Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Cái đèn gầm tàu của e đây các cụ lắp vào rãnh đằng trước chẩn bị triển khai bao h được e khoe
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ko phải nút chỉnh garanty. 3 cái nút huyền thoại của cụ minck giờ cháu nhắm mắt sờ cũng trúng rồi:)
Là cái nút hoa thị nhỏ bằng 1/2 cái nút chỉnh garanty và nó nằm trên cái cục bù ga cơ!
Ngoài 3 con vít mà nhà cháu đã nói đến...Thì trên CHK còn có 1 số vít khác...Những vít này là vít điều chỉnh *Mặc định* cho từng chi tiết nên chỉ điều chỉnh 1 lần. Cho nên các cụ ko nên quan tâm đến nó làm gì cho mệt đầu...Và nếu các cụ cứ chọc ngoáy vào thì nhà cháu dự là mất chính xác thì ko thể chỉnh lại dc đâu nhá.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Cảm ơn cụ minck, nhà cháu cũng đang muốn bảo dưỡng mấy món là máy phát, quạt gió và bơm xăng.
Máy phát nếu ko có vấn đề gì thì ko cần bảo dưỡng đâu, tốn tiền mất thời gian
Hôm trước em đú theo phong trào, xuống ngồi chờ 2h giữa trưa nắng, thợ làm có 15p, tháo ra lắp vào thôi

Bơm xăng cũng vậy, chết thì liên hệ chủ tịch để thay chứ có gì đâu mà bảo dưỡng, tháo bình xăng khoai phết, hôm trước em bị chém 400k tiền công

Quạt gió thì qua công ty nhờ chủ tịt, phút mốt là xong thôi
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tất cả củ đề; Máy phát; Quạt mát động cơ; quạt mát ĐH Tại sao phải bảo dưỡng ??? Bảo dưỡng là để biết dc chổi than còn nhiều hay đã gần hết để có *lộ trình* mà thay thế...Tránh phải gọi cứu hộ hay nằm đường cụ ạ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,625
Động cơ
78,089 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu can các cụ có ý định vào su Việt Anh để rửa CHK. Lý do tại sao thì hỏi cụ Nhiên (Biệt danh Hiệp sĩ ẩn danh)...
Cụ ấy vào gặp thằng Long Huế rửa chế bị nó đánh tráo cái Van xăng Điện ở chế độ ga răng ty. Khi lắp vào đi thấy khác thì nó bảo cái van đó bị hỏng rồi...
Sang ngày hôm sau thì nó gọi ĐT cho cụ Nhiên là đã tìm dc cái hàng bãi và báo giá 1,8 củ...
Như các cụ đã biết là xe cụ ấy là *Thiên mã 72 mới đi Hơn ngàn dặm về Kinh* thì làm sao mà cái van điện ấy hỏng dc...
Cái Van này nhà cháu phải ra tay trợ giúp thì cụ ấy mới tìm dc cái nguyên bản để lắp vào...
Tốt nhất là Nhờ cụ Chánh dẫn xuống Tiến Trung bẩu thằng Huấn nó Làm (và cụ chánh giám sát) Hoặc CN vào Văn Khê gặp cụ Lương KT goị thằng Linh làm ở Việt anh nó ra Đánh Quả tại chỗ thì mới yên tâm (Đương nhiên là phải có sự giám sát của cụ luongKT)
Còn cụ nào *Già đời* thì hãy vào Việt anh...
Nói thật với các cụ là vào ga ra bây giờ Thợ giỏi thì gian - Thợ chưa giam là thợ chưa giỏi. Vì hầu như là bọn này làm thuê nên éo cần giữ chữ tín cho chủ. Cũng may là cũng còn 1 vài thợ giỏi tuy làm thuê nhưng có lương tâm mà nhà cháu còn nhìn thấy.
Hôm em xuống VA gặp Anh Long, trời nóng mà các bác ấy làm nhiệt tình thật. Giờ cụ nói em mới biết, là do hôm đó em bảo em là em họ anh Hiếu, a ấy tí nữa xuống rửa chế cùng, em xuống trước tiền trạm, nên các anh ấy làm nhiệt tình kinh =))
 

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Hôm em xuống VA gặp Anh Long, trời nóng mà các bác ấy làm nhiệt tình thật. Giờ cụ nói em mới biết, là do hôm đó em bảo em là em họ anh Hiếu, a ấy tí nữa xuống rửa chế cùng, em xuống trước tiền trạm, nên các anh ấy làm nhiệt tình kinh =))
Ôi thần linh ơi. May có cụ cảnh báo, tý thì có lẽ em cũng đi 1,8 củ. Mà công nhận, đi sửa chữa cái gì cũng nơm nớp lo thọ giỏi nhưng gian. Đạo đức quí trong mọi lĩnh vực các cụ nhỉ
Túm lại làm ở đâu cũng thế thôi, mình vào Việt Anh chịu tiền đắt tí để làm bảo dưỡng CHK vì họ có cái súng chỉnh góc đánh lửa, chứ bảo dưỡng cái chế hòa khí xe mình thì nhiều gara làm được.

Làm ở đâu thì mình cũng phải giám sát để ý đồ của mình và nói chuyện giao lưu thoải mái thì hạn chế được tối đa các việc mất mát.
 
Chỉnh sửa cuối:

quocchuan

Xe điện
Biển số
OF-154531
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
2,363
Động cơ
377,330 Mã lực
Cảm ơn cụ minck, nhà cháu cũng đang muốn bảo dưỡng mấy món là máy phát, quạt gió và bơm xăng.
Cụ thì lúc nào cũng được cụ chủ tịt ưu ái, cho nên cứ liệt kê hết các hạng mục ra giấy và lên gặp chủ tịt mà đọc ra thôi :))
 

zomano

Xe tải
Biển số
OF-368685
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
289
Động cơ
256,090 Mã lực

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu 1 câu là có phải lắp hộp bí mật thì phải bỏ cái cần gạt để điều chỉnh ghế phải không ạ ? Tại nhà cháu thấy xe nhà cháu cái cần kéo điều chỉnh ghế nằm ngay tại gầm ghế ạ.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Các cụ cho em hỏi ngu 1 câu là có phải lắp hộp bí mật thì phải bỏ cái cần gạt để điều chỉnh ghế phải không ạ ? Tại nhà cháu thấy xe nhà cháu cái cần kéo điều chỉnh ghế nằm ngay tại gầm ghế ạ.
Không cần bỏ cái gì cả cụ nhé.
Cụ liên hệ ngay cụ Chánh xem còn hàng không và lắp thôi :D
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Nhà cháu để cái bơm điện ở đấy nên chả lắp được :((
Ơ, thì move bơm sang chỗ khác :))
Nhà em 2 gầm ghế chứa được:
+ 1 hộp bật mí
+ 1 loa sub gầm đập ầm ầm
+ 1 quạt tản nhiệt 12v để làm mát nhanh cho hàng ghế sau và điều hoà không khí toàn xe.
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,783
Động cơ
365,654 Mã lực
Ơ, thì move bơm sang chỗ khác :))
Nhà em 2 gầm ghế chứa được:
+ 1 hộp bật mí
+ 1 loa sub gầm đập ầm ầm
+ 1 quạt tản nhiệt 12v để làm mát nhanh cho hàng ghế sau và điều hoà không khí toàn xe.
Hôm nay e vừa nhờ cụ CT thi công cho cái quạt để đi xa cho F1 sun trym:D
 

alibaba1514

Xe buýt
Biển số
OF-76031
Ngày cấp bằng
22/10/10
Số km
847
Động cơ
429,889 Mã lực
Nhà cháu đọc mấy bài về chk của các cụ nhà mình, cũng biết lơ mơ về thuyết 3 vít nhưng vẫn có mất điều lăn tăn sau :
- các bước để chỉnh lại từ đầu 3 con vít này, tức là vị trí ở giữa của các vít này là như thế nào ? ( có cụ nói vít xăng vặn kịch vào hết rồi nới ra 2,5 vòng , sau đó vặn vào hoặc ra ở ngưỡng này theo ý mình, không biết có đúng không thưa các cụ ?, có phải vị trí nới vít ra 2,5 vòng là vị trí giữa của vít xăng ?)
- làm sao để biết mình vặn vít xăng ra quá khiến xe bị dư xăng ?
- giả sử vít xăng đã ở vị trí trung bình rồi, vậy ta chỉnh vít garanty có ảnh hưởng đến vít xăng hay độ hoà trộn khí và xăng không?
- có phải là chỉnh cho ống xả ra khói trắng và nước là tối ưu nhất về mặt xăng gió ? Làm thế nào để có thể điều chỉnh đc như vậy?

Mong các cụ đã nghịch thành công 3 cái vít thầN tháng này cho nhà cháu vài lời khuyên ạ.
 

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
....
Mong các cụ đã nghịch thành công 3 cái vít thầN tháng này cho nhà cháu vài lời khuyên ạ.
Em có một lời khuyên với cụ là... không nên nghịch 3 cái vít này :)) em thật :D
Em đã chứng kiến cảnh tượng rất tang thương của cái CHK sau khi 1 cụ nghịch nó - cũng thật luôn.
Tốt nhất là nghịch khi có sự giám sát của các cụ khác đã nghịch nó cùng, sau đó thì đổ (b) vào test thì mới yên tâm được.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Việc chỉnh xăng gió cho CHK nhiều cụ rất muốn tự SỜ, MÓ cho =chị =em nhưng chưa có qui trình cụ thể. Hôm nay nhà chấu viết bài này theo đúng tiêu chí : LUÔN LUÔN LĂNG NGHE, SẴNG SÀNG CHIA SẺ, DÙ ĐÚNG HAY SAI...Các cụ có ném đá thì nhà cháu đội mũ bảo hiểm rồi...Ứ sợ.

Qui trình: Chỉnh xăng gió cho CHK xe Suzuki Wagon

Phải chỉnh khi máy đã đạt được nhiệt độ hoạt động (thường là từ 70-80 độ C)sẽ được kết quả tốt nhất. Nếu máy còn Van hằng nhiệt thì sẽ đạt được nhiệt độ hoạt động rất nhanh, và phải để máy chạy không tải (không chạy máy lạnh, thiệt bị điện công suất lớn…) .

Trước mắt cần phải xác định chính xác vị trí vít gió và vít Ralentie,
A/ Vít galentie:
- Khi nới vít này ra : Ga giảm đi, vòng tua máy chậm lại.
- Khi vặn vít vào : Ga tăng lên, vòng tua máy tăng lên.
B/ Vít gió:
- Khi nớt vít này lượng bọt xăng đi qua hệ thống không tải tăng lên, làm cho hỗn hợp được đậm đặc, do đó số vòng vòng tua máy tăng lên.
- Khi vặn vít vào này lượng bọt xăng đi qua hệ thống không tải giảm, làm cho hỗn hợp thiếu xăng, do đó số vòng vòng tua giảm xuống.

Qui trình như sau:
Nổ máy, chờ máy nổ ổn định, đạt được nhiệt độ hoạt động rồi bắt đầu chỉnh theo trình tự sau:
1. Chỉnh vít ralentie sao cho động cơ làm việc ổn định (Vòng tua máy khoảng 800 v/p)
2. Vặn vít gió vào đến khi thấy vòng tua máy xuống thấp nhất (máy rung lên) thì bắt đầu nới ra khoảng 0,5 vòng đến 1,5 vòng (Tuỳ theo xe cũ hay mới) Khi thấy máy nổ đều không nghe tiếng lụp bụp ở pô, thốc ga gấp máy không " lịm" là ngon
3. Điều chỉnh vít ralentie lại mức chuẩn (~ 800v/phút) là Ok
(Ra sau xe đưa tay vào gần lỗ Pô hứng khói rồi đưa lên mũi ngửi: Ko thấy mùi xăng sống là dc)

Chỉnh xong đạp thốc ga lên 1 phát rồi nhả:
- Máy chậm tăng vòng tua là do đường xăng tăng tốc thiếu.
- Vòng tua máy giảm về nhanh là máy đủ (hoặc hơi thừa xăng)
- Vòng tua máy giảm về còn cao hơn ralentie rồi ít lâu sau mới về mức ralentie 1 lúc sau chết máy: lượng xăng phun thiếu khi lên vòng tua cao cần nới vít gió ra cho xăng nhiều hơn
4. Tắt máy rồi khởi động lại : Động cơ dễ khởi động và làm việc ổn định ở số vòng tua đã đặt trước đó và lượng tiêu thụ nhiên liệu ít nhất.

5. Sau khi đã điều chỉnh xăng gió như ý thì bật AC điều hoà để điều chỉnh vít bù ga
- Lúc này nếu bật AC mà lốc điều hoà ko đóng (Hoặc đóng, ngắt liên tục) thì phải chỉnh vít ralentie tăng vòng tua máy lên
- Sau đó chỉnh vít bù ga để vòng tua máy ~ 1000v/p (Khi thấy điều hoà làm việc ổn định là OK)
- Tắt AC rồi chỉnh lại vít ralentie cho vòng tua máy ~800 V/P

Chú Ý: Xe ăn uống ít thì yếu và nóng máy hơn. - Còn nếu muốn chạy máy mát, hao xăng hơn 1 tý nhưng khoẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,600
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
KHÔNH THỂ TIN ĐƯỢC! Hôm nay cháu chạy xe đường trường full tải, ban ngày, điều hòa bật AC quạt gió số 3 max luôn mà điều hòa vẫn ngắt được các cụ ạ! Lạnh tê người:)
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,511
Động cơ
354,846 Mã lực
Nhà em muốn hỏi cụ Minck 1 tí là : điều hòa xe nhà em vừa nạp ga mới, vệ sinh giàn nóng, giàn lạnh, và vừa thay cả van tiết lưu, thay cả themostar . Nhưng e có cảm giác là vẫn chưa đủ mát, hay tại mấy hôm vừa rồi trời quá nóng mà điều hòa chạy không lại được. Vậy có phải chỉnh lại garanty và chỉnh lại bù ga điều hòa không ạ?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà em muốn hỏi cụ Minck 1 tí là : điều hòa xe nhà em vừa nạp ga mới, vệ sinh giàn nóng, giàn lạnh, và vừa thay cả van tiết lưu, thay cả themostar . Nhưng e có cảm giác là vẫn chưa đủ mát, hay tại mấy hôm vừa rồi trời quá nóng mà điều hòa chạy không lại được. Vậy có phải chỉnh lại garanty và chỉnh lại bù ga điều hòa không ạ?
Mấy hôm vừa rồi nhiệt độ ngoài trời lên đến 50-60 độ thì dàn nóng ko thể thoát nhiệt dc thì làm sao mà lạnh sâu dc. Chỉ khi lốc ko chạy thì mới phải chỉnh ga răng ty và dù bù ga ... Điều hoà thông minh lắp ở nhà còn *ngất* cả loạt đấy cụ ợ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top