổ biến như ô tô hay không? Vả lại, 30 năm trước đây, ai dám nghĩ xe máy ở Việt Nam lại nhiều và thông dụng như hiện nay.

Cuộc sống luôn phát triển nên chăng cần nhận thức đúng để định hướng thay vì cấm đoán. Để hạn chế ô tô cá nhân trong "Giờ không xe máy", tôi cũng đề nghị : “Giờ cao điểm, trên xe ô tô bắt buộc phải có thêm một người ngồi ở ghế trước”. Điều này tưởng là nhỏ, nhưng nó giúp lượng xe con lưu thông trong giờ cao điểm giảm đi nhiều.

Ngoài ra, chúng ta có thể tổ chức tuyến phố một chiều với xe con, theo hướng ưu tiên xe buýt và xe đạp. Chắc các bạn cũng đồng ý với tôi rằng:” Bắt một chiếc ô tô tuân thủ luật lệ giao thông dễ hơn nhiều so với một chiếc xe máy” (hãy lấy quy định lái xe ô tô phải đeo dây an toàn làm ví dụ). Như vậy, nếu có “thương” ô tô, cũng là vì nó dễ chế ngự bằng luật.
“Cấm xe máy trong nội thành vào giờ cao điểm” là “đụng chạm” tới rất nhiều người nhưng thử hỏi người làm ở công sở, công ty có phải là người bị tổn thương nhất không? Theo tôi không hẳn vì họ còn có phương án đi xe buýt hoặc làm lệch giờ.

Còn vấn đề những người hành nghề xe ôm sẽ kiếm sống ra sao khi mỗi ngày họ bị cấm dùng xe đến 6 tiếng? Khi đó, ngoài việc xây dựng hệ thống xe buýt đủ đáp ứng yêu cầu xã hội, nhà nước cần có chính sách, cho vay vốn để người lái xe ôm có thể tổ chức mạng lưới trung chuyển khách từ ngõ sâu ra trạm xe buýt bằng xe tải (5 tạ) hoán cải. Thậm chí có thể dùng xe này đưa, đón trẻ con đi học. Nếu như vậy, thì xe con đi trong giờ cao điểm đâu chỉ là các “đại gia”.
Một điều nữa cũng nên bàn, đó là sự phân hóa giàu nghèo tại Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng. Việc nhiều vấn đề xã hội được nhìn nhận theo góc độ này cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu “áp chặt quá” thì dễ bị phiến diện. Mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn nếu cùng nghĩ đến lợi ích chung của xã hội.
Tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Thuở nhỏ phải đi học trường làng vì gia đình cũng chẳng thân thế gì. Lớn lên thì đi bộ đội và chiến đấu tất cả các chiến trường A, B, C, K . Sau chiến tranh, tôi đi học để trở thành cán bộ nhà nước. Tuy chẳng bao giờ bị kỷ luật nhưng với tôi, chế độ đãi ngộ đang là một con số “không” rất tròn. Tôi biết đi xe máy năm 1970 và có xe máy riêng từ 1975 tới nay. Hơn 40 năm cầm lái, chưa bị ngã và gây tai nạn.

Ô tô riêng thì tôi có hơn 10 năm nay nhưng chưa một lần chủ tâm lái xe vào thành phố. Tôi đã lái xe tới chân Cột cờ Lũng Cú nhưng không thích đi xe trong Hà Nội. Từng ấy năm lái xe nhưng chỉ một lần phải trình bằng lái với cảnh sát. Con tôi còn nhỏ, nên gần 10 năm nay, tôi phải đưa các cháu đi học bằng xe máy. Chúng chưa một lần được bố đưa bằng ô tô đến trường.

Tôi viết đề án này năm 2009 và đã có ý thức chuẩn bị để tham gia “ Giờ không xe máy”. Tôi viết thêm những dòng này chỉ để nói rằng "Tôi là người bình dân và muốn làm một việc cũng bình dân”.


Theo VnMedia.vn
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,331
Động cơ
494,170 Mã lực
Sẽ cấm xe máy tại các đô thị lớn
> Sẽ chuyển các bến xe ra ngoại thành?
> Đa dạng hóa tuyên truyền an toàn giao thông
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ GTVT trong quý IV năm 2012 trình đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe máy tại các đô thị lớn.



Đây là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trong Nghị quyết số 88 về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ANGT).
Thủ tướng yêu cầu “Bộ GTVT tiếp tục chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh - thành phố xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2011”.
Riêng với UBND TP Hà Nội và TPHCM, Thủ tướng lưu ý, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp từng bước khắc phục ùn tắc giao thông; đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án vận chuyển hành khách công cộng khối lượng lớn; xây dựng cầu vượt, hầm cho người đi bộ; hạn chế ô tô, xe máy lưu thông trên một số tuyến phố và vào một số giờ nhất định.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kế hoạch lập lại trật tự ATGT; chỉ đạo cơ quan quản lý thường xuyên rà soát phát hiện, xử lý kịp thời các điểm đen về TNGT.
Tăng cường công tác phối hợp trong việc tổ chức, điều khiển giao thông. Phối hợp chỉ đạo các Sở GTVT rà soát, điều chỉnh hợp lý hệ thống báo hiệu đường bộ, triển khai lắp đặt dải phân cách…
Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an và các Bộ, ngành liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đội mũ bảo hiểm, ngăn chặn học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe máy; đảm bảo trật tự ATGT đường thủy đường sắt.
Riêng với Tháng An toàn giao thông (tháng 9) năm nay, Thủ tướng yêu cầu, Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì phối hợp với Bộ GTVT và các Bộ, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia.
Tích cực hưởng ứng hoạt động phòng chống hành vi lái xe uống rượu, bia trong chương trình Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ 2011 – 2012 của Liên Hợp Quốc.
Trọng ****
Theo Tiền Phong
Các cụ cứ ở đó mà chửi nhé , Thủ Tướng chỉ đạo nhé , :D Em éo lo em chuyển về rừng ở thì khỏi lo .
 

Anycar

Xe tăng
Biển số
OF-53581
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
1,140
Động cơ
461,910 Mã lực
Muốn giảm ùn tắc thì cơ quan đầu não phải bớt tham đi, đừng cái gì cũng kéo hết về Hà nội, (mở rộng mênh mang cho có nhiều cửa kiếm) để cố trở thành trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa...nghe cho nó oai, nhả bớt cho các tỉnh lân cận để người ta dễ thở thì việc gì phải bỏ quê đâm đầu về HN cho chết tắc ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

tutibaby

Xe máy
Biển số
OF-34539
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
56
Động cơ
475,500 Mã lực
Biết đi xe máy từ năm 1970 (->Có xe máy từ 1970),,, có ô tô từ 10 năm nay. Ông này không thể là Bình dân được nếu làm công ăn lương như người Bình thường, vậy Ông này không thể có suy nghĩ Bình dân (hay bình thường)! .. Mà sao tuổi lớn thế mà con còn Nhỏ thế -> cũng không bình thường luôn! (không ai lấy lúc trẻ hoặc lấy nhiều vợ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,602
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Hoan nghênh với những ý tưởng và đế xuất của bác này, nói thật là: với thực trạng hiện nay của giao thông HN thì giải pháp của bác ấy là tối ưu. Chúng ta cứ kêu gào về việc tắc đường trong khi ý thức chấp hành luật GT của người dân thì cực kém, quỹ đất dành cho giao thông so với tỉ lệ dân cư thì quá ít... những giải pháp từ trước tới giờ của các cơ quan ban ngành chỉ là tạm thời và k có giá trị bền vững, tốn kém.
Chúng ta vẫn biết góp phần lớn làm nạn tắc đường như hiện nay là phương tiện xe máy lưu thông trên đường, thế nên hạn chế hay cấm phương tiện này đương nhiên sẽ khắc phục được vấn nạn này nhưng sẽ động chạm đến quyền lợi của đa số người dân cũng như nhiều vấn đề khác... Và đương nhiên các cơ quan ban ngành phải nghiên cứu các cách khắc phục để đảm bảo được quyền lợi cho họ...
Không có sự thành công nào mà không có sự hy sinh và mất mát ... :-? Quan trọng chúng ta phải biết sự hy sinh ấy đem lại lợi ích gì cho cộng đồng, cho xã hội :-?
 

phucnsgd

Xe tăng
Biển số
OF-33744
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,277
Động cơ
488,290 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuột
Website
www.sachtbthdaklak.vn
Nói ngu vật. em chưa thấy đứa nào nói ngu mà vẫn to mồn như lão này.
Cái cần nhấn mạnh là ý thức người tham gia giao thông.
Cái ý thức ở đây buộc lòng phải đi kèm với chế tài.
Nễu xã hội vẫn còn những thằng xxx chuyên ăn bẩn để người dân coi thường thì XH vẫn sẽ còn loạn.
Chỉ cần các xxx làm đúng bổn phận, chức trách, nhiệm vụ thì em đảm bảo ATGT sẽ giảm đáng kể.
Mà nói sâu xa phỉa có ai đứng ở sau thì mới vậy. em không bàn sâu thêm không lại ảnh hưởng đến chính trị thì chít.
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,982
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Nói đâu xa, sang ngay ông em Lào mà xem ý thức tham gia giao thông của họ thế nào rồi về mà áp dụng :(
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
10,048
Động cơ
517,847 Mã lực
Em cũng có qua Lào một dạo, em cũng thấy các bạn ấy không phát triển mạnh như mình, nhưng em thấy thanh bình lắm. Ở mình cứ phát triển mạnh nhưng cũng chẳng đến đâu, làm 1 thì phá 10, cái quan trọng nhất là phát triển con người (cái tâm, cái ý thức...) có khi không bằng người ta. Nhưng em sợ Việt Nam mình sang Lào lại phá các bạn ấy giống như TQ phá mình lắm ạ.
 

sakuda

Xe điện
Biển số
OF-13452
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
3,002
Động cơ
345,605 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thằng cha này hâm nặng, đã thế còn xe con phải có 1 người ngồi trước (trẻ con cũng đc đấy) lại xe 5 tạ cải hoán chở người,

Thằng điên
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,530
Động cơ
606,979 Mã lực
Dân chúng phản đối thoải mái, nhưng hình như là sẽ vẫn cấm xe máy đi vào 1 số tuyến phố vào giờ cao điểm đấy ạ. Hôm qua ngồi uống nước chè ngoài phố em thấy bà bán xôi bên cạnh nói thế :(.
 

Clayton

Xe điện
Biển số
OF-107142
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
2,484
Động cơ
417,335 Mã lực
Biện pháp nào rồi cũng sẽ có đụng chạm, giải pháp nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm. Việc này phải qua thời gian kiểm chứng mới thấm các cụ ạ.

Hồi em mới đi học ở ngoải về (2005), nhảy lên xe là thắt dây an toàn, em toàn bị mấy cậu lái xe Cơ quan và cả mấy ông bà Công chức Cơ quan nữa (trong đó có cả sếp, mà sếp từng học 6 năm ở Đức về nhá) cười nhạo và chế giễu kiểu trưởng giả học làm sang. Nhưng lạ một nỗi, có lần đi Hải Dương, trên đường 5, xe phải phanh dúi dụi, sếp ngồi ghế sau đập cả mặt vào lưng ghế phụ phía trước, ấy vậy mà sau lần đó sếp vẫn không có thói quen thắt dây an toàn. Năm rồi gặp lai, ngồi cùng xe, cả sếp và cả cậu lái năm xưa đều đeo dây cả. Em chẳng hỏi gì, sếp cũng tự nói: "Giờ thắt dây nó quen rồi, không đeo dây, người cứ lỏng lỏng, khó chịu kiểu gì ấy. Mà nhiều người đi đường rõ chán, có tiền mua xe mà không biết tự bảo đảm an toàn, chẳng có nhận thức gì cả". Ha ha. Vậy là sau mấy năm, mọi chuyện nó cũng khác đấy chứ! :D
 

starex

Xe tăng
Biển số
OF-48914
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,754
Động cơ
472,245 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Đúng là chó dại có mùa, còn người thì điên quanh năm :D chán éo muốn nói với các bọn ăn không ngồi rồi bới bèo tìm mứt. Đuổi mệ nó việc thằng này rồi cho nó đi xe đạp
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,606
Động cơ
597,712 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Em thấy nhà mình thật nhiều "tối kiến" để bổ khuyết cho sai lầm của những người cần có tầm nhìn chiến lược:
+ Mỗi người chỉ được đăng ký 01 xe máy=====> xẩy ra tình trạng mua suất đăng ký, mua giấy phép lái xe (lúc đó ĐK xe phải có GPLX)
+ Giới hạn vòng ngực của người đi xe máy =)) =))
+ Bây giờ lại muốn cấm xe máy đi theo giờ nhất định, bắt buộc ô tô phải có người ngồi trước =)) =)) =)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,276
Động cơ
480,670 Mã lực
Giờ cấm xe máy thì ổn, nhưng bắt ô tô phải có người ngồi trước khi lưu thông thì lởm quá. Trên đường đi đón người ngồi trước thì đi như nào nhỉ? Khác gì cho ị nhưng cấm *** hê hê
 
Chỉnh sửa cuối:

nat01

Xe đạp
Biển số
OF-90780
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
46
Động cơ
405,310 Mã lực
đúng là đã Ngu lại còn thích tỏ ra nguy hiểm =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top