Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 5)

Trạng thái
Thớt đang đóng

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,317
Động cơ
478,989 Mã lực
Như xe em thì ko có triệu chứng gì hết cụ ạ, vẫn chạy bon bon tự dưng xụt luôn, khi thợ tháo ra thì cái bơm này trước đây cũng đã đc thay rồi (theo đánh giá của chánh). Như vậy, chuyện chết bơm xăng là vấn đề hay gặp của wg (em đc cụ [@luongkt;94645] chia sẻ cũng từng bị chết bơm 1 lần).
Bản thân em dùng xe 6 tháng đầu toàn đi đến vạch đỏ rồi đổ đầy bình ~34l (do lười đổ xăng), đó có thể là nguyên nhân làm bơm xăng yếu đi nhanh hơn so với bình thường.
Giờ thì cứ chạy độ 1/2 đến 2/3 bình là em đã đổ rồi cho chắc cú.
Bơm xăng muốn bền thì các cụ khi đổ xăng thì đừng tiết kiệm... Cứ đổ đấy bình - Và đi đến chạm vạch đỏ thì lại đổ đầy bình...LÝ DO:
- Bơm xăng làm mát khi dc ngập trong xăng; Nếu mỗi lần chỉ đổ 1 vài trăm K thì bơm xăng thường xuyên ko dc ngập trong xăng nên chóng hỏng
- Khi đổ đầy bình và chạy đến vạch đỏ thì Điện trở của đồng hồ báo xăng dc bền...Vì mỗi lần đổ xăng như vậy Phao báo xăng dc chạy từ Max về Min nên nó dc mòn đều chứ ko bị 1 điểm.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,110
Động cơ
558,547 Mã lực
Bơm xăng muốn bền thì các cụ khi đổ xăng thì đừng tiết kiệm... Cứ đổ đấy bình - Và đi đến chạm vạch đỏ thì lại đổ đầy bình...LÝ DO:
- Bơm xăng làm mát khi dc ngập trong xăng; Nếu mỗi lần chỉ đổ 1 vài trăm K thì bơm xăng thường xuyên ko dc ngập trong xăng nên chóng hỏng
- Khi đổ đầy bình và chạy đến vạch đỏ thì Điện trở của đồng hồ báo xăng dc bền...Vì mỗi lần đổ xăng như vậy Phao báo xăng dc chạy từ Max về Min nên nó dc mòn đều chứ ko bị 1 điểm.
Sao nhiều cụ khuyên em ko nên đi đến vạch đỏ mới đổ, như thế sẽ hại bơm xăng
Trước em đi toàn đến vạch đỏ rồi mới đổ đầy ~34l, nhưng thời gian gần đây toàn đi 1/2-2/3 bình là em đổ đầy luôn
Bây giờ theo phương án nào nhỉ ???
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,867
Động cơ
365,654 Mã lực
Xe nhà em mấy hnay dây curoa kêu kinh người, đi phố ai cũng nhìn. Ra Su Long Biên thì kêu không có. Các cụ biết chỗ nào bán nhiều không cho e xin cái địa chỉ với? Em cũng muốn hỏi thêm là dây curoa máy phát và điều hòa thì dùng loại nào ạ?
Hỏi điều này chứng tỏ cụ ít đến CTy giao ban :))
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,839
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Sao nhiều cụ khuyên em ko nên đi đến vạch đỏ mới đổ, như thế sẽ hại bơm xăng
Trước em đi toàn đến vạch đỏ rồi mới đổ đầy ~34l, nhưng thời gian gần đây toàn đi 1/2-2/3 bình là em đổ đầy luôn
Bây giờ theo phương án nào nhỉ ???
Phương án là chưa đến vạch đỏ thì cứ Phun he he
 

HnA

Xe tăng
Biển số
OF-157895
Ngày cấp bằng
23/9/12
Số km
1,567
Động cơ
354,766 Mã lực

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,110
Động cơ
558,547 Mã lực

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,607
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
May cho em là lần chết bơm xăng lại xảy ra ở HN, chứ vào đợt tới nằm giữa Đèo Ngang bóng xế tà thì chỉ có Cỏ cây chen lá đá chen hoa thôi ạ, hú vía.
Kinh nghiệm rút ra là đi xa phải có cái Bơm xăng ngoài, để nhỡ em nó ngả bệnh còn có phương án thay thế.
Chánh[@Hieunam;43896] cũng đã hữa sẽ dành 1 buổi đưa em đi chợ mấy vòng sắm ít đồ sơ cua cho chuyến đi QB vào đợt tới.
Xe máy đẩy wagon chỉ là chuyên nhỏ!
Ảnh OF
 

wagon_troluc

Xe đạp
Biển số
OF-67262
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
45
Động cơ
433,350 Mã lực
Như xe em thì ko có triệu chứng gì hết cụ ạ, vẫn chạy bon bon tự dưng xụt luôn, khi thợ tháo ra thì cái bơm này trước đây cũng đã đc thay rồi (theo đánh giá của chánh). Như vậy, chuyện chết bơm xăng là vấn đề hay gặp của wg (em đc cụ luongkt chia sẻ cũng từng bị chết bơm 1 lần).
Bản thân em dùng xe 6 tháng đầu toàn đi đến vạch đỏ rồi đổ đầy bình ~34l (do lười đổ xăng), đó có thể là nguyên nhân làm bơm xăng yếu đi nhanh hơn so với bình thường.
Giờ thì cứ chạy độ 1/2 đến 2/3 bình là em đã đổ rồi cho chắc cú.
Xin chào các cụ
Xe em cách đây 3 năm cũng bị vấn đề về bơm xăng, thợ thay cho em bơm ngoài và em chạy 2 năm vẫn vô tư nhưng để an toàn em đã thay lại bơm xăng lắp trong bình giống nguyên bản, gần 1 năm nay đi vô tư (xuất xứ bơm mới: Hiếu nam). Em đã chạy vào Nghi sơn rồi chạy loanh quanh đi về trong ngày 550km gần như liên tục mà không có vấn đề gì với bơm xăng cụ chánh cấp cho. Mặc dù bơm xăng cụ chánh cấp em còn để dành 1 năm trước khi lắp vì thấy bơm ngoài chạy vẫn tốt.
Khi xe em có vấn đề với bơm xăng thì trước khi bơm chết hẳn em vẫn còn đi được khoảng 5km nhưng chạy được một lát thì hết xăng, nghỉ một lát, đề lại được nhưng chạy chỉ được 1-2km lại chết. Sau khi kéo về gara người quen, để qua đêm, sáng hôm sau thợ bảo lại chạy được nhưng họ vẫn thay bơm mới cho em nhưng lại là bơm ngoài. Hiện nay em vẫn giữ bơm xăng cũ nguyên bản và nó vẫn hoạt động tốt (để làm bơm dự phòng) do đó em nghĩ một nguyên nhân có thể làm bơm xăng trục trặc là do các cặn, mặc dù có lọc nhưng lâu ngày quá và bơm xăng hút vào liên tục nên cặn vẫn có thể lọt vào trong và làm kẹt bơm. Bơm xăng cũ hiện nay em đã cho thử với điện 12V thì chạy bơm không khí trong 5-10 phút không có vấn đề gì cả. Bơm xăng ngoài của em thợ họ lắp để trong khoang máy chạy vào mùa hè có thể lên đến 50-60oC nên em nghĩ việc đổ đầy xăng hay không không ảnh hưởng gì nhiều lắm (vì bơm cũ em cho chạy ngoài không khí chả sao - tức là giống như lúc hết xăng, bơm ngoài còn được lắp trong khoang máy rất nóng cũng không sao).
Nguyên nhân theo thiển nghĩ của em là có 2 vấn đề chính:
1. Có thể do cặn lọt vào bơm làm bơm không quay được.
2. Do xác suất hệ thống điện hỏng thì bơm sẽ chết bất đắc kỳ tử.

Em có suy nghĩ như vậy mong các cụ comment thêm.
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,110
Động cơ
558,547 Mã lực
Vấn đề bơm xăng lại thêm 1 ý kiến nữa, mời cụ @minck [@choixongxu;139786] [@Hieunam;43896] vào tiếp tục cho ý kiến ạ
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,725
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để anh toàn theo em ta cứ làm cái bơm xăng ngoài dự phòng trên xe, cho yên tâm ạ :)
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,110
Động cơ
558,547 Mã lực

KHN998

Đi bộ
Biển số
OF-347012
Ngày cấp bằng
16/12/14
Số km
9
Động cơ
269,790 Mã lực
Vấn đề sợ bơm xăng chết em nghĩ mình chuyển bình xăng nên giá nóc cho tự chảy như xe 2 bánh khỏi cần bơm các cụ thấy thế nào
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,317
Động cơ
478,989 Mã lực
Vấn đề sợ bơm xăng chết em nghĩ mình chuyển bình xăng nên giá nóc cho tự chảy như xe 2 bánh khỏi cần bơm các cụ thấy thế nào
Đây chính là biện pháp cứu hộ để ko phải *Nằm Đường*
Khi bị chết bơm xăng ở 1 nơi mà ko có bất kỳ sự trợ giúp nào khác. Nên đi tìm chợ hay cửa hàng ở gần nhất để mua cái can từ 5-10 lít và khoảng 3-5m ống Tuy Ô phi 9mm... Dùng ống Tuy ô hút xăng từ bình vào can rồi buộc lên nóc xe...Rút ống cao su dẫn xăng ra khỏi CHK. sau đó cắm đầu ống Tuy ô dẫn xăng từ can xuống chế...Làm như vậy thì mỗi can có thể đi dc từ 80-150km...Để đi về đến Tổng kho Mai Động...
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,601
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Bài cụ minck rất hay với tình thế ko tìm đc sự trợ giúp! Nhưng để làm đc như vậy và đúng kỹ thuật thì e nghĩ sẽ rất nhiều cụ chưa chắc đã làm đc ( với 1 chút sai xót rất dễ gây cháy xe ) ! Vậy tối nay e sẽ làm 1 bài chi tiết kèm hình ảnh để các cụ có thể tự xử lý mỗi khi bơm xăng gặp trục trặc! Quan trọng nữa là các cụ cũng cần biết cách kiểm tra xem bơm xăng trong bình có chết hẳn ko? Hay biết đâu chỉ là hiện tượng mất điện cấp.
Vấn đề nguyên nhận tại sao bơm xăng chết, theo e cũng khó mà giải thích đc chính xác vì bơm xăng trong bình( lúc nào cũng đc ngâm trong xăng ) nên ko có lý do bị nóng do kém mát đc! Với bơm xăng ngoài, đã đc tính toán và thiết kế chịu nhiệt rồi nên ko liên quan đến vấn đề nhiệt ( trừ khi các bác để quá gần với động cơ thì nguy cơ chịu nhiệt sẽ kém hơn ) .
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,178
Động cơ
317,130 Mã lực
có lẽ để chắc ăn làm phát 2 bơm xăng luôn, một bơm zin trong bình, một bơm trong khoang máy thì không bao giờ phải quan tâm đến bơm nữa :)
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,867
Động cơ
365,654 Mã lực
có lẽ để chắc ăn làm phát 2 bơm xăng luôn, một bơm zin trong bình, một bơm trong khoang máy thì không bao giờ phải quan tâm đến bơm nữa :)
Giống xe e,chủ trước lắp 2 bơm song song,cơ mà cái bơm ngoài nó kêu ồn lắm nên e tháo ra...
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
7,110
Động cơ
558,547 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top