- Biển số
- OF-72369
- Ngày cấp bằng
- 8/9/10
- Số km
- 936
- Động cơ
- 434,730 Mã lực
Anh Tuyên ơi anh Tuyên! Anh cho em hỏi đi từ phố Ngũ Nhạc ra Minh Khai (cho F1 đi mẫu giáo) rồi lên Phan Huy Ích (đi làm) mà đi bằng bus thì đi như thế nào ạh?
Em thì nghĩ ma nơ canh chưa chắc đã bán được, mà xã hội sẽ có thêm dịch vụ thuê người ngồi chung xe.man nơ canh bán đắt như tôm tươi nữa ạ
Mợ lói như thần, chắc cụ lày xổng chuồng vô tình được phỏng vấn.....Ông này phải cho sang Trâu Quỳ hoặc Thường Tín!
Tác giả đề xuất cấm xe máy giờ cao điểm.. “phản pháo”
“Tôi biết đi xe máy năm 1970, hơn 40 năm cầm lái, chưa bị ngã và gây tai nạn. Cấm xe máy vào giờ cao điểm là “đụng chạm” tới nhiều người nhưng những người làm công sở, công ty có phải là người bị tổn thương nhất không?”, tác giả đề xuất cấm xe máy trong nội thành phản biện.
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=111265&d=24082011Sau ý kiến tranh luận của hàng trăm bạn đọc về sáng kiến “Giờ không xe máy” của mình, tác giả Vũ Tuyên đã gửi đến tòa soạn bài viết phản hồi những tranh luận của bạn đọc. Chúng tôi giới thiệu bài viết trên.
Trước hết xin cảm ơn quý báo đã khởi xướng một diễn đàn thú vị mà ở đó mọi người được bày tỏ quan điểm của bản thân về một vấn đề đang gây bức xúc dư luận là ùn tắc giao thông. Xin cảm ơn cộng đồng mạng đã cùng quan tâm đến vấn đề ùn tắc giao thông của Thủ đô cho dù đó là ý kiến ủng hộ hay trái chiều.
Điều đáng mừng là không ai phản đối việc cần phải sử dụng phương tiện giao thông công cộng thay cho phương tiện cá nhân. Theo tôi, về mặt vĩ mô, đúng là chúng ta đã có sai lầm khi để mô tô, xe máy trở thành phương tiện giao thông chủ yếu mà nếu sai thì nên sửa.
Trong đề án, tôi có trình bày: “ ... cái mà người dân cần ở xe buýt là chạy đúng giờ, đúng hành trình thì xe buýt không có. Nhưng thứ cần để xe buýt chạy đúng giờ là đường thì chúng ta đang dành cho xe máy...”.
Cơ quan chức năng hiện nay cũng chỉ mong có đường dành riêng cho xe buýt. Nhưng thử hỏi tiền ở đâu để làm được hàng chục tuyến đường riêng. Thậm chí, nếu có thì lấy đất ở đâu để cho các tuyến đường mới len chân. Có đường riêng nhưng ai đảm bảo nó không bị xe máy lấn làn khi ùn tắc như họ đang lấn người đi bộ trên vỉa hè?.
Rõ ràng chúng ta bị vướng trong một vòng luẩn quẩn giữa chất lượng của hệ thống vận tải công cộng và mong muốn của cộng đồng mà nguyên nhân sâu xa không hẳn là hạ tầng kém. “Giờ không xe máy” chỉ là cách để tạo đường riêng một cách tạm thời để xe buýt chạy nhiều hơn, đúng giờ hơn.
Tác giả đề xuất "Giờ không xe máy" ông Vũ Tuyên. Ảnh: Tùng NguyễnPhương án tôi nêu ra không nhằm đáp ứng lợi ích của những người có ô tô riêng nhưng mặc nhiên họ là người được hưởng lợi. Có lẽ nên chấp nhận lợi ích này vì dùng ô tô là xu thế chung. Không biết 30 năm tiếp theo, loài người có tạo ra loại phương tiện nào thay thế và phổ biến như ô tô hay không? Vả lại, 30 năm trước đây, ai dám nghĩ xe máy ở Việt Nam lại nhiều và thông dụng như hiện nay.
Cuộc sống luôn phát triển nên chăng cần nhận thức đúng để định hướng thay vì cấm đoán. Để hạn chế ô tô cá nhân trong "Giờ không xe máy", tôi cũng đề nghị : “Giờ cao điểm, trên xe ô tô bắt buộc phải có thêm một người ngồi ở ghế trước”. Điều này tưởng là nhỏ, nhưng nó giúp lượng xe con lưu thông trong giờ cao điểm giảm đi nhiều.
Ngoài ra, chúng ta có thể tổ chức tuyến phố một chiều với xe con, theo hướng ưu tiên xe buýt và xe đạp. Chắc các bạn cũng đồng ý với tôi rằng:” Bắt một chiếc ô tô tuân thủ luật lệ giao thông dễ hơn nhiều so với một chiếc xe máy” (hãy lấy quy định lái xe ô tô phải đeo dây an toàn làm ví dụ). Như vậy, nếu có “thương” ô tô, cũng là vì nó dễ chế ngự bằng luật.
“Cấm xe máy trong nội thành vào giờ cao điểm” là “đụng chạm” tới rất nhiều người nhưng thử hỏi người làm ở công sở, công ty có phải là người bị tổn thương nhất không? Theo tôi không hẳn vì họ còn có phương án đi xe buýt hoặc làm lệch giờ.
Còn vấn đề những người hành nghề xe ôm sẽ kiếm sống ra sao khi mỗi ngày họ bị cấm dùng xe đến 6 tiếng? Khi đó, ngoài việc xây dựng hệ thống xe buýt đủ đáp ứng yêu cầu xã hội, nhà nước cần có chính sách, cho vay vốn để người lái xe ôm có thể tổ chức mạng lưới trung chuyển khách từ ngõ sâu ra trạm xe buýt bằng xe tải (5 tạ) hoán cải. Thậm chí có thể dùng xe này đưa, đón trẻ con đi học. Nếu như vậy, thì xe con đi trong giờ cao điểm đâu chỉ là các “đại gia”.
Một điều nữa cũng nên bàn, đó là sự phân hóa giàu nghèo tại Việt Nam có xu hướng ngày càng tăng. Việc nhiều vấn đề xã hội được nhìn nhận theo góc độ này cũng là dễ hiểu. Tuy nhiên, nếu “áp chặt quá” thì dễ bị phiến diện. Mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn nếu cùng nghĩ đến lợi ích chung của xã hội.
Tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Thuở nhỏ phải đi học trường làng vì gia đình cũng chẳng thân thế gì. Lớn lên thì đi bộ đội và chiến đấu tất cả các chiến trường A, B, C, K . Sau chiến tranh, tôi đi học để trở thành cán bộ nhà nước. Tuy chẳng bao giờ bị kỷ luật nhưng với tôi, chế độ đãi ngộ đang là một con số “không” rất tròn. Tôi biết đi xe máy năm 1970 và có xe máy riêng từ 1975 tới nay. Hơn 40 năm cầm lái, chưa bị ngã và gây tai nạn.
Ô tô riêng thì tôi có hơn 10 năm nay nhưng chưa một lần chủ tâm lái xe vào thành phố. Tôi đã lái xe tới chân Cột cờ Lũng Cú nhưng không thích đi xe trong Hà Nội. Từng ấy năm lái xe nhưng chỉ một lần phải trình bằng lái với cảnh sát. Con tôi còn nhỏ, nên gần 10 năm nay, tôi phải đưa các cháu đi học bằng xe máy. Chúng chưa một lần được bố đưa bằng ô tô đến trường.
Tôi viết đề án này năm 2009 và đã có ý thức chuẩn bị để tham gia “ Giờ không xe máy”. Tôi viết thêm những dòng này chỉ để nói rằng "Tôi là người bình dân và muốn làm một việc cũng bình dân”.
Theo VnMedia.vn
Các cụ cứ ở đó mà chửi nhé , Thủ Tướng chỉ đạo nhé , Em éo lo em chuyển về rừng ở thì khỏi lo .Sẽ cấm xe máy tại các đô thị lớn
> Sẽ chuyển các bến xe ra ngoại thành?
> Đa dạng hóa tuyên truyền an toàn giao thông
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ GTVT trong quý IV năm 2012 trình đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe máy tại các đô thị lớn.
Đây là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành trong Nghị quyết số 88 về tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ANGT).
Thủ tướng yêu cầu “Bộ GTVT tiếp tục chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành, UBND các tỉnh - thành phố xây dựng đề án hạn chế và lộ trình cấm mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các đô thị lớn, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý IV năm 2011”.
Riêng với UBND TP Hà Nội và TPHCM, Thủ tướng lưu ý, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các giải pháp từng bước khắc phục ùn tắc giao thông; đẩy mạnh tiến độ triển khai dự án vận chuyển hành khách công cộng khối lượng lớn; xây dựng cầu vượt, hầm cho người đi bộ; hạn chế ô tô, xe máy lưu thông trên một số tuyến phố và vào một số giờ nhất định.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh kế hoạch lập lại trật tự ATGT; chỉ đạo cơ quan quản lý thường xuyên rà soát phát hiện, xử lý kịp thời các điểm đen về TNGT.
Tăng cường công tác phối hợp trong việc tổ chức, điều khiển giao thông. Phối hợp chỉ đạo các Sở GTVT rà soát, điều chỉnh hợp lý hệ thống báo hiệu đường bộ, triển khai lắp đặt dải phân cách…
Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an và các Bộ, ngành liên quan, chính quyền các địa phương tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện đội mũ bảo hiểm, ngăn chặn học sinh chưa đủ tuổi điều khiển mô tô, xe máy; đảm bảo trật tự ATGT đường thủy đường sắt.
Riêng với Tháng An toàn giao thông (tháng 9) năm nay, Thủ tướng yêu cầu, Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì phối hợp với Bộ GTVT và các Bộ, ngành có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia.
Tích cực hưởng ứng hoạt động phòng chống hành vi lái xe uống rượu, bia trong chương trình Thập kỷ hành động vì ATGT đường bộ 2011 – 2012 của Liên Hợp Quốc.
Trọng ****
Theo Tiền Phong