Tác giả đề xuất ''giờ không xe máy'' lên tiếng

dxpac

Xe tăng
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
1,009
Động cơ
528,146 Mã lực
“Giờ cao điểm, trên xe ô tô bắt buộc phải có thêm một người ngồi ở ghế trước”
Cái này mà thực hiện thì Hà nội lại có thêm nghề ngồi thuê giống như những cư dân ở ngoại ô Kuala Lumpurchuyên đi ngồi thuê cho những ai đi ô ô vào trung tâm TP.
 

minhvtv3

Xe tăng
Biển số
OF-54975
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
1,725
Động cơ
442,757 Mã lực
Ông này phải cho sang Trâu Quỳ hoặc Thường Tín!
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,368
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
"...Cuộc sống luôn phát triển nên chăng cần nhận thức đúng để định hướng thay vì cấm đoán. Để hạn chế ô tô cá nhân trong "Giờ không xe máy", tôi cũng đề nghị : “Giờ cao điểm, trên xe ô tô bắt buộc phải có thêm một người ngồi ở ghế trước”...

Nói thật là em cũng định bàn về vấn đề này từ hôm trước khi các bác đưa bài này lên, nhưng hôm nay đọc cái này thì thấy thằng cha này hâm ẹ nó rồi!
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,351
Động cơ
572,737 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
Cái này mà thực hiện thì Hà nội lại có thêm nghề ngồi thuê giống như những cư dân ở ngoại ô Kuala Lumpurchuyên đi ngồi thuê cho những ai đi ô ô vào trung tâm TP.
man nơ canh bán đắt như tôm tươi nữa ạ :D
 

yinglinhn

Xe buýt
Biển số
OF-32741
Ngày cấp bằng
1/4/09
Số km
562
Động cơ
483,490 Mã lực
Cái này mà thực hiện thì Hà nội lại có thêm nghề ngồi thuê giống như những cư dân ở ngoại ô Kuala Lumpurchuyên đi ngồi thuê cho những ai đi ô ô vào trung tâm TP.
Oh, hóa ra là bắt chước Mã hở các cụ?em lại cứ tưởng là bác ý nghĩ ra cơ. hehe
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,383
Động cơ
410,470 Mã lực
Hay, ý tưởng độc đáo! :69::69::69::69::69: Đề nghị triển khai sớm. Sao không đề xuất cấm mọi hoạt động trong phố cho đồng bộ luôn, em đang chờ...=D>
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Có một điều ông ấy đúng: chính sách xe máy sai từ đầu, do tầm nhìn quá hạn chế và sau đó là thiếu dũng cảm sửa sai, kéo theo quan niệm ấu trĩ, chính sách ô tô tiếp tục sai...
Cuối cùng là người dân ta không được hưởng lợi từ phương tiện giao thông chất lượng tốt hơn. Nếu biết đầu tư đúng vào giao thông công cộng, giảm thuế ô tô,... thì em nghĩ dân mình đi lại sướng hơn nhiều, ít tai nạn thương tâm hơn, sức khỏe tốt hơn,...
Muộn nhưng không phải là không làm được. Chuyện "cấm" dễ gây phản ứng, nhưng thực tế việc dần dần hạn chế xe máy là cần thiết và đúng đắn.
Cứ nhìn gần, sang Bangkok chẳng hạn, với khoảng 10 triệu dân, họ đã từng bị ùn tắc trầm trọng và đã giải quyết bài toán này khá thành công.

Bây giờ tập trung các khoản đầu tư cho hệ thống giao thông công cộng vẫn còn kịp, nhưng nhìn cách mà chúng ta đang làm với tàu điện ngầm ở TP HCM, tàu điện trên cao ở HN mới thấy nản. Và trong tình hình đó, mọi chuyện lại trở về với bài toán cũ và cách nhìn-ăn theo dự án.
 

tungduong0610

Xe điện
Biển số
OF-19568
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
4,054
Động cơ
541,000 Mã lực
Nơi ở
Ban ngày công sở, tối quán nhậu, đêm bên gấu....
Em thấy chả có gì gọi là ý tưởng, đều là đua theo những cái cũ thôi. Ví như ở Trung Quốc, nếu em nhớ không nhầm thì từ những năm 80, Bắc Kinh đã cấm xe máy vào thành phố, gần đây là thành phố Nam Ninh cấm đăng ký xe máy mới từ đầu những năm 2000 (là một hình thức dần cấm xe máy). Chắc các bác nhà mình ra vẻ tư duy học đòi thôi.
Nhưng vấn đề là bên họ đường sá nó to gấp 6 lần đường to nhất của mình, các phương tiện công cộng, tàu điện ngầm, xe buýt, xe điện chạy đông như kiến, hiếm khi thấy khách phải chen chúc như mình, ngoài ra xe nó đẹp, phục vụ văn minh và đúng giờ, đúng tuyến, một khách tham quan như em chả biết tiếng còn đi được khắp thành phố bằng xe buýt.
Còn đầu khoảng những năm 2000 ở Thái Lan cũng tắc đường, cũng đề ra luật o to tư nhân ra đường phải đủ 4 người ngồi trên xe mới được đi, áp dụng thử 1 tháng phá sản luôn.
Nhìn lại có thấy gì mới đâu, toàn học theo nhưng mà lại không biết vận dụng.
 

xiaoyong

Xe tải
Biển số
OF-107851
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
408
Động cơ
395,600 Mã lực
Đầu với óc, sinh ra chỉ để mọc tóc. Nói ngu như nhợn thế mà cũng trưng cái mẹt lên. Pó tay.
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
302
Động cơ
515,630 Mã lực
Không thể phủ nhận vai trò của chiếc xe máy trong vài chục năm gần đây trong việc phát triển kinh tế nhưng quả thực xe máy đã làm đảo lộn nhiều thứ và có hại cho phát triển dài hạn. Hiện nay xe máy đã hình thành thói quen và cuộc sống gắn liền với chiếc xe máy đến mức nhiều người nghĩ không có xe máy sẽ chết và coi là thứ không thể thiếu vậy (rõ ràng đây cũng là chứng bệnh nghiện xe máy chứ còn gì nữa), cần phải có một nghiên cứu xác thực và thuyết phục để cho mọi người cùng hiểu và cần cả nhũng người LD mạnh mẽ, quyết đoán thì kế hoạch hạn chế và cấm xe mấy mới thực hiện được.
 

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,135
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Em ủng hộ ý kiến "Giờ Khônng xe máy" của bác này.... Em cũng có ô tô... nhưng thực sự hy hữu lắm em mới phải đi ô tô đi làm... Từ nhà em đến cơ quan hơn 10km... Vậy mà em vẫn không dám lôi ô tô ra đi... Phần vì trục đường em đi, đường nào cũng thế... vào giờ cao điểm chỉ thấy xe máy và xe máy là loi choi, chen chúc, trèo lấn... còn ô tô nhích từng tí một. Đi ô tô đi làm mặc dù sớm cũng thành muộn. Nếu đề án này mà được triển khai thì em không đi ô tô thì cũng có thể đi xe buýt được mà không phải lo lắng về tranh giành đường... Nếu thực thi là em sẽ ủng hộ, em thề.... Em hâm mựa rùi...
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,155
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
...Ô tô riêng thì tôi có hơn 10 năm nay ... Con tôi còn nhỏ, nên gần 10 năm nay, tôi phải đưa các cháu đi học bằng xe máy. Chúng chưa một lần được bố đưa bằng ô tô đến trường.
Ông bố này lạ nhỉ.
Trời mưa, rét vẫn đưa con đi học bằng xe máy, cất ô tô ở nhà cho nó mới à?
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
836
Động cơ
490,080 Mã lực
Giờ ko xe máy hay ko cái gì đi nữa cũng là ở cái đầu những người điều khiển phương tiện thôi các kụ ợ.

Đi xe mà tuân thủ pháp luật, luật GT, nhường nhịn nhau 1 chút, đi đúng luồng ko chen ko tạt đầu thì tuy tốc độ có chậm nhưng ít khi tắc. Còn như hiện nay toàn dân ra trận, léo thằng nào nhường thằng nào dù biết đâm đầu vào là chết tắc, thì có cấm giời cũng ko lại được.

Hôm trc em đi đường đã đông lại gặp cái thắt cổ chai, chỉ cần 5 giây cho cái taxi đi thoát qua cổ chai là thông cả luồng. Vậy mà 2 con ranh phi ngay cái xe máy chặn ngang đầu taxi định nhập luồng bên kia nhưng kẹt mẹ nó lại, đi ko được lùi ko xong. Cuối cùng tắc đến gần 10 phút mới thông. Dân tình đứng sau chửi 2 con ranh như chó, 2 đứa mặt xám ngoét nhưng lúc đó thì kẹt mất rồi còn đâu.

Ý thức giao thông NGU (xin lỗi các kụ vì dùng từ này) như thế thì còn tắc dài.
 

photothienvc

Xe tăng
Biển số
OF-82869
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
1,126
Động cơ
422,220 Mã lực
Nơi ở
Full house
Cũng hay, chính phủ bỏ thuế TTĐB đi, hỗ trợ 80% giá trị xe ô tô để người dân tẩy chay xe máy.
 

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
402
Động cơ
417,057 Mã lực
Phát triển phương tiện công cộng, đường xá, hạ thuế nhập ô tô, thuế tiêu thụ đặc biệt xuống 0 % rồi mới hạn chế xe máy được.
P/s: tác giả đề xuất cấm xe máy là người đi ô tô, đã về hưu :21:
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
3,162
Động cơ
452,298 Mã lực
Cần cảnh giác với những âm mưu tung ra những cái gọi là ý tưởng nhằm gây bất ổn xã hội, kích thích sự bức xúc của ND.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,324
Động cơ
496,105 Mã lực
Các cụ cứ vội chửi, xe buýt, tàu điện các loại là xu thế giao thông trong xh hiện đại, hổng phải xe máy đâu
 

Ga que

Xe buýt
Biển số
OF-87092
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
531
Động cơ
412,820 Mã lực
Nơi ở
Cối xay
Các cụ cứ vội chửi, xe buýt, tàu điện các loại là xu thế giao thông trong xh hiện đại, hổng phải xe máy đâu
Đồng ý, em đồng ý. Nhưng cấm toàn bộ xe máy trong nội đô của thành phố lớn, chứ không phải cấm theo giờ.
Để cấm được xe máy em chỉ hỏi một câu: trong khi không phải ai cũng có tiền mua ô tô thì người dân sẽ di chuyển chủ yếu bằng phương tiện gì?
Xe buýt: ở VN hiện tại phải nói là khủng khiếp, chỉ nói hiện tại cũng chưa đáp ứng đủ nhu cầu chứ chưa nói toàn dân bỏ xe máy.
Tàu điện ngầm: chưa có (2025 chưa chắc đã có).
Xe đạp: Khoảng cách quá xa để người tham gia lưu thông có thể sử dụng thường xuyên.
Các loại phuơng tiện khác: ???????????

Dẫn đến khẳng định: VN hiện tại chưa thể cấm được xe máy.
 

LifeArt

Xe tải
Biển số
OF-58376
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
279
Động cơ
443,260 Mã lực
E xin hiến ý kiến: đề nghị cấm tất cả mọi người ra đường vào giờ cao điểm! b-(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top