- Biển số
- OF-382132
- Ngày cấp bằng
- 10/9/15
- Số km
- 11
- Động cơ
- 243,010 Mã lực
- Tuổi
- 24
Cụ sành điệu quáCái này phần lọc nó đanh cứng, không xốp như hàng hãng - Nhà cháu đã sờ rồi nên chọn hàng hịn cho nó sướng ợ
Cụ sành điệu quáCái này phần lọc nó đanh cứng, không xốp như hàng hãng - Nhà cháu đã sờ rồi nên chọn hàng hịn cho nó sướng ợ
Cụ nói chuẩn ạ1/ Cụ phải tập thói quen: Đã đề máy là phải đạp Côn...Kể cả khi đã chắc chắn về MO:
-Tất cả các loại xe đều đc thiết kế như vậy nên cụ phải thích nghi...Vì Người có bằng lái thì ko phải chỉ cầm lái 1 con xe.
- Như vậy sẽ làm giảm tối đa lực cản của Hộp số. Làm cho củ đề bền hơn...
-Nếu sợ người lạ thì cụ tắt máy thì rút chìa khoá ra bỏ túi.
Có 1 bài học ứng dụng mà các cụ ít biết...Khi xe qua chỗ nguy hiểm (Như băng qua đường sắt) mà bị chết máy...Đề ko nổ thì cài số 1 (Hoặc số Lùi) nhả côn và vặn khoá điện để xe qua khỏi chỗ nguy hiểm đó nhờ củ đề. (Có thể sau khi thoát hiểm thì phải đi chữa hoặc thay củ đề)
2/ Việc xe đang nổ máy mà cụ tường máy chết nên vẫn cứ vặn chìa khoá:
-Với nguyên tắc bình thường mỗi lần vặn chìa khoá đề nổ ko quá 3 giây...Nếu chưa nổ thì lấp lại chứ ko dc phép vặn chìa khoá quá lâu...(Hỏng bình điện trước khi hỏng củ đề)
-Nếu cụ thực hiện đúng nguyên tắc 3 giây thì tình huống của cụ đưa ra ko thể làm hỏng củ đề.
Khi lái xe thì cụ phải thao tác đúng qui trình vận hành...chứ ko thể đòi hỏi can thiệp
3/ Cụ hỏi về việc buồn ngủ (Chắc chắn cụ chưa bị *ngủ Ko gật* khi lái xe)...Việc này thì chỉ có người cầm Vô lăng biết phải làm gì thôi cụ nhé...Còn cảnh báo hay hỗ trợ thì nhà cháu chịu...
Lắc cần số ở N cũng là một thao tác rất CÁ TÍNH mà lại an toàn xe AT nó ko có thao tác này mới đauCách e nghĩ ra ngay là ko lái xe nữa. Các kỹ thuật cụ đưa ra đã đc học trong trường lái rồi! Toàn kỹ năng căn bản mà cụ vẫn bị quên thì đáng lo quá ạ
Nhà cháu thấy hay nhất là thói quen đạp côn khi đề ( đạp phanh khi đề đối với số tự động). Đi xe nên tuân thủ 1 số quy tắc an toàn. Làm nhiều thành thói quen sẽ rất tốt. Ngại nhất học lỏm, học tắt sau này quen rồi rất khó sửa.1/ Cụ phải tập thói quen: Đã đề máy là phải đạp Côn...Kể cả khi đã chắc chắn về MO:
-Tất cả các loại xe đều đc thiết kế như vậy nên cụ phải thích nghi...Vì Người có bằng lái thì ko phải chỉ cầm lái 1 con xe.
- Như vậy sẽ làm giảm tối đa lực cản của Hộp số. Làm cho củ đề bền hơn...
-Nếu sợ người lạ thì cụ tắt máy thì rút chìa khoá ra bỏ túi.
Có 1 bài học ứng dụng mà các cụ ít biết...Khi xe qua chỗ nguy hiểm (Như băng qua đường sắt) mà bị chết máy...Đề ko nổ thì cài số 1 (Hoặc số Lùi) nhả côn và vặn khoá điện để xe qua khỏi chỗ nguy hiểm đó nhờ củ đề. (Có thể sau khi thoát hiểm thì phải đi chữa hoặc thay củ đề)
2/ Việc xe đang nổ máy mà cụ tường máy chết nên vẫn cứ vặn chìa khoá:
-Với nguyên tắc bình thường mỗi lần vặn chìa khoá đề nổ ko quá 3 giây...Nếu chưa nổ thì lấp lại chứ ko dc phép vặn chìa khoá quá lâu...(Hỏng bình điện trước khi hỏng củ đề)
-Nếu cụ thực hiện đúng nguyên tắc 3 giây thì tình huống của cụ đưa ra ko thể làm hỏng củ đề.
Khi lái xe thì cụ phải thao tác đúng qui trình vận hành...chứ ko thể đòi hỏi can thiệp
3/ Cụ hỏi về việc buồn ngủ (Chắc chắn cụ chưa bị *ngủ Ko gật* khi lái xe)...Việc này thì chỉ có người cầm Vô lăng biết phải làm gì thôi cụ nhé...Còn cảnh báo hay hỗ trợ thì nhà cháu chịu...
Vodka cụ Mink nhá!1/ Cụ phải tập thói quen: Đã đề máy là phải đạp Côn...Kể cả khi đã chắc chắn về MO:
-Tất cả các loại xe đều đc thiết kế như vậy nên cụ phải thích nghi...Vì Người có bằng lái thì ko phải chỉ cầm lái 1 con xe.
- Như vậy sẽ làm giảm tối đa lực cản của Hộp số. Làm cho củ đề bền hơn...
-Nếu sợ người lạ thì cụ tắt máy thì rút chìa khoá ra bỏ túi.
Có 1 bài học ứng dụng mà các cụ ít biết...Khi xe qua chỗ nguy hiểm (Như băng qua đường sắt) mà bị chết máy...Đề ko nổ thì cài số 1 (Hoặc số Lùi) nhả côn và vặn khoá điện để xe qua khỏi chỗ nguy hiểm đó nhờ củ đề. (Có thể sau khi thoát hiểm thì phải đi chữa hoặc thay củ đề)
2/ Việc xe đang nổ máy mà cụ tường máy chết nên vẫn cứ vặn chìa khoá:
-Với nguyên tắc bình thường mỗi lần vặn chìa khoá đề nổ ko quá 3 giây...Nếu chưa nổ thì lấp lại chứ ko dc phép vặn chìa khoá quá lâu...(Hỏng bình điện trước khi hỏng củ đề)
-Nếu cụ thực hiện đúng nguyên tắc 3 giây thì tình huống của cụ đưa ra ko thể làm hỏng củ đề.
Khi lái xe thì cụ phải thao tác đúng qui trình vận hành...chứ ko thể đòi hỏi can thiệp
3/ Cụ hỏi về việc buồn ngủ (Chắc chắn cụ chưa bị *ngủ Ko gật* khi lái xe)...Việc này thì chỉ có người cầm Vô lăng biết phải làm gì thôi cụ nhé...Còn cảnh báo hay hỗ trợ thì nhà cháu chịu...
Nhà cháu cảm ơn ý kiến của các cụ. Đúng là mình rèn luyện thói quen tốt, và vận hành đúng quy trình. trước khi can thiệp vào hệ thống của xe. Nhà cháu phải lưu ý và thực hiện theo các gop ý của các cụ cho thành thói quen. Nhân đây nhà cháu mạnh dạn đưa ra thêm một vấn đề nữa ạ.Nhà cháu thấy hay nhất là thói quen đạp côn khi đề ( đạp phanh khi đề đối với số tự động). Đi xe nên tuân thủ 1 số quy tắc an toàn. Làm nhiều thành thói quen sẽ rất tốt. Ngại nhất học lỏm, học tắt sau này quen rồi rất khó sửa.
Nhà cháu có 1 thói quen là khi có chướng ngại vật bất ngờ như xe tước phanh bất ngờ, rẽ bất ngờ, xe máy cắt ngang bất ngờ .... Thì xhir phanh đứng lại chứ ko đánh lái. Người ngoài nhìn có thể thấy ngay nhà cháu là tài mới, non tay. Nhưng nhà cháu nghĩ thế an toàn hơn, chả phải thể hiện lái siêu làm gì, mình đánh lái bất ngờ sẽ khiến xe sau và các xe bên cạnh cũng bị bất ngờ theo, có khi hậu quả lại kinh khủng hơn việc bị coi là lái mới.
Cụ cứ làm phích nước sôi, trước khi khởi động dội qua động cơ là đượcNhà cháu cảm ơn ý kiến của các cụ. Đúng là mình rèn luyện thói quen tốt, và vận hành đúng quy trình. trước khi can thiệp vào hệ thống của xe. Nhà cháu phải lưu ý và thực hiện theo các gop ý của các cụ cho thành thói quen. Nhân đây nhà cháu mạnh dạn đưa ra thêm một vấn đề nữa ạ.
Thời tiết Hà Nội bắt đầu rét rồi, sáng nay nhà cháu mất 20 phút không đề nổ được chiếc xe, nhà cháu có tìm hiểu trên mạng có một số nguyên nhân sau:
- Xe để qua đêm, buồng đốt lạnh
- Nhiệt độ của xăng lạnh
- Không khí vào chế cũng lạnh.
Nên độ bốc hơi của xăng thấp, thành giọt bám vào chế hòa khí và thành xi lanh. Dẫn đến hỗn hợp xăng - khí rất nghèo xăng (thiếu xăng).
Vì vậy nếu tăng nhiệt độ của ít nhất một trong ba thứ (buồng đốt, xăng, và không khí vào chế) thì sẽ làm xe dễ nổ.
Nhà cháu mạnh dạn đưa một số giải pháp :
- Đốt nóng được nước làm mát -> nóng động cơ, trước khi khởi động ? (Kỹ sư Nhật đa đưa ra ý tưởng, khi xe đỗ qua đêm, thì hút nước làm mát khoảng 90 độ c vào một bình giữ nhiệt. trước khi khởi động, bơm ngược vào khoang nước làm mát của máy -> nóng tức thì động cơ).
- Làm ấm xăng trước khi xăng đến chế hòa khí ?
- Làm nóng không khí trước khí vào chế ? Liệu có thể dùng hơi nóng của máy sấy tóc, thổi luồng khí nóng vào bô e, trước, trong và sau khi khởi động ?
Xe dùng chế hòa khí rất khó nổ vào buổi sáng là một nhược điểm rất lớn, và càng lớn hơn nếu gặp thời tiết lạnh, các cụ cho nhà cháu ý kiến nhé
Có phích nước sôi rồi, e bổ xung lọ xa tế với nửa cân thịt bò với cái bếp ga đc ko?Cụ cứ làm phích nước sôi, trước khi khởi động dội qua động cơ là được
Còn thiếu sinh tố lúa mạch nữa cụ ơi. Đủ thế này thì xe sáng nổ phát ăn ngay (giống như các xe trong hội, không phải kéo "l..." mà 1 phát ăn ngay)Có phích nước sôi rồi, e bổ xung lọ xa tế với nửa cân thịt bò với cái bếp ga đc ko?
Cụ nào bổ xung thêm ít rau với cái lọ là đủ
Nhà cháu góp ý với cụ Dư Lày:Nhà cháu cảm ơn ý kiến của các cụ. Đúng là mình rèn luyện thói quen tốt, và vận hành đúng quy trình. trước khi can thiệp vào hệ thống của xe. Nhà cháu phải lưu ý và thực hiện theo các gop ý của các cụ cho thành thói quen. Nhân đây nhà cháu mạnh dạn đưa ra thêm một vấn đề nữa ạ.
Thời tiết Hà Nội bắt đầu rét rồi, sáng nay nhà cháu mất 20 phút không đề nổ được chiếc xe, nhà cháu có tìm hiểu trên mạng có một số nguyên nhân sau:
- Xe để qua đêm, buồng đốt lạnh
- Nhiệt độ của xăng lạnh
- Không khí vào chế cũng lạnh.
Nên độ bốc hơi của xăng thấp, thành giọt bám vào chế hòa khí và thành xi lanh. Dẫn đến hỗn hợp xăng - khí rất nghèo xăng (thiếu xăng).
Vì vậy nếu tăng nhiệt độ của ít nhất một trong ba thứ (buồng đốt, xăng, và không khí vào chế) thì sẽ làm xe dễ nổ.
Nhà cháu mạnh dạn đưa một số giải pháp :
- Đốt nóng được nước làm mát -> nóng động cơ, trước khi khởi động ? (Kỹ sư Nhật đa đưa ra ý tưởng, khi xe đỗ qua đêm, thì hút nước làm mát khoảng 90 độ c vào một bình giữ nhiệt. trước khi khởi động, bơm ngược vào khoang nước làm mát của máy -> nóng tức thì động cơ).
- Làm ấm xăng trước khi xăng đến chế hòa khí ?
- Làm nóng không khí trước khí vào chế ? Liệu có thể dùng hơi nóng của máy sấy tóc, thổi luồng khí nóng vào bô e, trước, trong và sau khi khởi động ?
Xe dùng chế hòa khí rất khó nổ vào buổi sáng là một nhược điểm rất lớn, và càng lớn hơn nếu gặp thời tiết lạnh, các cụ cho nhà cháu ý kiến nhé
Vâng, nhà cháu cảm ơn góp ý của cụ ...Nhà cháu góp ý với cụ Dư Lày:
Có thể cụ chưa nắm dc những kỹ năng sử dụng xe ô tô thật ( Mới lái)...Lần sau xế cụ có vấn đề gì ko bình thường thì cụ đưa hiện tượng lên để các cụ tư vấn cho; chứ cụ đừng đưa ra những giải pháp *Ngớ ngẩn* như vậy làm mọi người *Chán chả buồn chết*
*Muốn biết phải hỏi-Muốn giỏi phải học* mà cụ...Có ai mà biết hết dc đâu.
Việc xe của cụ khó nổ vào buổi sáng...Trời lạnh làm cho xe khó nổ. Sáng mai cụ thao tác theo nhà cháu như sau:
-Bật chìa khoá lên nấc ON, Nhồi ga vài cái rồi tắt khoá điện...Lập lại vài ba lần như vậy...Và Đề máy nổ...
-Kéo le cho vòng tua máy lên cao hơn 1 chút để cho máy *Tròn vòng tua...* (Nếu còn le gió)
-Đạp thốc nhẹ ga thấy xe ngon lành là cụ cho xe chuyển bánh...(Nhớ đẩy le gió về vị trí ban đầu để khỏi tốn xăng)
Vì sao ư?:
-Khi bật chìa khoá điện thì bơm xăng mới hoạt động. Nhưng xăng còn trong CHK để cho máy nổ ko tải thiếu nên ta phải nhồi ga vài phát để xăng phun thêm vào CHK qua đường xăng tăng tốc...
-Lập lại vài lần để ống dẫn xăng ko bị *E* (Bọt khí) khi xe đỗ qua đêm
-Kéo Le gió để đóng bớt đường gió giúp cho hỗn hợp đậm đặc hơn...
(Xe nhà cháu cách đây vài năm lên Mẫu Sơn ngắm tuyết...Nhiệt độ ngoài trời 1 độ C mà xe vẫn đề nổ ngon lành...)
Em hóng tin bác ...Em mới hỏi giá mà họ đã gửi hàng, kỳ này mắt già phải đeo 2 lớp kính lão mới thấy đường nên phải tăng sáng mắt thôi
Em không ngờ giá nó rẽ bằng 1/2 ở bên này. Tối nay thử ngay cái đèn xem thử nó sáng hơn Hella tăng sáng 90% hay không
V2 nhà cháu trộm vía sáng ra chọc vào lắc nhẹ cái là e nó kêu ú ớ ngay ợ.Vâng, nhà cháu cảm ơn góp ý của cụ ...
Cụ nên mua Boeing 787 mà chạy, sáng ra đề phát ăn ngay.Nhà cháu cảm ơn ý kiến của các cụ. Đúng là mình rèn luyện thói quen tốt, và vận hành đúng quy trình. trước khi can thiệp vào hệ thống của xe. Nhà cháu phải lưu ý và thực hiện theo các gop ý của các cụ cho thành thói quen. Nhân đây nhà cháu mạnh dạn đưa ra thêm một vấn đề nữa ạ.
Thời tiết Hà Nội bắt đầu rét rồi, sáng nay nhà cháu mất 20 phút không đề nổ được chiếc xe, nhà cháu có tìm hiểu trên mạng có một số nguyên nhân sau:
- Xe để qua đêm, buồng đốt lạnh
- Nhiệt độ của xăng lạnh
- Không khí vào chế cũng lạnh.
Nên độ bốc hơi của xăng thấp, thành giọt bám vào chế hòa khí và thành xi lanh. Dẫn đến hỗn hợp xăng - khí rất nghèo xăng (thiếu xăng).
Vì vậy nếu tăng nhiệt độ của ít nhất một trong ba thứ (buồng đốt, xăng, và không khí vào chế) thì sẽ làm xe dễ nổ.
Nhà cháu mạnh dạn đưa một số giải pháp :
- Đốt nóng được nước làm mát -> nóng động cơ, trước khi khởi động ? (Kỹ sư Nhật đa đưa ra ý tưởng, khi xe đỗ qua đêm, thì hút nước làm mát khoảng 90 độ c vào một bình giữ nhiệt. trước khi khởi động, bơm ngược vào khoang nước làm mát của máy -> nóng tức thì động cơ).
- Làm ấm xăng trước khi xăng đến chế hòa khí ?
- Làm nóng không khí trước khí vào chế ? Liệu có thể dùng hơi nóng của máy sấy tóc, thổi luồng khí nóng vào bô e, trước, trong và sau khi khởi động ?
Xe dùng chế hòa khí rất khó nổ vào buổi sáng là một nhược điểm rất lớn, và càng lớn hơn nếu gặp thời tiết lạnh, các cụ cho nhà cháu ý kiến nhé
Cháu thấy máy bay toàn chạy ko tải cả tiếng mới bắt đầu di chuyenr cụ ạ! Sợ ko theo được!Cụ nên mua Boeing 787 mà chạy, sáng ra đề phát ăn ngay.
Cụ minck ơi xe nhà cháu lạnh mấy cũng nổ được, nhưng khi máy chưa nóng thì đạp chân ga thêm 1 chút là lại chết máy. Cháu có cảm giác là xe nhà cháu có một đoạn đạp chân ga giống như bị hụt hơi, qua ngưỡng đó thì xe chạy bình thường. Việc này rất rõ khi nhà cháu đạp ga để tăng tốc, xe cứ giật giật mấy cái rồi mới chạy đều được. Cháu đang nghĩ đến việc đường xăng tăng tốc trên xe nhà cháu có vấn đề phải không cụ.Nhà cháu góp ý với cụ Dư Lày:
Có thể cụ chưa nắm dc những kỹ năng sử dụng xe ô tô thật ( Mới lái)...Lần sau xế cụ có vấn đề gì ko bình thường thì cụ đưa hiện tượng lên để các cụ tư vấn cho; chứ cụ đừng đưa ra những giải pháp *Ngớ ngẩn* như vậy làm mọi người *Chán chả buồn chết*
*Muốn biết phải hỏi-Muốn giỏi phải học* mà cụ...Có ai mà biết hết dc đâu.
Việc xe của cụ khó nổ vào buổi sáng...Trời lạnh làm cho xe khó nổ. Sáng mai cụ thao tác theo nhà cháu như sau:
-Bật chìa khoá lên nấc ON, Nhồi ga vài cái rồi tắt khoá điện...Lập lại vài ba lần như vậy...Và Đề máy nổ...
-Kéo le cho vòng tua máy lên cao hơn 1 chút để cho máy *Tròn vòng tua...* (Nếu còn le gió)
-Đạp thốc nhẹ ga thấy xe ngon lành là cụ cho xe chuyển bánh...(Nhớ đẩy le gió về vị trí ban đầu để khỏi tốn xăng)
Vì sao ư?:
-Khi bật chìa khoá điện thì bơm xăng mới hoạt động. Nhưng xăng còn trong CHK để cho máy nổ ko tải thiếu nên ta phải nhồi ga vài phát để xăng phun thêm vào CHK qua đường xăng tăng tốc...
-Lập lại vài lần để ống dẫn xăng ko bị *E* (Bọt khí) khi xe đỗ qua đêm
-Kéo Le gió để đóng bớt đường gió giúp cho hỗn hợp đậm đặc hơn...
(Xe nhà cháu cách đây vài năm lên Mẫu Sơn ngắm tuyết...Nhiệt độ ngoài trời 1 độ C mà xe vẫn đề nổ ngon lành...)
Không phải, trời lạnh mùa đông xe nào chẳng thế. Phải kéo le hoặc cho nổ garanty một lúc để xe tròn máy thì hẳng cho xe di chuyển.Cụ minck ơi xe nhà cháu lạnh mấy cũng nổ được, nhưng khi máy chưa nóng thì đạp chân ga thêm 1 chút là lại chết máy. Cháu có cảm giác là xe nhà cháu có một đoạn đạp chân ga giống như bị hụt hơi, qua ngưỡng đó thì xe chạy bình thường. Việc này rất rõ khi nhà cháu đạp ga để tăng tốc, xe cứ giật giật mấy cái rồi mới chạy đều được. Cháu đang nghĩ đến việc đường xăng tăng tốc trên xe nhà cháu có vấn đề phải không cụ.
Cái vụ đạp ga để tăng tốc, xe cứ giật giật mấy cái rồi mới chạy đều được thì cả khi chạy vài chục km vẫn bị cụ ợ.Không phải, trời lạnh mùa đông xe nào chẳng thế. Phải kéo le hoặc cho nổ garanty một lúc để xe tròn máy thì hẳng cho xe di chuyển.