Vừa cách đây khoảng 1 tháng, em lại được cảm nhận hoạt động của ESC trên GLK khi chạy xe trên đường gặp phải ông xe tải đằng trước tự nhiên xả cái chất lỏng (không rõ là cái gì xuống đường). Em chạy không nhanh (chỉ khoảng 60-70 vì đang lên dốc cầu) nhưng khi hàng bánh xe bên lái trượt trên cái thứ của khỉ đó thì cảm nhận được ESC kích hoạt phanh bánh sau bên phụ và đèn cảnh báo trên tablo nhấp nháy, xe bị ghìm lại và vẫn giữ được hướng đi theo vô lăng, không có hiện tượng xoay xe !
Theo mô tả của Bosch, thì em nghĩ nếu mặt đường tốt, VSC có thể hỗ trợ người lái khi tốc độ cao và cua gấp mà phản ứng của xe không theo kịp tốc độ đánh lái (phần nhiều do quán tính lớn) sinh ra trượt tuy nhiên người lái cũng cần phải đề phòng hiện tượng đánh lái quá tay (thừa so với nhu cầu thực tế) lúc đó can thiệp của VSC có thể sẽ không đúng mức cần thiết
Em nhất trí với cụ Cool là tính chất phức tạp của hệ thống VSC với rất nhiều cảm biến chuyển động thân xe, bánh xe ... là một trong những điểm rất lưu ý nếu xét trên quan điểm e ngại chất lượng sản phẩm không tốt !
Về tẩt cả các hệ thống hỗ trợ an toàn nói chung từ Seat belt, ABS, Airbag, EBD, BA, ESC... hay kể cả khung xe gì đó quan điểm của em là nó chỉ là sự hỗ trợ người lái trước, trong và sau khi xảy ra tai nạn. An toàn hay không thì quan trọng nhất là ở bản thân người lái xe và nếu các hệ thống an toàn trên càng không phải hoạt động thì người lái càng an toàn !