Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
...Tình cảm của bác ấy thật bao la , quên con xe của mình , chỉ lo lắng cho dân chạy Toi thôi . Tấm lòng cao thượng vậy mà mấy cụ trong ban QT mạng khg hiểu , lại đi xóa bớt thớt , treo nick rồi mới đây còn đòi xóa nick luôn nữa .!!! thật bất công^:)^
Tìm được 1 fan xe hàn có tình cảm và trí tuệ như bác ý thời nay là hiếm lắm đới ạ!@-)
Bác ý còn biết đến 1 tý chút kỹ thuật và bươi móc được đến cái VSC, chứ các ông fan khác khác biết qué gì đâu, chỉ sang cãi nhau là giỏi!8-}
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Ủa hồi nào giờ em vưỡn tưởng bác ở Hà lội chứ !
Bình Châu là nơi em hay đưa gia đình đi nghĩ dưỡng . Sau này Kt đi xuống nhiều nên mới ít đi . Nghe nói bên hồ Cốc sắp khai trương casino lớn 1' VN . Hôm nào bác qua đó giả làm tây đen kéo vài lá may ra sắm được cái xe có VSC mà chạy;)
Nhà ở Hà nội còn mẹ và 2 vợ chồng e gái em thô. Gọi là HN cho sang chứ cũng qua Cầu Giấy rồi cụ ai. E vào Vung Tàu lâu rồi...thú thực là vào đây thóc lúa nó cũng tốt hơn nhiều=)), vì e vốn dân kỹ thuật, chứ ko phải thương mại hay hành chính...E giờ cũng ko đam mê vụ chọc ngoáy nữa, cái gì đúng thì nói thôi. E vẫn phục cụ là rất bình tĩnh trong mọi tình huống. Cái casino cụ nói ấy lớn lắm, e từ VT đi BC là thấy e nó khoảng giữa đường, sát bờ biển...chưa xong nên e cũng chỉ đứng ngoài đường nhìn vào.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
thôi đc rồi tạm thời tin cụ, nếu cụ đi em này mà có VSC rồi thì trình độ drift của cụ còn non lắm chưa có gì đâu, I am too (vì có muốn drift trên xe có VSC cũng khó, VSC nó ko cho phép)
em nhắc cụ nếu có mượn của ai e camry LD mới thì đi hết sức cẩn thận vì nó sẽ ko an toàn như xe cụ vẫn đi và trình độ drift của cụ là ko co, cụ nhớ nhé. hì hì
E thì có hay ko có VSC, vẫn lái như nhau, và ko bao giờ nghĩ và thủ drift cả! vì drift là phải học, và drift trong sân đua xe thôi. Nói chung là liên quan đến an toàn có rất nhiều thứ để bàn, nhưng yếu tố CON NGƯỜI vẫn là quyết định. Chúc cụ cuối tuần vui vẻ...
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
thôi em cũng chúc các cụ có kỳ nghỉ lễ vui vẻ. Em thấy cái thớt này nó cũng dài dài rồi, tính thời sự nó cũng cũ và cũng có nhiều cụ đi lạc chủ đề, em tính nghỉ xong dịp lễ này em học tập bác Luu ra tiếp phần 2,3...rồi cả phần kêt luận nữa.
bác Luu thấy sao, làm một thớt mới cho nóng nhỉ.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,162 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
thôi em cũng chúc các cụ có kỳ nghỉ lễ vui vẻ. Em thấy cái thớt này nó cũng dài dài rồi, tính thời sự nó cũng cũ và cũng có nhiều cụ đi lạc chủ đề, em tính nghỉ xong dịp lễ này em học tập bác Luu ra tiếp phần 2,3...rồi cả phần kêt luận nữa.
bác Luu thấy sao, làm một thớt mới cho nóng nhỉ.
"Nàm gì thì nàm" nhưng cũng phải có lý lẽ, thực tế thuyết phục! Mấy cái thớt bác mở cũng chỉ để chọc ngoáy giải trí cho vui thôi, vì bác cũng đã trải nghiệm thực tế hay Lý luận mấy đâu! Bác có mở trăm thớt bươi móc thì Toy nó vẫn cứ bán chạy vì chất lượng đã được khẳng định, hay có mở cả nghìn cái thớt ca ngợi xe hàn thì nó cũng thế thôi, dùng 1 lần là kinh ngay! Thiên hạ giờ khôn lắm:-h
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Vâng em nghe bác tạo một cái mới cho nó nóng,(bưới móc giọng đâu nghe quê thế nhỉ, bới móc chứ, giờ bác ít dùng từ chớt chát nữa nhỉ, em tra từ điển xem tiếng địa phương nào mà không có)
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Đây cụ,


E vẫn bảo lưu quan điểm VSC là option, chứ ko phải mặc định, vì ngay cả Thái Lan, cũng ko có! Còn mua hay ko, tùy người tiêu dùng, e không quan tâm!

Bác so thế thì chịu,hạ tầng của Thái nó phát triển hơn VN chắc chắn là 20 năm so với VN.Đường của nó nhỏ thì 3 làn,còn lại toàn 4 5 làn trở lên.Xe khách du lịch 45 chỗ chạy từ Bangkok đến Pataya 150km có hơn 2 tiếng 1 chút.Còn ở VN chạy Hà Nội-Hạ Long 154km mất từ 3 tiếng rưỡi đến gần 4 tiếng.Bác đừng so VN với bất kỳ quốc gia nào bởi VN luôn là số 1,cái gì cũng số 1 và có rất nhiều số 1 trong sách ghi nét đấy.Còn chạy thì em cũng chắc chắn với cụ là cụ chạy sau em đảm bảo ở những đoạn đường quanh co thì chỉ có xe cụ đạp phanh còn xe em không cần kể cả xe cụ có VSC
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Còn chạy thì em cũng chắc chắn với cụ là cụ chạy sau em đảm bảo ở những đoạn đường quanh co thì chỉ có xe cụ đạp phanh còn xe em không cần kể cả xe cụ có VSC
Về chạy xe thì chắc e kém nhất OF này, nên cụ chạy giỏi hơn em thì quá...bình thướng:D
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Về chạy xe thì chắc e kém nhất OF này, nên cụ chạy giỏi hơn em thì quá...bình thướng:D
Tớ chả nhận tớ lái giỏi hơn mà tớ chỉ nhận là được phương tiện hỗ trợ tốt hơn để đi lại an toàn hơn.Điều quan trọng trong vận chuyển khách của tớ là an toàn nên khách bị say xe hàng năm cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.Tính từ đầu năm đến giờ khách say xe mới có 3 khách đi đèo và 2 khách đi đường trường bị say xe thôi.Thế cụ đi bao nhiêu cây chuối và cho bao nhiêu người ngồi sau mật xanh mật vàng rồi
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Tớ chả nhận tớ lái giỏi hơn mà tớ chỉ nhận là được phương tiện hỗ trợ tốt hơn để đi lại an toàn hơn.Điều quan trọng trong vận chuyển khách của tớ là an toàn nên khách bị say xe hàng năm cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.Tính từ đầu năm đến giờ khách say xe mới có 3 khách đi đèo và 2 khách đi đường trường bị say xe thôi.Thế cụ đi bao nhiêu cây chuối và cho bao nhiêu người ngồi sau mật xanh mật vàng rồi
Cái này e cũng thua cụ luôn, chưa ai đi xe em mà bị say cả!
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Tớ chả nhận tớ lái giỏi hơn mà tớ chỉ nhận là được phương tiện hỗ trợ tốt hơn để đi lại an toàn hơn.Điều quan trọng trong vận chuyển khách của tớ là an toàn nên khách bị say xe hàng năm cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.Tính từ đầu năm đến giờ khách say xe mới có 3 khách đi đèo và 2 khách đi đường trường bị say xe thôi.Thế cụ đi bao nhiêu cây chuối và cho bao nhiêu người ngồi sau mật xanh mật vàng rồi
Mec là chuẩn rồi cụ à, cụ đầu tư em đấy là chuẩn, chứ mà mua con HIACE mặt lợn đi nhét mười mấy người khó chịu lắm. hê thống an toàn của mec đây
[video=youtube;jSQSueFrxzI]http://www.youtube.com/watch?v=jSQSueFrxzI[/video]
 
Chỉnh sửa cuối:

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Châu Âu bắt buộc các xe muốn bán tại thị trường này phải có ESP

Từ đầu đến giờ nghe các cụ bàn luận về ESP em xin tiết lộ các cụ thông tin như sau: TỪ NGÀY 1 THÁNG 11 NĂM 2011 TẤT CẢ CÁC XE CON VÀ XE THƯƠNG MẠI MỚI SẢN XUẤT MUỐN ĐƯỢC BÁN TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU BẮT BUỘC PHẢI CÓ HỆ THỐNG " CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ". Vậy thử hỏi nếu ESP không có hiệu quả liệu Châu Âu có " điên" không mà lại quy định như vậy!
Đây là nguyên văn của văn bản : http://www.just-auto.com/news/esp-now-mandatory-in-europe_id117266.aspx
 
Chỉnh sửa cuối:

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Cân bằng điện tử - quá cần thiết

[video=youtube;vTrI9PXOKyI]http://www.youtube.com/watch?v=vTrI9PXOKyI[/video]
Trong nhiều năm qua cho đến nay chúng ta đã thường làm quy trình chỉnh độ chụm cả 4 bánh. Bước cuối cùng trong quy trình là chỉnh độ chụm bánh trước của xe - rồi in kết quả và kết thúc công việc.
Nhưng với nhiều loại xe mới ngày nay, quy trình chỉnh độ chụm lại cần thêm một bước mới cuối cùng. Lý do là những loại xe này được trang bị hệ thống điện tử rất phức tạp mà nhà sản xuất yêu cầu phải có chú ý đặc biệt.
Trên những xe này có một bộ cảm biến góc lái nó có thể phát hiện ra vị trí hiện tại của vô lăng và nó cung cấp dữ liệu đầu vào cho hệ thống máy tính để nó có thể hoạt động được khi nào nó cần đến các dữ liệu cảm biến đó - có thể là hệ thống cân bằng điện tử ESP hoặc tay lái trợ lực điện electronic power steering. Nhưng vì lý do gì chăng nữa trong một số trường hợp chiếc xe yêu cầu phải làm hiệu chỉnh lại cảm biến góc lái SAS sau khi làm alignment do vậy ta có một bước mới sau cùng- hãy xem nó hoạt động ra sao:
Trên thiết bị alignment của Hunter chúng ta có một thiết bị gọi là Code Link và phần cứng có khả năng giao tiếp với máy tính , thiết bị này có giắc cắm với ECU của xe thông qua OBDII cộng với phần mềm phức hợp của máy tính Hunter. Thiết bị này tự động thông báo cho kỹ thuật viên những xe nào cần phải làm hiệu chuẩn cảm biến góc lái và quan trọng hơn cả là hướng dẫn người thợ làm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy cùng xem CodeLink làm việc với một xe thật sau đây:
Sau khi chỉnh xong độ chụm của xe, đến bước thay vì in kết quả- máy tính sẽ biết và màn hình sẽ nhắc kỹ thuật viên là còn một bước nữa là dùng Code Link để hiệu chuẩn lại cảm biến góc lái. Kỹ thuật viên chỉ cần làm theo các bước hiện trên màn hình:
1, Tháo chèn phanh
2. Đưa cần số về P
3. Bật khóa điện
4. Cắm CodeLink qua giắc chuẩn đoán như minh họa trên màn hình
sau đó nhấn continue - may chuyển sang bước tiếp theo ta có thể thấy tình trạng của xe. Góc bên trái hiển thị độ thẳng của vô lăng còn góc bên phải thể hiện góc xoay của vô lăng. Ta sẽ đánh lái sao cho góc bên trái vào giữa mầu xanh- lúc này góc bên phải ta nhận thấy góc đánh lái của sensor không phải là 0 độ và đó lày nhiệm vụ mà Codelink phải hiệu chuẩn về 0- sau đó ta nhấn continue- máy sẽ đi tiếp đến một quy trình hiệu chuẩn lúc này góc bên trái tay lái đã thẳng hiển thị mầu xanh lá cây đồng thời góc bên phải hiển thị góc của sensor đã về 0. Như vậy việc hiệu chuẩn đã thành công , tuy nhiên ở một số xe ( như xe này) sẽ yêu cầu thêm một bước để kích hoạt sensor- nó yêu cầu đánh lái hết về bên trái- rồi lại đánh lái hết về bên phải sau đó lại trả lái vào giữa lúc này góc bên trái đã vào xanh và góc bên phải đã về 0. Máy sẽ kiểm tra để không còn lỗi trong hệ thống - máy hướng dẫn tắt khóa điện và rút giắc cắm Codelink.
Khi ta in ra bản in không những có kết quả của các góc trước và sau khi chỉnh mà còn có kết quả hiệu chuẩn cảm biến góc lái với dòng chữ ở dưới: Hunter Codelink đã hiệu chuẩn thành công cảm biến góc lái.
Nguồn : Hunter Vietnam
Không cần thiết trong trường hợp sử dụng xe bình thường, bản thân cái xe được thiết kế để chạy ổn định rồi, xe xịn mấy mà lái láo thì cũng tèo thôi, chả thiết bị nào cứu được.

Bác lên Youtube mà xem BMW vởi Mẹc cân bằng điện tử tốt bằng mấy của Toy cũng lật hết.
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Cân bằng điện tử rất phổ biến ở model cũ ACV40 - Xem thợ Toyota hiệu chuẩn cảm biến

EU đã quy định bắt buộc từ 1 tháng 11 năm ngoái. Còn Mỹ thì bắt đầu năm 2012 là BẮT BUỘC PHẢI CÓ ESP.
Xem thợ Toy hiệu chuẩn cảm biến góc lái hệ thống ESP trên model xe Camry cũ. [video=youtube;lKG_WcgSho8]http://www.youtube.com/watch?v=lKG_WcgSho8[/video]
Em nghĩ đó là tính năng an toàn, trả tiền nhiều hơn cũng vì cái đó, chả nhẽ trả tiền vì cái mác và vỏ thôi ư, tại sao EU, Mỹ... nó sắp đưa vào bắt buộc tại sao Toy bẩu không cần. Em nghĩ là bao biện thôi, lý do kinh tế và phân biệt đối xử người tiêu dùng các thị trường.
Thiết bị hỗ trợ làm người điều khiển nhàn hơn nhưng không có nghĩa nó là cứu cánh, lạm dụng quá cũng tèo, thậm chí nó lại phản tác dụng.
Một số cụ nói là không cần thiết trong điều kiện bình thường là đúng nhưng không có nghĩa là không cần. Mà cần nhất là những lúc rơi vào tình huống khó ấy chứ, ví dụ bia riệu hưng phấn quá chân ga cua núi, trời mưa vội vàng, lúc sếp rủa lên văn phòng gấp không sẽ đuổi việc, gấu gọi về ngay không xé xác... những lúc thần kinh căng thẳng, phi xe như ma đuổi, có cái đó giảm thiểu đấy ợ, "đúng một ly thì giảm được một dặm".
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
EU đã quy định bắt buộc từ 1 tháng 11 năm ngoái. Còn Mỹ thì bắt đầu năm 2012 là BẮT BUỘC PHẢI CÓ ESP.
Em nghĩ mấy bác làm chính sách chỉ cần tung cái quy định bắt buộc này ra dọa là đầy xèng. Cũng hy vọng VN mình có quy định như họ để nhà sx không vin vào cớ " đường VN không cần thiết", mà phải lắp vào cho NTD được nhờ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Từ đầu đến giờ nghe các cụ bàn luận về ESP em xin tiết lộ các cụ thông tin như sau: TỪ NGÀY 1 THÁNG 11 NĂM 2011 TẤT CẢ CÁC XE CON VÀ XE THƯƠNG MẠI MỚI SẢN XUẤT MUỐN ĐƯỢC BÁN TẠI THỊ TRƯỜNG CHÂU ÂU BẮT BUỘC PHẢI CÓ HỆ THỐNG " CÂN BẰNG ĐIỆN TỬ". Vậy thử hỏi nếu ESP không có hiệu quả liệu Châu Âu có " điên" không mà lại quy định như vậy!
Đây là nguyên văn của văn bản : http://www.just-auto.com/news/esp-now-mandatory-in-europe_id117266.aspx
Nói chung là những cụ sale trong này là ném đá luôn cho rằng nó chả bao giờ cần thiết ở VN để bán được sản phẩm.Sau đấy là bạn bè của các cụ ấy chả đi xe có cái ESP hay VSC cũng nhảy vào chém gió là không cần.Rồi lại mấy bác luôn đem các kỹ thuật lái xe ở tây ra áp dụng và quả quyết là cái VSC hay ESP là không bao là là cần thiết ở VN.Thậm chí còn có cụ khẳng định như đinh đóng cột là nếu xe lắp hệ thống này khi đi tăng độ nguy hiểm,dễ gây tai nạn của xe lên gấp 100 lần rồi là dễ hỏng phanh,hỏng lốp,hỏng thụt rồi dây cảm biến dễ bị chuột gặm gây nên mất an toàn v.v....Nói chung là vô vàn lý do để nói hệ thống VSC hay ESP là không an toàn
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
WHITE TIGER nói:
Nói chung là những cụ sale trong này là ném đá luôn cho rằng nó chả bao giờ cần thiết ở VN để bán được sản phẩm.Sau đấy là bạn bè của các cụ ấy chả đi xe có cái ESP hay VSC cũng nhảy vào chém gió là không cần.Rồi lại mấy bác luôn đem các kỹ thuật lái xe ở tây ra áp dụng và quả quyết là cái VSC hay ESP là không bao là là cần thiết ở VN
Em xin bổ sung thêm mấy thành phần cổ hủ lạc hậu kiểu hổ báo sư tử nữa cho đủ bộ.
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Điều vô lý là tại sao model cũ ACV40 có ESP mà model mới ACV50 lại không có?
Em xin bổ sung thêm mấy thành phần cổ hủ lạc hậu kiểu hổ báo sư tử nữa cho đủ bộ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,263
Động cơ
594,909 Mã lực
Tuổi
44
Em xin bổ sung thêm mấy thành phần cổ hủ lạc hậu kiểu hổ báo sư tử nữa cho đủ bộ.

Cậu nói tớ à?.Ý cậu là sao?.Ý cậu là tớ cổ hủ lạc hậu khi cần mọi công nghệ hiện đại để giúp an toàn cho mạng sống của bản thân à
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top