Tất cả động cơ điện đều có tuổi thọ của nó, bơm xăng chạy nhiều hay ít có thể kiểm chứng qua số km trên đồng hồ.
Bơm xăng trong bình được làm mát bằng xăng, nếu xe chạy thường xuyên ở chế độ ít xăng thì bơm sẽ mau hỏng. Do đó cách tốt nhất là phải đổ xăng cho xe ở mức tương đối nhất.
Một vấn đề nữa để cho đều thước xăng thì phải cho con lăn thước xăng chạy đều từ mức cao nhất đến mức thấp nhất. Do đó cách tốt nhất là cho xe chạy đến mức đỏ thì ta đổ đầy bình rồi chạy cho đến mức đỏ thì đổ xăng tiếp tục.
Thường bơm xăng ít khi chết liền, nó có hiện tượng bơm yếu sau đó mới chết hẳn. Tuy nhiên cũng có khi die bất tử.
Về vấn đề bảo dưỡng thì người ta khuyến cáo sau bao nhiêu km đó thì cho thay thế một số động cơ điện, thế mới yên tâm không nằm đường được. Ta thì để đến khi cạn kiệt mới thay nó - điều này là sai hoàn toàn.
Riêng em thì thủ sẵn 1 cái bơm ngoài cho vào trong xe nhỡ khi đi đường xa có vấn đề bơm xăng là em thay vào. Ít ra cũng về được đến nhà.
Bơm ngoài họ thiết kế cho bơm ngoài nên không cần giải nhiệt và kiểu bơm khác hẳn bơm trong. Hai cái này khác nhau hoàn toàn.
Tóm lại, với xe cũ chạy nhiều - bơm hoạt động nhiều thì nên cho thay trước khi nó chết đột tử
Bơm xăng trong bình được làm mát bằng xăng, nếu xe chạy thường xuyên ở chế độ ít xăng thì bơm sẽ mau hỏng. Do đó cách tốt nhất là phải đổ xăng cho xe ở mức tương đối nhất.
Một vấn đề nữa để cho đều thước xăng thì phải cho con lăn thước xăng chạy đều từ mức cao nhất đến mức thấp nhất. Do đó cách tốt nhất là cho xe chạy đến mức đỏ thì ta đổ đầy bình rồi chạy cho đến mức đỏ thì đổ xăng tiếp tục.
Thường bơm xăng ít khi chết liền, nó có hiện tượng bơm yếu sau đó mới chết hẳn. Tuy nhiên cũng có khi die bất tử.
Về vấn đề bảo dưỡng thì người ta khuyến cáo sau bao nhiêu km đó thì cho thay thế một số động cơ điện, thế mới yên tâm không nằm đường được. Ta thì để đến khi cạn kiệt mới thay nó - điều này là sai hoàn toàn.
Riêng em thì thủ sẵn 1 cái bơm ngoài cho vào trong xe nhỡ khi đi đường xa có vấn đề bơm xăng là em thay vào. Ít ra cũng về được đến nhà.
Bơm ngoài họ thiết kế cho bơm ngoài nên không cần giải nhiệt và kiểu bơm khác hẳn bơm trong. Hai cái này khác nhau hoàn toàn.
Tóm lại, với xe cũ chạy nhiều - bơm hoạt động nhiều thì nên cho thay trước khi nó chết đột tử
Chỉnh sửa cuối: