Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Cháu nghĩ đã lấy được tín hiệu thì thích hiển thị số thì hiển thị, thích hiển thị kiểu mức thì hiển thị thôi ạ, chỉ có điều hiển thị số thì sẽ đẹp hơn nhưng nó "ít giản dị" đi thôi. Các cụ làm phát kết hợp 2 option làm một, cháu nghĩ không khó với các cụ nhà mình đâu ạ
Convert từ tín hiệu của rơ le nhiệt thanh tín hiệu số em nghĩ là khó đấy ạ!
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Trên cái thân của bộ này có sơ đồ đấu nối điện rồi đấy cụ nhé...Cực+ thì lấy nguồn cấp cho công tắc sấy kính sau (Vừa khoẻ lại vừa qua công tắc khoá điện
Còn phần cài đặt thì cụ để ngày mai nhà cháu nhờ ông google dịch rồi úp lên ...
Sau khi nghiên cứu thì nhà cháu chém thế này không biết có sai gì không. Về cơ bản thì 1 đầu cảm biến (gắn sẵn) trên bộ cảm biến này sẽ gắn trên bề mặt của ống nước để đo nhiệt độ, nguồn để cấp cho quạt khi rơ le đóng là nguồn cấp cho công tắc sấy kính. Sau đó ta nổ máy và theo dõi đồng hồ hiển thị, giả dụ đến 80 độ thì thấy quạt tản nhiệt quay thì ta sẽ set cho bộ cảm biến này 85 độ hoặc 90 độ thì sẽ đóng rơ le cấp nguồn cho quạt. Như vậy là để đề phòng trường hợp cảm biến nhiệt của xe hỏng mà không cấp nguồn cho quạt, thì nước chỉ cần nóng hơn chỉ số mình đã set là bộ cảm biến mới sẽ cấp nguôn cho quạt để làm mát nước tránh bị quá nhiệt mà mình không biết. Về nguyên lý thì do cảm biến gắn ở ngoài nên sẽ chịu tác động nhiệt bởi nhiều yếu tố nên không đo chính xác nhiệt độ nước như cảm biến của xe (gắn trong ống và tiếp xúc trực tiếp với nước) dẫn tới số trên cảm biến sẽ luôn cao hơn nhiệt độ thật của nước mà cảm biến xe đo được. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra :
1. Cảm biến của xe đã đóng quạt gió chạy, nhưng bộ cảm biến này vẫn đo được nhiệt độ cao hơn (do khoàn máy đi lâu nên nóng, trời nắng nóng,.....) dẫn đến cũng đóng rơ le và cùng cấp nguồn cho quạt.
2. Cảm biến này luôn nóng trước hơn cảm biến của xe nên luôn cấp nguòn cho quạt trước cảm biến của xe, quạt chạy nên nước mát rồi cái cảm biến của xe lại chả phải đóng cấp nguồn cho quạt nữa vì vậy nó không còn cơ hội hoạt động mà việc này giờ do bộ cảm biến nới đảm nhận.

Cái số 2 thì nhà cháu không lăn tăn mấy vì như thế càng tốt. Chỉ có điều ta chẳng biết được cảm biến theo xe đã hỏng hay chưa thôi. Nhưng cái số 1 thì các cụ cho hỏi liệu cùng lúc có 2 nguồn cấp cho quạt thì có sao không ? Và có phải bỏ đi chức năng sấy kính sau để dùng nguồn cho quạt không ?

Thêm 1 điều nữa, cái dàn sưởi nóng trong xe cũng lấy nước làm mát đi qua, và nó cũng nóng lên khi xe hoạt động, liệu ta để cái đầu cảm biến nhiệt vào đó liệu có đo được chính xác độ nóng hơn là để trong khoang máy không các cụ nhỉ, vì dù sao nó ở trong xe cũng ít bị tác động nhiệt bởi môi trường hơn là để trong khoang máy, nơi có rất nhiều nguồn nhiệt được sinh ra ?
 
Chỉnh sửa cuối:

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho cảm biến vào trong ống cao su tiếp xúc trực tiếp với nước chắc không khó - Còn tại sao không sử dụng phương án này thì nhà cháu chịu ợ :D

 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi là cái bơm nước làm mát nó hoạt động liên tục như vậy thì có 1 ngày nào đó nó sẽ bị chết, suốt thời gian dài vận hành phải bảo dưỡng nó như thế nào và thao tác có phức tạp không ak, đã có cụ nào bị chết bơm chưa ak?
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Cháu lại nghĩ chỉ cần tương đối thôi vì mỗi xe mỗi khác, từ nhiệt độ đóng ngắt đến thời gian đóng ngắt quạt ạ! Mình theo dõi mấy lần thấy bình thường khoảng 82-85 độ là nó bắt đầu tụt và nhớ lấy số đó, hôm nào mà nó đến 90 vẫn ko tụt thì tốt nhất nên dừng xe mà kiểm tra:D đừng để nó đến 130-140 mới tá hỏa thì đã muộn:D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
dangtan77: Trong trường hợp bơm hỏng / két nước bục thì nhịn 1 bữa bia nhà Nhàn Béo đi thẳng xuống Mai Thị Động là xong kụ nhá :))

binht61: Nếu cứ nhìn vào đồng hồ như vậy thì bộ cảnh báo ... phí :))

All: Nhiệt trong WGC cũng nóng hừng hực đấy ah :))

 
Chỉnh sửa cuối:

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Em xin phép có thêm mấy ý,

1/ Mục đích chính của cái cảm biến là hệ thống dự phòng, sẽ kích hoạt kịp thời khi hệ thống chính có vấn đề.

2/ Nhiệt độ nước làm mát và nhiệt độ máy là hai thông số khác nhau và luôn có sự chênh lệch nhất định, nếu yêu cầu độ chính xác cao.

3/ Vị trí đặt đầu cảm biến sẽ đưa ra thông số khác nhau là chuyện bình thường.

Trường hợp này, lấy được thông số chính xác của nhiệt độ máy/ nhiệt độ nước là rất khó.

Vậy nên làm theo phương pháp loại trừ để căn được điểm nhiệt độ kích hoạt quạt thực tế của xe (nhiệt độ khống chế). Tức là dùng chính đồng hồ để đo nhiệt độ tại một vị trí phát sinh nhiệt cần khống chế, khi chưa đấu nối hệ thống kích hoạt dự phòng, chỉ dùng hệ thống của xe. Ví dụ, đặt tại ống thép thấy 80 độ là quạt kích hoạt, đặt két nươc thì thấy 75 độ quạt kích hoạt.

Vậy đã xác định được điểm nhiệt độ cần kích hoạt quạt (theo đồng hồ lắp thêm báo - nhiệt độ tiêu chuẩn hoặc nhiệt độ thực có thể khác). Từ điểm nhiệt độ cần kích hoạt này, có thể set các thông số để khống chế : độ dung sai nhiệt độ và độ trễ. Khi nhiệt độ vượt quá điểm khống chế (hệ thống kích hoạt nguyên bản đã có vấn đề) thì kích hoạt hệ thống dự phòng.

Như vậy, sẽ không cần đau đầu tìm điểm đặt cảm biến, và không quan tâm NHIỀU đến nhiệt độ báo trên đồng hồ nữa. Vì đã tìm được được nhiệt độ khống chế nguyên bản/ thực tế của xe. Để kiểm chứng sự sai lệch nhiệt độ thực và đồng hồ báo, có thể dùng nhiệt kế để đo tại vị trí nào đó đối chiếu với hiển thị trên đồng hồ sẽ biết dung sai nhiệt độ và đối chiếu luôn với nhiệt độ khuyến cáo tiêu chuẩn của NSX.

Mấy lời chém gió, hi vọng có thêm cách nhìn đa chiều cho các cụ thẩm
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
dangtan77: Trong trường hợp bơm hỏng / két nước bục thì nhịn 1 bữa bia nhà Nhàn Béo đi thẳng xuống Mai Thị Động là xong kụ nhá :))

binht61: Nếu cứ nhìn vào đồng hồ như vậy thì bộ cảnh báo ... phí :))

All: Nhiệt trong WGC cũng nóng hừng hực đấy ah :))

Tất nhiên là phải có cả cản báo bằng còi, đèn, tự động bật quạt rồi :D

Wagon nóng vì trời lạnh mà cụ:D sắp tới còn cả mưa cơ:D
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Em thấy nhiệt độ buổi sáng bằng với nhiệt kế em để trong xe, vậy là chuẩn:D. Đến 85 là bắt đầu xuống vậy là đúng nhiệt thiêtz kế của nhà sản suất, tối ưu cho động cơ xăng 80-90 độ, mọi thứ làm việc hoàn hảo, nhịp nhàng, uyển chuyển! Trên cả tuoẹt vời! Chỉ có đi cao tốc trời mát mà bật thêm điều hòa thì máy nó hơi mát quá thôi-> hệ thống giải nhiệt của wagon quá hiệu quả mặc dù bé:D
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,783
Động cơ
365,654 Mã lực
Cháu lại nghĩ chỉ cần tương đối thôi vì mỗi xe mỗi khác, từ nhiệt độ đóng ngắt đến thời gian đóng ngắt quạt ạ! Mình theo dõi mấy lần thấy bình thường khoảng 82-85 độ là nó bắt đầu tụt và nhớ lấy số đó, hôm nào mà nó đến 90 vẫn ko tụt thì tốt nhất nên dừng xe mà kiểm tra:D đừng để nó đến 130-140 mới tá hỏa thì đã muộn:D
Quan điểm của e cũng đơn giản giống cụ.Xác định sự chênh lệch giữa cảm biến theo xe và cảm biến lắp thêm rồi cài đặt ngưỡng thích hợp kích hoạt còi cảnh báo và điện dự phòng cho quạt.Mục đích chính là có cảnh báo quá nhiệt để dừng lại khắc phục sự cố.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu thấy các cụ *Xem voi* kiểu *thầy bói* nhiều quá... :)) Muốn bít *Tác động do môi trường* thế nào...Và nó làm việc ra sao thì mời các cụ *Hội thảo tại 346* (Đã có 4 xe dc lắp đặt)... =))
Nguyên tắc lắp đặt của nhà cháu là: Ko can thiệp vào *Nguyên bản* Khi thấy ko cần thiết thì tháo bỏ, mà ko để lại dấu vết... :))

Nhà cháu nói thật luôn là: Cụ nào đã có ít nhất 1 lần bị nóng máy (có khi phải nằm đường) thì mới thấy bộ này nó hữu ich Dư Lào...
(đã có lần 23h nhà cháu từ Bắc giang đi về thấy 1 cụ Wg đỗ ở bên đường. Nhà cháu ghé lại hỏi thăm thì nước sôi mà quạt ko chạy...Nhà cháu nối nguồn trực tiếp cho quạt thì quạt lại chạy vù vù...)

@alibaba1514 điện nguồn lấy cho bộ ĐK này dc lấy từ nguồn cấp cho sấy kính (Lấy trước công tắc nên ko ảnh hưởng đến chức năng sấy kính)
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Chủ đề nước nóng có khác. Các cụ bình luận nóng hết cả OF :D.
Cá nhân e cũng có ý kiến giống với cụ Lenguyen, khi đã tìm đc nhiệt độ khi quạt chạy trên đồng hồ báo về rồi thì cứ cộng thêm vài độ nữa cho hệ thống cảnh báo là xong. Trừ hôm nào đen lắm có anh Chuột cắn đứt mất cái dây thì đh cũng báo lỗi. Nói chung là Óp sừn này rất an toàn cho wagon!
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Chủ đề nước nóng có khác. Các cụ bình luận nóng hết cả OF :D.
Cá nhân e cũng có ý kiến giống với cụ Lenguyen, khi đã tìm đc nhiệt độ khi quạt chạy trên đồng hồ báo về rồi thì cứ cộng thêm vài độ nữa cho hệ thống cảnh báo là xong. Trừ hôm nào đen lắm có anh Chuột cắn đứt mất cái dây thì đh cũng báo lỗi. Nói chung là Óp sừn này rất an toàn cho wagon!
Quốc chuẩn...Quốc chuẩn... :))
Ui may quá, em post xong vã hết mồ hôi ngồi chờ. May quá lại có 2 phiếu của Cơ mật viện.
Đây là hệ thống dự phòng, nó chỉ hoạt động khi hệ thống chính có vấn đề (chứ nó không thay thế hệ thống chính). Option này tăng khả năng an toàn lên gấp đôi so với thiết kế của NSX. Mời các cụ có ý tưởng này đứng lên ghế đẩu, để em bái mấy lậy ....:)))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Còn một việc nữa mà nhà cháu Tâm đắc đã lâu.
Tìm một thiết bị, hoặc chế tạo ra 1 thiết bị. *Cờ Rui-Can trôn* Cảnh báo tốc độ cho xe.
Khi vào *khu đông dân cư* ta bật nó lên...Nếu vô tình mát ga đến 50km/h thì nó báo động bằng còi hoặc đèn... Khi qua khỏi *Khu đông dân cư* thì tắt nó đi, để giảm thiểu việc mất xiền vì XXX .
Cụ nongdan2014 có thể thiết kế và chế tạo bộ này cho Bang hội dc ko ợ? Nhà cháu thấy đây là Giải pháp rất hữu ích...
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cách cài đặt chế độ làm việc của bộ Điều khiển nhiệt độ:

Hướng dẫn cài đặt Bộ điều khiển nhiệt độ

Khi lắp đặt và đấu nối nguồn điện xong:
Đồng hộ sẽ hiển thị nhiệt độ tại đầu cảm biển.
Ấn phím SET thì đồng hồ báo nhiệt độ cảnh báo (Nhà SX đặt mặc định là 25)
Ta bắt đầu cài đặt:

Ấn giữ phím SET để cho ra chế H/C

1/ Chế độ H/C là chế độ *Nóng/Lạnh* Ấn phím ▲▼ để chọn C hoặc H (nhà SX mặc định C)
-Chọn H là tiếp điểm thường đóng…Đến nhiệt độ cảnh báo thì Tiếp điểm mở
-Chọn C là tiếp điểm thường mở…Đến nhiệt độ cảnh báo thì Tiếp điểm đóng
Ta chọn: C


2/ Chế độ D: Giá trị nhiệt độ chênh lệch khi Tiếp điểm Đóng và Mở cho phép điều chỉnh từ 1~15 độ (nhà SX mặc định 5 độ C )
Ta chọn: 3 hoặc 5 (Tuỳ chọn)

3/ Chế độ LS: Là Nhiệt độ Thấp nhất cho phép cảnh báo ~-50~110 độC (nhà SX mặc định -50)
Ta cứ chọn 00.0 (nhiệt độ tan băng)

4/ Chế độ HS: Là nhiệt độ cao nhất cho phép cảnh báo ~-50~110 độC (nhà SX mặc định 110)
Ta cứ chọn 110 ( Nhiệt độ giãy đành đạch)

5/ Chế độ CA: Cho phép điều chỉnh Hiệu chuẩn nhiệt độ tiếp điểm đóng và mở ~-5~+5 độC (nhà SX mặc định 0 )
Ta chọn là 0

6/ Chế độ PT: Là thời gian trễ từ khi bắt đầu *Nhận lệnh* cảnh báo đến khi tiếp điểm *hành động* 0.0~10 độC (nhà SX mặc định 1 phút)
Ta chọn: 00.0

Sau khi hoàn tất cài đặt thì đồng hồ quay về trạng thái báo nhiệt độ nơi Cảm biến tiếp xúc. Ta Ấn phím SET rồi Ấn phím ▲▼ để đặt nhiệt độ cảnh báo ( Nên chọn 90 độ C )

P/s: Với trình tiếng Anh nhà cháu (Chuẩn chỉ nói dc từ *ai lấp dui* :x kit...kit:-*) nên có dì sai các cụ cứ chỉnh sửa ...
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Còn một việc nữa mà nhà cháu Tâm đắc đã lâu.
Tìm một thiết bị, hoặc chế tạo ra 1 thiết bị. *Cờ Rui-Can trôn* Cảnh báo tốc độ cho xe.
Khi vào *khu đông dân cư* ta bật nó lên...Nếu vô tình mát ga đến 50km/h thì nó báo động bằng còi hoặc đèn... Khi qua khỏi *Khu đông dân cư* thì tắt nó đi, để giảm thiểu việc mất xiền vì XXX .
Cụ nongdan2014 có thể thiết kế và chế tạo bộ này cho Bang hội dc ko ợ? Nhà cháu thấy đây là Giải pháp rất hữu ích...
Cái này để em ngâm cứu. Nhưng em nghĩ, vẫn phải dùng công tắc thì cũng chẳng tác dụng mấy, vì đa số các cụ bị bắn vì tội không thấy hoặc không để ý biển, chứ đã thấy biển và còn bật công tắc rồi(tức là đã chủ động rồi) thì ít cụ nào chạy quá ợ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cái này để em ngâm cứu. Nhưng em nghĩ, vẫn phải dùng công tắc thì cũng chẳng tác dụng mấy, vì đa số các cụ bị bắn vì tội không thấy hoặc không để ý biển, chứ đã thấy biển và còn bật công tắc rồi(tức là đã chủ động rồi) thì ít cụ nào chạy quá ợ.
Hiện tại bây giờ xxx hầu như chỉ bắn ở những nơi cho phép 50km/h...Và ở những nơi rất hiểm như dốc...nên từ 50km/h trôi dốc lên 55km/h là rất dễ xảy ra...Hơi nữa ở phân khúc xế sang có *Cờ rui can tron* cũng đều phải On-OFF bằng cơm mà cụ. :D
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Cách cài đặt chế độ làm việc của bộ Điều khiển nhiệt độ:

Hướng dẫn cài đặt Bộ điều khiển nhiệt độ

Khi lắp đặt và đấu nối nguồn điện xong:
Đồng hộ sẽ hiển thị nhiệt độ tại đầu cảm biển.
Ấn phím SET thì đồng hồ báo nhiệt độ cảnh báo (Nhà SX đặt mặc định là 25)
Ta bắt đầu cài đặt:

Ấn giữ phím SET để cho ra chế H/C

1/ Chế độ H/C là chế độ *Nóng/Lạnh* Ấn phím ▲▼ để chọn C hoặc H (nhà SX mặc định C)
-Chọn H là tiếp điểm thường đóng…Đến nhiệt độ cảnh báo thì Tiếp điểm mở
-Chọn C là tiếp điểm thường mở…Đến nhiệt độ cảnh báo thì Tiếp điểm đóng
Ta chọn: C


2/ Chế độ D: Giá trị nhiệt độ chênh lệch khi Tiếp điểm Đóng và Mở cho phép điều chỉnh từ 1~15 độ (nhà SX mặc định 5 độ C )
Ta chọn: 3 hoặc 5 (Tuỳ chọn)

3/ Chế độ LS: Là Nhiệt độ Thấp nhất cho phép cảnh báo ~-50~110 độC (nhà SX mặc định -50)
Ta cứ chọn 00.0 (nhiệt độ tan băng)

4/ Chế độ HS: Là nhiệt độ cao nhất cho phép cảnh báo ~-50~110 độC (nhà SX mặc định 110)
Ta cứ chọn 110 ( Nhiệt độ giãy đành đạch)

5/ Chế độ CA: Cho phép điều chỉnh Hiệu chuẩn nhiệt độ tiếp điểm đóng và mở ~-5~+5 độC (nhà SX mặc định 0 )
Ta chọn là 0

6/ Chế độ PT: Là thời gian trễ từ khi bắt đầu *Nhận lệnh* cảnh báo đến khi tiếp điểm *hành động* 0.0~10 độC (nhà SX mặc định 1 phút)
Ta chọn: 00.0

Sau khi hoàn tất cài đặt thì đồng hồ quay về trạng thái báo nhiệt độ nơi Cảm biến tiếp xúc. Ta Ấn phím SET rồi Ấn phím ▲▼ để đặt nhiệt độ cảnh báo ( Nên chọn 90 độ C )

P/s: Với trình tiếng Anh nhà cháu (Chuẩn chỉ nói dc từ *ai lấp dui* :x kit...kit:-*) nên có dì sai các cụ cứ chỉnh sửa ...
Cụ ơi cho nhà cháu hỏi tý là nếu cả 2 bộ cảm biến (theo xe và bộ dự phòng này) cùng đóng cấp nguồn cho quạt thì có làm sao không cụ nhỉ ? liệu có cháy nổ gì không ạ ? Nhà cháu dốt về điện đóm nên hỏi hơi gà 1 tý.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ ơi cho nhà cháu hỏi tý là nếu cả 2 bộ cảm biến (theo xe và bộ dự phòng này) cùng đóng cấp nguồn cho quạt thì có làm sao không cụ nhỉ ? liệu có cháy nổ gì không ạ ? Nhà cháu dốt về điện đóm nên hỏi hơi gà 1 tý.
Điện Động cơ của quạt:
-Dây màu đen, Cực âm (-) lấy trực tếp từ khung xe.
-Dây xanh thẫm sọc đỏ, Cực dương (+) được cấp do Rơ le quạt đóng mở
Vì vậy Rơ le cho bộ dự phòng lấy cực dương (+) từ ắc qui và đầu còn lại nối vào Dây xanh thẫm sọc đỏ, Cực dương (+) của quạt là xong.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cụ ơi cho nhà cháu hỏi tý là nếu cả 2 bộ cảm biến (theo xe và bộ dự phòng này) cùng đóng cấp nguồn cho quạt thì có làm sao không cụ nhỉ ? liệu có cháy nổ gì không ạ ? Nhà cháu dốt về điện đóm nên hỏi hơi gà 1 tý.
Cụ phải lắp thêm cái rơ le nữa chứ, coi như là rơ le dự phòng, nếu bộ theo xe đến nhiệt độ đã định (ví dụ 80độC) nhưng vì lý do xyz nào đó mà nó không chịu đóng để chạy quạt thì mình có bộ dự phòng này để chạy quạt làm mát khi nhiệt độ nước tăng thêm đến điểm mình đã cài đặt (ví dụ: 90độC). Và đây chính là công năng của bộ sự phòng mà mình lắp thêm mà.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top