Nhà cháu ngu dốt nên lại phiền cụ hỏi vài câu nữa ạ, đại loại như cụ nói là nguồn cấp cho cái đồng hồ cảm biến lấy từ công tác sấy kính, nguồn để cấp cho quạt (khi rơ le đóng) là lấy trực tiếp từ bình Acquy. Như vậy có phải hiểu là nguồn cho cảm biến (temperature) khác nguồn nạp (load) phải không cụ nhỉ. Đại loại em đi dây như thế này liệu có đúng không ạ : dây (+) từ bình cho vào cổng 2, cổng 1 nối (+) của quạt, cổng 3 nối (+) công tắc sấy kính, cổng 4 nối (-) công tắc sấy kính, cái đầu cảm biến ở cổng 7 và 8 em cho vào dàn sưởi trên xe.
Cụ nói làm Nhà cháu cũng ko hiểu nổi ?
Cụ cứ làm như vầy:
1/ Trong buồng lái
-Cổng 7+8: Cụ nối 2 đầu dây cảm biến (Đưa đầu cảm biến ra khoang máy)
-Cổng 3: Cụ lấy điện từ nguồn (+) trước Công tắc quạt sấy kính
-Cổng 4: Cụ lấy nguồn mát (-) từ thân xe (Bắt dây vào con bu lông nào gần đấy)
-Cổng 2: Cụ câu điện từ cổng 3 (+)
-Cổng 1: cụ đưa dây ra khoang máy để nối vào nguồn điều khiển rơ le quạt dự phòng.
(Cổng 5+6 bỏ trống; không dùng đến)
Xong phần đấu nối cấp điện cho bộ điều khiển.
2/ Ngoài khoang Máy
Rơ le dự phòng có 4 đầu dây (2 dây cấp điện cho cuộn hút và 2 dây tiếp điểm)
-Đầu dây từ cổng 1 của đồng hồ là dây dương (+) cụ nối vào 1 đầu điều khiển (Cuộn hút) của rơ le dự phòng và còi (Rơ le và còi là mua thêm)
-Một đầu cuộn hút còn lại của Rơ le dự phòng (-) cụ nối vào khung xe
-2 đầu dây còn lại của Rơ le (Đầu tiếp điểm) thì 1 đầu cụ nối vào cực dương (+) của ắc qui - 1 đầu còn lại thì cụ nối vào dây dương (+) của quạt két nước.
-Đầu cảm biến thì cụ gắn vào nơi phù hợp
Như vậy là cụ đã hoàn thành công việc.