- Biển số
- OF-74659
- Ngày cấp bằng
- 5/10/10
- Số km
- 3,318
- Động cơ
- 456,157 Mã lực
Thế mới có gà gáy cho mà nghe chứ.Luu Lehong nói:Suýt quên, hội ý còn phải kể thêm cái trình vote- hội đồng. Cái trình ý là hơi bị cao đới, mấy ai làm được đâu:-|
Thế mới có gà gáy cho mà nghe chứ.Luu Lehong nói:Suýt quên, hội ý còn phải kể thêm cái trình vote- hội đồng. Cái trình ý là hơi bị cao đới, mấy ai làm được đâu:-|
Cụ có chắc không vậy? EBD và BA nó còn không có lấy đâu ra ESC sang vậy! Mô tả nó nói lung tung thế nhưng vào thông tin chi tiết an toàn thì nó chỉ có mỗi cái ABS thôi cụ, thông tin báo chí về Accent 2012 cũng chỉ nói có ABS.
Ai biết chỉ dùm nhe!
Em thấy thớt này thiết thực, cần phải cân nhắc kỹ khi mua xecân bằng điện tử VSC hay còn gọi là ESP
[video=youtube;L7oqIPj1QEc]http://www.youtube.com/watch?v=L7oqIPj1QEc[/video]
các cụ bảo không thấy có tác dụng mấy khi đi bình thường. chỉ cần một tình huống bất ngờ mới biết sự cần thiết
[video=youtube;9wRm76LFUg0]http://www.youtube.com/watch?v=9wRm76LFUg0[/video]
các cụ xem phần bao biện đường vn không cần chức năng này xem có chính xác ko, khi vào cua giữa xe có VSC và Ko có VSC
[video=youtube;FIuPS9cTlL8]http://www.youtube.com/watch?v=FIuPS9cTlL8[/video]
Cụ khuyên anh em mang nốt con Accent lên TOY nó lắm thêm cho cái EBD và BA mà đi cho sướng. TOY lắp miễn phí luôn đó cụ. Đi trong phố mẹ bảo không được phép rà phanh mà nó hỏng ABS, như thế thì cần phải lắp 2 thứ kiaMai em mang Matiz lên Toy lắp thêm VSC cho yên tâm mà lại rẻ. Nghe nói Cam, Altis 1013 tháo VSC vứt đầy hãng rẻ như cho
Em cũng định khuyên nhưng sợ các cụ bên HK chê đồ Toy lởm rẻ tiền. Em nghĩ lắp vào Matiz của em cũng tạm được thôiCụ khuyên anh em mang nốt con Accent lên TOY nó lắm thêm cho cái EBD và BA mà đi cho sướng. TOY lắp miễn phí luôn đó cụ. Đi trong phố mẹ bảo không được phép rà phanh mà nó hỏng ABS, như thế thì cần phải lắp 2 thứ kia
Toyota Camry đạt giải "xe của năm" tại Hàn mà cụ chê Toy lởm ư?Em cũng định khuyên nhưng sợ các cụ bên HK chê đồ Toy lởm rẻ tiền. Em nghĩ lắp vào Matiz của em cũng tạm được thôi
Nhưng chưa thấy xe Hàn đạt giải tại Nhật!Sao mà năm nào e cũng thấy vài xe đạt giải xe của năm ấy nhỉ. Lúc xe này,lúc xe khác.
E chịu cụ ạ. Toàn thấy ở Châu Âu với Mẽo thui, châu á e chả để ý. Đang máu làm e bán tải để chở đồ, theo cụ D - MAX. NAVARA thì e nào hay hơn ợ.Nhưng chưa thấy xe Hàn đạt giải tại Nhật!
Bán tải thì Ranger vẫn là vô đối cụ ạE chịu cụ ạ. Toàn thấy ở Châu Âu với Mẽo thui, châu á e chả để ý. Đang máu làm e bán tải để chở đồ, theo cụ D - MAX. NAVARA thì e nào hay hơn ợ.
Cái bôi đen thứ nhất đâu phải chỉ VN mới có. Nhà sx đã tính cả rồi cụ suy diễn vậy liệu có chuẩn?Tiện ích an toàn?
Nếu mà xe đủ đắt tiền thì không bàn cãi, họ làm với đủ chi phí và giá tiền bỏ ra có thể tin tưởng được!
Một cái xe tối thiểu là gầm, bánh và phanh phải vận hành tốt và tuân theo điều khiển của người lái. Còn lái chưa quen, phải cố học để quen, ban đầu phản ứng chậm chạp, kinh nghiệm còn thiếu cư từ từ, vấp dần rồi sẽ hiểu ra để đi cho tốt!
Ngoài mấy tiện ích giúp giải trí, không bàn, ABS giúp vào đường trơn phanh không bó cứng để khi nhả ra, vô lăng vẫn điểu khiển được xe có thì rất tốt!
Còn những thứ khác thì như trên đã viết "hiện đại sẽ hại điện". Chỉ riêng cái bóng khí, mỗi một con sensor điều khiển mà lỗi lên, lỗi xuống, Toy thì đâm mãi không nổ, còn Bỉm thì mới phanh túi khí đã bung bịt mặt lái xe gây tai nạn...
Mấy cái xe Hàn chạy dầu, chỉ mỗi sensors điều khiển mức nhiên liệu cho phù hợp với khí nạp làm sao cho đủ ô xy, nhiên liệu cháy hết nhưng xe chỉ vài ba tuổi, cứ ga lên là khói mù mịt: đổ tội dầu không đúng tiêu chuẩn làm sensor đo sai. Nhưng dù có khói thì chỉ tốn thêm ít dầu, vẫn chẳng ảnh hưởng nhiều đến độ an toàn khi xe lăn bánh!
Nhưng cái hệ thống VSC (ESP...) không chỉ mỗi một cái sensor, mà có những thứ còn đặt dưới bánh xe, chịu bùn, đất, khí hậu ẩm ướt, côn trùng, chuột bọ cắn dây... sau 1 thời gian ai dám chắc chúng đều đo đúng, ngoài ra còn cả phần mềm ghi trong ECU xe để xử lý tín hiệu do các sensors đo được. Giá trị đo sai+phần mềm xử lý không hiệu quả mà dám dùng để đo đếm cho tính mạng người lái, người ngồi trong xe và cả những người đang đi+đứng xung quanh cai xe?
Cứ tưởng tượng, xe đang chạy, cái ECU nhận được 1 tín hiêu sai để tác động vào phanh làm xe chuyển hướng, hoặc vào cua, cũng do tín hiệu đo sai làm xe phanh 1 bánh sau làm xe văng ra ngoài cua... chắc không phải là các câu hỏi của khoa học viễn tưởng, mà là mấy cái trò chơi điện tử cho tính mạng thật của con người!
Xe rởm mà có mấy cái đồ này, lên xe em sẽ tắt hết để chạy theo những gì mình vẫn thấy đúng còn hơn khoán cho mấy đồ chơi không hơn đồ Tầu này!
Bác tìm hiểu kỹ thêm thì ở các dòng sedan đắt tiền hiện giờ thì ESP của họ được hậu thuẫn bằng hệ "2 cầu dẻo". Khi chạy đường trơn, ngay cái xe 2 cầu đã đỡ văng hơn rất nhiều, chưa kể hệ 2 cầu dẻo (Haldex) thì ngoài phanh, lực kéo của những cái bánh xe còn được thay đổi phù hợp giúp xe cân bằng nhanh hơn rất nhiều khi hiện tượng trơn-trượt xảy ra!Lý do chuẩn xác thì Toy không có ý kiến chính thức nên em cũng chỉ đoán thôi mà ! Với thị trường chính thức của Toy VN em tưởng Camry vẫn đang được xếp cao nhất trong dòng sedan chứ nhỉ ?