- Biển số
- OF-846623
- Ngày cấp bằng
- 13/1/24
- Số km
- 1,185
- Động cơ
- 52,493 Mã lực
CP đẩy nhanh lên 6 tháng, ngày 1.7.2024 hiệu lực rồi cụPhải ngày 1/1/2025 thì luật đất đai 2024 mới có hiệu lực .
CP đẩy nhanh lên 6 tháng, ngày 1.7.2024 hiệu lực rồi cụPhải ngày 1/1/2025 thì luật đất đai 2024 mới có hiệu lực .
Luật mới DỰ KIẾN GIẢM BỚT TÌNH TRẠNG XÍ PHẦN QUÂY TÔN CHỜ BÁN LẠI cho đời sauRồi cũng chí để nuôi béo cò mí sai nha thôi ! Bàn luận nhiều không làm được thì lại ăn nước mưa mí c.ứt chim ! Không có hàng tốt giá rẻ đâu mà các cụ hóng !
Theo cụ thì giải pháp cuối cùng là hạn chế sở hữu quyền SD đất của người dân ý hả?Luật mới DỰ KIẾN GIẢM BỚT TÌNH TRẠNG XÍ PHẦN QUÂY TÔN CHỜ BÁN LẠI cho đời sau
Luật mới DỰ KIẾN GIẢM BỚT CHÊNH LỆCH ĐỊA TÔ của sân sau các quan
Luật mới DỰ KIẾN TĂNG THÊM ĐỀN BÙ CHO DÂN OAN bị mất nơi an cư lạc nghiệp
Tất cả các DỰ KIẾN này có thể ko xảy ra, lúc đó sẽ đến lượt sửa THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN và THUẾ SỬ DỤNG ĐẤT, nếu vẫn không có tác dụng tạo ra thị trường bất động sản bình thường, có lẽ phải sửa HIẾN PHÁP.
Ngược lại cụ nhéTheo cụ thì giải pháp cuối cùng là hạn chế sở hữu quyền SD đất của người dân ý hả?
Không bao giờ có chuyện đó đâu cụ nhé.Ngược lại cụ nhé
Tư hữu hoá đất đai
Nhà nước vẫn là chủ sở hữu diện tích lớn nhất, áp đảo, và đủ sức điều tiết cung cầu.
Cái số 4 thì đang không chuẩn lắm vì hiện tại đấu giá đang phản ánh khá sát giá thị trường rồi nên có hay không có thông qua luật thì em nghĩ vẫn vậy.Theo tôi, CP đẩy Luật mới hiệu lực sớm 6 tháng vì 4 lý do sau:
1. Đã có luật mới rồi thì không chính quyền nào dám triển khai dự án mới theo luật cũ --> Đợi ngày luật mới có hiệu lực thì mới bắt đầu triển khai dự án mới --> Triển khai sớm thì sớm triển khai dự án mới.
2. Các dự án còn đang dang dở, đẩy sớm 6 tháng thì buộc các CĐT cũ phải đẩy nhanh tiến độ hơn nữa để hoàn thành các thủ tục pháp lý theo luật cũ, chậm ngày nào thì tiền Thuế/phí nộp nhà nước càng nhiều --> Các ông tài chính kém sẽ chết, sàng lọc thị trường. Theo luật mới, các dự án quây tôn, kể từ khi chấp nhận chủ trương đầu tư thì chỉ có 24 tháng để hoàn thành triển khai đưa vào sử dụng. Sau thời gian này, nếu gia hạn thì CĐT phải nộp thuế và sau thời gian gia hạn nhà nước sẽ thu hồi mà không phải đền bù --> Ốp các CĐT của các dự án đang triển khai phải đưa dự án sớm vào hoạt động, chậm là tăng chi phí và có nguy cơ mất trắng.
3. Các Việt Kiều đã được tuyên truyền mạnh về Luật đất đai mới, đang có xu hướng mang tiền về VN đầu tư khi mà tình hình chính trị Châu Âu càng ngày càng bất ổn. Hiệu lực sớm để có luồng tiền mới từ Việt Kiều đổ vào cứu BĐS, đặc biệt là phân khúc BĐS cao cấp, nghỉ dưỡng đang dư thừa.
4. Luật đất đai mới giúp giá đất tăng, toàn bộ chênh lệch địa tô thu về nhà nước do triển khai cơ chế đấu giá, đấu thầu công khai minh bạch hơn. Nhà nước khuyến khích các địa phương bán đất lấy tiền để xây dựng CSHT. Hiện nay, CP đang đẩy mạnh đầu tư CSHT như đường cao tốc, đường sắt tốc độ cao, sân bay, cảng biển nên rất cần vốn. Giờ huy động vốn nhanh nhất và nhiều nhất là từ bán đất, đấu giá đất, thu thuế sử dụng/chuyển nhượng đất.
Tiến độ GPMB các dự án của tư nhân sẽ nhanh lên là rõ rồi cụCái số 4 thì đang không chuẩn lắm vì hiện tại đấu giá đang phản ánh khá sát giá thị trường rồi nên có hay không có thông qua luật thì em nghĩ vẫn vậy.
Có 2 điểm khác em cũng không giải thích được như sau
1. Liên quan đến triển khai, khơi thông các dự án bất động sản mới. Cái này em nghe hơi sai sai, luật mới giúp hành lang pháp lý để đền bù rõ ràng hơn nhưng chi phí chắc sẽ cao và khó hơn chứ nhỉ ?
2. Giải phóng mặt bằng, làm cơ sở hạ tầng nhanh hơn. Cái này cũng hơi ngược, nhiều nơi đang chạy đua hoàn thiện gpmb giang dở để tránh đền bù khung giá mới, vậy khi luật áp dụng thì liệu ngân sách đền bù có đủ để triển khai các dự án công cộng nhanh hơn không ạ?
Em có 1 mẫu đất ruộng , không biết xu hướng đền bù giải tỏa sau này thế nào hả các cụCái số 4 thì đang không chuẩn lắm vì hiện tại đấu giá đang phản ánh khá sát giá thị trường rồi nên có hay không có thông qua luật thì em nghĩ vẫn vậy.
Có 2 điểm khác em cũng không giải thích được như sau
1. Liên quan đến triển khai, khơi thông các dự án bất động sản mới. Cái này em nghe hơi sai sai, luật mới giúp hành lang pháp lý để đền bù rõ ràng hơn nhưng chi phí chắc sẽ cao và khó hơn chứ nhỉ ?
2. Giải phóng mặt bằng, làm cơ sở hạ tầng nhanh hơn. Cái này cũng hơi ngược, nhiều nơi đang chạy đua hoàn thiện gpmb giang dở để tránh đền bù khung giá mới, vậy khi luật áp dụng thì liệu ngân sách đền bù có đủ để triển khai các dự án công cộng nhanh hơn không ạ?
Khác biệt chủ yếu là đất ở đô thị thôi cụ, đất nông nghiệp thì không biến động nhiều.Em có 1 mẫu đất ruộng , không biết xu hướng đền bù giải tỏa sau này thế nào hả các cụ
Đọc luật xong vẫn quá mù mờ
1. Đa số các dự án hiện nay là đấu thầu dự án đất chưa phải là đất sạch: Đền bù thường là bước đầu tiên của dự án, tiền này là doanh nghiệp tạm ứng cho nhà nước để đền bù, thậm chí doanh nghiệm phải chủ động thêm chi phí để đi đàm phán đền bù cho dân để nhanh chóng có dự án sạch. Sau đó, nhà nước sẽ ban hành giá đất theo sát giá thị trường. Do đó nhà nước chẳng mất gì ở đây cả, không phải tạm ứng tiền để đền bù cho dân mà tiền này là từ CĐT. Sau đó các ông đi đêm với quan chức để tính giá đất thấp --> Đây là lý do tại sao quan chức và CĐT giàu lên vì đất là ở chỗ này. Luật mới sẽ hạn chế được việc này.Cái số 4 thì đang không chuẩn lắm vì hiện tại đấu giá đang phản ánh khá sát giá thị trường rồi nên có hay không có thông qua luật thì em nghĩ vẫn vậy.
Có 2 điểm khác em cũng không giải thích được như sau
1. Liên quan đến triển khai, khơi thông các dự án bất động sản mới. Cái này em nghe hơi sai sai, luật mới giúp hành lang pháp lý để đền bù rõ ràng hơn nhưng chi phí chắc sẽ cao và khó hơn chứ nhỉ ?
2. Giải phóng mặt bằng, làm cơ sở hạ tầng nhanh hơn. Cái này cũng hơi ngược, nhiều nơi đang chạy đua hoàn thiện gpmb giang dở để tránh đền bù khung giá mới, vậy khi luật áp dụng thì liệu ngân sách đền bù có đủ để triển khai các dự án công cộng nhanh hơn không ạ?
Tư nhân muốn nhanh thì đền bù giá thị trường thì cũng vẫn nhanh mà cụ? Đâu cần đợi ra luật.Tiến độ GPMB các dự án của tư nhân sẽ nhanh lên là rõ rồi cụ
Em muốn nói đến các dự án liên quan cơ sở hạ tầng của nhà nước ý ạ2. Các dự án dang dở thường là GPMB gần xong rồi hoặc đã xong nhưng CĐT không chịu triển khai hạ tầng vì hết tiền. Giờ có luật mới thì nhà nước thu hồi và không phải đền bù gì cả --> CĐT có nguy cơ mất trắng tiền đã đi đêm, tiền đã GPMB hoặc tiền đã làm hạ tầng 1 phần. --> Hiện nay các CĐT đang phải áp lực xoay tiền để triển khai dự án sớm, giải phóng rất nhiều dự án quây tôn.
DN tư nhân toàn mua và gom đất trước rồi mới xin chủ trương của tỉnhTư nhân muốn nhanh thì đền bù giá thị trường thì cũng vẫn nhanh mà cụ? Đâu cần đợi ra luật.
Em muốn nói đến các dự án liên quan cơ sở hạ tầng của nhà nước ý ạ
Cụ có vẻ ít va, hoặc chưa tìm hiểu kỹTư nhân muốn nhanh thì đền bù giá thị trường thì cũng vẫn nhanh mà cụ? Đâu cần đợi ra luật.
Em muốn nói đến các dự án liên quan cơ sở hạ tầng của nhà nước ý ạ
Đã ban hành đâu ! đang chém gió mí sờ chân voi ! sau này cụ không nên bán bán đi khéo lại thành vô sản !Em có 1 mẫu đất ruộng , không biết xu hướng đền bù giải tỏa sau này thế nào hả các cụ
Đọc luật xong vẫn quá mù mờ
Dân có đất ruộng thì sao hả cụ????Theo hiểu biết nông cạn của em thì trước mắt các dn bds có quỹ đất sạch lớn sẽ trở giàu có khủng khiếp sau 1 đêm khi luật đất đai có hiệu lực . Việc đẩy thời gian thực hiện luật lên trước 6 tháng là tạo điều kiện để các dn này có thêm thời gian chuyển đổi trước ngày 1/1/2026.
Cũng vậy thôi. Khi bị lấy làm dự án thì được đền bù giá cao.Dân có đất ruộng thì sao hả cụ????
Giá vẫn trong tay nhà nước điều tiết thì lấy đâu ra mà cao đượcCũng vậy thôi. Khi bị lấy làm dự án thì được đền bù giá cao.