Tác dụng cần thiết của hệ thống an toàn

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
chỉ có nguyên nhân coi thường tính mạng của khách hàng chứ còn gì nữa.
lại hỏi cụ beamnhi em civic mới này sao nó lại có, rồi em ford...
Nói nhẹ nhàng về việc thiếu trang bị VSC trên Camry 2012, em thấy bài viết ở Otosaigon là dễ nghe nhất và có câu trả lời từ TMV:

.... Điều đáng nói là ở cả ba phiên bản 2012 có mặt tại Việt Nam đều không trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC. Theo TMV, hệ thống VSC chỉ được trang bị cho sản phẩm ở những quốc gia nào có yêu cầu bắt buộc. Như vậy, không chỉ tại Việt Nam mà tại các nước thuộc thị trường Đông Nam Á cũng đều không có VSC.

Thử nghiệm với tốc độ cao, trên dưới 80km/h, ở các khúc cua trên bán đảo Sơn Trà, xe vận hành và bám đường khá tốt. Mặc dù không có VSC, các thao tác điều khiển xe vẫn rất nhẹ nhàng và đơn giản cùng với cảm giác an toàn. Nếu bạn là một người đam mê tốc độ và yêu thích cảm giác nhồi ga tăng tốc khi vào cua ở tốc độ cao thì Camry có thể là một chiếc xe “Drift” tốt với tiếng đốt lốp mang lại sự phấn khích sau vô lăng ..hay do việc thiếu hệ thống VSC. Các hệ thống an toàn theo xe chỉ phần nào hỗ trợ người lái chứ không thể thay thế người lái, vì vậy việc có hay không hệ thống VSC không quan trọng bằng ý thức cũng như kinh nghiệm xử lý của chính người lái khi lưu thông trên đường.
Xem đầy đủ bài đánh giá về Camry sau trải nghiệm thực tế:
http://otosaigon.com/home/newsdt.aspx?Camry+2012+van+la+lua+chon+so+mot+cho+phan+khuc+sedan+hang+trung+sang/2573
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
"Nếu bạn là một người đam mê tốc độ và yêu thích cảm giác nhồi ga tăng tốc khi vào cua ở tốc độ cao thì Camry có thể là một chiếc xe “Drift” tốt với tiếng đốt lốp mang lại sự phấn khích sauvô lăng ..hay do việc thiếu hệ thống VSC"

Cái câu bao biện này em nghe quen quen từ hồi thớt so sánh em forte và altis, có cụ cũng bảo ko có để drift cho phê, với nhiều người chưa hiểu nó phê làm sao mà đuôi xe nó bay theo kiểu drift đã hoảng và mất lái gây tai nạn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,551
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
con Optima 2012 của KIA còn có (ESP) nữa là............
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
"Nếu bạn là một người đam mê tốc độ và yêu thích cảm giác nhồi ga tăng tốc khi vào cua ở tốc độ cao thì Camry có thể là một chiếc xe “Drift” tốt với tiếng đốt lốp mang lại sự phấn khích sauvô lăng ..hay do việc thiếu hệ thống VSC"

Cái câu bao biện này em nghe quen quen từ hồi thớt so sánh em forte và altis, có cụ cũng bảo ko có để drift cho phê, với nhiều người chưa hiểu nó phê làm sao mà đuôi xe nó bay theo kiểu drift đã hoảng và mất lái gây tai nạn rồi.
Cụ này cứ cay cú Toy mãi nhỉ=)), nó lắp hay ko là việc của nó, cụ thoải mái đi...
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Em thấy đọc và góp ý bên otosaigon còn dễ chịu hơn bên này.Không giải thích mà lại còn đem sự bảo thủ ra đè người.Em trích dẫn 1 bài mới trong otosaigon được lấy từ vnexpress.net

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/he-thong-can-bang-dien-tu-bua-ho-menh-cho-lai-xe/


Hệ thống cân bằng điện tử - 'bùa hộ mệnh' cho lái xe

Số người tử nạn tại Mỹ có thể giảm đi một phần ba nếu tất cả các xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC).

Theo Ủy ban an toan giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), ESC giúp giảm 35% số vụ va chạm. Nguy cơ gây tử vong của xe SUV được trang bị hệ thống cân bằng điện tử thấp hơn 67% so với trường hợp xe không có. Nghiên cứu của viện bảo hiểm an toàn đường bộ của nước này (IIHS) công bố tháng 6/2006 chỉ ra rằng nước Mỹ sẽ không mất đi 10.000 người nếu tất cả các xe đều được trang bị hệ thống cân bằng điện tử.
Nicole Nason, lãnh đạo của NHTSA, đánh giá ESC là một trong những hệ thống an toàn tiến bộ nhất. Chương trình đánh giá tính năng an toàn trên xe của châu Âu (Euro NCAP) đưa thông điệp mạnh mẽ khuyên mọi người nên mua những chiếc xe được trang vị hệ thống kiểm soát cân bằng.

Tín hiệu từ các cảm biến gia tốc dọc, gia tốc ngang của thân xe, cảm biến tốc độ các bánh xe … được thu thập để xác định trạng thái chuyển động thực tế. Máy tính so sánh kết quả này với góc quay vô-lăng từ đó đưa ra các lệnh điều khiển phanh, hoặc giảm công suất động cơ, xe nhanh chóng được đưa về trạng thái theo đúng mong muốn của tài xế.
Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp chặt chẽ với hệ thống chống bó cứng phanh-ABS cho phép ESC phanh độc lập từng bánh xe riêng rẽ. Bất kỳ xe nào có trang bị câng bằng điện từ thì hệ thống phanh đều trang bị ABS, nhưng một xe có ABS chưa chắc đã có ESC.
Cân bằng điện tử sử dụng mô-đun điều khiển thủy lực tương tự như trên ABS. Nhưng giữa hai hệ thống vẫn có sự khác biệt, trên xe chỉ có ABS, mô-đun điều khiển thủy lực chỉ có chức năng kiểm soát hoặc giảm áp suất dầu phanh tác động lên xi-lanh phanh. Với xe trang bị ESC ngoài hai chức năng trên mô-đun thủy lực còn có thể tăng áp suất dầu vào khu vực cần thiết khi có yêu cầu tạo ra lực phanh chênh lệch giữa các bánh.
Chính bởi yếu tố không thể tách rời đó mà khá nhiều người nhầm lẫn chức năng và nguyên lý làm việc của ESC và ABS. Hệ thống chống bó cứng phanh làm việc khi người lái đạp phanh, bánh xe có nguy cơ bó cứng. Hệ thống kiểm soát trạng thái lại làm việc khi có sự sai khác giữa góc đánh lái và góc quay thân xe. Điều đó có ý nghĩa rằng ESC làm việc tự động hoàn toàn.
Bạn hãy thử tưởng tượng vào một ngày đẹp trời bạn lái xe trên một con đường quen thuộc. Hôm nay, trên mặt đường xuất hiện một đám dầu nhớt lớn. Tưởng chừng như vô hại, bạn ung dung đánh lái vào cua như thường lệ. Bỗng dưng xe đột ngột quay tròn, bánh mất độ bám, lực ly tâm làm chiếc xe bị văng ra, trăm nghìn điều tồi tệ có thể xảy ra sau đó. Một chiếc xe đi ngược chiều xuất hiện, hay phái bên kia của làn đường là vực thẳm…
Nhưng nếu xe mà bạn đi được trang bị hệ thống cân bằng điện tử mọi chuyện sẽ xảy ra theo một hướng khác. Ngay khi thân xe có xu hướng bị quay hoặc văng ra do lực quán tính ly tâm vì lực bám giảm. ESC tự động giảm công suất động cơ và phanh những bánh xe thích hợp. Nhờ đó xe vẫn giữ được chuyển động ổn định.
Tuy nhiên vẫn có những trường hợp hệ thống cân bằng điện tử trở nên bất lực. Đó là khi đường quá trơn, hay lốp bị mòn quá mức hoặc áp suất hơi không đúng theo tiêu chuẩn làm giảm khả năng bám đường.
Bởi vai trò không thể thay thế các hãng sản xuất xe dành khá nhiều ưu ái cho việc nghiên cứu và phát triển hệ thống này. Mỗi hãng đều có những tên gọi khác nhau như nguyên lý hoạt động không khác nhau là mấy.
Toyota, Suzuki thường gọi hệ thống kiểm soát động lực học VSC (Vehicle Stability Control), Mercedes, Audi, Volkswagen và Hyundai lại đặt tên hệ thống này là chương trình ổn định điện tử ESP (Electronic Stability Program). Hệ thống VSA (Vehicle Stability Assist) của Honda, VDC (Vehicle Dynamic Control) của Nissan hay ASC (Active Stability Control) của Mitsubishi cũng có chức năng tương tự.
Thế Hoàng
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
904
Động cơ
363,460 Mã lực
Em thấy đọc và góp ý bên otosaigon còn dễ chịu hơn bên này.Không giải thích mà lại còn đem sự bảo thủ ra đè người.Em trích dẫn 1 bài mới trong otosaigon được lấy từ vnexpress.net

http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/he-thong-can-bang-dien-tu-bua-ho-menh-cho-lai-xe/


Hệ thống cân bằng điện tử - 'bùa hộ mệnh' cho lái xe

Số người tử nạn tại Mỹ có thể giảm đi một phần ba nếu tất cả các xe được trang bị hệ thống cân bằng điện tử (ESC)........


Nicole Nason, lãnh đạo của NHTSA, đánh giá ESC là một trong những hệ thống an toàn tiến bộ nhất. Chương trình đánh giá tính năng an toàn trên xe của châu Âu (Euro NCAP) đưa thông điệp mạnh mẽ khuyên mọi người nên mua những chiếc xe được trang vị hệ thống kiểm soát cân bằng.
chuẩn rồi cụ ơi. camry vn mà đem sang mỹ đảm bảo loại ngay từ vòng gửi xe:))
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
hình như cụ su zu nói vụ đấy nhỉ, mà cụ đi xe toi Ld đã drift thành thạo chưa.
E ko đi Toy LD, e đi Toy này cơ:



Chắc an toàn hơn Fo tè của cụ nhiều đấy, nhưng e cũng chưa bao giờ chê cái xe không có VSC quá đáng như cụ!
Xe này có VSC ko hả cụ:

MDX lao vào dải phân cách...bị thương 2 người bán hàng rong!
 
Chỉnh sửa cuối:

beamnhi

Xe buýt
Biển số
OF-21199
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
859
Động cơ
506,510 Mã lực
Nơi ở
N/A
Xe này có VSC ko hả cụ:

MDX lao vào dải phân cách...bị thương 2 người bán hàng rong!
Con xe 3 tỷ mà cũng cắt VSC sao. Chắc là VSC bị lỗi rồi :)) Gặp con Fo-Te nhập thì VSC đã kích hoạt và tránh được thằng xe máy băng ngang kia rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Con xe 3 tỷ mà cũng cắt VSC sao. Chắc là VSC bị lỗi rồi :)) Gặp con Fo-Te nhập thì VSC đã kích hoạt và tránh được thằng xe máy băng ngang kia rồi :D
Cái chỗ nhớt đổ ra đường kia mà không xử lý là VSC lại phải làm việc đây!=))
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
E ko đi Toy LD, e đi Toy này cơ:



Chắc an toàn hơn Fo tè của cụ nhiều đấy, nhưng e cũng chưa bao giờ chê cái xe không có VSC quá đáng như cụ!
Xe này có VSC ko hả cụ:

MDX lao vào dải phân cách...bị thương 2 người bán hàng rong!
em nghi cụ lấy ảnh xe camry của cụ coolpix nhé. cụ hỏi con MDX em nghĩ là có, nhưng đi đứng làm sao mà há hết mồm thế kia, chắc do ngủ gật hay mượn xe ko quen rồi
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
Cụ nhìn hình có biết Camry đời nào và chụp ở đâu không? Ngoài lề tí
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Cụ nhìn hình có biết Camry đời nào và chụp ở đâu không? Ngoài lề tí
cụ trả lời em đê có phải cụ lấy hình của cụ coolpix không. cụ cho em đương link đến ảnh đó để chứng minh xe cua cụ, ai đó đưa ảnh này lên rồi thì tất nhiên phải có đường link, bác coolpix cũng có một em giống thế này mà
 
Chỉnh sửa cuối:

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Lao thẳng dải phân cách thì 50/50,xe khung gầm tốt thì đỡ thiệt hại.Chứ đã lao lên giải phân cách thì xe có ABS,EBD,ASR,ESP,ESC,VSC v.v... cũng tèo
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Tienthinh nói:
không biết mấy thằng lãnh đạo TOY nó bịp mình không nhỉ? đời cũ giá mềm hơn mà còn đủ ọp , đời mới cắt thế mới lạ?
Lãnh đạo Toi bảo: kệ mịe chúng nó, nó bảo ko có vẫn cắm đầu vào mua, mình lắp làm gì cho tốn xèng, cứ thu càng nhiều càng tốt, chết chúng nó chứ các lãnh đạo với người Nhật mình có chết đâu.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,346
Động cơ
566,836 Mã lực
cụ trả lời em đê có phải cụ lấy hình của cụ coolpix không. cụ cho em đương link đến ảnh đó để chứng minh xe cua cụ, ai đó đưa ảnh này lên rồi thì tất nhiên phải có đường link, bác coolpix cũng có một em giống thế này mà
Đây cụ,

Nếu cụ chưa tin, e cho link sau, vì link đến nhiều ảnh của nhà em...e chụp bằng Iphone, nên ko đẹp, thiếu sáng...Còn ảnh trên e chụp ở suối nươc nóng Bình Châu đấy!



E vẫn bảo lưu quan điểm VSC là option, chứ ko phải mặc định, vì ngay cả Thái Lan, cũng ko có! Còn mua hay ko, tùy người tiêu dùng, e không quan tâm!
 
Chỉnh sửa cuối:

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Đây cụ,

Nếu cụ chưa tin, e cho link sau, vì link đến nhiều ảnh của nhà em...e chụp bằng Iphone, nên ko đẹp, thiếu sáng...Còn ảnh trên e chụp ở suối nươc nóng Bình Châu đấy!



E vẫn bảo lưu quan điểm VSC là option, chứ ko phải mặc định, vì ngay cả Thái Lan, cũng ko có! Còn mua hay ko, tùy người tiêu dùng, e không quan tâm!
thôi đc rồi tạm thời tin cụ, nếu cụ đi em này mà có VSC rồi thì trình độ drift của cụ còn non lắm chưa có gì đâu, I am too (vì có muốn drift trên xe có VSC cũng khó, VSC nó ko cho phép)
em nhắc cụ nếu có mượn của ai e camry LD mới thì đi hết sức cẩn thận vì nó sẽ ko an toàn như xe cụ vẫn đi và trình độ drift của cụ là ko co, cụ nhớ nhé. hì hì
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
E ko đi Toy LD, e đi Toy này cơ:


Ủa hồi nào giờ em vưỡn tưởng bác ở Hà lội chứ !
Bình Châu là nơi em hay đưa gia đình đi nghĩ dưỡng . Sau này Kt đi xuống nhiều nên mới ít đi . Nghe nói bên hồ Cốc sắp khai trương casino lớn 1' VN . Hôm nào bác qua đó giả làm tây đen kéo vài lá may ra sắm được cái xe có VSC mà chạy;)
Thật ra bác phải hiểu là cái VSC nó quan trọng hơn nhiều lần cái vụ xe tự nhiên tăng tốc đột ngột ấy , cho nên gần đây hết sonata rồi sorento l(biết đâu sắp tới là forte) lao đi vun vút khg kìm được mà bác ấy vẫn đâu có quan tâm vì có VSC nó sẽ tự né chướng ngại vật hết . Tình cảm của bác ấy thật bao la , quên con xe của mình , chỉ lo lắng cho dân chạy Toi thôi . Tấm lòng cao thượng vậy mà mấy cụ trong ban QT mạng khg hiểu , lại đi xóa bớt thớt , treo nick rồi mới đây còn đòi xóa nick luôn nữa .!!! thật bất công^:)^
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
928
Động cơ
390,330 Mã lực
Lãnh đạo Toi bảo: kệ mịe chúng nó, nó bảo ko có vẫn cắm đầu vào mua, mình lắp làm gì cho tốn xèng, cứ thu càng nhiều càng tốt, chết chúng nó chứ các lãnh đạo với người Nhật mình có chết đâu.
em công nhận, bọn LD nhật và dân nhật nó chẳng chết mà toàn NTD vịt mình chết, nó thử bán cho dân nhật mà cắt xem, nó ko gọi là bọn giết dân à.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top