Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Em lấy làm lạ là tại sao không lấy tín hiệu từ cảm biến cấp cho đồng hồ nhiệt trên taplo xe. Mà SWG có đồng hồ nhiệt mà? Tại sao không tin vào đồng hồ này nhỉ? Trong khi đo nhiệt nhảy số cũng chỉ là con số tương đối, mà mình chỉ quan tâm khi nào bị quá nhiệt thôi.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Em lấy làm lạ là tại sao không lấy tín hiệu từ cảm biến cấp cho đồng hồ nhiệt trên taplo xe. Mà SWG có đồng hồ nhiệt mà? Tại sao không tin vào đồng hồ này nhỉ? Trong khi đo nhiệt nhảy số cũng chỉ là con số tương đối, mà mình chỉ quan tâm khi nào bị quá nhiệt thôi.
Cụ ơi! Chó với mèo cùng là 4 chân nhưng nó có *Yêu* nhau đâu...Nhà cháu cũng đã *Làm mối* nhưng nó *Lắc đầu ko nhận* =))

Vì cụ ở cái sứ sở mà mùa hè cả nc mong đợi đến trốn nóng nên cụ ko quan tâm (Có khi cả năm cái quạt của cụ mới chạy vài chục lần :P )...Còn AE nhà cháu ở cái nơi mùa hè nhiệt độ mặt đường lên đến 70độ Quạt két nước hầu như chạy 100% trong những ngày nắng nóng (Dẫn đến mô ve các Rắc cắm; hoặc cháy cầu chì ; Rơ le chết hoặc tiếp điểm tiếp xúc kém...) . Khi nhìn thấy dc kim nhiệt của xe lên cao thì lúc đó cũng là lúc :)] cầu cứu cụ CT đem *Lít huyền thoại* đến đẩy xe về Ga Ra để Thay gioăng mặt máy :((:((:((
 
Chỉnh sửa cuối:

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Em lấy làm lạ là tại sao không lấy tín hiệu từ cảm biến cấp cho đồng hồ nhiệt trên taplo xe. Mà SWG có đồng hồ nhiệt mà? Tại sao không tin vào đồng hồ này nhỉ? Trong khi đo nhiệt nhảy số cũng chỉ là con số tương đối, mà mình chỉ quan tâm khi nào bị quá nhiệt thôi.
Nhà cháu nghĩ bộ này là dự phòng theo đúng nghĩa đen, có nghĩa là nếu cảm biến của xe chết, rơ le đóng chạy quạt của xe chết hoặc bất cứ cái gì điều khiển quạt theo xe mà chết ( trừ cái quạt đừng chết là được >:D< ) thì đã có cái nguồn dự phòng này cấp cho quạt buộc phải chạy và như thế nước sẽ được làm mát. :-bd Chứ nếu dùng cái cảm biến của xe thì nhỡ cảm biến theo xe chết thì cái bộ này cũng vô tác dụng luôn nên nó không còn tính chất là dự phòng nữa ạ :D

Điện Động cơ của quạt:
-Dây màu đen, Cực âm (-) lấy trực tếp từ khung xe.
-Dây xanh thẫm sọc đỏ, Cực dương (+) được cấp do Rơ le quạt đóng mở
Vì vậy Rơ le cho bộ dự phòng lấy cực dương (+) từ ắc qui và đầu còn lại nối vào Dây xanh thẫm sọc đỏ, Cực dương (+) của quạt là xong.
Nhà cháu ngu dốt nên lại phiền cụ hỏi vài câu nữa ạ, đại loại như cụ nói là nguồn cấp cho cái đồng hồ cảm biến lấy từ công tác sấy kính, nguồn để cấp cho quạt (khi rơ le đóng) là lấy trực tiếp từ bình Acquy. Như vậy có phải hiểu là nguồn cho cảm biến (temperature) khác nguồn nạp (load) phải không cụ nhỉ. Đại loại em đi dây như thế này liệu có đúng không ạ : dây (+) từ bình cho vào cổng 2, cổng 1 nối (+) của quạt, cổng 3 nối (+) công tắc sấy kính, cổng 4 nối (-) công tắc sấy kính, cái đầu cảm biến ở cổng 7 và 8 em cho vào dàn sưởi trên xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu ngu dốt nên lại phiền cụ hỏi vài câu nữa ạ, đại loại như cụ nói là nguồn cấp cho cái đồng hồ cảm biến lấy từ công tác sấy kính, nguồn để cấp cho quạt (khi rơ le đóng) là lấy trực tiếp từ bình Acquy. Như vậy có phải hiểu là nguồn cho cảm biến (temperature) khác nguồn nạp (load) phải không cụ nhỉ. Đại loại em đi dây như thế này liệu có đúng không ạ : dây (+) từ bình cho vào cổng 2, cổng 1 nối (+) của quạt, cổng 3 nối (+) công tắc sấy kính, cổng 4 nối (-) công tắc sấy kính, cái đầu cảm biến ở cổng 7 và 8 em cho vào dàn sưởi trên xe.
Cụ nói làm Nhà cháu cũng ko hiểu nổi ?
Cụ cứ làm như vầy:



1/ Trong buồng lái
-Cổng 7+8: Cụ nối 2 đầu dây cảm biến (Đưa đầu cảm biến ra khoang máy)
-Cổng 3: Cụ lấy điện từ nguồn (+) trước Công tắc quạt sấy kính
-Cổng 4: Cụ lấy nguồn mát (-) từ thân xe (Bắt dây vào con bu lông nào gần đấy)
-Cổng 2: Cụ câu điện từ cổng 3 (+)
-Cổng 1: cụ đưa dây ra khoang máy để nối vào nguồn điều khiển rơ le quạt dự phòng.
(Cổng 5+6 bỏ trống; không dùng đến)
Xong phần đấu nối cấp điện cho bộ điều khiển.
2/ Ngoài khoang Máy
Rơ le dự phòng có 4 đầu dây (2 dây cấp điện cho cuộn hút và 2 dây tiếp điểm)
-Đầu dây từ cổng 1 của đồng hồ là dây dương (+) cụ nối vào 1 đầu điều khiển (Cuộn hút) của rơ le dự phòng và còi (Rơ le và còi là mua thêm)
-Một đầu cuộn hút còn lại của Rơ le dự phòng (-) cụ nối vào khung xe
-2 đầu dây còn lại của Rơ le (Đầu tiếp điểm) thì 1 đầu cụ nối vào cực dương (+) của ắc qui - 1 đầu còn lại thì cụ nối vào dây dương (+) của quạt két nước.
-Đầu cảm biến thì cụ gắn vào nơi phù hợp
Như vậy là cụ đã hoàn thành công việc.
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cố lên cụ Minck ơi :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cố lên cụ Minck ơi :))
Vâng! Nhà cháu sẽ cố...Đến khi nào cụ nongdan2014 chế dc bộ *Cờ rui can trôn* cho xế SWg (Hoặc là có thiết bị nào đó thay thế nhưng hơi khó) để cảnh báo tốc độ nữa thì nhà cháu mới mãn nguyện...
Vì với SWg là *người tình trăm năm* của nhà cháu rồi mà... 15 năm nữa cũng là U70 thì cụ bảo lái dc cái gì =))
Bi giờ có tý tuổi thì Ló cũng dở hơi thế đấy!!! :)) Ai mà *Nói xấu* SWg là nhà cháu ghét cay ghét đắng :P Ai mà làm điệp cho SWg là nhà cháu yêu lắm cơ :x:">
 
Chỉnh sửa cuối:

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Vâng! Nhà cháu sẽ cố...Đến khi nào cụ nongdan2014 chế dc bộ *Cờ rui can trôn* cho xế SWg (Hoặc là có thiết bị nào đó thay thế nhưng hơi khó) để cảnh báo tốc độ nữa thì nhà cháu mới mãn nguyện...
Vì với SWg là *người tình trăm năm* của nhà cháu rồi mà... 15 năm nữa cũng là U70 thì cụ bảo lái dc cái gì =))
Bi giờ có tý tuổi thì Ló cũng dở hơi thế đấy!!! :)) Ai mà *Nói xấu* SWg là nhà cháu ghét cay ghét đắng :P Ai mà làm điệp cho SWg là nhà cháu yêu lắm cơ :x:">
Cháu cũng mong là dùng SWG thêm 25 năm nữa mặc dù xe cháu đã sử dụng được 15 năm rồi. Lúc ấy đưa SWG lên đúng chữ "thần thánh" luôn.
Còn xấu hay đẹp thì cháu cũng giống cụ, ai nói SWG đẹp là cháu cười tít cả mắt ;;)
Còn chuyện cảnh báo tốc độ thị cụ yên tâm đi, hiện giờ anh em dùng SWG toàn là cao thủ nên ốp sừn này sẽ ra mắt trong nay mai.
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Vâng! Nhà cháu sẽ cố...Đến khi nào cụ nongdan2014 chế dc bộ *Cờ rui can trôn* cho xế SWg (Hoặc là có thiết bị nào đó thay thế nhưng hơi khó) để cảnh báo tốc độ nữa thì nhà cháu mới mãn nguyện...
Vì với SWg là *người tình trăm năm* của nhà cháu rồi mà... 15 năm nữa cũng là U70 thì cụ bảo lái dc cái gì =))
Bi giờ có tý tuổi thì Ló cũng dở hơi thế đấy!!! :)) Ai mà *Nói xấu* SWg là nhà cháu ghét cay ghét đắng :P Ai mà làm điệp cho SWg là nhà cháu yêu lắm cơ :x:">
Cruise Control là dự án lớn, việc khó nên chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1: chế từ cam hành trình, nhận biết biển báo tốc độ, chỉ can thiệp phần mềm của cam. Gặp biển quy dịnh tốc độ thì có báo động. Hoặc cao cấp hơn báo giọng nói như phần mềm dẫn đường.

Giai đoạn 2: khi thành công nhận biết và cảnh báo tốc độ rồi, thì triển tiếp phần truyền tín hiệu đó xuống dù ga để khống chế.
...
Nghĩ đến đây em lại đòi tiếp 2 bà Trưng.
Cảm biến tự lùi chuồng.

Thần thánh, thần thánh.
;))))))
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Cruise Control là dự án lớn, việc khó nên chia làm 2 giai đoạn.
Giai đoạn 1: chế từ cam hành trình, nhận biết biển báo tốc độ, chỉ can thiệp phần mềm của cam. Gặp biển quy dịnh tốc độ thì có báo động. Hoặc cao cấp hơn báo giọng nói như phần mềm dẫn đường.

Giai đoạn 2: khi thành công nhận biết và cảnh báo tốc độ rồi, thì triển tiếp phần truyền tín hiệu đó xuống dù ga để khống chế.
...
Nghĩ đến đây em lại đòi tiếp 2 bà Trưng.
Cảm biến tự lùi chuồng.

Thần thánh, thần thánh.
;))))))
Cụ mà làm được option tự lùi chuồng thì mấy hãng au đì, bê mờ vê, mẹt nó phá sản luôn :))
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cụ mà làm được option tự lùi chuồng thì mấy hãng au đì, bê mờ vê, mẹt nó phá sản luôn :))
Xe nhà cháu có óp sừn này rồi mà :))
Đi đến đâu cần vào chuồng là nhà cháu xuống xe móc điều khiển màu đỏ ra (tờ 50.000đ) đưa cho thanh niên trông xe là nó tự động và chuồng ngay =))
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Xe nhà cháu có óp sừn này rồi mà :))
Đi đến đâu cần vào chuồng là nhà cháu xuống xe móc điều khiển màu đỏ ra (tờ 50.000đ) đưa cho thanh niên trông xe là nó tự động và chuồng ngay =))
Em thấy có mấy vụ đi rửa xe đưa cho nhân viên thấy xe đi bằng 2-3 bánh rồi nên chả dại :))
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cờ rui con trô cho Wagon nhà cháu không mong nó có Speed Limit - Giới hạn tốc độ. Mà chỉ cần làm 2 công tắc 50 và 80km. Khi xe đạt đến mức cần giới hạn thì đèn nháy còi kêu, đạp phanh thì công tắc nhả và hết cảnh báo - được như vậy là mãn nguyện lắm rồi ợ :D
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cờ rui con trô cho Wagon nhà cháu không mong nó có Speed Limit - Giới hạn tốc độ. Mà chỉ cần làm 2 công tắc 50 và 80km. Khi xe đạt đến mức cần giới hạn thì đèn nháy còi kêu, đạp phanh thì công tắc nhả và hết cảnh báo - được như vậy là mãn nguyện lắm rồi ợ :D
Nếu chỉ cần thế thì em nghĩ là 1 nốt nhạc :)
 

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,017
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cách đơn giản nhất là kiếm em váy ngắn ngồi canh đồng hồ, trên 50 là em ấy ghếch chân lên táp lô...
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,763
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý kiến cá nhân thì nhà cháu chỉ cần mỗi 2 công tắc báo 50 vào 80km. Khi chạm tốc độ giới hạn thì đèn nháy và chuông tinh tong. Đạp phanh bình thường, nếu không muốn cảnh báo thì tắt công tắc - Xong :D

Cái công tắc này lắp ở mặt vô lăng


Đèn nháy thì dùng chung với cảnh báo nhiệt :D

Chuông tinh tong thì lấy cái này
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
*Chung cư số 5* này hiện đã #2837 phòng... Khi đủ #3000 thì nhà cháu xin phép BQL chuyển sang *Chung cư số 6* để tránh bị (cắt ngọn như 8B Lê Trực) :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cờ rui con trô cho Wagon nhà cháu không mong nó có Speed Limit - Giới hạn tốc độ. Mà chỉ cần làm 2 công tắc 50 và 80km. Khi xe đạt đến mức cần giới hạn thì đèn nháy còi kêu, đạp phanh thì công tắc nhả và hết cảnh báo - được như vậy là mãn nguyện lắm rồi ợ :D
Khi có bộ cảnh báo tốc độ (50 và 80km/h) Nghĩa là khi đã kích hoạt rồi mà tốc độ lên đến 51 hoặc 81 km/h là đèn báo thì việc tiếp theo đối với nhà cháu là chiện nhỏ...
Nhà cháu cho lắp nối tiếp vào ống dẫn xăng vào CHK 1 cái van điện (Nguồn điều khiển lấy từ bộ cảnh báo này...
Khi bộ cảnh báo phát tín hiệu cũng là lúc Van điện đóng đường Xăng lại (Van này có trên thị trường)...Khi đó có đạp ga đến *Thọt ái* xe nó cũng ko tăng tốc dc. chỉ đến khi tốc độ xuống dưới ngưỡng cảnh báo hoặc tắt đi thì nó mới trở lại bình thường. (Đương nhiên cũng phải tính đến độ trễ của van để tránh hiện tượng chết máy đột ngột)
Chỉ cần bộ cảnh báo này có độ chính xác càng cao càng tốt...
Mời các chiên da vào chém tiếp...
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Lâu lắm rồi em không hỏi gì trên forum (chỉ đọc thôi). Hôm nay cho em hỏi các cụ câu này, không biết có làm loãng chủ đề của các cụ đang bàn không?
Tình hình là định về thăm quê, nhưng đồ đạc nhiều quá... nên em định gắn thêm Giá nóc (hay gọi là Baga mui). Các cụ có em xin ý kiến có nên gắn hay không? Gắn loại nào ngon, bổ, rẻ và hợp với SWG của mình?
Cám ơn quý cụ.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Các cụ đi xa quá cuáu không theo kịp. Việc đầu tiên để lắp cảnh báo là lấy lệnh tức điện áp mẫu, mà muốn có điện áp mẫu thì phải đo, mà muốn đo đc thì cần có cầu lăn kiểu như trạm đăng kiểm để em đạp ga lên 50km/h mà xe nó vưỡn đứng im thì mới đo đc. Còn 1 cách đơn giản hơn là sắm cam hành trình có cảnh báo tốc độ là xong chứ gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top