Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
E chịu cụ ạ. Toàn thấy ở Châu Âu với Mẽo thui, châu á e chả để ý. :D Đang máu làm e bán tải để chở đồ, theo cụ D - MAX. NAVARA thì e nào hay hơn ợ.
D-max thì e dùng hơn 5 năm nay, vưỡn ngon, nhưng máy ồn. Hilux là bền bỉ nhất, còn Navara nhìn rất ngầu, tùy cụ. Thực ra ít tiền thì phải mua Matiz, có tiền thì nhiều lựa chọn lắm.
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Bán tải thì Ranger vẫn là vô đối cụ ạ :D


Cái bôi đen thứ nhất đâu phải chỉ VN mới có. Nhà sx đã tính cả rồi cụ suy diễn vậy liệu có chuẩn?

Cái bôi đen thứ 2 ý cụ là đồ chơi của Toy hả? nên việc Toy cắt VSC cụ thấy hoàn toàn hợp lý?
Em không biết bác ấy nghĩ sao nhưng em không đánh giá việc cắt VSC ở TOY là hợp lý hay không. TOY không phải dại để việc cắt option này ảnh hưởng đến việc bán xe ở DNA. Việc mua TOY (đặc biệt là Camry) không phải dựa vào VSC, nếu vậy thì chắc là bị hâm. KHông ai bỏ ra hơn tỷ bạc chỉ vì cái VSC. Các Fan Hàn dựa vào việc này để dìm hàng em thấy chưa hợp lý. Nó cho thấy cái kém trong marketing khi dựa vào điểm "yếu" hay "thiếu" của đối thủ để thuyết phục khách hàng chọn sản phẩm của mình, thay vì đi chứng minh cái "mạnh" của mình :D (hhi, em múa rìu qua mắt thợ các bác thông cảm :D)
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,602
Động cơ
598,160 Mã lực
Vừa cách đây khoảng 1 tháng, em lại được cảm nhận hoạt động của ESC trên GLK khi chạy xe trên đường gặp phải ông xe tải đằng trước tự nhiên xả cái chất lỏng (không rõ là cái gì xuống đường). Em chạy không nhanh (chỉ khoảng 60-70 vì đang lên dốc cầu) nhưng khi hàng bánh xe bên lái trượt trên cái thứ của khỉ đó thì cảm nhận được ESC kích hoạt phanh bánh sau bên phụ và đèn cảnh báo trên tablo nhấp nháy, xe bị ghìm lại và vẫn giữ được hướng đi theo vô lăng, không có hiện tượng xoay xe !

Theo mô tả của Bosch, thì em nghĩ nếu mặt đường tốt, VSC có thể hỗ trợ người lái khi tốc độ cao và cua gấp mà phản ứng của xe không theo kịp tốc độ đánh lái (phần nhiều do quán tính lớn) sinh ra trượt tuy nhiên người lái cũng cần phải đề phòng hiện tượng đánh lái quá tay (thừa so với nhu cầu thực tế) lúc đó can thiệp của VSC có thể sẽ không đúng mức cần thiết :(

Em nhất trí với cụ Cool là tính chất phức tạp của hệ thống VSC với rất nhiều cảm biến chuyển động thân xe, bánh xe ... là một trong những điểm rất lưu ý nếu xét trên quan điểm e ngại chất lượng sản phẩm không tốt !

Về tẩt cả các hệ thống hỗ trợ an toàn nói chung từ Seat belt, ABS, Airbag, EBD, BA, ESC... hay kể cả khung xe gì đó quan điểm của em là nó chỉ là sự hỗ trợ người lái trước, trong và sau khi xảy ra tai nạn. An toàn hay không thì quan trọng nhất là ở bản thân người lái xe và nếu các hệ thống an toàn trên càng không phải hoạt động thì người lái càng an toàn !
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,143
Động cơ
893,299 Mã lực
Cái GLK bác chạy cũng là xe 2 cầu hệ Haldex. Khi xảy ra trơn, trượt thì không chi mấy má phanh ở 4 bánh mà lực kéo ở từng bánh cũng được thay đổi, không chỉ giảm đi mà có khi cả tăng lên giúp xe cân bằng!
Ở cái Cam cũng có TRAC tự thay đổi lực kéo bánh, nhưng khi gặp trơn, trượt thì VSC chỉ được TRAC hỗ trợ bằng giảm ga tự động ngoài tác động của mấy má phanh!
Khi xảy ra trượt, bánh xe tiếp tục quay đúng với tốc độ chuyển động của xe rất quan trọng để nó lấy lại nhanh chóng độ bám xuống mặt đường!
(mấy côm này em chỉ đề cập khi toàn bọ hệ thống VSC hoạt động trôi chảy).
 

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Em đồng ý hai tay với bác dngduc. Tất cả các hệ thống hỗ trợ an toàn đều có ích và không ai đi phủ nhận nó cả.
NẾu quá phụ thuộc vào hệ thống an toàn và xem nó là thần hộ mệnh rồi lái ẩu, chủ quan thì đến khi gặp chuyện không hệ thống hỗ trợ nào cứu được. Bản thân chúng chỉ là những thiết bị nên chuyện không hoạt động khi cần là hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top