Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Cụ thay hộp số mới thôi. Hộ số của cụ dịn dầu rồi kìa.


Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Trước em cứ tưởng thay cái phớt ấy nó phức tạp nên ngại cứ để từ từ thay, hôm nọ chạy qua chỗ cụ luongkt cu em thợ nó làm cái soẹt cái là xong Bác ạ.

Ở chỗ Bác thay cái ấy chắc cũng hơi phức tạp vì thợ họ không quen (chưa biết cách)
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Trước em cứ tưởng thay cái phớt ấy nó phức tạp nên ngại cứ để từ từ thay, hôm nọ chạy qua chỗ cụ luongkt cu em thợ nó làm cái soẹt cái là xong Bác ạ.

Ở chỗ Bác thay cái ấy chắc cũng hơi phức tạp vì thợ họ không quen (chưa biết cách)
Bởi vậy, chắc em sẽ nhờ tư vấn từ xa và tự làm luôn :)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Hay cụ CXX oánh xe ra đây...Chính tay nhà cháu thay phớt này Phờ ry cho cụ...Thề...
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Hay cụ CXX oánh xe ra đây...Chính tay nhà cháu thay phớt này Phờ ry cho cụ...Thề...
Em cũng rất muốn oánh xe ra đấy nhưng chờ thêm thời gian nữa, đời người cũng nên 1 chuyến hoành tráng
 
Chỉnh sửa cuối:

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực
Mấy cái ny có tác dụng gì vậy cụ ơi...
Hài. Nói ra thì nó là cả một tiểu thuyết ấy chứ. Nó rất nhiều tác dụng cụ ạ nhưng tác dung chính là làm cái xe nó nặng hơn nên đi đầm hơn ạ. Em fun.
 

4banh_2xe

Xe tăng
Biển số
OF-376555
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
1,119
Động cơ
257,690 Mã lực


Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Đấy cụ lại có cơ hội khoe hàng rồi nhé. Mời rệu em đi nhớ.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Nhà cháu không có giải pháp tối ưu thì cháu cho lên chợ giời ~X(~X(
Cụ đưa lên máy tiện, cắt hết lấy phần bên ngoài của lazang. Sau đó cố định với bộ vành sắt là xong :D. ( giống ốp lazang )
Độ lệch của lỗ lớn ko cụ ơi?
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Trợ lực điện của WG có 2 đời cụ ạ. Đời trước, củ motor sơn mầu đen thì khi lên tóc độ cao không ngắt trợ lực. Đời sau này củ motor mầu trắng (mạ) thì có thêm tính năng ngắt trợ lực khi tốc độ quá 30km. Của cụ lắp lâu rồi thì chắc đời không tự ngắt, tuy nhiên cũng không cần thiết phải lắp công tắc đâu, vì kể cả để trợ lực, chạy tốc độ cao cũng không đến nỗi con ruồi đậu vào cũng lạng tay lái đâu. Mà cụ lắp công tắc cắt trợ lực bằng đường nguồn là không tốt, vì dòng motor làm việc rất lớn, dễ gây hỏng tiếp điểm công tắc, gây hỏng trợ lực. Nếu muốn cắt trợ lực, cụ chỉ cần làm công tắc cắt đường xung lệnh cho trợ lực (là cái dây xanh nối với dây mầu nâu trên cụm jắc trái đồng hồ) đường này là đường xung báo cho trợ lực biết máy đã nổ và trợ lực bắt đầu hoạt động. Còn việc chạy trên 80 tay lái nhẹ tênh em nghĩ là do xe cụ chân cẳng quá thẳng, thước lái quá chuẩn nên mới thế.
Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. :D . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


Các cụ tư vấn giúp nhà cháu, nhà cháu mua bộ lazăng đúc như ảnh, nhưng về lắp thì nó không trùng với lỗ bắt ốc bắt lốp. Giờ cháu phải làm thế nào ạ ? :(

minck Hieunam
Kụ chụp cái ảnh lazang ướm vào tăng bua xem nó thừa thiếu dư lào nào :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Kụ chụp cái ảnh lazang ướm vào tăng bua xem nó thừa thiếu dư lào nào :D
Ý cụ là trưa nay mang la zang ra chố Hoàng Cầu để xem nó còn thiếu mấy cốc và thừa bao nhiêu ...đĩa lạc chứ gì :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. :D . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
Vậy mà trước nhà cháu lắp bộ cũ chạy chẳng ngắt gì, bực mình đổi bộ đời mới ngắt ngon lành, té ra là do chưa được cụ "can thiệp" :)
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ý cụ là trưa nay mang la zang ra chố Hoàng Cầu để xem nó còn thiếu mấy cốc và thừa bao nhiêu ...đĩa lạc chứ gì :))
Mang về văn phòng Tam Tứ Lục mới có đủ thiết bị kiểm tra nhé :))
 

TriuHv

Xe máy
Biển số
OF-331052
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
56
Động cơ
282,760 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Trợ lực điện của WG có 2 đời cụ ạ. Đời trước, củ motor sơn mầu đen thì khi lên tóc độ cao không ngắt trợ lực. Đời sau này củ motor mầu trắng (mạ) thì có thêm tính năng ngắt trợ lực khi tốc độ quá 30km. Của cụ lắp lâu rồi thì chắc đời không tự ngắt, tuy nhiên cũng không cần thiết phải lắp công tắc đâu, vì kể cả để trợ lực, chạy tốc độ cao cũng không đến nỗi con ruồi đậu vào cũng lạng tay lái đâu. Mà cụ lắp công tắc cắt trợ lực bằng đường nguồn là không tốt, vì dòng motor làm việc rất lớn, dễ gây hỏng tiếp điểm công tắc, gây hỏng trợ lực. Nếu muốn cắt trợ lực, cụ chỉ cần làm công tắc cắt đường xung lệnh cho trợ lực (là cái dây xanh nối với dây mầu nâu trên cụm jắc trái đồng hồ) đường này là đường xung báo cho trợ lực biết máy đã nổ và trợ lực bắt đầu hoạt động. Còn việc chạy trên 80 tay lái nhẹ tênh em nghĩ là do xe cụ chân cẳng quá thẳng, thước lái quá chuẩn nên mới thế.
Nhà cháu cảm ơn trả lời của cụ. đúng là trợ lực xe nhà cháu đời cũ (cụm động cơ màu đen) như cụ nói. Về việc đấu công tắc lần đó gara đấu thông qua 1 con relay cụ ạ. tức là công tắc ra lệnh cho relay, từ đó relay đảm nhiệm đóng ngắt dòng điện cấp cho trợ lực. Cháu thấy họ nói vậy nên cũng an tâm hơn. Còn về hiện tượng tay lái nhẹ khi chạy trên 80, nhà cháu nghĩ bạc đạn (thợ nói) bị giơ, thực tế xe nhà cháu đi vào chỗ xóc, hoặc đi vận tốc nhanh là có tiếng kêo cộc cộc xuất hiện ở 2 bánh trước. Hiện tượng này thợ thì bảo sẽ xiết lại, hoặc giơ quá thì tiện lại bạc đạn, nhưng đi xe sẽ nặng và hoạt động không trơn tru như hiện nên, nhà cháu chưa làm nhà cháu muốn tìm giải pháp khác xem sao.
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. :D . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
Kụ chụp cái ảnh lazang ướm vào tăng bua xem nó thừa thiếu dư lào nào :D
Nhà cháu lệch lỗ tâm ngang mỗi bên mấy li, tổng cả 2 bên gần 1 phân.
Nguyên bản xe mình kích thước tâm ngang bé hơn tí :D
 

TriuHv

Xe máy
Biển số
OF-331052
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
56
Động cơ
282,760 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Trong sơ đồ đấu dây có 1 sợi dây lấy tín hiệu để ngắt trợ lực, đó là tín hiệu VSS.
Theo cụ phân tích thì em thấy rất đúng: xe chạy càng nhanh thì tay lái càng nhẹ nên việc ngắt trợ lực hay không thì nó vẫn nhẹ tay lái. Cảm nhận tinh tế lắm thì như thế này: Đến tầm 50 km/h thì tay lái cảm thấy nó đầm hơn và luôn ở vị trí giữa, đến tốc trên 80km/h thì cảm thấy nó nhẹ nhưng vẫn luôn ở vị trí giữa. Nói chung chỉ việc đặt nhẹ cái ngón tay lên tay lái thì xe vẫn bon bon chẳng hề gì.
Xe bác bị chao khi tốc độ cao thì em nghĩ là ống nhún chắc cũng có vấn đề, trước đây em lắp 1 cặp vào nó cũng bị y chang như thế, sau đó thay cặp khác thì xe nó đầm hơn hẳn. Còn chuyện lắp Strut bar vào nó cũng hiệu quả lắm đấy.
Cháu cảm ơn cụ, nếu nguyên nhân do ống nhún thì quá phức tạp, nhà cháu tìm giải pháp khác mà không được thì đành sống chung với nó vậy
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hội trường buổi thảo luận đã chuẩn bị xong, mời các cụ :D


 

TriuHv

Xe máy
Biển số
OF-331052
Ngày cấp bằng
13/8/14
Số km
56
Động cơ
282,760 Mã lực
Nơi ở
Đức Giang - Long Biên - Hà Nội
Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. :D . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
Cụ chủ tịnh nói vậy thì nhà cháu mừng quá, nhất định nhà cháu phải nhờ chủ tịch khắc phục hiện tượng này mới được
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
. Còn về hiện tượng tay lái nhẹ khi chạy trên 80, nhà cháu nghĩ bạc đạn (thợ nói) bị giơ, thực tế xe nhà cháu đi vào chỗ xóc, hoặc đi vận tốc nhanh là có tiếng kêo cộc cộc xuất hiện ở 2 bánh trước. Hiện tượng này thợ thì bảo sẽ xiết lại, hoặc giơ quá thì tiện lại bạc đạn, nhưng đi xe sẽ nặng và hoạt động không trơn tru như hiện nên, nhà cháu chưa làm nhà cháu muốn tìm giải pháp khác xem sao.
cái đo đỏ nhà cháu cũng bị nhưng cháu biết tại sao có điều giờ đường nhà cháu ngon rồi nên cháu cũng chả buồn làm .

nó là do má phanh trước bị lỏng ko kê im 100% nên vào chỗ xóc cũng có tiếng kêu lạch cạch .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top