Cụ thay hộp số mới thôi. Hộ số của cụ dịn dầu rồi kìa.
Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Cụ thay hộp số mới thôi. Hộ số của cụ dịn dầu rồi kìa.
Trước em cứ tưởng thay cái phớt ấy nó phức tạp nên ngại cứ để từ từ thay, hôm nọ chạy qua chỗ cụ luongkt cu em thợ nó làm cái soẹt cái là xong Bác ạ.Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Bởi vậy, chắc em sẽ nhờ tư vấn từ xa và tự làm luônTrước em cứ tưởng thay cái phớt ấy nó phức tạp nên ngại cứ để từ từ thay, hôm nọ chạy qua chỗ cụ luongkt cu em thợ nó làm cái soẹt cái là xong Bác ạ.
Ở chỗ Bác thay cái ấy chắc cũng hơi phức tạp vì thợ họ không quen (chưa biết cách)
Hay cụ CXX oánh xe ra đây...Chính tay nhà cháu thay phớt này Phờ ry cho cụ...Thề...Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Em cũng rất muốn oánh xe ra đấy nhưng chờ thêm thời gian nữa, đời người cũng nên 1 chuyến hoành trángHay cụ CXX oánh xe ra đây...Chính tay nhà cháu thay phớt này Phờ ry cho cụ...Thề...
Hài. Nói ra thì nó là cả một tiểu thuyết ấy chứ. Nó rất nhiều tác dụng cụ ạ nhưng tác dung chính là làm cái xe nó nặng hơn nên đi đầm hơn ạ. Em fun.Mấy cái ny có tác dụng gì vậy cụ ơi...
Đấy cụ lại có cơ hội khoe hàng rồi nhé. Mời rệu em đi nhớ.
Gì chứ thay hộp số nhà cháu không sợ tí nào nhé, nhưng mà nó bị mỗi cái phốt mà sao lại thay hộp số, chờ khi nào chảy nhiều thì thay phốt luôn
Em mời rồi đấy ạĐấy cụ lại có cơ hội khoe hàng rồi nhé. Mời rệu em đi nhớ.
Cụ đưa lên máy tiện, cắt hết lấy phần bên ngoài của lazang. Sau đó cố định với bộ vành sắt là xong . ( giống ốp lazang )Nhà cháu không có giải pháp tối ưu thì cháu cho lên chợ giời
Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .Trợ lực điện của WG có 2 đời cụ ạ. Đời trước, củ motor sơn mầu đen thì khi lên tóc độ cao không ngắt trợ lực. Đời sau này củ motor mầu trắng (mạ) thì có thêm tính năng ngắt trợ lực khi tốc độ quá 30km. Của cụ lắp lâu rồi thì chắc đời không tự ngắt, tuy nhiên cũng không cần thiết phải lắp công tắc đâu, vì kể cả để trợ lực, chạy tốc độ cao cũng không đến nỗi con ruồi đậu vào cũng lạng tay lái đâu. Mà cụ lắp công tắc cắt trợ lực bằng đường nguồn là không tốt, vì dòng motor làm việc rất lớn, dễ gây hỏng tiếp điểm công tắc, gây hỏng trợ lực. Nếu muốn cắt trợ lực, cụ chỉ cần làm công tắc cắt đường xung lệnh cho trợ lực (là cái dây xanh nối với dây mầu nâu trên cụm jắc trái đồng hồ) đường này là đường xung báo cho trợ lực biết máy đã nổ và trợ lực bắt đầu hoạt động. Còn việc chạy trên 80 tay lái nhẹ tênh em nghĩ là do xe cụ chân cẳng quá thẳng, thước lái quá chuẩn nên mới thế.
Ý cụ là trưa nay mang la zang ra chố Hoàng Cầu để xem nó còn thiếu mấy cốc và thừa bao nhiêu ...đĩa lạc chứ gìKụ chụp cái ảnh lazang ướm vào tăng bua xem nó thừa thiếu dư lào nào
Vậy mà trước nhà cháu lắp bộ cũ chạy chẳng ngắt gì, bực mình đổi bộ đời mới ngắt ngon lành, té ra là do chưa được cụ "can thiệp"Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
Mang về văn phòng Tam Tứ Lục mới có đủ thiết bị kiểm tra nhéÝ cụ là trưa nay mang la zang ra chố Hoàng Cầu để xem nó còn thiếu mấy cốc và thừa bao nhiêu ...đĩa lạc chứ gì
Nhà cháu cảm ơn trả lời của cụ. đúng là trợ lực xe nhà cháu đời cũ (cụm động cơ màu đen) như cụ nói. Về việc đấu công tắc lần đó gara đấu thông qua 1 con relay cụ ạ. tức là công tắc ra lệnh cho relay, từ đó relay đảm nhiệm đóng ngắt dòng điện cấp cho trợ lực. Cháu thấy họ nói vậy nên cũng an tâm hơn. Còn về hiện tượng tay lái nhẹ khi chạy trên 80, nhà cháu nghĩ bạc đạn (thợ nói) bị giơ, thực tế xe nhà cháu đi vào chỗ xóc, hoặc đi vận tốc nhanh là có tiếng kêo cộc cộc xuất hiện ở 2 bánh trước. Hiện tượng này thợ thì bảo sẽ xiết lại, hoặc giơ quá thì tiện lại bạc đạn, nhưng đi xe sẽ nặng và hoạt động không trơn tru như hiện nên, nhà cháu chưa làm nhà cháu muốn tìm giải pháp khác xem sao.Trợ lực điện của WG có 2 đời cụ ạ. Đời trước, củ motor sơn mầu đen thì khi lên tóc độ cao không ngắt trợ lực. Đời sau này củ motor mầu trắng (mạ) thì có thêm tính năng ngắt trợ lực khi tốc độ quá 30km. Của cụ lắp lâu rồi thì chắc đời không tự ngắt, tuy nhiên cũng không cần thiết phải lắp công tắc đâu, vì kể cả để trợ lực, chạy tốc độ cao cũng không đến nỗi con ruồi đậu vào cũng lạng tay lái đâu. Mà cụ lắp công tắc cắt trợ lực bằng đường nguồn là không tốt, vì dòng motor làm việc rất lớn, dễ gây hỏng tiếp điểm công tắc, gây hỏng trợ lực. Nếu muốn cắt trợ lực, cụ chỉ cần làm công tắc cắt đường xung lệnh cho trợ lực (là cái dây xanh nối với dây mầu nâu trên cụm jắc trái đồng hồ) đường này là đường xung báo cho trợ lực biết máy đã nổ và trợ lực bắt đầu hoạt động. Còn việc chạy trên 80 tay lái nhẹ tênh em nghĩ là do xe cụ chân cẳng quá thẳng, thước lái quá chuẩn nên mới thế.
Cụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
Nhà cháu lệch lỗ tâm ngang mỗi bên mấy li, tổng cả 2 bên gần 1 phân.Kụ chụp cái ảnh lazang ướm vào tăng bua xem nó thừa thiếu dư lào nào
Cháu cảm ơn cụ, nếu nguyên nhân do ống nhún thì quá phức tạp, nhà cháu tìm giải pháp khác mà không được thì đành sống chung với nó vậyTrong sơ đồ đấu dây có 1 sợi dây lấy tín hiệu để ngắt trợ lực, đó là tín hiệu VSS.
Theo cụ phân tích thì em thấy rất đúng: xe chạy càng nhanh thì tay lái càng nhẹ nên việc ngắt trợ lực hay không thì nó vẫn nhẹ tay lái. Cảm nhận tinh tế lắm thì như thế này: Đến tầm 50 km/h thì tay lái cảm thấy nó đầm hơn và luôn ở vị trí giữa, đến tốc trên 80km/h thì cảm thấy nó nhẹ nhưng vẫn luôn ở vị trí giữa. Nói chung chỉ việc đặt nhẹ cái ngón tay lên tay lái thì xe vẫn bon bon chẳng hề gì.
Xe bác bị chao khi tốc độ cao thì em nghĩ là ống nhún chắc cũng có vấn đề, trước đây em lắp 1 cặp vào nó cũng bị y chang như thế, sau đó thay cặp khác thì xe nó đầm hơn hẳn. Còn chuyện lắp Strut bar vào nó cũng hiệu quả lắm đấy.
Cụ chủ tịnh nói vậy thì nhà cháu mừng quá, nhất định nhà cháu phải nhờ chủ tịch khắc phục hiện tượng này mới đượcCụ tả như vậy là chưa chuẩn đâu ạ. . 2 loại này chỉ khác nhau về chất lượng thôi! Còn nguyên lý hoạt động vẫn như nhau đấy! Các trường hợp ko ngắt trợ lực, thường là do cảm biến báo và nhận tốc độ chưa khớp nhau( việc này cần can thiệp là OK ) .
cái đo đỏ nhà cháu cũng bị nhưng cháu biết tại sao có điều giờ đường nhà cháu ngon rồi nên cháu cũng chả buồn làm .. Còn về hiện tượng tay lái nhẹ khi chạy trên 80, nhà cháu nghĩ bạc đạn (thợ nói) bị giơ, thực tế xe nhà cháu đi vào chỗ xóc, hoặc đi vận tốc nhanh là có tiếng kêo cộc cộc xuất hiện ở 2 bánh trước. Hiện tượng này thợ thì bảo sẽ xiết lại, hoặc giơ quá thì tiện lại bạc đạn, nhưng đi xe sẽ nặng và hoạt động không trơn tru như hiện nên, nhà cháu chưa làm nhà cháu muốn tìm giải pháp khác xem sao.